Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: dung ที่ มีนาคม 07, 2013, 11:43:06
-
ทำไมระบบช่วงล่างแบบAirmaticถึงได้นุ่มกว่าช่วงล่างแบบSpring+chockธรรมดาครับ
-
ตอบแบบคนไม่รู้ว่า คิดว่ามันมีถุงลมมาซับแรงกระแทก
-
มันจะนิ่มเหมือนถุงลม RX330 รึเปล่านี่
-
Air-spring ดูดซับแรงกระแทกได้มากครับมันเลยนุ่ม
-
รู้แต่ว่าซ่อมแพงมากก เปลี่ยนโช๊คกันทีเป็นแสน ลุงผมใช้ตัว w220 เห็นค่าซ่อมแล้ว มันสมกะเป็นรถเศรษฐีจริงๆ s-classเนี่ย
-
รู้แต่ว่าซ่อมแพงมากก เปลี่ยนโช๊คกันทีเป็นแสน ลุงผมใช้ตัว w220 เห็นค่าซ่อมแล้ว มันสมกะเป็นรถเศรษฐีจริงๆ s-classเนี่ย
แต่ของรถทัวร์กับรถสิบล้อฟังราคาแล้วจะตกใจว่าทำไมมันถูกอย่างนี้ฟระ ถุงลมลูกเบ้อเริ่ม เบิกห้างราคาลูกละ 6,000-9,000 บาทแล้วแต่ยี่ห้อ ของเทียบ 3,000-5,000 บาท เปลี่ยนหมดทุกลูกยังถูกกว่ารถแหนบอีกครับ
-
AirmaticในS ClassและA8 จะแตกต่างกับของพวกVitoพอสมควรเพราะของVitoหรือรถที่มาติดกันเองจะเปลี่ยนสปริงเหล็กเป็นAir Springซึ่งAir Springมีข้อดีที่สามารถปรับค่าความแข็งของสปริงได้ด้วยแรงดันปั๊มลมครับ ราคาAir SpringของVitoก็9พันบาทเพราะแยกกันกับโช๊คอัพครับ แต่ของS Classจะเป็นStrutทั้งอันที่ด้านบนเป็นAir Spring ส่วนด้านล่างเป็นโช้คไฟฟ้าที่มีSolenoid Valveเปิด ปิด เพื่อปรับความแข็ง อ่อน ของโช้คได้อีกต่างหากซึ่งทางBenzจะเรียกว่าระบบAirmatic DCหรือDual Control ระบบนี้จะมีSensorวัดระดับและความเปลี่ยนแปลงของตัวรถเพื่อส่งสัญญาณไปที่กล่องECUควบคุมความแข็ง อ่อน ของAir Springและโช้ค ตามโปรแกรมที่ตั้งไว้ครับ
-
Diagramแสดงอุปกรณ์ต่างๆในระบบ
-
รูปตัวStrut
-
ถ้า air matic นุ่มแล้ว แนะนำ จขกท ไปลอง hydroneumatic ดูบ้างนะครับ อิอิ
-
ถ้าหาซื้อะไหล่นอก ก็ไม่แพงมากนะครับ
พอได้อยู่
เนี่ยเพิ่งเปลี่ยนมา คู่หลัง