Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: joekling ที่ มีนาคม 13, 2013, 07:36:49
-
New Alphard ประกอบไทย
-
น่าจะ 2ล้านต้นๆ ;D
ถ้าราคานี้ ผมชื้อไว้ใช้เป็นรถครอบครัวเลย
-
ถ้าให้เดาสไตล์พี่โต
ตัวล่างน่าจะอยู่ราว 2.799 ล้าน เพราะขายน้อย กำไรต่อหน่วยต้องเยอะ
แต่ราคานี้ยังไงก็โหด
เราเทียบกันเล่นๆเลยครับ ฮุนได Starex ประกอบอินโด นำเข้าทั้งคันมาแต่งบ้านเรา เสียภาษีเป็น 7 ที่นั่งราคา 1.89 ล้าน คันใหญ่กว่า ต้นทุนตัวรถน่าจะไม่หนีกันนัก
เพียงแต่อัลฟาร์ดสร้างภาพลักษณ์ไว้ดีกว่า ดูหรูหราไฮโซ เพราะราคาแพง
ส่วนตัวผมว่า 2.3 ล้านนี่ก็ตึงมากแล้ว แต่ออปชั่นก็เป็นตัวสำคัญในการตัดสินใจด้วย
แต่ถ้าฮุนไดแก้เกมด้วยการเอา H-1 ประกอบอินโดมาขายแทนที่นำเข้าจากเกาหลี ราคาคงถูกลงได้อีกอย่างน้อย 2 แสน นั่นเท่ากับว่า H-1 ตัวท๊อปจะอยู่ในช่วงราคา ล้านต้นๆ ซึ่งทำให้แข่งขันได้
ขึ้นอยู่กับว่า ผู้บริหารฮุนได (ซึ่งเป็นคนญี่ปุ่น) จะทำหรือไม่ อย่างไร
ดึครับ ทำให้มีตัวเลือกมากขึ้น
-
New alphard ที่พูดถึงคือโฉมปัจจุบันนี้เหรอครับ
จขกท หมายถึงประกอบเองทั้งหมดในประเทศใช่ไหมครับ
ขอแหล่งที่มาได้ไหมครับ
เพราะมีน้องที่รู้จักกำลังตัดสินใจนะครับ
แต่ถ้าปกติทางโตโยต้าก็ใส่กระจกเอง เบาะเอง ภายในบางส่วนเองอยู่แล้ว ไม่ได้นำมาทั้งคัน
แต่ถ้าผลิตประกอบทั้งคันก็อีกเรื่องนึงนะครับ
ยังไงรบกวนขอที่มาด้วยนะครับ
-
ถ้าประกอบในราคาขึ้น 2 นี้ก็ไม่ไหวนะ
ล้านกว่าก็พอแล้ว ภาษีก็อัตราพิเศษเพราะเป็นไฮบริด จะกำไรไปไหน >:( >:( >:(
-
โตโยต้าไม่ขายถูกๆหรอกครับ ความเหมาะสมของราคา ใช้ไม่ได้กับโตโยต้า
-
ลดได้คันล่ะหนึ่งล้านบาท กำลังดี
-
เขาประกอบขายมาตั้งแต่ปีที่แล้วนี่ครับ
มาในรูป Super CKD ประกอบที่เกตเวย์ มานานแล้วนี่นา?
-
เขาประกอบขายมาตั้งแต่ปีที่แล้วนี่ครับ
มาในรูป Super CKD ประกอบที่เกตเวย์ มานานแล้วนี่นา?
ตามที่คุณจิมบอกก็แสดงว่าราคายังแพงมากๆครับ เพราะอันที่จริงได้ส่วนลดภาษีตั้งเยอะ
ส่วนจะเอาไปเทียบกับh-1เรื่องราคากับความคุ้มค่ายังไงh-1ก็ดีกว่า แต่ช่วงล่างความนุ่มสบายh-1เทียบไม่ติดเลยครับ หลายคนซื้อมาไม่ได้ลองขับ
จะเอามาเป็นรถครอบครัวแต่ทนความโคลงอวกไม่ไหว ขายทิ้งไปก็ไม่น้อยครับ ส่วนตัวใช้deluxe 12 ที่นั่งแต่เอาไว้ทุกของมากกว่าคน เลยยังใช้งานอยู่ครับ
-
เขาประกอบขายมาตั้งแต่ปีที่แล้วนี่ครับ
มาในรูป Super CKD ประกอบที่เกตเวย์ มานานแล้วนี่นา?
ตามที่คุณจิมบอกก็แสดงว่าราคายังแพงมากๆครับ เพราะอันที่จริงได้ส่วนลดภาษีตั้งเยอะ
ส่วนจะเอาไปเทียบกับh-1เรื่องราคากับความคุ้มค่ายังไงh-1ก็ดีกว่า แต่ช่วงล่างความนุ่มสบายh-1เทียบไม่ติดเลยครับ หลายคนซื้อมาไม่ได้ลองขับ
จะเอามาเป็นรถครอบครัวแต่ทนความโคลงอวกไม่ไหว ขายทิ้งไปก็ไม่น้อยครับ ส่วนตัวใช้deluxe 12 ที่นั่งแต่เอาไว้ทุกของมากกว่าคน เลยยังใช้งานอยู่ครับ
อาจเป็นเพราะว่ามันออกแบบมาสำหรับนั่งให้เต็มพิกัดมากกว่าที่จะเอามานั่งแบบ VIP ด้วย
เคยใช้ H-1 นั่ง 10 คนไปหัวหิน ขับนิ่มเลย 110-130 ไม่โคลงไม่โดด
แต่ขับขึ้นทางด่วนไปอิมเเพ็ค นั่งหลัง 2 คนโดดอยู่เหมือนกัน
อัลฟาร์ดนี่ท้ายมันก็ย้วยๆ เหมือนกันนะครับ
-
ผมกำลังมองหารถครอบครัว+รถใช้งานในชีวิตประจำวันมาแทนสเปซแวกอนที่กำลังปวดหัวกับการเริ่มต้นเกเรอยู่ครับ
H1 อยากได้มากครับ แต่ขับเข้าบ้านลำบากมาก จอดที่ออฟฟิสก็ไม่ได้เพราะที่แคบครับ ไม่สะดวก
ถ้า alphard ประกอบไทย ผลิตในไทยเหมือนแคมรี่จริง ไม่ต้องขอประตูไฟฟ้า ไม่ต้องแอร์ดิจิตอล ไม่ต่องเบาะไฟฟ้า
ไม่ต้องมูนรูฟหรือซันรูฟ แอร์แบ๊คแค่คู่หน้าคู่เดียว คือเป็นอ๊อพชั่นรถบ้านๆเลยครับ แล้วขายซักสองล้าน พี่โตได้ลูกค้าอย่างผมไปแล้วหนึงรายแบบไม่ต้องสืบเลยครับ
-
ถ้า Hybrid ป้วนเปี้ยนแถวๆ 2 ล้าน
เอาด้วยคันครับ
-
ถ้า Hybrid ป้วนเปี้ยนแถวๆ 2 ล้าน
เอาด้วยคันครับ
ช่าย ช่าย ถ้าทำได้จริงๆๆ อยากได้มากเลย ครับ ที่บ้านจะได้นั่งกันสบายๆๆ ได้โปรดมาที่เถอะ
-
ถ้า Hybrid ป้วนเปี้ยนแถวๆ 2 ล้าน
เอาด้วยคันครับ
ช่าย ช่าย ถ้าทำได้จริงๆๆ อยากได้มากเลย ครับ ที่บ้านจะได้นั่งกันสบายๆๆ ได้โปรดมาที่เถอะ
ไม่ใช่ยากแต่มันเป็นไปไม่ได้
คัมรี่ไฮบริดยังแตะ 2 ล้านอยู่รอมร่อ แต่ก็นะ ถ้าได้เอาด้วยคน ;D ;D
-
2.4 HV 2.9M ไม่ใช่หรอครับ หรือผมดูผิด
3.5V มี 3.5M กับ 3.9M
-
ตัวรถยังคงนำเข้า
แต่มีอุปกรณ์บางอย่างมาติดเพิ่มเติมในไทยครับ