Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: valensena ที่ มีนาคม 13, 2013, 02:03:06
-
ที่รู้ๆคือต้อง
เปลี่ยนกรองอากาศ (เปลี่ยนมาใช้กรองผ้าแทนแล้วครับ ยังไม่กล้าเล่นกรองสแตนเลส )
ทำท่อเฮดเดอร์
(อันนี้ยังไม่มีประสบการณ์ครับ อยากทราบว่าต้องทำแบบไหนยังไง หลักๆคืออยากพุ่ง แต่ไม่อยากดังมากครับ)
ล้างลิ้นปีกผีเสื้อ
(รถ2ปีเอง ต้องทำมั้ยครับ)
เปลี่ยนหัวเทียน
(อันนี้ไม่มีประสบการณ์ครับ อยากให้เพื่อนๆแนะนำให้หน่อย)
ยังมีวิธีอื่นมั้ยครับ อยากให้เพื่อนๆแนะนำครับ คือแต่งสวยไปเยอะแล้ว อยากลองแต่งPerformanceบ้าง :-\
-
วางโบคุ้มสุด หรือจูนกล่องเอาแต่อาจไม่คุ้มค่าเงินเท่าไหร่ แล้วที่ท่านว่ามา มันอาจจะไม่ได้ช่วยให้พุ่งเลย
-
เก็บเงิน ทำเทอร์โบเลยดีกว่าคับ
N/A โยนเงินไปก็หาย ไม่ได้ผลแบบรู้สึกได้หรอกคับ
ถ้าอยากได้ผลทางใจทั้งหลายทั้งปวง ถ้ารถเป็นคันเร่งไฟฟ้า ใส่พวกตัวหลอกคันเร่งเลยคับ ได้เรื่องแน่ๆ แต่กดมิดมันก็เท่าเดิมนี่แหละคับ
-
เทอโบพ่อผมทำใส่รถอีกคันไว้แล้วครับ เป็นรถที่ไม่ได้ขับทุกวันครับ เอาไว้ซิ่งคืนวันศุกร์
ส่วนคันนี้รถบ้าน ไว้ใช้งานแทบทุกวันยกเว้นคืนวันศุกร์ครับ อีกซักพักก็คงขาย เลยไม่อยากทำมากครับ กลัวราคาร่วง แต่เวลาขับแล้วมันไม่พุ่งมันก็แอบหงุดหงิดเล็กน้อยครับ ::)
-
รถอะไรครับ เพราะพื้นฐานเครื่องแต่ละรุ่นไม่เหมือนกัน บางยี่ห้อทำขึ้น บางยี้ห้อทำให้ตายได้ม้ามานิดเดียว
-
ลดน้ำหนักรถลงสัก 200 กก. ครับ พุ่งพรวดๆ
-
- กรองอากาศ K&N
ใช้เพราะ"คิด" ว่าจะแรงขึ้น แต่ไม่ต่าง ข้อดีคือ ไม่ต้องเสียตังค่ากรองกระดาษ
- เปลี่ยนหม้อพักไอเสีย
ผมทำในวีออส ผมซื้อท่อเดิมมาผ่าดู ไส้ย้อนมหาโหด เก็บเสียงซะเรียบ แต่ไอเสียอั้นๆ
เลยเปลี่ยนเป็นไส้ย้อนที่น้อยกว่าเดิมแทน สั่งทำเอง ไส้ 2.2นิ้ว หม้อพักใบใหญ่ๆ เลียนแบบ FGK
เสียงดังขึ้นนิดเดียว ไอเสียออกดีกว่าเดิมนิดหน่อย แค่นี้พอแล้ว
- เดินท่อสแตนเลส ว่ากันว่า สแตนเลส ไอเสียไหลได้ลื่น และเร็วกว่า
- เฮด 4-1 ช่วง 4 ยาวๆก่อนรวม 1 ใช้ของ Engineer Tech.
- หัวเทียน NGK
- จูนไฟเพิ่ม ใช้คอยด์จุดระเบิดของญี่ปุ่น ไฟดีขึ้น
แต่ต้องเติมโซฮอล 95 หรือ E20 ผสมลงไปบ้าง กลัวชิงจุด
เหลือจูนกล่อง แต่แอบเสียดายตัง ค่าจูน ค่ากล่อง ค่าไดโน
สุดท้าย...
ถอดทิ้งทั้งหมด ใส่ของเดิมแทน
-
-เฮดเดอร์ต้องเลือกสำนักหน่อย บางที่โล่งไปแรงหดหายหมด กลายเป็นอืด
-หม้อพักกลางใบพัดเกลียว ช่วยอัตราเร่งตอนต้น
-เฟืองแคมและสายพานน้ำหนักเบา
-ลิ้นรองปีกผีเสื้อแต่ง
-หม้อพักปลายต้องเลือกดีๆ แรงต้น/แรงปลายมีผลตรงนี้ จริงๆของเดิมติดรถดีอยู่แล้ว ถ้าเปลี่ยนส่วนใหญ่มักจะเป็นรถวางเทอร์โบ
-แต่งให้ครบแล้วจบด้วย จูน ECU ยิ่งถ้าจูนให้เหมาะกับน้ำมัน E20 หรือ E85 จะแรงกว่าพวก E10 หรือ เบนซินเพียว
-ล้อ Aluminium Forge หรือ Magnesium Forge ที่สำคัญเลือกหน้ากว้างให้เหมาะสม มีผลต่ออัตราเร่งตอนต้นมาก
-ลดน้ำหนักรถในชิ้นส่วนต่างๆ เช่นฝากระโปรงหน้า-หลัง เปลี่ยนเป็น Carbon-Fiber
-Aero Part ก็มีผล อ้างอิงสำนักในญี่ปุ่นได้จะดีเพราะเค้าปรับแต่งผ่านอุโมงค์ลม แต่อย่าไปใส่พวกสปอยเลอร์ GT Wing เพราะ Downforce มันมากไปสำหรับรถ N/A
-
เท่าที่เคยเห็นเพื่อน ทำรถบ้านๆ ให้ดีกว่าเดิม แต่ไม่ใช่รถแข่งนะครับ
1. กรองอากาศ ใช้ K&N หรือใช้กรองเปลือยแบบกั้นห้องนะครับ
2. เรื่องหม้อพักไอเสีย ต้อง เลือกว่าจะเอาต้นหรือปลาย ต้นมาปลายหาย ต้นหายปลายไหล ไม่ค่อยได้คู่ ยกเว้นจะกดคันเร่งเพิ่มเอง
3. สำหรับรถที่พอมีกำลัง หรือติดที่ นน.ตัวเยอะ อย่าง 124 เพื่อนผมเปลี่ยนเฟืองท้าย รถพุ่งเป็นคนละคันเลยครับ 220 จังหวะดีกว่า 300E ผมเยอะเลย
นอกนั้นก็เรื่องใหญ่ เช่น เปลี่ยนกล่อง ECU ทำ Piggy Back หรือลด นน. รถอย่างมีนัยยะ
หรือ ขับเดิมๆ ครับ เปลี่ยน นมค. บ่อยๆ ใช้น้ำมันดีๆ ก็พุ่งแบบประหยัดแล้ว อิอิ
-
ต้องดูก่อนว่ารถอะไร จะได้แนะแนวไปถูก
-
ลองซุปดูดีไหมครับ? ติดตั้งง่ายกว่าโบ ไม่ต้องเจาะ ไม่ต้องตัด เบื่อก็ถอดออกได้ง่ายๆ เครื่องไม่ช้ำ ต้นมาเยอะ ปลายเรื่อยๆ ให้ความรู้สึกเหมือน n/a แรงบิดสูงๆ :)
-
ผมเห็นทำๆกัน ทำเยอะทำแน่น สุดท้ายใส่ของเดิมหมด
-
เปลี่ยนท่้อดังๆเปลี่ยนกรองอากาศ เอาฟิลลิ่งก็พอครับ เอาเงินติดโบไปแต่งสวยดีกว่า
ใครจะว่าดังแต่ท่อล้อไม่หมุนก็ไม่เป็นไร ยุคนี้ขับขี่ปลอดภัยดีกว่าครับ
ทำเต็มๆผมก็เห็นกลับมาขับรถเดิมๆเยอะแล้ว ทำแล้วมันหาจุดจบยาก
-
ลงทุนไม่เกิน20 บาท ค่าขับไปเติมลมยางที่ปั้ม ซัก 40 ปอนด์ ทั้ง 4 ล้อ รับรองพุ่งกว่าเดิม 3-5 % เลยครับ ;D
-
ลงทุนไม่เกิน20 บาท ค่าขับไปเติมลมยางที่ปั้ม ซัก 40 ปอนด์ ทั้ง 4 ล้อ รับรองพุ่งกว่าเดิม 3-5 % เลยครับ ;D
อันนี้เห็นด้วยแฮะ แต่วิ่งบนทางด่วนหวิวๆ หน่อย อิอิ
-
รู้สึกว่าถ้าไม่ใช่ diesel ยังไงก็ไม่ค่อยได้อะไรครับ
-
รู้สึกว่าถ้าไม่ใช่ diesel ยังไงก็ไม่ค่อยได้อะไรครับ
น่าจะไม่เกี่ยวนะครับว่า "ดีเซล" หรือ "เบนซิน"
ที่ดีเซลทำนิดเดียวแล้วแรง ก็เพราะเป็น "ดีเซลเทอร์โบ" ครับ
หรือลองเอาดีเซล N/A มาลองโมดูก็ได้ครับ...... ;)
-
<iframe src="http://www.facebook.com/video/embed?video_id=425554974200550" width="568" height="320" frameborder="0"></iframe>
เซ็ทโบ อย่างเดียว ลองดูคลิปครับ รถบ้านๆ
-
ท่อ + กรอง + กล่อง ครับ เห็นผลดีกว่าเดิม มากน้อยแค่ไหนต้องลองดู บอกไม่ได้ครับ
เพิ่มอีกหน่อยก็ระบบไฟ พวกหัวเทียน คอยท์จุดระเบิด สายหัวเทียน(ถ้ามี) รอบเครื่องจะจัดขึ้น(นิดนึงแต่รู้สึกได้)
มากกว่านี้ก็ต้องแคมชารฟ์ + ขยายความจุ(ระเบิดใส้)แล้วหละครับ
ปล.แผนนี้ผมก็จะทำรถผมเหมือนกันครับ รอรถเก่า ๆ ก่อนครับ
-
ต้องเริ่มจากเปลี่ยนพวกของพื้นฐานที่ราคาไม่แพงครับ
-
ถ้าอยากดูรถบ้านว่าทำstepไหน ได้ม้าเพิ่มเท่าไหร่ มีกราฟให้ดู
ลองเข้า facebook แล้ว ค้น Gettuned Tuning Service
นี่เสี่ยงโดนด่าว่าadvertising ให้เพื่อนผมเองนะ แต่ช่างเถอะ เอาไว้ดูเป็นข้อมูล
แต่เวลาทำ ไปหาที่ทำเอง เลือกร้านที่เราอยากเข้าครับ
เห็นพวกเรามีใช้B,C-Segment กันเยอะ ก็ต้องไปดูคนที่ทำพวก
รถเล็กออกไปเยอะหน่อย คุณจะเห็นได้ว่าstep NA นั้นถ้าไม่ใช่
HOnda B หรือ K ไม่ได้เปลี่ยนแคม ไม่ได้ขยายท่อนล่าง ม้าจะขึ้นน้อยมาก
แรงบิดจะขึ้นแบบยกเส้นเล็กน้อยเกือบทั้งกราฟอะไรงี้
และในเพจเดียวกันก็จะมีพวกที่ลงโบมา ลองดูก็ได้ครับ ที่เดียวจบ
น่าจะเลือกสไตล์การโมให้ตัวเองได้
-
รถไรครับ พวก hardware เพื่อนๆด้านบนก็ว่ากันไปหมดแล้ว ผมก็แนะด้านระบบไฟกับ software แทนละกัน
เดี๋ยวนี้่มีรถหลายรุ่นที่ flash กล่องแค่ไม่กี่พัน ปลด close loop ซดขึ้นอีกนิด เพิ่มมลพิษขึ้นอีกหน่อย
ไล่จากถูกไปแพงก็ กราวด์ไวร์ กรองไฟ สายหัวเทียน กล่องเพิ่มจังหวะจุดระเบิด คันเร่งไฟฟ้า msd coil
ทำครบแล้วก็จูน realtime สักหน่อย ก่อนเอาขึ้นจูนไดโน่เก็บรายละเอียดกราฟอีกนิด จบ...
ขับไป 2-3 เดือน อยากเซตโบอีกแหล่ว ฮ่าๆ