Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GMUGEN ที่ มีนาคม 07, 2013, 14:45:56
-
พอดีไปเจอข้อมูลใหม่มา น่าจะเป็นกรุ๊ปเดียวกับที่ไปพร้อมพี่จิมมี่หรือเปล่าไม่แน่ใจนะครับ แต่เป็นที่เดียวกัน และได้ทดลองขับด้วย เห็นพี่จิมมี่บอก Accord 2013 ไทยไม่ใช่ CVT แน่นอน แต่เว็บนี้บอกเป็น CVT มี Paddle Shift ด้วย
http://www.iamcar.net/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2/%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2/%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B9%8C/item/2354-test-drive-new-honda-accord-2013-in-japan.html (http://www.iamcar.net/%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2/%E0%B8%A5%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%A5%E0%B9%89%E0%B8%A7%E0%B8%AD%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%81%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%88%E0%B8%B2/%E0%B8%82%E0%B8%B1%E0%B8%9A%E0%B8%81%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B8%97%E0%B8%B1%E0%B9%89%E0%B8%87%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%87%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B9%8C/item/2354-test-drive-new-honda-accord-2013-in-japan.html)
-
เริ่มงงแล้ว หรือว่ารถทดสอบมีเกียร์2แบบ
-
เดานะครับ ถ้าเครื่อง Earth Dream มา ผมว่า CVT แน่ๆ
แต่ถ้าเครื่องเดิม ก้อน่าจะเกียร์เดิมมั้งง ;D
-
สงสัยว่าเค้าไม่เปิดฝากระโปรงให้ดูเครื่องหรอครับ รายนี้ยิ่งหนักบอกว่าม้าเหลือ 172 แรงม้า เอง
-
ตกลงมันจะมายังไง ดิชั้นเริ่มงง :P
-
เค้าบอกว่า
จะมีผลิตที่โรงงานในประเทศไทย ดังนั้น New HONDA Accord 2013 คันที่นำมาทดสอบจึงต้องส่งข้ามน้ำข้ามทะเลมาจากเมืองไทย แม้จะเป็นรถ Prototype หรือต้นแบบ แต่จะมีความแตกต่างจากคันที่จะนำเข้ามาขายจริงที่วัสดุแผงขอบประตูเท่านั้น เครื่องยนต์ ช่วงล่าง องค์ประกอบอื่นๆ เหมือนตัวขายจริงทั้งหมด คันที่ผมมีโอกาสได้ทดสอบเป็นตัว TOP ในเครื่องยนต์แบบ 4 สูบ DOHC i-VTEC ความจุกระบอกสูบ 2,354 ซีซี. ความกว้างกระบอกสูบ x ระยะชัก 87 มม. X 99.1 มม. อัตราส่วนกำลังอัด 11.1 : 1 มีแรงม้าสูงสุด 172 แรงม้า ที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 225 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที พร้อมระบบ ECON Mode ระบบส่งกำลังแบบ CVT มี Paddle Shift ที่พวงมาลัย
ผมอ่าน review ของต่างประเทศ ก็บอกว่า เกียร์ CVT ของ Honda ให้อารมณ์ เหมือนกับเกียร์ออโต้เลย คือมีความรู้สึกดึงมากกว่า CVT ปกติ
แต่ตัว อเมกา เป็นแบบนี้
The new "Earth Dreams" (seriously?) 2.4-liter, four-cylinder engine makes 185 horsepower (189 horsepower in Sport trim!) and 181 lb-ft of torque, slightly less horsepower and slightly more torque than previous iterations, thanks to direct injection and reduced friction.
-
ตัวรถใกล้ออก ข้อมูลเริ่มสับสน ปนเป ไปหมดเลย 555555
ตอนนี้ข้อมูลเรื่องเกียร์ที่ได้มี
1. เกียร์ CVT 6 SPEED
2. เกียร์ Auto 5 Speed มี Paddle Shift
3. ล่าสุด เกียร์ CVT มี Paddle Shift
แต่สุดท้ายแบบใหนออกมาก็เอาแล้วครับ เทใจให้แบบ 2 มากที่สุด
-
ตัวรถใกล้ออก ข้อมูลเริ่มสับสน ปนเป ไปหมดเลย 555555
ตอนนี้ข้อมูลเรื่องเกียร์ที่ได้มี
1. เกียร์ CVT 6 SPEED
2. เกียร์ Auto 5 Speed มี Paddle Shift
3. ล่าสุด เกียร์ CVT มี Paddle Shift
แต่สุดท้ายแบบใหนออกมาก็เอาแล้วครับ เทใจให้แบบ 2 มากที่สุด
ข้อ 1 กับ 3 ผมว่าคืออันเดียวกันนะครับ
CVT จะล็อกอัตตราทดไว้ 6 เกียร์ก็ต้องมี paddle shift ครับสำหรับ Accord 2013
สรุปก็มีแค่
1. 5 speed auto เหมือนเดิม
2. CVT ใหม่
ส่วน paddle shift คงมีมาในรุ่น 2.4 หรือไม่ก็รุ่น tech และถ้าเป็น CVT ก็ล็อกไว้หกตำแหน่ง (6 speed)
-
ผมว่า เค้า อาจจะได้ยินมาว่า เป็น cvt แล้วพอไปขับก็เข้าใจอีกว่ามันเป็น cvt ที่เหมือน auto แบบปกติ ทั้งๆที่จริงแล้วมันเป็น auto
-
ตัวรถใกล้ออก ข้อมูลเริ่มสับสน ปนเป ไปหมดเลย 555555
ตอนนี้ข้อมูลเรื่องเกียร์ที่ได้มี
1. เกียร์ CVT 6 SPEED
2. เกียร์ Auto 5 Speed มี Paddle Shift
3. ล่าสุด เกียร์ CVT มี Paddle Shift
แต่สุดท้ายแบบใหนออกมาก็เอาแล้วครับ เทใจให้แบบ 2 มากที่สุด
ข้อ 1 กับ 3 ผมว่าคืออันเดียวกันนะครับ
CVT จะล็อกอัตตราทดไว้ 6 เกียร์ก็ต้องมี paddle shift ครับสำหรับ Accord 2013
สรุปก็มีแค่
1. 5 speed auto เหมือนเดิม
2. CVT ใหม่
ส่วน paddle shift คงมีมาในรุ่น 2.4 หรือไม่ก็รุ่น tech และถ้าเป็น CVT ก็ล็อกไว้หกตำแหน่ง (6 speed)
ถ้าเป็นอย่างนี้จริง งั้นผมขอข้อ2 ครับ เพราะเห็นว่า CVT ของ Accord G9 ตัวนี้อัตราเร่งดีมากเลยทีเดียว แถมคงทนกว่า CVT ตัวอื่นเป็นใหนๆ เลย
-
เอาไงก้เอา 5555 สวยดีคับหวังว่าจะเปนเครื่องใหม่เกียร์ใหม่ไม่ใช่ก้ต้องใช้อยุ่ดี 555
-
ผมว่า เค้า อาจจะได้ยินมาว่า เป็น cvt แล้วพอไปขับก็เข้าใจอีกว่ามันเป็น cvt ที่เหมือน auto แบบปกติ ทั้งๆที่จริงแล้วมันเป็น auto
ผมว่ากรณีนี้ ถ้าเป็นผู้หญิงขับ อาจจะแยกไม่ออก
แต่ถ้าผู้ชายที่สนใจเรื่องรถสักเล็กน้อย ดูหน้าปัทวัดรอบเครื่องก็รู้แล้วครับ เวลาเร่งความเร็วแล้วเกียร์เปลี่ยน
ยิ่งเป็นสื่อเกี่ยวกับทดสอบรถด้วย ถ้าขับแล้วยังแยกระหว่างเกียร์ CVT กับเกียร์ออโต้ปกติไม่ออก แล้วจะเก็บรายละเอียดเรื่องอื่นได้ไง
ผมมองว่า รถทดสอบอาจจะมีเกียร์ทั้ง2แบบ
-
ผู้ชายละเอียดอ่อนอยู่เรื่องเดียวเนอะ
;D ;D ;D
-
ผู้ชายละเอียดอ่อนอยู่เรื่องเดียวเนอะ
;D ;D ;D
5555 นึกถึงเพื่อนคนนึงผู้หญิง คิดว่าเลข 123456 บนหน้าปัจคือเกียร์ จริงๆมันคือรอบเครื่อง แล้วมาบอกผมว่าวิ่ง 100 ที่เกียร์ 2.5 งงเบย
เข้าเรื่อง ระดับนักรีวิว แถมยังได้เลือกจากฮอนด้าไปเทส ไม่น่าพลาดเรื่องแบบนี้ แต่ระดับพี่จิมมี่ก็ไม่น่าพลาดเหมือนกัน (แต่ภาวนาให้พลาดเรื่องหัวฉีดสุดๆเลย)
ดังนั้นตัวที่เวปนั้นได้เทสอาจเป็นตัวที่ไม่ได้ขายในไทยแค่ผลิตในไทยเลยเป็น cvt แต่ตอนนี้จะแบบไหนก็เอาถ้าขอให้เป็น DI
-
เป็นไปได้ไหมว่า
5-speed auto ใส่ในตัว 2.0 เพื่อลดต้นทุน
ส่วน CVT ใส่ในตัว 2.4 เพื่อประหยัดน้ำมัน
-
เป็นไปได้ไหมว่า
5-speed auto ใส่ในตัว 2.0 เพื่อลดต้นทุน
ส่วน CVT ใส่ในตัว 2.4 เพื่อประหยัดน้ำมัน
ตอนแรกผมก็คิดงั้นนะ แต่เซลส์ Honda ที่ไปอบรมนั้นบอกว่าเหมือนกันทุกตัวเลย ในใจก็ยังคิดอยู่ว่าเซลส์อาจจะได้ข้อมูลไม่ครบก็ได้ครับ
-
ส่วนตัวผมมองว่าแอคคอร์ดโฉมปัจจุบันดูดี สวยกว่าและลงตจัวกว่าตัวใหม่มากคับ รุ่นใหม่ไฟดูโบราณดูย้อนยุคเหมือนรุ่นใดรุ่นหนึ่งของแอคคอร์๋ดประมาณปี 38 39 เลยคับ :)
-
ขอยืนยันว่า
ในการพรีเซ็นต์ บน Power Point ที่ญี่ปุ่น
ไม่มีการพูดถึง เกียร์ CVT แต่อย่างใดทั้งสิ้นครับ
และมีการบอกด้วยว่า เป็นเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ครับ!
-
ขอยืนยันว่า
ในการพรีเซ็นต์ บน Power Point ที่ญี่ปุ่น
ไม่มีการพูดถึง เกียร์ CVT แต่อย่างใดทั้งสิ้นครับ
และมีการบอกด้วยว่า เป็นเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ครับ!
ขอบคุณครับ ชัดเจนแล้ว ;D
-
แล้วระบบเครื่องยนต์เป็น i-vtec earth dream เหมือนเมกามั้ยครับพี่จิมมี่
-
ขอยืนยันว่า
ในการพรีเซ็นต์ บน Power Point ที่ญี่ปุ่น
ไม่มีการพูดถึง เกียร์ CVT แต่อย่างใดทั้งสิ้นครับ
และมีการบอกด้วยว่า เป็นเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ ครับ!
โอเคเลย ขอบคุณครับ พี่ยืนยันซะขนาดนี้ งั้นผมเชื่อพี่จิมมี่ครับ ผมชอบด้วยล่ะ อิอิ
-
แล้วระบบเครื่องยนต์เป็น i-vtec earth dream เหมือนเมกามั้ยครับพี่จิมมี่
เป็น earth dream i-vtec ครับ แต่ถูกตอนแรงม้า และพี่จิมมี่บอกว่า earth dream บ้านเราจะต่างจากเวอร์ชั่นอเมริกาเหนือครับ
-
เห็นต่างปนะเทศเขาชอบ CVT Honda นี่น่าบอกว่าทำงานได้ทันใจดี
-
ขอให้เป็นเกียร์ CVT เถอะๆ
-
อดใจรออีก 2 วันก็วันจันทร์แล้วครับ ส่วนเรื่องเกียร์ที่พี่จิมมี่ คอนเฟิร์ม ผมเชื่อ แต่เครื่องยังแอบหวังอยู่นะ อยากได้ earth dream แบบ DI คนไทยจะได้มีเทคโนโลยีดีๆใช้ แถมยัง ตบหน้า เจ้าตลาดจอมกั๊กด้วย
-
http://www.thairath.co.th/content/life/331130 (http://www.thairath.co.th/content/life/331130)
อันนี้บรรยายสรรพคุณเกียร์ตอนขับ ตอนนี้ไม่มีเสปคตัวไหนตรงกันซักจ้าว ต้องรอดูวันเปิดตัวจริงๆว่าหวยออกที่ใครกันแน่
รูปสุดท้ายมีพี่จิมมี่ด้วย