Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ぼくは"P.P."です ที่ กุมภาพันธ์ 26, 2013, 09:46:11
-
:)อันนี้ผมสงสัยมากอะครับ ;D
ค้นในเว็บเท่าไหร่ก็ไม่เจอ :-\
แล้วมันพอจะสู้320dได้ป่าวอะครับช่วง80-120เนี่ย??
-
สู้ได้ชัวๆนะครับถ้าไม่สนน้ำมัน เพราะสามารถค้างรอบสูงๆ6000-7000ได้ แต่ถ้าขับโหมดปกติสู้ได้ยากนะครับ เพราะดีเซลรอบน้อยกดสุดทีรอบก็แทบจะสุดแล้ว แต่เบนซินกดสุดยังต้องไต่รอบเพื่อที่จะขึ้นไปรอบสูงๆต้องใช้แบบเปลี่ยนเกียร์เองแล้วลากรอบสูงๆไว้
-
ถ้าอิงจาก 5 Series F10
80-120 520d จะเร็วกว่า 520i 6.9 vs 7.5 วิ ดีเซลแรงกว่า แต่ถ้าช่วง 160-200 ก็อีกเรื่องนึงเพราะเบนซินนี่ลากได้ยาวๆ อาจจะแรงกว่า
เชื่อว่า f30 น่าจะมาแนวเดียวกัน
ปล 0-100 ของ F30/F10 20i and 20d ห่างกัน 0.1วิ เท่ากัน
-
ผมว่าเราไม่ได้ไปลงสนาม การใช้ประจำวัน 320i เหลือๆ ครับ
ตอนนี้ผมได้ลอง E20 แล้ว บอกได้เลย ว่าการเร่งไม่ต่างกัน
เห็นว่าจะเริ่มต่างตอนความเร็วสูงๆ บอกตรงๆ นะครับ ขับได้เกินร้อยนับครั้งได้ รถติดจะตาย
เอา E20 เผาเล่นตอนรถติด ดีกว่าเอา GSH95 แน่ๆ ประหยัดตังค์กว่า
การเร่งต่างกัน 1 วิ หรือน้อยกว่า เราเอามาเป็นประเด็นเกินไปไหม หากเป็นนักแข่ง ไม่เถียงเลยครับ
เวลาขับรถ น้ำมันราคานี้ ผมไม่เชื่อว่าจะมีคนกดคันเร่งมิดตลอดเวลา ขับเลี้ยงๆ กันอยู่แล้ว
ผมเลยค่อนข้างมั่นใจ หากเป็นการใช้ในชีวิตประจำวัน มันไม่ต่างกันแน่นอนครับ
ตอนนี้พอเติม E20 ส่วนต่าง ดีเซลกับ E20 ไม่เยอะแล้ว ทำให้ส่วนต่าง 2.2แสน สำหรับผม 320i ยิ่งคุ้มค่าขึ้นทุกวัน ;)
-
ถ้าวิ่งเกียร์ 3 (M3) ในโหมด Sport ก็ราวๆ 6 วิ อ้างอิงจาก 80-120 km/h BMW F30 320i 186 PS (http://www.youtube.com/watch?v=9EZaJe7nrI4#ws)
วิ่งเองยังไม่เคยลองครับ แต่วิ่ง Sport เกียร์ D ก็เร่งเร็วใช้ได้อยู่ครับ
-
ผมว่าเราไม่ได้ไปลงสนาม การใช้ประจำวัน 320i เหลือๆ ครับ
ตอนนี้ผมได้ลอง E20 แล้ว บอกได้เลย ว่าการเร่งไม่ต่างกัน
เห็นว่าจะเริ่มต่างตอนความเร็วสูงๆ บอกตรงๆ นะครับ ขับได้เกินร้อยนับครั้งได้ รถติดจะตาย
เอา E20 เผาเล่นตอนรถติด ดีกว่าเอา GSH95 แน่ๆ ประหยัดตังค์กว่า
การเร่งต่างกัน 1 วิ หรือน้อยกว่า เราเอามาเป็นประเด็นเกินไปไหม หากเป็นนักแข่ง ไม่เถียงเลยครับ
เวลาขับรถ น้ำมันราคานี้ ผมไม่เชื่อว่าจะมีคนกดคันเร่งมิดตลอดเวลา ขับเลี้ยงๆ กันอยู่แล้ว
ผมเลยค่อนข้างมั่นใจ หากเป็นการใช้ในชีวิตประจำวัน มันไม่ต่างกันแน่นอนครับ
ตอนนี้พอเติม E20 ส่วนต่าง ดีเซลกับ E20 ไม่เยอะแล้ว ทำให้ส่วนต่าง 2.2แสน สำหรับผม 320i ยิ่งคุ้มค่าขึ้นทุกวัน ;)
เห็นด้วยครับ ผมว่าคนขับรถส่วนใหญ่ แยกแยะเวลา 1-2 วินาทีไม่ออกหรอก แบบให้นั่งรถแล้วทำ blind test แล้วบอกว่าคันไหนเร่งกว่า ผมว่าบอกผิดแน่ ๆ ถ้าต่างกันแบบ 8 วินาที กับ 11 วินาที อันนี้ผมว่ารู้สึกได้
นอกจากนี้ ปกติเราก็ไม่เหยียบมิดอยู่แล้ว เวลาที่ได้ก็ไม่ได้เห็นหรอกครับ
ดังนั้น ถ้าต่างกันแค่นี้ อย่าเอาอัตราเร่งเป็นปัจจัยเลยครับ
-
ถ้าวิ่งเกียร์ 3 (M3) ในโหมด Sport ก็ราวๆ 6 วิ อ้างอิงจาก 80-120 km/h BMW F30 320i 186 PS (http://www.youtube.com/watch?v=9EZaJe7nrI4#ws)
วิ่งเองยังไม่เคยลองครับ แต่วิ่ง Sport เกียร์ D ก็เร่งเร็วใช้ได้อยู่ครับ
พี่อยู่หาดใหญ่หรือสงขลารึเปล่าครับ วันนี้ผมเห็นคันนึง Sport Line สีแดง ถ้าใช่ก็คงจะจำคันสีขาว Luxury Line ที่แซงหน้าพี่ได้ ถ้าไม่ใช่ก็โทษทีครับ อิอิ
-
อ้างอิงจาก โบรชัวร์ของต่างประเทศนะครับ
Acceleration 80 120km/h in 4 th/5 th gear
(with standard transmission)
320i = 7.4/9.0 sec
328i (spec นอก 245bhp) = 5.4/6.9 sec
320d = 5.9/7.5 sec
จะเห็นว่า อัตราเร่ง 80-120 km/ชม. ของ 320i จะค่อนข้างห่างกับ 320d อยู่ประมาณเกือบ 2 วินาที (ในเกียร์ 4 และ เกียร์ 5) ทั้งนี้เพราะคิดแรงบิดของ 320i จะน้อยกว่า 320d อยู่พอสมควร
จากข้อมูลตรงนี้ จขกท. น่าจะพอเห็นภาพ และได้คำตอบที่ถามมาครับ
-
คือสรุปว่า320iต้องลดเกียร์เพื่อลากรอบสูงๆถึงจะสู้320dได้ใช้ป่าวครับ ;D
-
พี่อยู่หาดใหญ่หรือสงขลารึเปล่าครับ วันนี้ผมเห็นคันนึง Sport Line สีแดง ถ้าใช่ก็คงจะจำคันสีขาว Luxury Line ที่แซงหน้าพี่ได้ ถ้าไม่ใช่ก็โทษทีครับ อิอิ
เปล่าครับ ผมอยู่กทม. ถ้าเป็นผมล่ะก็ไม่ได้แซงกันง่ายๆหรอก 555
อ้างอิงจาก โบรชัวร์ของต่างประเทศนะครับ
Acceleration 80 120km/h in 4 th/5 th gear
(with standard transmission)
320i = 7.4/9.0 sec
328i (spec นอก 245bhp) = 5.4/6.9 sec
320d = 5.9/7.5 sec
จะเห็นว่า อัตราเร่ง 80-120 km/ชม. ของ 320i จะค่อนข้างห่างกับ 320d อยู่ประมาณเกือบ 2 วินาที (ในเกียร์ 4 และ เกียร์ 5) ทั้งนี้เพราะคิดแรงบิดของ 320i จะน้อยกว่า 320d อยู่พอสมควร
จากข้อมูลตรงนี้ จขกท. น่าจะพอเห็นภาพ และได้คำตอบที่ถามมาครับ
อันนั้นวัดจากเกียร์ MT นะครับ (standard ของทางยุโรป) ถ้า AT อาจจะต่างจากนั้น แต่โดยรวมแล้วใช่ที่ว่าที่เกียร์เดียวกัน 320d ได้อัตราเร่งดีกว่า แต่ 320i ได้ตรงลากรอบได้สูงกว่า เลยลดเกียร์ลงได้อีก
แต่ว่ากันตามตรง 7 วิก็ถือว่าเร็วแล้วนะครับ
-
ไม่ต้องเถียงกันครับ ยังไงซะมันก็DNAเดียวกัน จะ i หรือ d มันก็คือ BMW ทั้งคู่ แรงด้วยกันทั้งคู่ เดี๋ยวรีวิว 320i ของพี่จิมมี่มา ก็ได้รู้กันทุกคนนั่นแหละครับ ผมว่าต่างกันไม่มากครับ แต่ 80-120 ยังไงซะ d ก็ต้องเข้าวินแน่นอนครับ เพราะมันโหดกว่าE90จริงๆ ใช้เวลาแค่ 6.12 วิ !!!
-
ไม่ต้องเถียงกันครับ ยังไงซะมันก็DNAเดียวกัน จะ i หรือ d มันก็คือ BMW ทั้งคู่ แรงด้วยกันทั้งคู่ เดี๋ยวรีวิว 320i ของพี่จิมมี่มา ก็ได้รู้กันทุกคนนั่นแหละครับ ผมว่าต่างกันไม่มากครับ แต่ 80-120 ยังไงซะ d ก็ต้องเข้าวินแน่นอนครับ เพราะมันโหดกว่าE90จริงๆ ใช้เวลาแค่ 6.12 วิ !!!
โอยแรงจริงๆครับ ไม่อยากจะคิดถ้าเครื่องเดียวกันที่อยู่ในมินิปลดปล่อยแรงบิดและแรงม้า จะบ้าขนาดไหน คงไล่กับตระกูลโฟร์คมันแน่ๆ ดีเซลของบีเอมโคตรโหดจริงๆ ชอบที่สุดตรงประหยัดน้ำมัน
-
อัตราเร่งไม่ต่างหรอกครับ ต่างแค่นิดหน่อย
แต่ดีเซลมึงดึงดีครับ แต่เบนซินลากยาวสนุก เสียงหวาน
เป็นผมเลือก Diesel ครับ เพราะประหยัดกว่า
-
เคยลองกับของเพื่อนที่ระยอง ปรากฎว่าอัตราเร่งพอๆกับ Lancer EX 2.0 GT ทิ้งกันไม่ออกทั้งคู่
แต่ 320d ไม่เคยลอง คิดว่าน่าจะแรงกว่าตามที่ท่านอื่นบอก