Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SaLaPaoMan ที่ มีนาคม 02, 2013, 23:05:09
-
อยากซื้อ Mazda6 model 2014 น่ะครับ
เมืองนอกเริ่มขายกันแล้ว
เมืองไทยมีความเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหนครับ ที่จะนำเข้ามาทำตลาด?
มีใครพอทราบข้อมูลภายในบ้างครับ
-
คงจะยากแหละฮะ เพราะพี่ไทยอดตลอด :'(
แต่ก็คงมีความเป็นไปได้นะฮะ ถ้ามีคนเรียกร้องแบบนี้ Mazda TH ก็อาจจะสนใจก้อได้ :)
-
.
.
.
ไม่นำเข้ามา 100% ครับ
-
ผมก้ออยากครับ ^^
-
ผมสนใจมาสด้า5อยู่ครับ เห็นเพื่อนบ้านเราขายอยู่ 1.5 แสน(มาเลย์)
รู้สึกเจ้าตัว 6 ก็น่าจะมีนะครับ อัฟต้าร์ 5 เปอร์เซ็นต์ สรรพสามิตรอีกเท่าไหร่ไม่รู้
แต่น่าจะไม่ต้องผ่านเกร์มั๊งครับ แถมบ้านผมเคยเห็นไบอันเต้วิ่งด้วย ก็คงมาจากมาเลย์เหมือนกัน
ใครชำนาญเรื่องนี้รบกวนด้วยนะครับ อยากได้รถที่บ้านเราไม่มีขายเหมือนจขกท เลย
-
ไม่มานะครับ
คงได้แค่ cx-5
-
ฝากมาสด้าให้นำเข้ามาได้ไหมคับ แบบเคสบายเคส ;D
-
ที่ไม่นำเข้ามา เพราะไม่ผ่านเงื่อนไขภาษีครับ ถ้านำเข้า ราคาก็จะแบบฮุนได นั่นแหละครับ คือโดดไปเกือบ สองล้านเลย
เคยมีแนวคิดว่าจะทำตลาดแบบ นิชมาร์เก็ตเหมือนกัน คือสั่งเข้ามาขาย สำหรับคนอยากได้จริงๆ แต่ว่า มันไม่คุ้มกับ ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทั้งงบโปรโมชั่น การฝึกช่าง การสต็อกอะไหล่
รวมทั้ง มาสด้าก็มีรถที่ทำตลาดแบบนี้อยู่แล้ว คือ MX-5 กับ CX-9 ซึ่ง ทั้งสองคันยอดขายก็ไม่ได้สูงเท่าไหร่ มาสด้าก็เลยไม่อยากเพิ่ม มาสด้า6 เข้ามาอีกคันครับ
-
ที่ไม่นำเข้ามา เพราะไม่ผ่านเงื่อนไขภาษีครับ ถ้านำเข้า ราคาก็จะแบบฮุนได นั่นแหละครับ คือโดดไปเกือบ สองล้านเลย
เคยมีแนวคิดว่าจะทำตลาดแบบ นิชมาร์เก็ตเหมือนกัน คือสั่งเข้ามาขาย สำหรับคนอยากได้จริงๆ แต่ว่า มันไม่คุ้มกับ ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทั้งงบโปรโมชั่น การฝึกช่าง การสต็อกอะไหล่
รวมทั้ง มาสด้าก็มีรถที่ทำตลาดแบบนี้อยู่แล้ว คือ MX-5 กับ CX-9 ซึ่ง ทั้งสองคันยอดขายก็ไม่ได้สูงเท่าไหร่ มาสด้าก็เลยไม่อยากเพิ่ม มาสด้า6 เข้ามาอีกคันครับ
แล้วถ้านำเข้าจามาเลย์ล่ะครับ ???
-
มาสด้าใจมด ถ้าจะผลิตในไทยมันก็ต้องเจ็บตัวก่อนละที่จะทำให้คนนิยม ;D
-
ไม่ใจมดหรอกครับ
เงิน น้อย มากกว่า .. จะเอาไปสู้เจ้าตลาดคงไม่ไหวนะ
-
แบบนี้เหมือนจะยอมรับกลายๆว่ารถตัวเองสู้คู่แข่งไม่ได้ใช่ไหมคับ ทำไมค่ายเกาหลียังมีคนกล้าทำตลาดอ่ะคับ ทั้งๆที่ก่อนหน้าก็ทำชื่อเสียมาซะเยอะ :-\
-
เท่าที่อ่านเวปรถมานาน ไม่ค่อยเห็นปัญหาจุกจิกของรถมาสด้านะครับ แบบเอามาประจานก็ไม่มี
คุณภาพใช้ได้ แต่ทำไมใจน้อยจัง ไม่กล้าบุกตลาด ปล่อยให้แคมรี่,เทียน่าขายเทน้ำเทท่า ทุกวันนี้คนไทยที่ซื้อรถระดับล้านกว่าได้มีมากมาย ;D
-
จะขายก็ต้องทำกำไรครับ
ทุกวันนี้ รุ่นขายดี ก็มี mazda 2 กับกระบะเท่านั้น
ขนาด mazda 3 ยังแป้กเลย จะเปิดไลน์ผลิตใหม่ ลงทุนไม่ใ่ช่น้อย แต่ทำแล้วไม่คุ้ม จะทำทำไมล่ะครับ
เค้าขายของ เค้าก็อยากได้กำไร ทำแล้วขายได้ไม่กี่คัน แถมกำไรต่อคันอาจจะน้อยกว่ารุ่นขายดีด้วย
แล้วจะทำขายทำไมล่ะครับ
-
มาสด้าใจมด ถ้าจะผลิตในไทยมันก็ต้องเจ็บตัวก่อนละที่จะทำให้คนนิยม ;D
อย่าไปว่าเขาเลยครับ
แอกคอร์ดกับเทียน่า ยอดขายรวมกันบางเดือนยังไม่เท่าแคมรี่รุ่นเดียวด้วยซ้ำ
-
ถ้า CX-5 ขายดีผมว่า M6 ก็ไม่แน่เหมือนกันนะ เพราะยังไงแล้วก็ต้องมีรถให้ลูกค้าเป็นทางเลือก
เพราะไหนๆแล้ว Mazda 3 CX-5 Mazda 6 ก็ใช้แพล๊ทฟอร์มเดียวกัน(จากข่าว)
Mazda thailand ก็น่าจะเอามาขายให้ครบทั้งตระกูล
-
นี่เมืองนอกบางรุ่นก็ไม่มีขาย มีขายแต่ที่ไทยก็มีนะ
ไม่คิดหรอ ว่ายุโรปเค้าก็ชอบ Camry Accord(โฉมไทย) และ Teana อ่ะ เค้าชอบเหมือนกันนะ
"คนในอยากออก คนนอกอยากเข้า"
-
ผมตอบให้ก็ได้ครับ ว่าที่ไม่ต้องไลน์ผลิต 6 ในไทยหรือ ASEAN เสียที
ก็เพราะตลาดกลุ่ม D-Segment มันเล็กมากในภูมิภาคนี้
อย่างที่ท่านข้างบนบอก ยอดขาย Teana กับ Accord รวมกันบางเดือนยังไม่เท่ากับ Camry ด้วยซ้ำ
แล้วลองดูประเทศรอบข้างเราสิครับ รถขนาด D-Segment น้อยกว่าเรามากมาก ดังนั้น คำถามคือ
มาสด้า ซึ่งเป็นบริษัทรถที่เงินน้อย ปีที่แล้วในอเมริกาก็ทำท่าจะขาดทุน ถ้ามาตั้งไลน์ผลิตแล้วจะได้อะไร
ตั้งไลน์ ตั้งโรงงานใหม่ ผลิตขายได้เดือนละหลักร้อย หรือ 1,000 คัน มันยังไงก็ไม่คุ้มครับ
ถ้าจะส่งออกไปไกลไกล ก็ไม่คุ้มอีก สู้ไปตั้งโรงงานในแหล่งที่ D-Segment เป็น Mass ดีกว่า
เช่น อเมริกา หรือยุโรป น่ะครับ
-
ถ้า CX-5 ขายดีผมว่า M6 ก็ไม่แน่เหมือนกันนะ เพราะยังไงแล้วก็ต้องมีรถให้ลูกค้าเป็นทางเลือก
เพราะไหนๆแล้ว Mazda 3 CX-5 Mazda 6 ก็ใช้แพล๊ทฟอร์มเดียวกัน(จากข่าว)
Mazda thailand ก็น่าจะเอามาขายให้ครบทั้งตระกูล
คิดเหมือนกันเลยครับ ต้องขายcx-5ดีเว่อก่อน 6ค่อยแอบลุ้น :-\
-
ที่ไม่นำเข้ามา เพราะไม่ผ่านเงื่อนไขภาษีครับ ถ้านำเข้า ราคาก็จะแบบฮุนได นั่นแหละครับ คือโดดไปเกือบ สองล้านเลย
เคยมีแนวคิดว่าจะทำตลาดแบบ นิชมาร์เก็ตเหมือนกัน คือสั่งเข้ามาขาย สำหรับคนอยากได้จริงๆ แต่ว่า มันไม่คุ้มกับ ค่าใช้จ่ายอื่นๆ ทั้งงบโปรโมชั่น การฝึกช่าง การสต็อกอะไหล่
รวมทั้ง มาสด้าก็มีรถที่ทำตลาดแบบนี้อยู่แล้ว คือ MX-5 กับ CX-9 ซึ่ง ทั้งสองคันยอดขายก็ไม่ได้สูงเท่าไหร่ มาสด้าก็เลยไม่อยากเพิ่ม มาสด้า6 เข้ามาอีกคันครับ
แล้วถ้านำเข้าจามาเลย์ล่ะครับ ???
Mazda6 ที่ขายอยู่แถวนี้ CBU ทั้งหมดครับ ถ้านำเข้ามาเจอภาษีเต็มๆ ครับ ไม่ได้รับสิทธิ์ AFTA นะครับ
-
ผมตอบให้ก็ได้ครับ ว่าที่ไม่ต้องไลน์ผลิต 6 ในไทยหรือ ASEAN เสียที
ก็เพราะตลาดกลุ่ม D-Segment มันเล็กมากในภูมิภาคนี้
อย่างที่ท่านข้างบนบอก ยอดขาย Teana กับ Accord รวมกันบางเดือนยังไม่เท่ากับ Camry ด้วยซ้ำ
แล้วลองดูประเทศรอบข้างเราสิครับ รถขนาด D-Segment น้อยกว่าเรามากมาก ดังนั้น คำถามคือ
มาสด้า ซึ่งเป็นบริษัทรถที่เงินน้อย ปีที่แล้วในอเมริกาก็ทำท่าจะขาดทุน ถ้ามาตั้งไลน์ผลิตแล้วจะได้อะไร
ตั้งไลน์ ตั้งโรงงานใหม่ ผลิตขายได้เดือนละหลักร้อย หรือ 1,000 คัน มันยังไงก็ไม่คุ้มครับ
ถ้าจะส่งออกไปไกลไกล ก็ไม่คุ้มอีก สู้ไปตั้งโรงงานในแหล่งที่ D-Segment เป็น Mass ดีกว่า
เช่น อเมริกา หรือยุโรป น่ะครับ
ตามนี้ครับ ไม่เหมือน CX-5 ที่ตลาดตรงนี้แถวนี้โตกว่า D-segment เยอะแยะครับ
เหมือนกับที่ Australia ขนาดยอด Mazda6 เดือนมกราคมแซงหน้า Camry ที่นั่นไป ยอดยังไม่ถึงครึ่งของ CX-5 ที่ขายที่นั่นเลยครับ (750 คัน vs 1625 คัน)
คนเปลี่ยนจากซื้อ D-segment ไปซื้อ CUV กันเยอะครับ
http://www.goauto.com.au/mellor/mellor.nsf/story2/3FF97EC08A9B482ECA257B09000C2C1B (http://www.goauto.com.au/mellor/mellor.nsf/story2/3FF97EC08A9B482ECA257B09000C2C1B)
-
ผมเห็นตัวจริง Mazda 6 2014 เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว
ขอบอกว่า "สวยโคตรรรรรรรรรรร"