Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: -Anonymous- ที่ มีนาคม 08, 2013, 16:01:47
-
ขับในกรุงเทพ ราคาไม่เกิน3ล้านบาท
รถที่ประหยัดที่สุดคงเป็นไฮบริทใช่มั้ยครับ ดีเซลสามารถสู้ได้มั้ยครับ ราคาดีเซลถูกได้ใจ แต่เพราะในกรุงเทพไม่มีที่ยาวๆ100-120เลย เอาแบบรถติดๆคิดเวลาจ่ายค่าน้ำมันต่อเดือนเลยอ่าครับไม่ใช่คิดแบบราคาน้ำมันต่อ1ลิตร ใครประหยัดกว่ากันหรอครับ
พละกำลังก็ไฮบริทใช่มั้ยครับ คลิปพี่จิมมี่เข็มกวาดมากๆ
อยากถามว่า มีรถที่ประหยัดกว่าแคมรี่ไฮบริท แต่พละกำลังเท่ากันมั้ยครับ ในราคาไม่เกิน3ล้าน ไว้ขับรถติดในกรุงเทพแต่เวลาเรียกใช้ก็มีเหลือมหาศาล
ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
-
120 km/h กำลังดีครับ ไม่ช้าหรือเร็วเกินไป
-
บอกได้แค่ F10 ประมาณ 14 โลลิตรครับ หน้าปัดจะโชว์ 14-15ครับ สูงกว่าประมาณ 0.5-1 กม./ลิตร
camry 2.4V ตัวเก่า ไม่ hybrid นะครับ ได้ 7 โลลิตร
ใช้ในเมืองเหมือนกันทั้งคุ่ครับ ไม่ทราบว่าตัว hybrid ประหยัดมากแค่ไหนในเมือง แต่น่าจะประหยัดมากกว่าเหมือนกันครับ
-
ชั่วโมงนี้ คงหนี่ F30 320d ไม่พ้นละครับ ได้ทั้งราคา กำลัง ความประหยัด ผมเชื่อว่า camry hybrid ก็ไม่ได้ประหยัดไปกว่าตัวนี้แน่ๆ เพราะเท่าที่ทราบหากเหยียบเต็มๆ hybrid ก็กินเยอะเหมือนกันนะครับ
-
ของผมขับในกทม จะวิ่งวันละประมาณ 80 โล ทำความเร็วที่ 120 โดยประมาณ จะมีช่วงที่รถติดบ้างแต่เล็กน้อย
ได้ประมาณ 15 กิโลเมตร/ลิตรครับ ถ้าเจอติดหนักๆ หน่อยก็ 11-13 กิโล/ลิตร ถ้าวิ่งทางไกลเลยจะได้ 18 โลลิตรครับ ที่ความเร็ว 110km/hr นะครับ
และอัตตราเร่งแรงมาไวถึงใจดีครับกับ Camry Hybrid ตัวปัจจุบันนะครับ
-
ขอตอบจากผู้ใช้ 520d F10 และ camry 2.5HVนะครับ
ฝช้ในกทม.คือในเมืองเลยใช่ไหมครับ? กลางใจเมืองรถติดๆ
ถ้าใช่ ขอตอบอย่างผู้ใช้งานจริงว่า 2.5HV ประหยัดกว่าดีเซลครับ(ใช้520d)แน่ๆ ยกเว้นระบบhybridคุณมีปัญหา
520dใช้ในเมืองรถติดหนัก กินเหมือนกันนะครับ
ถ้าในเมืองกับชานเมือง50:50ขึ้นอยู่กับสภาวะการจราจรถ้าวิ่งให้ไฟแบตทำงานได้มาก
เร่งๆยกๆ ไฮบริดประหยัดกว่าดีเซล แต่ถ้าวิ่งยาวๆความเร็วคงที่ใช้cruse controlยาวๆไม่เร็วมาก
แถบชานเมือง อัตราสิ้นเปลืองใกล้เคียงกัน แต่ดีเซลเริ่มได้เปรียบ
ถ้าวิ่งทางไกลความเร็วสูงๆ100+ ยาวๆดีเซลจะประหยัดกว่าครับ
ปล.วัดจากใช้จริงและตามน้ำหนักเท้าผมนะครับ
-
ขอตอบจากผู้ใช้ 520d F10 และ camry 2.5HVนะครับ
ฝช้ในกทม.คือในเมืองเลยใช่ไหมครับ? กลางใจเมืองรถติดๆ
ถ้าใช่ ขอตอบอย่างผู้ใช้งานจริงว่า 2.5HV ประหยัดกว่าดีเซลครับ(ใช้520d)แน่ๆ ยกเว้นระบบhybridคุณมีปัญหา
520dใช้ในเมืองรถติดหนัก กินเหมือนกันนะครับ
ถ้าในเมืองกับชานเมือง50:50ขึ้นอยู่กับสภาวะการจราจรถ้าวิ่งให้ไฟแบตทำงานได้มาก
เร่งๆยกๆ ไฮบริดประหยัดกว่าดีเซล แต่ถ้าวิ่งยาวๆความเร็วคงที่ใช้cruse controlยาวๆไม่เร็วมาก
แถบชานเมือง อัตราสิ้นเปลืองใกล้เคียงกัน แต่ดีเซลเริ่มได้เปรียบ
ถ้าวิ่งทางไกลความเร็วสูงๆ100+ ยาวๆดีเซลจะประหยัดกว่าครับ
ปล.วัดจากใช้จริงและตามน้ำหนักเท้าผมนะครับ
ที่ผมเคยคิดๆไว้ก็ประมาณนี้..........ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ........ ;)
-
ของผมขับในกทม จะวิ่งวันละประมาณ 80 โล ทำความเร็วที่ 120 โดยประมาณ จะมีช่วงที่รถติดบ้างแต่เล็กน้อย
ได้ประมาณ 15 กิโลเมตร/ลิตรครับ ถ้าเจอติดหนักๆ หน่อยก็ 11-13 กิโล/ลิตร ถ้าวิ่งทางไกลเลยจะได้ 18 โลลิตรครับ ที่ความเร็ว 110km/hr นะครับ
และอัตตราเร่งแรงมาไวถึงใจดีครับกับ Camry Hybrid ตัวปัจจุบันนะครับ
กรรมผมคิดว่าถึงรถติดก็ได้14-15km/l ซะอีก เพราะราคาเบนซินมันกินใจเหลือเกิน :'(
ขอตอบจากผู้ใช้ 520d F10 และ camry 2.5HVนะครับ
ฝช้ในกทม.คือในเมืองเลยใช่ไหมครับ? กลางใจเมืองรถติดๆ
ถ้าใช่ ขอตอบอย่างผู้ใช้งานจริงว่า 2.5HV ประหยัดกว่าดีเซลครับ(ใช้520d)แน่ๆ ยกเว้นระบบhybridคุณมีปัญหา
520dใช้ในเมืองรถติดหนัก กินเหมือนกันนะครับ
ถ้าในเมืองกับชานเมือง50:50ขึ้นอยู่กับสภาวะการจราจรถ้าวิ่งให้ไฟแบตทำงานได้มาก
เร่งๆยกๆ ไฮบริดประหยัดกว่าดีเซล แต่ถ้าวิ่งยาวๆความเร็วคงที่ใช้cruse controlยาวๆไม่เร็วมาก
แถบชานเมือง อัตราสิ้นเปลืองใกล้เคียงกัน แต่ดีเซลเริ่มได้เปรียบ
ถ้าวิ่งทางไกลความเร็วสูงๆ100+ ยาวๆดีเซลจะประหยัดกว่าครับ
ปล.วัดจากใช้จริงและตามน้ำหนักเท้าผมนะครับ
ถ้าเป็นแบบต่อเดือนเลย ค่าน้ำมันของตัวไหนถูกกว่าหรอครับ ในเมือง
-
พรีอุส
ในเมือง ได้ 18-19 โลลิตร
เติมโซฮอล91
ยิ่งเร่งๆเบรคๆ ยิ่งรถค่อยๆขยับ แบตชาร์ตเรื่อยๆไม่มีพร่องครับ
ลองพิจารณาดู
-
ใช้ประจำวันในเมืองจ๋าๆ ผมไปไฮบริดครับ
แต่ถ้าในเมืองมั่งชานเมืองมั่ง ไปดีเซลฮะ
-
ขับในเมือง รถติดๆ hybrid ประหยัดกว่า ในเครื่องที่มีความจุที่เท่ากัน
เราจะเอา ดีเซล 2.0 มาเทียบกับ hybrid 2.4 หรือ 2.5 ก็คงไม่เป็นธรรมใช่ไหมครับ
ผมว่า Prius น่าจะประหยัดสุดเมื่อขับในเมือง
แต่ถ้าขับนอกเมือง ผมให้ 320d มาเป็นที่หนึ่งครับ
ดังนั้น เลือกรถที่เหมาะกับการขับของเราดีที่สุดครับ
-
hvของผมในเมืองติดบ้างไหลบ้างก็18ทางไกล110-120ก็18พอๆกันเลย เหยียบตามใจเท้า140-150ก็15-16
วันนี้ขากลับจากพัทยา วิ่งยาวมาจนวงแหวนทางออกรังสิต เจอรถติดหนักตรงคลอง5ถึงฟิวเจอร์ หน้าจอขึ้นมา18.5
-
ในเมือง = Camry HV, Prius
ในเมืองบ้างนอกเมืองบ้าง = 320d
ผมยังไม่เห็นรถรุ่นไหนประหยัดและคุ้มเท่ารถ 3 รุ่นนี้
-
ของผมขับในกทม จะวิ่งวันละประมาณ 80 โล ทำความเร็วที่ 120 โดยประมาณ จะมีช่วงที่รถติดบ้างแต่เล็กน้อย
ได้ประมาณ 15 กิโลเมตร/ลิตรครับ ถ้าเจอติดหนักๆ หน่อยก็ 11-13 กิโล/ลิตร ถ้าวิ่งทางไกลเลยจะได้ 18 โลลิตรครับ ที่ความเร็ว 110km/hr นะครับ
และอัตตราเร่งแรงมาไวถึงใจดีครับกับ Camry Hybrid ตัวปัจจุบันนะครับ
กรรมผมคิดว่าถึงรถติดก็ได้14-15km/l ซะอีก เพราะราคาเบนซินมันกินใจเหลือเกิน :'(
ขอตอบจากผู้ใช้ 520d F10 และ camry 2.5HVนะครับ
ฝช้ในกทม.คือในเมืองเลยใช่ไหมครับ? กลางใจเมืองรถติดๆ
ถ้าใช่ ขอตอบอย่างผู้ใช้งานจริงว่า 2.5HV ประหยัดกว่าดีเซลครับ(ใช้520d)แน่ๆ ยกเว้นระบบhybridคุณมีปัญหา
520dใช้ในเมืองรถติดหนัก กินเหมือนกันนะครับ
ถ้าในเมืองกับชานเมือง50:50ขึ้นอยู่กับสภาวะการจราจรถ้าวิ่งให้ไฟแบตทำงานได้มาก
เร่งๆยกๆ ไฮบริดประหยัดกว่าดีเซล แต่ถ้าวิ่งยาวๆความเร็วคงที่ใช้cruse controlยาวๆไม่เร็วมาก
แถบชานเมือง อัตราสิ้นเปลืองใกล้เคียงกัน แต่ดีเซลเริ่มได้เปรียบ
ถ้าวิ่งทางไกลความเร็วสูงๆ100+ ยาวๆดีเซลจะประหยัดกว่าครับ
ปล.วัดจากใช้จริงและตามน้ำหนักเท้าผมนะครับ
ถ้าเป็นแบบต่อเดือนเลย ค่าน้ำมันของตัวไหนถูกกว่าหรอครับ ในเมือง
ของผมขับในกทม จะวิ่งวันละประมาณ 80 โล ทำความเร็วที่ 120 โดยประมาณ จะมีช่วงที่รถติดบ้างแต่เล็กน้อย
ได้ประมาณ 15 กิโลเมตร/ลิตรครับ ถ้าเจอติดหนักๆ หน่อยก็ 11-13 กิโล/ลิตร ถ้าวิ่งทางไกลเลยจะได้ 18 โลลิตรครับ ที่ความเร็ว 110km/hr นะครับ
และอัตตราเร่งแรงมาไวถึงใจดีครับกับ Camry Hybrid ตัวปัจจุบันนะครับ
กรรมผมคิดว่าถึงรถติดก็ได้14-15km/l ซะอีก เพราะราคาเบนซินมันกินใจเหลือเกิน :'(
ขอตอบจากผู้ใช้ 520d F10 และ camry 2.5HVนะครับ
ฝช้ในกทม.คือในเมืองเลยใช่ไหมครับ? กลางใจเมืองรถติดๆ
ถ้าใช่ ขอตอบอย่างผู้ใช้งานจริงว่า 2.5HV ประหยัดกว่าดีเซลครับ(ใช้520d)แน่ๆ ยกเว้นระบบhybridคุณมีปัญหา
520dใช้ในเมืองรถติดหนัก กินเหมือนกันนะครับ
ถ้าในเมืองกับชานเมือง50:50ขึ้นอยู่กับสภาวะการจราจรถ้าวิ่งให้ไฟแบตทำงานได้มาก
เร่งๆยกๆ ไฮบริดประหยัดกว่าดีเซล แต่ถ้าวิ่งยาวๆความเร็วคงที่ใช้cruse controlยาวๆไม่เร็วมาก
แถบชานเมือง อัตราสิ้นเปลืองใกล้เคียงกัน แต่ดีเซลเริ่มได้เปรียบ
ถ้าวิ่งทางไกลความเร็วสูงๆ100+ ยาวๆดีเซลจะประหยัดกว่าครับ
ปล.วัดจากใช้จริงและตามน้ำหนักเท้าผมนะครับ
ถ้าเป็นแบบต่อเดือนเลย ค่าน้ำมันของตัวไหนถูกกว่าหรอครับ ในเมือง
ของผมขับในกทม จะวิ่งวันละประมาณ 80 โล ทำความเร็วที่ 120 โดยประมาณ จะมีช่วงที่รถติดบ้างแต่เล็กน้อย
ได้ประมาณ 15 กิโลเมตร/ลิตรครับ ถ้าเจอติดหนักๆ หน่อยก็ 11-13 กิโล/ลิตร ถ้าวิ่งทางไกลเลยจะได้ 18 โลลิตรครับ ที่ความเร็ว 110km/hr นะครับ
และอัตตราเร่งแรงมาไวถึงใจดีครับกับ Camry Hybrid ตัวปัจจุบันนะครับ
กรรมผมคิดว่าถึงรถติดก็ได้14-15km/l ซะอีก เพราะราคาเบนซินมันกินใจเหลือเกิน :'(
ขอตอบจากผู้ใช้ 520d F10 และ camry 2.5HVนะครับ
ฝช้ในกทม.คือในเมืองเลยใช่ไหมครับ? กลางใจเมืองรถติดๆ
ถ้าใช่ ขอตอบอย่างผู้ใช้งานจริงว่า 2.5HV ประหยัดกว่าดีเซลครับ(ใช้520d)แน่ๆ ยกเว้นระบบhybridคุณมีปัญหา
520dใช้ในเมืองรถติดหนัก กินเหมือนกันนะครับ
ถ้าในเมืองกับชานเมือง50:50ขึ้นอยู่กับสภาวะการจราจรถ้าวิ่งให้ไฟแบตทำงานได้มาก
เร่งๆยกๆ ไฮบริดประหยัดกว่าดีเซล แต่ถ้าวิ่งยาวๆความเร็วคงที่ใช้cruse controlยาวๆไม่เร็วมาก
แถบชานเมือง อัตราสิ้นเปลืองใกล้เคียงกัน แต่ดีเซลเริ่มได้เปรียบ
ถ้าวิ่งทางไกลความเร็วสูงๆ100+ ยาวๆดีเซลจะประหยัดกว่าครับ
ปล.วัดจากใช้จริงและตามน้ำหนักเท้าผมนะครับ
ถ้าเป็นแบบต่อเดือนเลย ค่าน้ำมันของตัวไหนถูกกว่าหรอครับ ในเมือง
ส่วนใหญ่ผมไม่ค่อยได้ขับ520dในเมืองครับ(ส่วนใหญ่จะขับ2.5HVในเมืองแล้วใช้520dวิ่งทางไกล)
ผมใช้ในเมืองชาญเมือง50:50 ส่วนตัวรู้สึกว่า ถ้าหารเป็นค่าน้ำมันต่อระยะทาง จะพอๆกันครับ ไม่เคยคำนวณละเอียด แหะๆ แต่520dเข็มจะลงไว
กว่า2.5HV แต่เวลาเติมน้ำมันจะได้จำนวนลิตรเยอะกว่า(ดีเซลถูกกว่า) สังเกตได้ชัดเจนมากถ้าติดๆเร่งๆคลานๆเบรคๆ
2.5HV win winครับ 520d ซดอยู่ ถ้า320dคงจะประหยัดกว่า520dแน่ๆครับ prius ก็คงประหยัดกว่า2.5HVครับ
จริงๆแล้วอยากให้พิจารณาอย่างอื่นด้วยครับ สมรรถนะการทรงตัว ปัญหาจุกจิก การซ่อมบำรุง เพราะต่างกันชัดเจนเลยครับ
มีข้อสงสัยเรื่องการใช้งานถามได้นะครับ :)
-
ถ้าขับที่รถติดๆ ไฮบริดประหยัดกว่าเครื่องยนต์ดีเซลแน่นอนครับ แต่ถ้าขับทางไกลที่ความเร็วสูง คงไม่ค่อยต่างกันครับ แคมรี่ปกติก็ประหยัดอยู่แล้วครับ ถ้าจะเอาเครื่องใหญ่ๆ เหมือนแคมรี่ คงต้องไปเล่นรถยุโรปแล้วครับ ตอนนี้ไฮบริดที่ประหยัดที่สุดสำหรับค่ายของยี่ปุ่น คงต้องยกให้พรีอุสครับ
-
เอาแบบในเมืองเลยนะคับ รถติดหนักๆประหยัดสุด lexus ct200 hybrid คับ เมืองนอกบอกประหยัดน้ำมันท่ีสุดในโลกสำหรับรถใช้งานนะคับ ถ้าlexusดูหนักไปเป็น prius รุ่นtop optionก็โอเคสมราคาเลยคับเหลือเงินด้วย...แต่ถ้าขับhybridแล้วประหยัดจิงแต่ว่ิงไม่ค่อยออก ลองเป็นดีเซลมั๊ยคับ ราคานี้จัด bmw 320d ได้เลยแต่รอรถนานหน่อย แต่ขับแล้วจะติดใจ แรงตามส่ังเลย ผมว่ิงอยู่ในเมืองเหมืนกัน ถ้าbmw 520d จะราคาเกินไปบ้าง คับ
-
ถ้าไม่ซีเรียส เอาแค่ไม่อืด ก็ CT200h
ถ้าเอาแรง+ประหยัด ก็ Camry HV
ถ้าเอาแรง+ประหยัดน้อยกว่าหน่อย+ขับมันส์ ก็ 320d ครับ
ผมว่าไม่พ้น 3 ตัวนี้หรอก หรืออาจจะมี E200 NGT อีกตัว รึป่าว??