Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: f1rstgot ที่ มีนาคม 05, 2013, 16:44:47

หัวข้อ: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: f1rstgot ที่ มีนาคม 05, 2013, 16:44:47
คือวันก่อนผมเข้าไปในศูนย์ฟอร์ด เพื่อที่จะไปขอทดลองขับ Renger 3.2 WT แต่ไม่มีรถให้ทดลองขับ 2.2 WT ก็ไม่มี มีแต่ 2.2 MT 4ประตู เข้าใจว่าน่าจะเป็นรุ่นต่ำสุดของ 4ประตู อะครับ หลังจากที่ผมได้ทดลองขับเสร็จ ผมก็รู้สึกตกใจในความเจ๋งของช่วงล่างมันนะครับ คือ มันหนึบแน่นดีจัง ไม่ย้วยเลย ผมลองเข้าโค้งหลบกรวยด่านตรวจที่ความเร็ว40 ตัวถังไม่มีโยนเลย ถ้าเทียบกับปาปอดของพ่อตา(ปี11) และ จูนของพ่อผม(ปี05) 2คันนั้นจะโยนจนกลิ้งกันทุกคนเลย ทั้งๆที่ความสูงก็ไล่เลี่ยกัน แถมมันยังหนึบและซับแรงสะเทือนได้ดีกว่าจูนของพ่อผมแบบหนังคนละม้วน แต่รู้สึกว่าหนึบพอๆกับปาปอด(หรือเรนเจอร์หนึบกว่า?) และปาปอดจะเก็บเสียงลมและยางบดถนนสู้เรนเจอร์ไม่ได้ เรนเจอร์เงียบกว่าอย่างชัดเจน และผมก็คิดว่าปาปอดมันสะเทือน ตึงตัง กว่าเรนเจอร์ มากด้วย ผมขับเรนเจอร์ผ่านถนนที่เป็นรอยต่อ เสียง ตึงตัง แทบจะไม่ได้ยิน ผิดกับ ฟอร์ ปาปอด ที่ดังเอาเรื่องและสะเทือนกว่าด้วย เพราะพ่อตาผมแกบอกอยากเปลี่ยนรถมาใช้กระบะยุคใหม่ๆ ไม่ใช่ ปาปอดมันไม่ดี แต่แกซื้อมาแล้ว มันใช้งานได้ไม่ถูกกับวัตุประสงค์การใช้งาน แกต้องใช้บรรทุกของเวลาไปซื้อของมาขาย ปาปอดก็ทำได้ แต่ยังไงซะกระบะก็ต้องดีกว่ามากในเรื่องบรรทุก แต่แกบอกติดอยู่อย่างเดียว กลัวกระบะมันขับไม่สนุกเท่าปาปอด ในความคิดแก แกคิดว่ากระบะต่อให้เป็นยุคใหม่ๆ ช่วงล่างมันไม่มั่นใจไม่หนึบเท่าปาปอดของแก ผมก็เคยบอกไปแล้วว่า พ่อต้องไปได้ลองดูครับ มันไม่ได้ต่างกันนะครับ เพราะ PPV มันก็มีพื้นฐานมาจากกระบะ เนี่ยแหละครับ

พี่ๆมีความคิดเห็นยังไงครับ เรื่องช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ โดยเฉพาะ เรนเจอร์ VS PPV ทุกรุ่นในตลาด ในเรื่องของ ความหนึบแน่น ซับแรงสะเทือน มั่นใจ นิ่งในย่านความเร็วสูง ตัวถังไม่โยนเวลาเจาะโค้งแรงๆ ผมว่าเรื่องพวกนี้ เรนเจอร์ ทำได้ดีกว่า ปาปอดและจูน ด้วยซ้ำครับ ขอบคุณครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Thor.1 ที่ มีนาคม 05, 2013, 17:01:12
  จะบอกว่าเห็นด้วย.........เพราะเคยลองมาแล้วเหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: dusitmon123 ที่ มีนาคม 05, 2013, 17:01:33
ส่วนตัวคิดว่าไม่ต่างกันมาก เพราะพื้นฐานคล้ายๆกัน แต่พวก PPV จะได้เปรียบตรงการกระจายน้ำหนักจะดีกว่ากระบะหน่อย

แต่ตัว Ranger นี่ผมว่าเซตมาดีนะครับ แต่ถ้ามี PPV ของฟอร์ดมาใหม่ ก็คงจะดีกว่าเรนเจอร์ครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hahaha ที่ มีนาคม 05, 2013, 17:26:42
จัดไปเลยครับ ที่บ้านผมใช้อยู่หนึบแน่นดีจริงๆ(อาจมีกระด้างบ้างในความเร็วต่ำ) ใช้แล้วลืมฟอจูนเนอร์ไปเลยครับ ขับไปเชียงใหม่โดยเฉพาะดอยขุนตาล สาดโค้งแซงทุกคัน รถเก๋งยังเข้าโค้งไม่ดีเท่าเลยครับ แนะนำตัว3.2แรงเหลือๆ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GUDJA-MAN ที่ มีนาคม 05, 2013, 18:31:51
ยอมรับว่ายี่ห้อที่ จขกท ไปลองมา ดีจริง

ส่วนยี่ห้ออื่นๆ ผมยังไม่ถูกใจเท่าไหร่
ทางตรงก็พอโอเคอยู่ เพราะน้ำหนักตัวเยอะ แต่พอเปลี่ยนเลนอาการก็เริ่มออก
เอาแค่เข้าโค้งเลี้ยวเข้าสี่แยก รถก็ออกอาการท้ายดิ้นซะแล้ว
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: myalexxp ที่ มีนาคม 05, 2013, 19:01:20
จัดไปเลยครับ ที่บ้านผมใช้อยู่หนึบแน่นดีจริงๆ(อาจมีกระด้างบ้างในความเร็วต่ำ) ใช้แล้วลืมฟอจูนเนอร์ไปเลยครับ ขับไปเชียงใหม่โดยเฉพาะดอยขุนตาล สาดโค้งแซงทุกคัน รถเก๋งยังเข้าโค้งไม่ดีเท่าเลยครับ แนะนำตัว3.2แรงเหลือๆ

ถ้ามีโอกาศอีกทีแนะนำทาง เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ครับ สาดกันมันกว่าเยอะ (โคตรลื่น)

หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ มีนาคม 05, 2013, 19:05:22
อย่าลอง3.2wt ครับ เดี๋ยวเสียตังค์

ปล. เกียร์AT ของ renger จะไม่เก่งเวลาวิ่งช้าๆ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: ___LOFT ที่ มีนาคม 05, 2013, 19:29:43
BT50 Pro ขับที่ความเร็วต่ำๆ ประมาณ 20-40 ยังแข็งอยู่ครับ แต่ไม่เด้งไม่ดีด ออกแนวหนึบๆ
ความเร็วสูงๆ มั่นใจมากไม่มีอาการโยนหรือย้วยให้เห็น
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Mike ที่ มีนาคม 05, 2013, 19:48:30
ตัวจริง ขอตอบครับ!! ผมมีทั้ง 2 คัน New Ranger Doublecab Hi Rider 2.2 AT และ Ranger 2007 Opencab Hi Rider 2.5 TDCi MT

ยืนยันว่า New Ranger Doublecab Hi Rider 2.2 AT หนึบจริง!! ได้หน้ายาง 265 ด้วย (Fortuner ก็ 265)

แต่ก็ยังหนึบไม่เท่า Ranger 2007 Opencab Hi Rider 2.5 TDCi MT (หน้ายาง 245) คันนี้ หนึบตุ๊กแก ครับ อาจจะเป็นเพราะมีกันโคลงหลัง มาให้จากโรงงาน แต่ T6 ไม่มี

ส่วนการขับขี่ Ranger 2007 Opencab Hi Rider 2.5 TDCi MT กินขาด!! ดิบ เถื่อน มันส์ ดุ หลังติดเบาะ

แต่ New Ranger Doublecab Hi Rider 2.2 AT ไม่ใช่ว่า ไม่แรง แต่ แรงในแบบของมัน พอลอยตัว แล้วก็ หลังติดเบาะเหมือนกัน แต่ ดิบ เถื่อน มันส์ มันหายไป  :-\
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 05, 2013, 19:50:28
กระบะรุ่น Generation 2011-2012 ที่เป็น modelchange
ผมว่ามันค่อนข้างพัฒนาไปกว่า Gen ที่แล้วพอสมควรนะครับ
บางคันขับดีกว่า C-segment อีก (ทางตรง)
ถ้าสาดโค้งยังไงผมว่าก็ยังคงสู้รถเก๋งไม่ได้ในแง่ของความมั่นใจ
แต่ถามว่ามันไปได้มั้ย ก็คงได้แหละครับ

Mazda
Ford
Isuzu
Chevrolet

4 ยี่ห้อนี้การขับขี่แต่ละคัน ผมให้คะแนนพอๆกันนะครับ
แต่ มันจะเป็นการขับขี่คนละสไตล์กันเลย ดูว่าชอบสไตล์ไหน
ก็ซื้อตัวนั้นแหละครับ เช่น ชอบนุ่้มนวล แต่ความหนึบคงสู้อีกยี่ห้อไม่ได้
หรือชอบแบบหนักแน่น หนึบๆ ความนุ่มนวลก็สู้อีกยี่ห้อไม่ได้เหมือนกัน

ส่วนยี่ห้ออื่นรอโมเดลใหม่ดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มีนาคม 05, 2013, 20:57:24
จริงฮะ

ฟอร์จูนบ้านผมนี่ นั่งที่ไส้จะแตก โด้งก็ไม่หนึบ นุ่มก็ไม่นุ่ม อืดก็อืด  กระด้างอีก
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: numtik2005 ที่ มีนาคม 05, 2013, 21:05:28
ได้มีโอกาสนั่งของน้องสาว new ranger 2.2 ยกสูง 6 a/t 4 ตู เปลี่ยนยางยอดนิยม bf t/a ขอบ 16 offset ล้นนิดนึง สายระยอง-แสมสาร รถนิ่ง ช่วงล่างนุ่มหนึบมากๆๆ เปลี่ยนเกียร์แทบไม่รู้สึก คุยกันเบาะหน้าหลังแบบธรรมดาได้เลย เครื่องเสียงเดิมๆก็โอเค เบสมานุ่มๆ  เมื่อเทียบกับ vigo pre 3.0 เดิมๆ แบบหน้ามือหลังเท้าเลย(ผมรู้สึกแบบนั้นจริงๆ) ถ้าย้อนหลังผมกลับไปเอา Ranger แน่นอน  
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Tonge ที่ มีนาคม 05, 2013, 23:01:07
บ้านผมใช้ Trailblazer เวลาเข้าโค้งทางด่วน ไม่ไหวจริงๆ เอียงมาก เสียวจะคว่ำ
ต้องเข้าความเร็วช้ากว่าเก๋ง แต่ปีใหม่ขับไปเลยมา ก็พอไหวครับ แต่โดน civic แซงในโค้งบนเขาเลย


ส่วนกระบะยุคนี้เคยลอง colorado และ BT-50pro มันพัฒนากว่ากระบะยุคปี2000 จริงๆ
ภายในน่านั่งมากขึ้น ช่วงล่างก็ไม่กระเด้ง กระดอน แบบแต่ก่อนแล้ว ปัจจุบันนี้ก็พอใจสมรรถนะโดยรวมแล้ว ไม่รู้จะพัฒนายังไงต่ออีกดี

สรุป ต้องเข้าใจว่า PPV เขาเซ็ทช่วงล่าง ให้เป็นรถนั่งมากกว่ากระบะอยู่แล้วแหละครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hahaha ที่ มีนาคม 05, 2013, 23:31:59
จัดไปเลยครับ ที่บ้านผมใช้อยู่หนึบแน่นดีจริงๆ(อาจมีกระด้างบ้างในความเร็วต่ำ) ใช้แล้วลืมฟอจูนเนอร์ไปเลยครับ ขับไปเชียงใหม่โดยเฉพาะดอยขุนตาล สาดโค้งแซงทุกคัน รถเก๋งยังเข้าโค้งไม่ดีเท่าเลยครับ แนะนำตัว3.2แรงเหลือๆ

ถ้ามีโอกาศอีกทีแนะนำทาง เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ครับ สาดกันมันกว่าเยอะ (โคตรลื่น)


เชียงรายก็สนุกครับ แต่ที่จำได้ว่ามันสุดน่าจะเป็นแม่ฮ่องสอน จำได้ว่าไล่ครูชตัวดีเซลมันเลย(หนีผมไม่ออกในทางโค้ง)traiblazerจากที่ไล่ๆผมอยู่ยังค่อยๆทิ้งเลยอะครับ ขับมันจิงรุ่นนี้
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ มีนาคม 06, 2013, 08:10:42
จัดไปเลยครับ ที่บ้านผมใช้อยู่หนึบแน่นดีจริงๆ(อาจมีกระด้างบ้างในความเร็วต่ำ) ใช้แล้วลืมฟอจูนเนอร์ไปเลยครับ ขับไปเชียงใหม่โดยเฉพาะดอยขุนตาล สาดโค้งแซงทุกคัน รถเก๋งยังเข้าโค้งไม่ดีเท่าเลยครับ แนะนำตัว3.2แรงเหลือๆ

ถ้ามีโอกาศอีกทีแนะนำทาง เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ครับ สาดกันมันกว่าเยอะ (โคตรลื่น)


เชียงรายก็สนุกครับ แต่ที่จำได้ว่ามันสุดน่าจะเป็นแม่ฮ่องสอน จำได้ว่าไล่ครูชตัวดีเซลมันเลย(หนีผมไม่ออกในทางโค้ง)traiblazerจากที่ไล่ๆผมอยู่ยังค่อยๆทิ้งเลยอะครับ ขับมันจิงรุ่นนี้

กินจริงด้วยใช่ป่าวครับ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kvlegendstar ที่ มีนาคม 06, 2013, 14:14:36
ดีครับ แต่มีตังซื้อไม่ได้ รอไปเถอะครับ อีกยาวๆเลย (ผมเองก็ยังก้มหน้ารออยู่) กว่าจะผลิตได้แต่ละคัน ไหนจะเซลล์ลัดคิว แถมช่วงหลัง QC มันแปลกๆยังไงไม่รู้

ลองเข้าไปสมัครสมาชิกดูที่คลับ http://www.newrangerclub.com/ (http://www.newrangerclub.com/)   ดูครับ ก่อนตัดสินใจ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 06, 2013, 18:11:47
ถ้าจะบอกว่า กะบะ หรือ รถเก๋ง ของ ford ดีที่สุดจะได้ไหม
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ มีนาคม 06, 2013, 18:12:34
จัดไปเลยครับ ที่บ้านผมใช้อยู่หนึบแน่นดีจริงๆ(อาจมีกระด้างบ้างในความเร็วต่ำ) ใช้แล้วลืมฟอจูนเนอร์ไปเลยครับ ขับไปเชียงใหม่โดยเฉพาะดอยขุนตาล สาดโค้งแซงทุกคัน รถเก๋งยังเข้าโค้งไม่ดีเท่าเลยครับ แนะนำตัว3.2แรงเหลือๆ

จริงเหรอ เข้าโค้งดีกว่าเก๋งจริงเหรอ
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hahaha ที่ มีนาคม 07, 2013, 15:41:50
จัดไปเลยครับ ที่บ้านผมใช้อยู่หนึบแน่นดีจริงๆ(อาจมีกระด้างบ้างในความเร็วต่ำ) ใช้แล้วลืมฟอจูนเนอร์ไปเลยครับ ขับไปเชียงใหม่โดยเฉพาะดอยขุนตาล สาดโค้งแซงทุกคัน รถเก๋งยังเข้าโค้งไม่ดีเท่าเลยครับ แนะนำตัว3.2แรงเหลือๆ

จริงเหรอ เข้าโค้งดีกว่าเก๋งจริงเหรอ

ก็ต้องไปลองดูครับ เทียบกับแคมรี่ที่บ้าน เข้าโค้งดีกว่าแน่นอน อีกอย่างเคยไล่ครูชดีเซลตอนที่ไปเที่ยวปาย หนีผมไม่ออกเลยครับ เสียงยางเอี๊ยดแทบจะทุกโค้ง
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Hahaha ที่ มีนาคม 07, 2013, 15:44:18
จัดไปเลยครับ ที่บ้านผมใช้อยู่หนึบแน่นดีจริงๆ(อาจมีกระด้างบ้างในความเร็วต่ำ) ใช้แล้วลืมฟอจูนเนอร์ไปเลยครับ ขับไปเชียงใหม่โดยเฉพาะดอยขุนตาล สาดโค้งแซงทุกคัน รถเก๋งยังเข้าโค้งไม่ดีเท่าเลยครับ แนะนำตัว3.2แรงเหลือๆ

ถ้ามีโอกาศอีกทีแนะนำทาง เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา ครับ สาดกันมันกว่าเยอะ (โคตรลื่น)



เชียงรายก็สนุกครับ แต่ที่จำได้ว่ามันสุดน่าจะเป็นแม่ฮ่องสอน จำได้ว่าไล่ครูชตัวดีเซลมันเลย(หนีผมไม่ออกในทางโค้ง)traiblazerจากที่ไล่ๆผมอยู่ยังค่อยๆทิ้งเลยอะครับ ขับมันจิงรุ่นนี้

กินจริงด้วยใช่ป่าวครับ
ไม่ครับ ไม่เหลือ วิ่งต่างจังหวัดหน้าจอมีเลขตัวเดียวให้เห็นแน่นอน
ปล.ผมขับค่อนข้างเร็ว
หัวข้อ: Re: ช่วงล่าง กระบะยุคใหม่ VS PPV ครับ
เริ่มหัวข้อโดย: mamaman ที่ กันยายน 25, 2013, 07:16:53

ถ้าเอา Ranger ไปเที่ยบว่าเข้าโค้งดีกว่า B-segment  บางคันก็ไม่เถียงหรอกครับ

แต่อย่ามาบอกเชียว ว่าเข้าโค้ง ดีกว่า Focus Ex ครูช มันเวอร์ไปครับ
พวกขับเก๋งเข้าสาดโค้งที 140 + ยังมี

ซึ่งตรงนี้ ขับกะบะไม่กล้าหรอกครับ  ต้องดูด้วย กว้าง แคบแค่ไหน โค้งมันมีหลายแบบ