Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: swiich ที่ กุมภาพันธ์ 28, 2013, 15:52:27
-
พอดีพี่สาวผมได้ส่วนลดคู่ค้ากับทาง Honda สำหรับการซื้อ Jazz Hybrid (2012) หรือ Civic 1.8S (2012)
ขอคำแนะนำดังนี้ครับ
- Jazz Hybrid + ส่วนลด 70,000 บาท คุ้มและประหยัดน้ำมันมั้ย ถ้าเทียบกับซื้อ Jazz 1.5 V + ไปติดแก๊ส แต่ไม่มีส่วนลด
- Civic 1.8S + ส่วนลด 80,000 บาท + ไปติดแก๊ส คุ้มและประหยัดน้ำมันมั้ย ถ้าเทียบกับซื้อ Jazz Hybrid + ส่วนลด 70,000 บาท
การใช้งาน
- ขับคนเดียว 90%
- ใช้ในเมือง 90%
- ใช้เดินทางวันละ 80-100 กม.
ขอบคุณครับ
-
Jazz Hybrid น่าสนครับ รถน้ำหนักเบาขับในเมืองคล่องตัว จอดง่ายกว่า ภายในก็ออกแบบมาให้เหมาะกับความสะดวกชีวิตในเมืองโดยตรง
ถ้าออกต่างจังหวัดบ่อยๆ Civic ถึงจะคุ้มกว่าครับ
แนะนำ Jazz Hybrid + LPG ครับ ดู Prius เป็นตัวอย่าง วิ่งกรุงเทพ-ระยอง ค่าแก๊สเหมือนนั่งรถทัวร์
-
ผมอยากเห็นjazz hybrid ติดแก๊สอ่ะครับ ติดแล้วจัดรีวิวให้ที จะเป็นพระคุณอย่างสูง
-
Civic 1.8 S + LPG ประหยัดกว่า Jazz hybrid "มาก" ครับ
ข้อดี
- ได้รถใหญ่กว่า ขับดีกว่า
- ค่าเชื้อเพลิงประหยัดกว่ามากครับ
- เผลอๆ ค่าบำรุงรักษาจะน้อยกว่าแจ๊สไฮบริดด้วย
ข้อเสีย
- ค่าตัวแพงกว่า
- ภาษีประจำปีแพงกว่า
-
ส่วนตัวผมชอบ Jazz HB มากกว่าครับ ขนของง่าย และจุของเยอะ จอดง่าย สำหรับผู้หญิง
เคยลองขับรู้สึกประทับใจมากกับความเงียบ และทรงตัวดีนุ่มนวล สมดุลย์ดีมาก อีกอย่าง
ผมกลัวแก๊สครับ อิ อิ หรือว่าไปต่อรองเป็น Civic HB แทนดีมั้ยครับ
-
งั้นก็แจ๊สไฮบริดครับ
-
ถ้า Hybrid Honda มันแจ่มเหมือนพี่โตผมจะเชียแจ๊ซเลย แต่เคสนี้ Civic+Lpg ประหยัดกว่าเยอะมากครับ
-
Civic + Lpg ครับคุ้มกว่าเยอะ Jazz H ผมว่าสุดท้ายใช้เยอะๆคุณก็จะอยากเอาไปติดแก็สในที่สุด
-
Jazz hybrid ช่วงล่างเนื่องจากมีแบตอยู่ด้านหลังทำให้ขับดีกว่า Jazz ธรรมดามากๆครับ160+นิ่งๆเลย จากที่ใช้ของพี่สามมา1อาทิตย์
ส่วนซีวิคเคยใช้ตัวเก่าขับมากลับมาจาก ประจวบพบว่านิ่งกว่า Jazz ธรรมดาใกล้เคียงกันกับ Jazz hybrid แต่พอพวกลบคูณหารกันแล้ว
แอบชอบ Jazz hb มากกว่าเพราะชอบรถเล็ก
เรื่องการประหยัดน้ำมันก็ถ้า Jazz hb จะมากกว่าตัวธรรมดาอยู่100กิโลนี่คือขั้นต่ำเพราะนางจะไม่ค่อยใช้แบตเตอรรี่ครับ
แบตเกือบเต็มก็ไม่ค่อยชาร์ท แบตจะหมดก็ไม่ใช้ 55 อารมจะประมานนี้ไม่เหมือนโตโยต้าครับ
-
ใครเคยขับ Jazz Hybrid คงรู้ว่ามันประหยัดกว่าที่เราคิดก่อนขับเวลาขับนอกเมือง วิ่ง 100-120 เร่งแซงเรื่อยๆ ยังมี 20+km/l ให้เห็นได้ไม่ยาก ขับแบบเดียวกันถ้าเป็นรุ่นน้ำมันคงได้แถวๆ 13-14km/l ที่พูดมานี้เติม E20 นะครับ เป็นรถคันแรกในชีวิตที่ผมขับแล้วได้ถึง 20km/l รู้สึกดีมากๆตอนดับเครืองแล้วเห็นว่าตัวเองขับได้ 20km/l
ส่วนในเมืองก็ประหยัดครับ แต่ส่วนต่างรู้สึกว่าไม่มากเท่านอกเมือง แล้วในเมืองนี่วัดยากมาด แต่ละวันรถติดไม่เท่ากัน ใช้วัดจากความรู้สึกเอา
-
Civic ส่วนลด 80k เลยหรอเนี้ย
-
ขอขอบคุณสำหรับหลากหลายความเห็นนะครับ ผมให้แกมานั่งอ่านเองเลย
ส่วนผมแอบเชียร์ Civic 1.8 S เพราะดูราคาตัวรถต่างกันไม่มากแต่ได้รถที่ใหญ่กว่า น่าจะนั่งขับสบายและช่วงล่างน่าจะดีกว่า แต่ไม่แน่ใจว่าระบบความปลอดภัยต่างๆจะดีหรือเปล่า
อีกใจนึง พอดูอัตราการใช้น้ำมันของ Jazz Hybrid ที่คุณ pongisra แจ้งไว้ ถ้าชีวิตประจำวันได้ประมาณ20+km./l. จิงๆ ผมจะเชียร์แกถอยเลย เพราะประหยัดได้เยอะ และไม่ต้องติดแก๊สด้วย ^^
-
ขอขอบคุณสำหรับหลากหลายความเห็นนะครับ ผมให้แกมานั่งอ่านเองเลย
ส่วนผมแอบเชียร์ Civic 1.8 S เพราะดูราคาตัวรถต่างกันไม่มากแต่ได้รถที่ใหญ่กว่า น่าจะนั่งขับสบายและช่วงล่างน่าจะดีกว่า แต่ไม่แน่ใจว่าระบบความปลอดภัยต่างๆจะดีหรือเปล่า
อีกใจนึง พอดูอัตราการใช้น้ำมันของ Jazz Hybrid ที่คุณ pongisra แจ้งไว้ ถ้าชีวิตประจำวันได้ประมาณ20+km./l. จิงๆ ผมจะเชียร์แกถอยเลย เพราะประหยัดได้เยอะ และไม่ต้องติดแก๊สด้วย ^^
ไปหาศูนย์บนเส้นทางที่เราวิ่งประจำขอลองขับดุก่อนก็ได้ครับ พอจอดดับเครื่องมันจะโชว์อัตตราสิ้นเปลืองของสาม trip สุดท้ายให้เราดู เท้าแต่ละคันหนักไม่เท่ากัน แต่ปกติผมขับรถก้ไม่ค่อยประหยัดนะครับ ออกไปทางกินด้วย
แต่ช่วงล่างออกแนวหวิวๆหน่อยนะครับเวลาความเร็วสัก 140+ แต่ก็ดีกว่า Jazz ธรรมดา อาจจะเป็นเพราะหน้ายางที่เล็กหรือเปล่าไม่แน่ใจ ล่าสุดเพื่อนขับไปราชบุรี ออกไปทางชายแดนพม่า มีขึ้นเขาลงเขา คลานบนถนนลูกรัง กลับ กทม มาได้เฉลี่ย 14km/l ระหว่างทางก็ขับเร็วนิดหน่อย 120+- มีกดสุดเร่งแซงตลอดทางที่เป็นสองเลน ลงเขามีเข้าเกียร์ L ได้กลับมาเท่านี้ผม่าประหยัดมากๆแล้วครับ
-
ถามต่อหน่อยนี้คืออัตราเร่งของ Jazz Hybrid ใช่ไหมครับ ไม่ได้มีการตกแต่งเพิ่มใช่ไหมครับ
FIT HYBRID 0-100km/h (http://www.youtube.com/watch?v=WUjwzJvtN3s#ws)
-
ถามต่อหน่อยนี้คืออัตราเร่งของ Jazz Hybrid ใช่ไหมครับ ไม่ได้มีการตกแต่งเพิ่มใช่ไหมครับ
FIT HYBRID 0-100km/h (http://www.youtube.com/watch?v=WUjwzJvtN3s#ws)
ไม่เคยกดสุดตั้งแต่ 0-160 แบบนั้นแต่ก็น่าจะประมาณนั้นแหละครับ ไม่อืดเลยครับถ้า motor assist เต็มที่ ของใน clip นี่จากแบ็ตเต็มลงมาเหลือเกินครึ่งนิดเดียวเอง ผมยังไม่เคยกดจดมันลดเร็วขนาดนั้นเลย
แต่ถ้าแบ็ตเหลือน้อย motor จะไม่ค่อยอยากทำงานก็จะไม่ค่อยพุ่งครับ ต้องกดลึกถึงจะทำงาน ถ้ามาอ่อนตอนออกตัวบนทางขึ้นห้างที่ชันมากๆนี่ขึ้นแทบไม่ไหวครับถ้า motor ไม่ช่วย(สังเกตุตากเข็ม assist) แต่พอช่วยแล้วก็ไปเลย
-
OH!! อัตราเร่งมันดีกว่า jazz ปกติอีกน่ะครับเนี่ย! ภายใน 30 วิ ก็ได้แล้ว 160K jazz ปกติ เกือบ 1 นาทีถึงจะ 160K
-
เป็นผมเลือก Civic 1.8s ไปติด แก๊สครับ
ประหยัดมากๆ ได้รถใหญ่กว่าด้วยครับ สบายๆ
-
สรุปวันนี้เธอไปจอง Jazz HB เรียบร้อยครับ :)
ขอบคุณทุกๆท่านอีกครั้งนะครับ