Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ มีนาคม 08, 2013, 23:21:31

หัวข้อ: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ มีนาคม 08, 2013, 23:21:31
http://www.thairath.co.th/content/life/331130 (http://www.thairath.co.th/content/life/331130)

เอาไปอ่านขำๆครับ คนนี้เป็นตัวแทนจากไทยรัฐไปทดสอบ Accord 2013 ที่ญี่ปุ่นกับคุณจิมมี่ มีรูปหมู่ด้วย

ที่บอกว่าให้อ่านขำๆ เพราะคนนี้บอกว่ารถคันที่ทดสอบเครื่องมี 185 แรงม้า แถมเป็นเกียร์ CVT

คนก่อนหน้านั้นในกระทู้จากอีกสื่อนึง บอกว่ารถที่เขาทดสอบเครื่อง 172 แรงม้า เกียร์ CVT

ส่วนรถที่คุณจิมมี่ทดสอบ เครื่อง 176แรงม้า +เกียร์ 5สปีด

เท่ากับว่าสื่อทั้ง3คนได้รถไปคนละแบบเลยทีเดียว 

อีก3วัน ก็จะรู้แล้วว่าของไทย จะเป็นแบบไหน
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: teaykung31 ที่ มีนาคม 08, 2013, 23:27:52
สงสัยเอาใจคนไทยมีหลายตัวเลือกมากพวกฝรั่งคงอิจฉาเราน่าดู  ;D
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: Parinceo ที่ มีนาคม 08, 2013, 23:29:13
สงสัยเอาใจคนไทยมีหลายตัวเลือกมากพวกฝรั่งคงอิจฉาเราน่าดู  ;D

+1  ;D
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ มีนาคม 09, 2013, 00:03:03
อเมริกามีอายไทย 5555
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: chean ที่ มีนาคม 09, 2013, 01:28:20
เครื่องเดิม +แรงม้า
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ มีนาคม 09, 2013, 03:25:46
สรุปให้นะครับ

เครื่องไทย 2.4 ลิตร Earthdream (No Direct Injection)
174 แรงม้า (PS) ครับ ส่วน 2.0 กางสเป็ก CR-V ได้เลย เครื่องเดียวกัน

จบ!
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: deaw2011 ที่ มีนาคม 09, 2013, 07:31:39
สรุปให้นะครับ

เครื่องไทย 2.4 ลิตร Earthdream (No Direct Injection)
174 แรงม้า (PS) ครับ ส่วน 2.0 กางสเป็ก CR-V ได้เลย เครื่องเดียวกัน

จบ!

โอ้ว จบเลย ขอบคุณมากครับ
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: Starplatinum35 ที่ มีนาคม 09, 2013, 07:55:16
สงสัยฮอนด้าไทยไม่ให้direct injection มาเพราะรู้ว่าคนไทยจะเอาไปติดgas ;D
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: GMUGEN ที่ มีนาคม 09, 2013, 08:42:20
ผมอ่านของไทยรัฐครั้งเดียวผมก็รู้แล้วว่ามั่วครับ มั่วตั้งแต่ New Accord 2014 แล้วครับ รถจะเปิดตัวอยู่ 3 วันนี้ละ ยังมา 2014 อยู่ได้ อ่านไปและก็ขำตามที่ จขกท. ว่าจริงๆ
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ มีนาคม 09, 2013, 09:22:02
สรุปให้นะครับ

เครื่องไทย 2.4 ลิตร Earthdream (No Direct Injection)
174 แรงม้า (PS) ครับ ส่วน 2.0 กางสเป็ก CR-V ได้เลย เครื่องเดียวกัน

จบ!

เรียก earthdream เพราะปรับปรุงให้เติมE85 ได้ใช่หรือป่าวครับ?
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ มีนาคม 09, 2013, 09:38:37
สรุปให้นะครับ

เครื่องไทย 2.4 ลิตร Earthdream (No Direct Injection)
174 แรงม้า (PS) ครับ ส่วน 2.0 กางสเป็ก CR-V ได้เลย เครื่องเดียวกัน

จบ!

ม้าหาย(ไปจากรุ่นก่อน)6ตัว !

คาดว่าคงปรับให้เข้ากับน้ำมัน และปรับให้ไอเสียผ่านมาตรฐานใหม่ (ผมเดานะ อย่าเพิ่งเชื่อ)
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: nonp ที่ มีนาคม 09, 2013, 09:48:01
อดใจรอเดี๋ยวก็รู้ครับ

วันจันทร์นี้แล้ว
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ มีนาคม 09, 2013, 11:10:57
สรุปให้นะครับ

เครื่องไทย 2.4 ลิตร Earthdream (No Direct Injection)
174 แรงม้า (PS) ครับ ส่วน 2.0 กางสเป็ก CR-V ได้เลย เครื่องเดียวกัน

จบ!


ขอบคุณครับ ส่วนตัวผมก็เชื่อข้อมูลคุณจิมมี่มากกว่าตั้งแต่ต้นแล้วครับ
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: PumpNISMO ที่ มีนาคม 09, 2013, 11:34:27
เติมE85 ได้แล้วม้าจะหายไปได้ยังง๊ายย สงสัยเกี่ยวกับเรื่องไอเสียที่ปล่อยออกมา อย่างงี้ต้องเอาไปจูนม้าอาจเพิ่มมา10ตัว ;D
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: mothsan ที่ มีนาคม 09, 2013, 11:53:47
2.4 น่าจะเครื่องบล็อค earth dreamใหม่ทั้งหมดนะครับ  แต่ที่ต้องเป็น port injection คงเพราะ e85
ถ้าได้ direct แต่เติมe85 ไม่ได้ ผมว่าแบบ พอร์ตดีกว่านะ
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: กด9เพื่อกลับสู่เมนูหลัก ที่ มีนาคม 09, 2013, 12:18:17
2.4 น่าจะเครื่องบล็อค earth dreamใหม่ทั้งหมดนะครับ  แต่ที่ต้องเป็น port injection คงเพราะ e85
ถ้าได้ direct แต่เติมe85 ไม่ได้ ผมว่าแบบ พอร์ตดีกว่านะ


ผมขอความรู้นิดนึงครับ ว่าทำไมระบบฉีดตรง ถึงทำให้เติม E85 ไม่ได้
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: gunz13096 ที่ มีนาคม 09, 2013, 12:37:43
ผมอ่านของไทยรัฐครั้งเดียวผมก็รู้แล้วว่ามั่วครับ มั่วตั้งแต่ New Accord 2014 แล้วครับ รถจะเปิดตัวอยู่ 3 วันนี้ละ ยังมา 2014 อยู่ได้ อ่านไปและก็ขำตามที่ จขกท. ว่าจริงๆ
เดลินิว ก็มั่วครับ :D
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: keamglad ที่ มีนาคม 09, 2013, 13:24:06
ถ้าไม่ direct injection ก็คงได้เป็นลูกค้ากันแน่นอนครับ

เพราะผมจะเอาไปติดแก๊ส
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: J!MMY ที่ มีนาคม 09, 2013, 15:09:25
คือในกรณีนี้ จะไปบอกว่ามั่ว ก็คงไม่ถูกนักครับ

เพราะ Honda ไม่ได้แจกข้อมูลอะไรให้พวกเราเลยในวันที่ทดลองขับกันที่ญี่ปุ่น
เพราะไม่ต้องการให้ข้อมูลหลุดรั่วไป จนกระทั่งถึงวันเปิดตัว ดังนั้น ข้อมูลที่บรีฟกันนั้น
ก็ต้องจำเท่าที่จำได้ จดเท่าที่จดได้ละครับ

แต่กลับ อบรมการขายให้เซลส์ ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว?

หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: Equcha ที่ มีนาคม 09, 2013, 16:42:08
รอดูราคาอย่างเดียวครับ เพราะ ED แน่นอน
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: The Zaint ที่ มีนาคม 09, 2013, 17:36:38
ไม่Direct แล้วมานจะ Earthdream ยังไงล่ะเนี่ย ก้อคงซดน่าดู ดมแก๊สสถานเดียวว่างั้น
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: GMUGEN ที่ มีนาคม 09, 2013, 22:49:17
คือในกรณีนี้ จะไปบอกว่ามั่ว ก็คงไม่ถูกนักครับ

เพราะ Honda ไม่ได้แจกข้อมูลอะไรให้พวกเราเลยในวันที่ทดลองขับกันที่ญี่ปุ่น
เพราะไม่ต้องการให้ข้อมูลหลุดรั่วไป จนกระทั่งถึงวันเปิดตัว ดังนั้น ข้อมูลที่บรีฟกันนั้น
ก็ต้องจำเท่าที่จำได้ จดเท่าที่จดได้ละครับ

แต่กลับ อบรมการขายให้เซลส์ ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว?



แต่เขาไม่น่าพิมพ์ออกสื่อทั้งๆ ที่ยังไม่ชัวร์นะครับ บางอย่างที่ไม่ชัวร์เขาน่าจะบอกว่า น่าจะ หรืออาจจะ ใว้ก่อน หรือไม่ก็บอกเท่าที่รู้ เหมือนพี่จิมมี่บอกว่ารู้แค่ใหน บอกแค่นั้น ก็ยังดีกว่า แต่นี่ผมเหมือนกับว่าเขาลอกมาจากเว็บเมืองนอกอย่างไงอย่างงั้นและมาสรุปว่าเป็นSpecไทยน่ะครับ
แต่ถ้าข้อมูลเป็นตามที่พิมพ์นั้นจริงก็ต้องขออภัยไทยรัฐมา ณ ที่นี้ด้วยที่เข้าใจผิดครับ
หัวข้อ: Re: มินิรีวิวจากอีกคนที่ไปทดสอบ Accord2013 ที่ญี่ปุ่นกรุ๊ปเดียวกับคุณจิมมี่
เริ่มหัวข้อโดย: LimitedEdition ที่ มีนาคม 11, 2013, 12:40:35
คือในกรณีนี้ จะไปบอกว่ามั่ว ก็คงไม่ถูกนักครับ

เพราะ Honda ไม่ได้แจกข้อมูลอะไรให้พวกเราเลยในวันที่ทดลองขับกันที่ญี่ปุ่น
เพราะไม่ต้องการให้ข้อมูลหลุดรั่วไป จนกระทั่งถึงวันเปิดตัว ดังนั้น ข้อมูลที่บรีฟกันนั้น
ก็ต้องจำเท่าที่จำได้ จดเท่าที่จดได้ละครับ

แต่กลับ อบรมการขายให้เซลส์ ตั้งแต่ปลายเดือนที่แล้ว?



แต่เขาไม่น่าพิมพ์ออกสื่อทั้งๆ ที่ยังไม่ชัวร์นะครับ บางอย่างที่ไม่ชัวร์เขาน่าจะบอกว่า น่าจะ หรืออาจจะ ใว้ก่อน หรือไม่ก็บอกเท่าที่รู้ เหมือนพี่จิมมี่บอกว่ารู้แค่ใหน บอกแค่นั้น ก็ยังดีกว่า แต่นี่ผมเหมือนกับว่าเขาลอกมาจากเว็บเมืองนอกอย่างไงอย่างงั้นและมาสรุปว่าเป็นSpecไทยน่ะครับ
แต่ถ้าข้อมูลเป็นตามที่พิมพ์นั้นจริงก็ต้องขออภัยไทยรัฐมา ณ ที่นี้ด้วยที่เข้าใจผิดครับ

ถ้าพูดถึงประเด็นว่าจะต้องเรียก Accord 2013 หรือ Accord 2014 ผมก็คิดว่ายังไม่มีใครมากำหนดนะครับว่าตกลงจะให้เรียกว่าอะไร
แล้วถ้าไม่เรียกแบบนั้นก็คือเรียกผิด

ถ้าเราไปดู practice จากต่างประเทศ ที่เค้าเรียกชื่อรถตามด้วยปีมาตั้งนานก่อนเรามากแล้ว เวลารถโมเดลใหม่ทั้งคันจะเปิดตัว
ส่วนใหญ่ก็ไปเอาปีหน้ามาแปะท้ายทั้งนั้นแหละครับ จะได้ชัดเจนว่ารุ่นนี้เป็นรุ่นใหม่ไปอีกขั้น เพราะก่อนหน้านี้ก็จะมีรุ่น
ปรับอุปกรณ์ส่งท้ายรุ่นปัจจุบันไปแล้ว และก็จะต่อท้ายด้วยปีปัจจุบันนี่แหละ

ยกตัวอย่างเช่น Accord ไอ้เจ้าตัวที่ขายอยู่ปัจจุบัน ถ้าเป็นในเมืองนอกก็จะเรียก Accord 2013 แล้ว
พร้อมกับมีการอัพเดทตัวรถเล็กเล็กน้อยน้อย ดังนั้นรุ่นต่อไปที่ออกมา จะมาเรียก Accord 2013 อีกก็คงไม่ได้ ก็ไปเป็น Accord 2014 แทน
และตัวใหม่ก็คงไม่ได้ปรับอุปกรณ์อะไรในช่วงการขายปีกว่าๆ ที่ออกมาครั้งแรกครับ จะว่าอีกทีก็ Accord 2015 เลย