Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: HOMY_DEMIO ที่ มีนาคม 06, 2013, 14:36:19
-
Suzuki ขยับตัว SX4 ขึ้นไปท้าชนกับ Nissan Qashqai
หรือ C-Segment
ถ้าขยับขึ้น ราคาขายน่าจะ 9 แสนถึง 1.1 ล้านบาท น่าจะได้อยู่
(http://www.headlightmag.com/main/images/stories/worldsnews/March_2013/Suzuki_SX4/2013_03_06_Suzuki_SX4_2.jpg)
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5389:%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%94-All-New-Suzuki-SX4-%E0%B8%82%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%9B%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=162 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=5389:%E0%B8%9C%E0%B8%B4%E0%B8%94%E0%B8%84%E0%B8%B2%E0%B8%94-All-New-Suzuki-SX4-%E0%B8%82%E0%B8%A2%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99%E0%B9%84%E0%B8%9B%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B2%E0%B8%94%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%A1%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B8%82%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%99&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=162)
-
ถ้าทำตลาดด้วยเครื่อง 1.6ดีเซลนะ ได้จองข้ามปีอีกตัวแน่ๆ
-
ดูจากตัวเลขแล้ว เหมือนขนาดห้องโดยสารจะไม่ใหญ่โตมาก แค่กลาง ๆ
แต่ก็ต้องรอสัมผัสตัวจริงก่อน ว่าจะนั่งยืดแข้งยืดขาได้มากแค่ไหน
ถ้านั่งสบาย...
รวมทั้งมาพร้อมกับเครื่อง 1.6 ที่แรงม้าและแรงบิดมาตามคำโฆษณา
และน่าจะประหยัดพอควรกับรถ Crossover ราคานี้ผมคิดว่าโอเคอยู่นะ
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าราคานี้ได้เครื่องดีเซล ;)
-
ผมไม่คิดว่าจะมีคนยอมจ่ายเงิน 1ล้านเพื่อรถที่แปะยี่ห้อซูซูกินะครับ ราคานี้ เพิ่มนิดเดียว ได้ crv
หรือถ้าจะไปแข่งกับ c-seg ราคานี้ผมว่า ซิลฟี่ ซีวิค มาสด้า3 โฟกัส อัลติส เอาไปกินหมดครับ
แบรนด์ซูในประเทศไทย ต้องยอมรับว่าคนยังมองว่าเป็นรองแบรนด์อื่นเยอะครับ สวิฟที่ขายดีเพราะราคาถูกครับ ให้คนที่ซื้อสวิฟเลือกรถคันละ1ล้าน เขาก็ไม่เอาซูซูกิครับ
-
ถ้าจำไม่ผิด ตอนที่ สวิฟ ยังราคา 1 ล้าน ก็มีคนซื้อครับ แต่แค่ 1 คนนะ 555 ไม่แน่ใจพี่คนนั้นน่าจะอยู่เชียงใหม่ เคยอ่านรีวิวแต่นานมาแล้ว
แต่ถ้าเป็นSX4 ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน 9 แสน +- มีสิทธ์รอกันข้ามปี
-
ถ้าขายราคาเท่า C-Segment 1.8 ลิตรยังพอมีหวัง
เกินล้าน จบ อย่ามาขายเลย
เห็นหน้าตาก็ไม่อยากซื้อแล้ว รุ่นเก่าที่ขายมาหลายปียังดูดีซะกว่า
-
ผมไม่คิดว่าจะมีคนยอมจ่ายเงิน 1ล้านเพื่อรถที่แปะยี่ห้อซูซูกินะครับ ราคานี้ เพิ่มนิดเดียว ได้ crv
หรือถ้าจะไปแข่งกับ c-seg ราคานี้ผมว่า ซิลฟี่ ซีวิค มาสด้า3 โฟกัส อัลติส เอาไปกินหมดครับ
แบรนด์ซูในประเทศไทย ต้องยอมรับว่าคนยังมองว่าเป็นรองแบรนด์อื่นเยอะครับ สวิฟที่ขายดีเพราะราคาถูกครับ ให้คนที่ซื้อสวิฟเลือกรถคันละ1ล้าน เขาก็ไม่เอาซูซูกิครับ
ถ้าเป็น Mitsubishi ล่ะครับ
ผมว่าช่องว่างตรงนี้ยังน่าสนนะ
เพียงแต่ต้องหาสินค้าที่ Fit กับราคานี้จริง
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=15991.0;attach=19869;image)
-
ปล่อยเค้าขายไปครับ ตั้งราคายังไงก็ได้ เค้าคงคิดมั้งว่าสวิฟท์เกิด ขายดี รุ่นอื่นคงเหมือนกัน เดี๋ยวก็รู้ครับ ประสบการณ์มันจะสอนด้วยตัวของมันเอง :D :D
-
ถ้าตัว top ตั้งราคาไม่เกิน 9แสน น่าจะขายได้อยู่นะครับ เกินกว่านี้ไม่ไหว
-
ผมไม่คิดว่าจะมีคนยอมจ่ายเงิน 1ล้านเพื่อรถที่แปะยี่ห้อซูซูกินะครับ ราคานี้ เพิ่มนิดเดียว ได้ crv
หรือถ้าจะไปแข่งกับ c-seg ราคานี้ผมว่า ซิลฟี่ ซีวิค มาสด้า3 โฟกัส อัลติส เอาไปกินหมดครับ
แบรนด์ซูในประเทศไทย ต้องยอมรับว่าคนยังมองว่าเป็นรองแบรนด์อื่นเยอะครับ สวิฟที่ขายดีเพราะราคาถูกครับ ให้คนที่ซื้อสวิฟเลือกรถคันละ1ล้าน เขาก็ไม่เอาซูซูกิครับ
ถ้าเป็น Mitsubishi ล่ะครับ
ผมว่าช่องว่างตรงนี้ยังน่าสนนะ
เพียงแต่ต้องหาสินค้าที่ Fit กับราคานี้จริง
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=15991.0;attach=19869;image)
รุ่นอะไรอะครับ สวยจุงเบย!!! งุงิงุิงิ!!! เห็นแล้วอยากได้มากเลยครับ
-
ผมว่ามันจะฆ่าตัวเองมากกว่า
ตัวอย่างเหมือน Tiida อ่ะครับ
ออกมาแล้วคนงงว่าตกลงมันเล็กหรือมันใหญ่
-----------------------------------------------
แต่อ่านแล้วยังงงๆครับ
ตกลงว่า จะทำพื้นฐาน C-Seg (เท่า CR-V) แต่ราคากดให้เท่า C-Sedan
หรือจะทำขนาดใหญ่ขึ้นแต่ยังไม่เท่า C-SUV แต่ใหญ่กว่า B-SUV (Ecosport, Juke)
-
ผมว่ามันจะฆ่าตัวเองมากกว่า
ตัวอย่างเหมือน Tiida อ่ะครับ
ออกมาแล้วคนงงว่าตกลงมันเล็กหรือมันใหญ่
-----------------------------------------------
แต่อ่านแล้วยังงงๆครับ
ตกลงว่า จะทำพื้นฐาน C-Seg (เท่า CR-V) แต่ราคากดให้เท่า C-Sedan
หรือจะทำขนาดใหญ่ขึ้นแต่ยังไม่เท่า C-SUV แต่ใหญ่กว่า B-SUV (Ecosport, Juke)
ความจริง position มันแปลก ๆ ครับ
ความเดิมคือ Sx4 มันมาแข่งกับ Qashqai
แต่ Qashqai มันทำรถออกมาเพื่อแข่งกับ Golf
แต่มาแปลงร่างในแบบครอสโอเวอร์
แล้วมันประสบความสำเร็จมาก ๆ ทีเดียว
หลังจากนั้นคู่แข่งก็แห่กันทำตามครับ
-
ถ้ามาคิดว่าตัว top ราคาก็ต้องไม่เกินตัวล่างสุดของ cr-v
คนซื้อก็ต้องแนวพอควร ลูกค้าน่าจะกลุ่มเดียวกับ civic altis slyphy 3
แต่อยากได้รถทรงสูง แนว suv มากกว่า ในระดับราคาที่ใกล้กัน
แน่นอนสเปก แรงม้า option ต้องใกล้เคียงกัน ไม่ก็ดูดีกว่า เพราะเป็นรองเลือกแบรนด์ที่ด้อยกว่า
ถ้าได้ตามนี้น่าจะพอขายได้อยู่สำหรับเครื่องดีเซล เทอร์โบนะ เบนซินคงลำบากหน่อย
-
มาราคานี้ เจอ Ecosport อัดแน่
-
อย่าเกินล้านเลยครับ
-
ผมไม่คิดว่าจะมีคนยอมจ่ายเงิน 1ล้านเพื่อรถที่แปะยี่ห้อซูซูกินะครับ ราคานี้ เพิ่มนิดเดียว ได้ crv
หรือถ้าจะไปแข่งกับ c-seg ราคานี้ผมว่า ซิลฟี่ ซีวิค มาสด้า3 โฟกัส อัลติส เอาไปกินหมดครับ
แบรนด์ซูในประเทศไทย ต้องยอมรับว่าคนยังมองว่าเป็นรองแบรนด์อื่นเยอะครับ สวิฟที่ขายดีเพราะราคาถูกครับ ให้คนที่ซื้อสวิฟเลือกรถคันละ1ล้าน เขาก็ไม่เอาซูซูกิครับ
ถ้าเป็น Mitsubishi ล่ะครับ
ผมว่าช่องว่างตรงนี้ยังน่าสนนะ
เพียงแต่ต้องหาสินค้าที่ Fit กับราคานี้จริง
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=15991.0;attach=19869;image)
รุ่นอะไรอะครับ สวยจุงเบย!!! งุงิงุิงิ!!! เห็นแล้วอยากได้มากเลยครับ
Mitsubishi ASX ครับ ถ้ามาขายนี่กิเลสผมพุ่งเลย
-
ตัวล่างสุด 8 แสน ตัวท๊อป 9 แสนปลายๆ
กำลังสวยครับ
1.1 ล้าน ไม่ไหวครับ
ซื้อ PJS ซื้อ CRV 2.0 ดีกว่า
-
ผมว่าราคาไม่ควรเกินล้านครับ
แปดปลาย ๆ เก้าต้น ๆ ยังพอไหว
ปล. นอกประเด็นนิดนะครับ คือผมชอบ suzuki นะ
( ก่อนหน้านี้คงเหมือนหลาย ๆ ท่าน ว่าแบรนด์นี้ยังไม่ OK ซึ่งผมว่าปัญหาอยู่ที่การตลาดและศูนย์บริการมากกว่าคุณภาพของรถ )
ซึ่งพอได้เป็นเจ้าของ grand vitara ( จากการศึกษาเปรียบเทียบมาเป็นเวลาสองปีก่อนตัดสินใจ )
บอกได้ว่ามันเป็นรถที่มีคุณภาพมาก ราคาก็ไม่แพง ไม่กินน้ำมันเลยครับ ตอนแรกผมก็ห่วงมาก พอใช้จริงผมทำอัตราได้ 14.5 กิโลลิตร เฉลี่ยทั้งขับในเมืองทางไกล ขึ้นเขา ก็ได้อัตรานี้ตลอด
ดูแลรักษาง่าย ผมใช้มาเข้าปีที่ 4 แล้วครับ ไม่เคยมีอะไรจุกจิก
ช่วงล่างทนทานมาก ผมขับเข้าป่า ไต่เข้าในป่าสูงชันมานับครั้งไม่ถ้วนแล้ว เพราะบ้านญาติดันไปอยู่ในป่า และเป็นเหตุผลที่ผมต้องการ suv ซักคันมาใช้
และที่ชอบมากที่สุดคือการทรงตัวและการยึดเกาะถนน เข้าโค้งไม่มีอาการเหวี่ยงท้ายเลย
ขณะที่ suv อีกยี่ห้อ ไม่ขอเอ่ยก็แล้วกัน เอาเข้าป่าที่เดียวกับผม แค่ครั้งแรกก็ช่วงล่างไปแล้วครับ ( เทคนิคการขับก็อาจมีส่วนนะครับ )
ทีนี้เจ้า sx4 ตัวใหม่ ผมว่าน่าสนใจมากเลยครับ ถ้าราคาเป็นอย่างนี้นะ น่าใช้ ๆ
-
รถขายดีรุ่นเดียว เดี๋ยวนี้ถึงกับต้องโทรไปง้อเซลส์ครับ จองตั้งแต่มอเตอร์โชว์2012 เซ็ง
-
ตัวล่างสุด 8 แสน ตัวท๊อป 9 แสนปลายๆ
กำลังสวยครับ
1.1 ล้าน ไม่ไหวครับ
ซื้อ PJS ซื้อ CRV 2.0 ดีกว่า
+1 ครับ
-
ต้องรอดูว่า.... จะผลิตที่โรงงานประเทศไหนบ้าง
สำหรับ SUZUKI ถ้าไม่ได้ผลิตที่ระยองหรืออินโดฯ คงหมดสิทธิ์ซื้อใช้กัน ครับ
ปัจจุบันนี้ โรงงานที่ระยอง ปัจจัยการผลิตคงยังเหลืออยู่ !!!
-
เห็นด้วยว่า suzuki เป็นรถที่มีดีกว่าที่คิดครับ โดยเฉพาะเรื่องดูแลรักษาและความถึก
suzuki คงไม่รีบตั้งราคา SX4 ในไทย
รอให้ eco sport บุกเบิกก่อน ประเมินกระแสตอบรับแล้วค่อยตาม ก็ไม่สาย
เรื่องราคา ฝากความหวังไว้ที่ฟอร์ดดีกว่าครับ ยังไงๆ ก็คงไม่แพงกว่าฟอร์ด
และรายของฟอร์ด ผมว่าเค้าตั้งราคามาแต่ละตัว สมเหตุสมผลมาเสมอ เมื่อเทียบกับออพชั่นและราคาของคู่แข่ง
-
ผมไม่คิดว่าจะมีคนยอมจ่ายเงิน 1ล้านเพื่อรถที่แปะยี่ห้อซูซูกินะครับ ราคานี้ เพิ่มนิดเดียว ได้ crv
หรือถ้าจะไปแข่งกับ c-seg ราคานี้ผมว่า ซิลฟี่ ซีวิค มาสด้า3 โฟกัส อัลติส เอาไปกินหมดครับ
แบรนด์ซูในประเทศไทย ต้องยอมรับว่าคนยังมองว่าเป็นรองแบรนด์อื่นเยอะครับ สวิฟที่ขายดีเพราะราคาถูกครับ ให้คนที่ซื้อสวิฟเลือกรถคันละ1ล้าน เขาก็ไม่เอาซูซูกิครับ
ถ้าเป็น Mitsubishi ล่ะครับ
ผมว่าช่องว่างตรงนี้ยังน่าสนนะ
เพียงแต่ต้องหาสินค้าที่ Fit กับราคานี้จริง
(http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php?action=dlattach;topic=15991.0;attach=19869;image)
รุ่นอะไรอะครับ สวยจุงเบย!!! งุงิงุิงิ!!! เห็นแล้วอยากได้มากเลยครับ
Mitsubishi ASX ครับ ถ้ามาขายนี่กิเลสผมพุ่งเลย
คงยากครับ คันจริงสวยมาก
;D ;D ;D