Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tty ที่ มีนาคม 12, 2013, 15:02:48
-
คืออยากเคลือแก้วอ่ะครับ รบกวนช่วยแนะนำด้วยครับ ว่าทำที่ไหนดีครับ และเพื่่อนๆส่วนใหญ่ล้างรถกันเองหรือให้คาร์แคร์ล้างครับ ส่วนตัวกลัวคาร์แคร์ล้างแล้วทำรถเป็นรอยครับ แต่ถ้าล้างเองงานนี้มีหวังรุ่นดีแน่ๆเลยครับ ;D
-
ขอคำแนะนำด้วยครับ ทราบดีว่าขัดเคลือบธรรมดาจะดีกว่า แต่คุณแม่เวลาไม่มีจริงๆครับ คงต้องเอาไปเคลือบแก้ว ที่ไหนดีครับ เคยได้ยิน ที...อะไรซักอย่างอ่ะครับ :P
-
ผมเช็คที่ศูนย์บีเอ็ม พระรามสาม เคลือบแก้วราคา 35000 บาทครับ ดูแล 36 ครั้ง แพงไปสำหรับคนจนอย่างผม สู้เอาเงินไปสนับสนุนการศึกษาเด็กยากจนดีกว่าครับ แล้วเสาร์อาทิตย์กลับมาล้างรถเอง ::) พี่ลองไปถามดูเลยครับ
-
F10 ของผมทำของ CTS คับ มัน Sensitive มาก โดนอะไรนิดอะไรหน่อยก้อไปแล้วคับ
เคลือบธรรมดาดีกว่าเยอะคับ
-
F10 ของผมทำของ CTS คับ มัน Sensitive มาก โดนอะไรนิดอะไรหน่อยก้อไปแล้วคับ
เคลือบธรรมดาดีกว่าเยอะคับ
ทีแรกนึกว่าจะทำให้ดูแลรักษาง่ายกว่าไม่เคลือบ เพราะคิดว่าถ้าเคลือบมาแล้วจะทำให้ล้างรถง่ายไม่ต้องมานั่งขัดสี เพราะกะจะล้างเองไม่ค่อยไว้ใจคาร์แคร์เท่าไหร่
-
จากที่ศึกษาเรื่องเคลือบแก้วอยู่พักใหญ่นะครับ
เคลือบแก้วเป็นเรื่องของความสวยงามและสร้างชั้นผิวให้ดูแลง่ายกว่าชั้นสีครับ
แต่ถ้าคาดหวังให้มันกันหินหรือกันรอยขีดข่วนมากมาย คงจะไม่ใช่ทางออกครับ
คงต้องหันไฟหาฟิล์มกันรอยแทนครับผม
ส่วนเรืองเจ้าไหนดี
เท่าที่ศึกษาจากเว็บนอกหลายๆที่ รวมถึงในไทย รวมถึงถามเพื่อนที่ทำร้าน
ได้ความตรงกันครับ
"ความหนาของชั้นเคลือบ ไม่สำคัญเท่าความเข้มข้นของ silica (น้ำยา) ครับ
และความหนานั้นที่จรงิแล้วยิ่งหน้ายิ่งไม่สวยครับ คิดง่ายๆ เหมือนเรามองภาพวิว ผ่านแก้วหนา จะสวยสู้ แก้วบางๆไม่ได้
(หลักการเดียวกับเลนส์กล้องครับ (ยิ่งจำนวนชิ้นเลนส์น้อย เลนส์ไม่หนา ภาพที่ออกมายิ่งสวย และเลนส์เหล่านั้นจะแพงกว่าครับ)
เพราะฉะนั้นควรจะมองไปที่ ความเข้มข้นของ silica ครับ
ของ CTS ผมไม่ทราบว่าเค้าใช้น้ำยาอะไรครับ เท่าที่รู้มา (ได้ยินมา) เค้าสั่งทำน้ำยาเองครับ ทำให้ไม่สามารถอ้างอิงสรรพคุณจากเว็บนอกได้
ของ TPS ในเว็บบอกเองเลยครับว่า 70 กว่า เปอเซ็นต์ครับ
ของร้านเพื่อน (ไม่อยากบอกชื่อครับ เดี๋ยวหาว่ามาโฆษณา) ... เพื่อนบอกว่า 80 % แต่อีกไม่นานจะนำเข้าตัว 60 % มาด้วย แล้วทำเคลือบแก้ว 2 เกรดครับ อันนี้มียี่ห้ออ้างอิงแต่จำชื่อไม่ได้ครับ
โดยส่วนตัวคงเคลือบร้านเพื่อน เพราะ
1. มันทำไม่ดี หรือว่า ไม่ถูกใจตรงไหนก็เฉ่งได้สบายๆ 55+
2. ขออะไรพิเศษได้
3. ราคา ถูกกว่าเจ้าอื่น ที่ประกัน 5 ปี และได้ชั้น silica เยอะกว่า (เพื่อนบอกว่า เอาตัวแพงมาทำตลาด แต่ถ้าหลังจากเอา 60 % เข้ามา ตัว 80% จะแพงกว่านี้)
เท่ากับใครไปเคลือยตอนนี้จะได้ของแพงราคาถูกครับ
4. อุดหนุนเพื่อน
เพราะฉะนั้น หากจะดึงดูดคนนอกจริงๆ คงจะเป็น ข้อ 3 อย่างเดียวครับ
แต่ผมไม่สามารถการันตีได้ว่าที่เพื่อนพูดจริงมั้ยครับ
แต่จากที่รู้จัก ไม่ใช่คนไม่ดีอ่ะครับ
ประมาณนี้....ครับผม ^^
-
CTS ครับ กำลังจะเอา R172 ไปทำอาทิดนี้พอดี ;D
-
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็จัดไปครับ
หาร้านใหญ่ๆที่ดูเป็นมืออาชีพและสะดวกเวลาต้องเข้าเซอร์วิสครับ
แต่สำหรับผมๆว่ามันสิ้นเปลืองมาก
ถ้ามีเวลา เงินตรงนี้นำไปจัดโปรล้าง+เคลือบ สักอย่างต่ำเดือนละ2 ครั้ง ได้หลายปีเลยครับ
-
รถผมล้างเอง+sealantของฝูงหมาป่า พื้นผิวตัวรถลื่น+เงาเยิ้มครับ เข้าcarcareประมาณ3เดือนครั้ง
-
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาก็จัดไปครับ
หาร้านใหญ่ๆที่ดูเป็นมืออาชีพและสะดวกเวลาต้องเข้าเซอร์วิสครับ
แต่สำหรับผมๆว่ามันสิ้นเปลืองมาก
ถ้ามีเวลา เงินตรงนี้นำไปจัดโปรล้าง+เคลือบ สักอย่างต่ำเดือนละ2 ครั้ง ได้หลายปีเลยครับ
มีคาร์แคร?ดีๆแนะนำบ้างไหมครับ
-
M2 ผมสั่งในเว็บมาพันกว่าบาทเคลือบขำๆไว้แล้วคับ 555
ล้างง่ายดี
ใครถามผมก็บอกเคลือบแก้วมา จอดตากแดดตากฝนได้เต็มที่
6 เดือนก็ลงน้ำยาใหม่ เพราะน้ำยาจะอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน
เท่ากับผมเคลือบแก้วปีนึ่งตก 3,XXX เท่านั้นเอง
อย่างร้านที่เค้าคิดเป็นรายปี นัด service ก็คือเอามาลงน้ำยาใหม่นี่แหละคับ
เพราะไม่มีตัวไหน อยู่ได้ 3-5 ปีหรอก จึงต้องนัดมา service ลงน้ำยาใหม่เป็นระยะๆ
-
M2 ผมสั่งในเว็บมาพันกว่าบาทเคลือบขำๆไว้แล้วคับ 555
ล้างง่ายดี
ใครถามผมก็บอกเคลือบแก้วมา จอดตากแดดตากฝนได้เต็มที่
6 เดือนก็ลงน้ำยาใหม่ เพราะน้ำยาจะอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน
เท่ากับผมเคลือบแก้วปีนึ่งตก 3,XXX เท่านั้นเอง
อย่างร้านที่เค้าคิดเป็นรายปี นัด service ก็คือเอามาลงน้ำยาใหม่นี่แหละคับ
เพราะไม่มีตัวไหน อยู่ได้ 3-5 ปีหรอก จึงต้องนัดมา service ลงน้ำยาใหม่เป็นระยะๆ
ผมก็สั่งจากในเว็บมาทำเองเหมือนกันครับตอนนี้ก็ยังใสเงาวับอยู่เลย
แต่ว่าถ้าไปทำที่ร้านก็จะได้ชั้นฟิลม์ที่หนากว่าหรือเปล่าไม่แน่ใจว่าเค้าวัดกันเป็นไมคร่อนหรือเปล่าครับ ส่วนที่เราเคลือบเองมันน้อยกว่าร้านทำ แต่ผมก็ชอบนะประหยัดเงินดีเงาดีไม่ค่อยจะกลัวน้ำด้วยครับ
เท่าๆที่ดูในเว็บก็มีร้านหูกระจง กับวิซาด ราคาเก๋งก็ประมาณ15,000-20,000
ปล.ผมซื้อมาทำเองเหนื่อยมากวันแรกทำน้องจูน ปวดแขนเลยครับตอนเคลียร์ดินน้ำมัน เมื่อเสาร์ที่ผ่านมาลงFeedกับพี่ชายสองคนช่วยกัน ตอนนี้กำลังจะสั่งอีกชุดมาลง CRVบ้าง มันมีความสุขนะครับเวลาทำเสร็จแล้วมองดูรถสีฉ่ำๆ
-
ผมทำกับCDC Thaiครับ F10ราคา2หมื่นต้นๆครับ ทำแล้วเงากว่าไม่ทำครับ ล้างเช็ดง่ายกว่าด้วย
-
M2 ผมสั่งในเว็บมาพันกว่าบาทเคลือบขำๆไว้แล้วคับ 555
ล้างง่ายดี
ใครถามผมก็บอกเคลือบแก้วมา จอดตากแดดตากฝนได้เต็มที่
6 เดือนก็ลงน้ำยาใหม่ เพราะน้ำยาจะอยู่ได้ประมาณ 6 เดือน
เท่ากับผมเคลือบแก้วปีนึ่งตก 3,XXX เท่านั้นเอง
อย่างร้านที่เค้าคิดเป็นรายปี นัด service ก็คือเอามาลงน้ำยาใหม่นี่แหละคับ
เพราะไม่มีตัวไหน อยู่ได้ 3-5 ปีหรอก จึงต้องนัดมา service ลงน้ำยาใหม่เป็นระยะๆ
ผมก็สั่งจากในเว็บมาทำเองเหมือนกันครับตอนนี้ก็ยังใสเงาวับอยู่เลย
แต่ว่าถ้าไปทำที่ร้านก็จะได้ชั้นฟิลม์ที่หนากว่าหรือเปล่าไม่แน่ใจว่าเค้าวัดกันเป็นไมคร่อนหรือเปล่าครับ ส่วนที่เราเคลือบเองมันน้อยกว่าร้านทำ แต่ผมก็ชอบนะประหยัดเงินดีเงาดีไม่ค่อยจะกลัวน้ำด้วยครับ
เท่าๆที่ดูในเว็บก็มีร้านหูกระจง กับวิซาด ราคาเก๋งก็ประมาณ15,000-20,000
ปล.ผมซื้อมาทำเองเหนื่อยมากวันแรกทำน้องจูน ปวดแขนเลยครับตอนเคลียร์ดินน้ำมัน เมื่อเสาร์ที่ผ่านมาลงFeedกับพี่ชายสองคนช่วยกัน ตอนนี้กำลังจะสั่งอีกชุดมาลง CRVบ้าง มันมีความสุขนะครับเวลาทำเสร็จแล้วมองดูรถสีฉ่ำๆ
ช่วยแนะนำยี่ห้อ และวิธีการสั่งซื้อ ส่งให้ทาง PM ด้วยครับ
ขอบคุณครับ ;D
-
ของผมสีดำเลยเอาไปทำมาครับ สิ่งที่เห็นคือขนแมวเป็นวงๆเส้นๆไม่มีครับ ถึงล้างเดือนละ2ครั้งที่mcguire(ซื้อรายปีล้างอย่างเดียวตกครั้งละ210บ-)
สีจะดูเงาฉ่ำอยู่ตลอดเวลาถึงฝุ่นเกาะหรือหลังฝนตกรถก็ยังดูดีอยู่ เทียบกับสีดำอีกคันที่บ้านจะเห็นชัดเจน
ส่วนตัวแนะนำเพ็กเกจราคาไม่เกิน30000ครับ แต่เลือกร้านที่ไว้ใจได้และมีชื่อเสียงหน่อยเพราะรถเพื่อนผมไปทำร้านราคาย่อมเยาว์มา
พอมาจอดเทียบกันเหมือนแค่ไปล้างสีมาใหม่ๆ แต่เงามันดูไม่ฉ่ำยังไงก็ไม่รู้