Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ntzmedia ที่ มีนาคม 12, 2013, 20:10:32
-
ถ้าเป็นพี่ๆน้องๆจะเปลี่ยนอะไรก่อนครับ ? อยากทราบความคิดเห็น พอดีเงินไม่พอจะเปลี่ยนในรอบเดียวครับ :)
-
รถอะไร ครับ คือถ้าเครื่องไม่ได้แรงอะไร เบรคเดิมๆก็เอาอยู่ โดยมากจึงนิยมเปลี่ยนโช้คก่อนครับ เพราะจากโรงงานมักหนึบไม่สะใจครับ
-
ถ้าไม่ได้แต่งเครื่อง ก็ไม่ต้องเปลี่ยนเบรคก็ได้ครับ
-
คิดว่าขาดอะไรล่ะครับ. เปลี่ยนสิ่งที่ไม่ชอบออกก่อน
-
shock up จร้า เห็นผลชัดเจนสุด
-
จะใส่จานเบรคขยายอย่าลืมคำณวนเรื่องของน้ำหนักล้อและประสิทธิภาพการเบรคด้วย ถ้าจานหนักเกินไปจะกลายเป็นการเบรคแย่กว่าเดิมล้อล็อกแล้วหมุนง่ายๆเลย
-
ให้ความสำคัญกับช่วงล่างและเบรค เป็นเรื่องดีครับ
เบรค
ถ้าอยากปรับแต่งระบบเบรค ง่ายๆ คือ "ผ้าเบรค"
เปลี่ยนผ้าเบรคเกรดดีๆ ทนความร้อนได้ดีขึ้น และมีค่าฟริคชั่นสูงขึ้น
ทำให้ระยะเบรคดีขึ้น และเบรคไม่เฟดง่ายๆเพราะทนความร้อนขึ้น
ช่วงล่าง
ง่ายสุด เปลี่ยนโช๊คอัพใหม่ สปริงเดิม หาโช๊คอัพที่หนืดขึ้น ใช้สปริงเดิมๆพอ
ความสูงของรถเท่าเดิม แต่หนึบขึ้น ในขณะที่ความนิ่มยังคงอยู่
ถ้าเอาโหดขึ้นมาหน่อย ก็เปลี่ยนทั้งชุด โช๊คอัพ สปริง ปรับแต่งความหนืด ปรับความสูงได้
พวกนี้ เกาะแน่นอน บุคลิครถเปลี่ยนไปเลย แต่ก็แลกมากับความแข็ง ไม่เหมือนรถเดิมๆ
อย่าลืม... ยาง
อยากให้รถเกาะถนน ง่ายที่สุด ไม่กลัวทั้งทางแห้งทางเปียก ระยะเบรคดีขึ้น
ยาง คือคำตอบที่ดีที่สุด
-
ขึ้นกับว่ารถอะไรด้วย ถ้าช่วงล่างหนึบอยู่แล้วก็ทำเบรค หรือเปลี่ยนยางเทพๆก่อน
-
ช๊อคอัพกับสปริงครับเห็นผลแน่นอน เกาะถนนดีขึ้น เข้าโค้งมั่นใจ
-
ถ้าง่ายๆ คงเริ่มผ้าเบรค กับยางดีๆก่อนครับ
-
เป็นผมจะให้ความสำคัญกับส่วนที่ติดพื้นไล่ขึ้นไปครับ แต่คนส่วนใหญ่โดยเฉพาะวงการรถกระบะมักจะเริ่มจากแต่งเครื่องก่อน
ยาง>ล้อ>เบรค>ช่วงล่าง>ระบบส่งกำลัง>เครื่องยนต์ และอื่นๆครับ
-
คือตอนนี้ใช้ยาง MC PS3 235/40/18 อยู่ครับ เรื่องล้อกับยางผมจัดการไปหมดแล้วล่ะครับ คือไม่รู้ว่าก้าวต่อไป จะเปลี่ยนอะไรก่อนดี :)
อ่ออีกอย่างรถ new focus 2.0 top ครับ :)
-
จะใส่จานเบรคขยายอย่าลืมคำณวนเรื่องของน้ำหนักล้อและประสิทธิภาพการเบรคด้วย ถ้าจานหนักเกินไปจะกลายเป็นการเบรคแย่กว่าเดิมล้อล็อกแล้วหมุนง่ายๆเลย
ผมคงใส่ตรงรุ่นอยู่หน่ะครับ ถ้าจะใส่ คงไม่สั่งทำ custom หรือแปลงอยู่แล้วครับ :)
-
ถ้าเป็นผมน่าจะเริ่มจากยางดีๆ เกาะถนน รีดน้ำดีๆสักชุด แล้วค่อยลงโช๊คครับ :D
-
สตรัทเกลียวก็ได้ครับ ถ้าอยากเล่นอ่อนนุ่ม แต่ถ้าไม่ก็แนะนำพวกโช้คเทพๆคู่กับสรปิงเดิมครับ
-
ขออนุญาตแตกต่างถ้ารถใหม่ๆอย่างFocus ผมจะไม่ทำอะไรเลยครับ ถ้ามันไม่เคยโดนรื้อผมจะพยายามรักษาสภาพเดิมๆ
ให้นานที่สุดจนมันเริ่มต้องซ่อมบำรุง แล้วค่อยอัพเกรด ของใหม่ติดรถถ้าคลายน๊อตออก รื้อออกความเป็นเดิมๆแน่นๆมันก็
หมดแล้วครับ ถ้าถึงจุดนั้นโช้คอัพคงเริ่มเสื่อมตามกาลเวลา ค่อยหาทางขยับขยาย ส่วนเบรค ระหวางนั้นผมเอาแค่ผ้าเบรค
เกรดดีขึ้นลองไปพลางว่ามัน เพียงพอกับความต้องการไหม สตางค์มีซื้อของเมื่อไหร่ก็มีแต่ความสดของรถ ไปแล้วไปเลยนอกจากต้อง
ไปถอยรถป้ายแดงคันใหม่ครับ นี่คือไกด์ไลน์ผมอาจจะไม่เหมือนชาวบ้านเค้าแต่ผมเชื่อว่าแนวคิดผมรถช้ำน้อยสุดแล้วครับ
-
คือตอนนี้ใช้ยาง MC PS3 235/40/18 อยู่ครับ เรื่องล้อกับยางผมจัดการไปหมดแล้วล่ะครับ คือไม่รู้ว่าก้าวต่อไป จะเปลี่ยนอะไรก่อนดี :)
อ่ออีกอย่างรถ new focus 2.0 top ครับ :)
ถ้าล้อกับยางจัดการแล้วก็ถึงทีของเบรคแล้วครับ นิวโฟกัส ช่วงล่างเซ็ทมาดีเป็นพื้นฐานอยู่แล้วครับถ้าทำอาจไม่แตกต่างหรืออาจจะแข็งเกินไป
รอไว้ถ้ารถใช้ไปแล้วช่วงล่างเดิมๆจากโรงงานเริ่มเสื่อมหรือสัก3ปีไปแล้วค่อยเปลี่ยนทีเดียวจะคุ้มกว่าครับ เอาเงินไปทำเบรคก่อนดีกว่าครับ
เบรคใหม่หยุดมั่นใจขึ้นทำให้กล้าที่จะขับเร็ว ระยะเบรคสั้นลงย่อมให้ความมั่นใจได้มากกว่าครับ
-
คือตอนนี้ใช้ยาง MC PS3 235/40/18 อยู่ครับ เรื่องล้อกับยางผมจัดการไปหมดแล้วล่ะครับ คือไม่รู้ว่าก้าวต่อไป จะเปลี่ยนอะไรก่อนดี :)
อ่ออีกอย่างรถ new focus 2.0 top ครับ :)
ถ้าล้อกับยางจัดการแล้วก็ถึงทีของเบรคแล้วครับ นิวโฟกัส ช่วงล่างเซ็ทมาดีเป็นพื้นฐานอยู่แล้วครับถ้าทำอาจไม่แตกต่างหรืออาจจะแข็งเกินไป
รอไว้ถ้ารถใช้ไปแล้วช่วงล่างเดิมๆจากโรงงานเริ่มเสื่อมหรือสัก3ปีไปแล้วค่อยเปลี่ยนทีเดียวจะคุ้มกว่าครับ เอาเงินไปทำเบรคก่อนดีกว่าครับ
เบรคใหม่หยุดมั่นใจขึ้นทำให้กล้าที่จะขับเร็ว ระยะเบรคสั้นลงย่อมให้ความมั่นใจได้มากกว่าครับ
+1 ครับ ไม่ต้องทำไรเลยช่วงล่างเจ๋งอยู่แล้วฮะ
จับเปลี่ยนเบรค ใส่คันเร่งไฟฟ้า ก็มันขึ้นแล้ว
-
ขออนุญาตแตกต่างถ้ารถใหม่ๆอย่างFocus ผมจะไม่ทำอะไรเลยครับ ถ้ามันไม่เคยโดนรื้อผมจะพยายามรักษาสภาพเดิมๆ
ให้นานที่สุดจนมันเริ่มต้องซ่อมบำรุง แล้วค่อยอัพเกรด ของใหม่ติดรถถ้าคลายน๊อตออก รื้อออกความเป็นเดิมๆแน่นๆมันก็
หมดแล้วครับ ถ้าถึงจุดนั้นโช้คอัพคงเริ่มเสื่อมตามกาลเวลา ค่อยหาทางขยับขยาย ส่วนเบรค ระหวางนั้นผมเอาแค่ผ้าเบรค
เกรดดีขึ้นลองไปพลางว่ามัน เพียงพอกับความต้องการไหม สตางค์มีซื้อของเมื่อไหร่ก็มีแต่ความสดของรถ ไปแล้วไปเลยนอกจากต้อง
ไปถอยรถป้ายแดงคันใหม่ครับ นี่คือไกด์ไลน์ผมอาจจะไม่เหมือนชาวบ้านเค้าแต่ผมเชื่อว่าแนวคิดผมรถช้ำน้อยสุดแล้วครับ
เห็นด้วยคับ ให้เริ่มเสื่อมก่อน ถ้าเบรคไม่อยู่หาผ้าเบรคดีๆใส่ รับรองดีขึ้นเยอะ แต่ถ้าเรื่องโช๊คผมไม่ทำคับ แข็งขึ้นทั้งนั้น เบื่อขับเกวียนแล้วคับ(หมายถึงผมนะ) คันเก่าผมใส่ Bil B8 + Eibach ขับไปนานๆก็เฉยๆพอคันใหม่มาโช๊คเดิมๆ ขับแล้วกลับไปขับคันเก่า ลงจากรถที มึนเลยคับ เข็ดแล้วววโช๊คแต่งเนี่ย
-
เพิ่งทราบว่าขับโฟกัส 2.0
ถ้างั้น ลงทุนแค่ยาง พอแล้วครับ
โฟกัสจูนอัพเป็น 200 แรงม้าที่ล้อ
ช่วงล่างเดิมๆยังเอาอยู่เลยครับ
-
ท่าน จขกท. เห็นท่านขับ new focus 2.0 แต่เข้ามาถามเรื่องเปลี่ยนช่วงล่าง
ผมว่าผมเห็นด้วยกับท่านอื่นๆนะ เปลี่ยนยางก่อนก็พอแล้วครับ และเห็นว่าท่านเปลี่ยนยางไปใช้ PS3 แล้ว
มีคำถามนิดหน่อยครับ ก่อนหน้านี้ใช้รถอะไรมาครับ คือว่าที่ถามไม่ได้มีอะไรมากนะครับ สงสัยเฉยๆ แปลกใจนิดหน่อย
คือช่วงล่างของ new focus กับยางใหม่อย่าง PS3 ผมว่ามันเหลือๆมากเลยนะครับ กับการเร่งเข้าออกโค้ง
-
ท่าน จขกท. เห็นท่านขับ new focus 2.0 แต่เข้ามาถามเรื่องเปลี่ยนช่วงล่าง
ผมว่าผมเห็นด้วยกับท่านอื่นๆนะ เปลี่ยนยางก่อนก็พอแล้วครับ และเห็นว่าท่านเปลี่ยนยางไปใช้ PS3 แล้ว
มีคำถามนิดหน่อยครับ ก่อนหน้านี้ใช้รถอะไรมาครับ คือว่าที่ถามไม่ได้มีอะไรมากนะครับ สงสัยเฉยๆ แปลกใจนิดหน่อย
คือช่วงล่างของ new focus กับยางใหม่อย่าง PS3 ผมว่ามันเหลือๆมากเลยนะครับ กับการเร่งเข้าออกโค้ง
อ่อก่อนหน้านั้นขับ camry hybrid น่ะครับ จริงๆที่อยากอัพช่วงล่างก็ไม่ได้แปลว่าช่วงล่างมันไม่น่าพอใจหรอกครับ แค่อยากทราบว่ามันจะดีไปกว่านี้ได้อีกไหม ถ้าแย่ลงผมจะได้ไม่ทำด้วยครับ
-
เปลี่ยนล้อมาแล้ว มีงบอีกก้อน เป็นผมเลือกเบรคครับ ถ้าโช้คยังดีอยู่และรับได้กับสมรรถนะของโช้คเดิม
ใส่ล้อซิ่ง แล้วยิ่งได้เบรคคาลิปเปอร์สวยๆ จานเบรคโตๆ เข้ามาอีก ยิ่งดูเด่นครับ
แต่สำหรับผม ถ้าเป็นผม ผมจะใส่ค้ำก่อนครับ จุดใหญ่ๆ หลักๆ ขอให้ตัวถังแข็งๆ ไว้ รถจะตอบสนองเร็วขึ้นครับ
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ