Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Arnold ที่ มีนาคม 13, 2013, 09:04:36
-
ศูนย์ BMW เเห่งหนึ่งเสนอขาย 520i วิ่งประมาณ 12,000 กิโล บอกว่าเป็นรถ executive car จาก BMW Thailand ลดราคาให้ 4.5 เเสน + ประกันชั้นหนึ่ง เพื่อนๆ ช่วยออกความเห็นด้วยครับว่าน่าสนหรือเปล่า? หรือซื้อรถป้ายเเดงไปเลยเพราะจากข้อมูลที่อ่านบางท่านได้ส่วนลดไปเเล้ว 2 เเสนสำหรับรถป้ายเเดง 520 d อีกอย่างครับ เลือกซื้อ 520 d ดีกว่า 520 i ที่ทางศูนย์พยามบอกว่าประหยัดน้ำมัน เเละสมรรถนะดี เเรง เเต่จากการที่ 520 i พึ่งเปิดตัวเมื่อ motor show ปี 55 ผลการใช้งานยังไม่ปรากฏเท่าตัวเครื่องยนต์ ดีเซล. ขอบคุณมากครับ
-
อยู่ที่จุดประสงค์อ่ะครับ
ผมมองว่ายอมจ่ายขึ้นมาขนาดนี้แล้ว เงินแสนไม่น่าจะเป็นปัญหาอ่ะครับ
ป้ายแดงดีมั้ยครับ จ่ายเงินเป็นล้านๆแล้ว
มีพี่คนนึงเคยพูดไว้ ว่า ซื้อรถมือสอง ราคาต้องลดไปมากกว่า 30% ครับ ถ้าน้อยกว่านั้น คือป้ายแดงครับ
รถ executive ... ผมไม่ชอบเลยครับ ถ้าจะซื้อมือสองจริงๆจะซื้อจากเจ้าของครับ
ซึ่งเดี๋ยวนี้หายากมาก ส่วนใหญ่เจอเต้นท์ มาแอบขายมากกว่าครับ
นอกจากนี้รถ BMW ทั้งทดลองขับ ทั้งผู้บริหาร
วิ่งขนาดนี้ น่าจะทดลองขับหรือเปล่าครับ เพราะเพิ่งเปิดตัว
ถ้าไม่ทดลอง ก็ใช้ไม่รักษาหรือเปล่า
อีกอย่างรถ executive หรือ ทดลองขับ
พอเป็นรถที่ไม่ได้เสียเงินซื้อเอง คนใช้ไม่รักษาหรอกครับ
วันที่ผมไปลองขับ series 3 รถทดลองคันนึง ประตูบุบครับ
ปล. ความคิดส่วนตัวครับผม ^^
-
ถ้าจะซื้อจัดมือหนึ่งไปเลยครับ
-
ผมว่าน่าสนนะครับ รถผู้บริหาร BMW ใช้รถหมื่นโลแล้วเปลี่ยนจริงๆครับ ถ้าสภาพดี แล้วได้ลดเกือบครึ่งล้านนะ
ส่วนใหญ่เต๊นท์รถก็มาช้อนซื้อไปจากนี้แหละครับ
ปล.มีเพื่อนอยู่ BMW ได้รถประจำตำแหน่งรุ่นนี้แหละ ได้เปลี่ยนรถทุกครึ่งปีเลยทีเดียว ;D
-
อย่าไปเอาเลยครับ ผมว่าซื้อใหม่ไปเลยดีครับ ของผมซื้ัอ 520D ได้ส่วนลด 230,000 ประกันชั้น1 ด้วย
-
ถ้าเป็นรถ ผู้บริหาร ก็ยังพอซื้อได้ครับ การดูแล ก็ถือว่า โอเคในระดับที่ยอมรับได้
แต่ถ้าเป็นรถที่เคย เป็นรถทดลองขับสำหรับสื่อมวลชน "ห้ามแตะเด็ดขาด"
เพราะสำหรับรถมือสองของ BMW Thailand แล้ว รู้สึกว่าจะมีการปรับสภาพก่อนออกมาขายครับ
-
อิอิ คุณ MoJo สงสัยเป็นผมเองที่บอกครับ ว่ารถมือสอง คำนวนแล้วควรลดลง 30% ถึงน่าซื้อ
แต่สำหรับ BMW คืองี้นะครับ พอดีผมก็ศึกษามาพอสมควร ก่อนจะถอย F30 เพราะอยากได้ BMW มาก
สำหรับผมแล้ว เนื่องจากรถยุโรป มันจะจุกจิกพอสมควร ดังนั้น ควรหารถที่ใช้งานน้อยๆ มาจะได้เปรียบกว่า
กรณีนี้ใช้แค่ 12000 โล และหากมั่นใจว่าเป็นรถผู้บริหารจริงๆ ก็น่าสนใจพอสมควร แต่...
คุณซื้อผ่อนหรือสด หากสด ส่วนลด 4.5แสน ถือว่าน่าสนใจมากๆ แต่ก็อีก หากรถใหม่ได้ส่วนลด 1-2 แสนอยู่แล้ว ส่วนต่างนี้ก็คงไม่น่าสนใจแล้ว เพราะหากส่วนลดเหลือเพียง 2.5 แสน เท่ากับ คุณได้ลดราคาเพียง 7% ซึ่งผมมองว่าน้อยไป
หากผ่อน เลิกคิดเลยครับ เพราะราคาผ่อน เบ็ดเสร็จจะต่างน้อยมาก ถึงแม้ว่า เขาน่าจะทำให้เราได้ดอกเบี้ยมือหนึ่งก็ตาม แล้วก็ค่าผ่อน ไม่ต่างมากแน่นอน
อีกอย่างที่อาจจะต้องระวัง เป็นการเสี่ยงดวงอย่างหนึ่ง คือเพื่อนเคยซื้อรถ executive car BMW นี่แหละครับ แล้วซ่อมไม่จบ ต้องขายทิ้ง ไม่ทราบด้วยสาเหตุใด เขาจะบอกเสมอว่า ให้เอาป้ายแดงดีกว่า BMW อะ เพราะถ้ามันต้องซ่อม มันซ่อมจริงๆ หุหุ
-
ขอตอบมั่ง สำหรับ บีเอ็มในความคิดผมเท่านั้นนะครับ ผมขอมือแรกอย่างเดียวครับ
-
ขอส่วนลดเพิ่มอีกสักแสนน่าสนใจครับ เพราะเดาว่าน่าจะมี BSI เหลืออีก 3-4 ปีเลย ไม่น่ากังวลเท่าไรครับ :)
-
ถ้าเป็นรถ ผู้บริหาร ก็ยังพอซื้อได้ครับ การดูแล ก็ถือว่า โอเคในระดับที่ยอมรับได้
แต่ถ้าเป็นรถที่เคย เป็นรถทดลองขับสำหรับสื่อมวลชน "ห้ามแตะเด็ดขาด"
เพราะสำหรับรถมือสองของ BMW Thailand แล้ว รู้สึกว่าจะมีการปรับสภาพก่อนออกมาขายครับ
:o
-
ถ้าเป็นรถ ผู้บริหาร ก็ยังพอซื้อได้ครับ การดูแล ก็ถือว่า โอเคในระดับที่ยอมรับได้
แต่ถ้าเป็นรถที่เคย เป็นรถทดลองขับสำหรับสื่อมวลชน "ห้ามแตะเด็ดขาด"
เพราะสำหรับรถมือสองของ BMW Thailand แล้ว รู้สึกว่าจะมีการปรับสภาพก่อนออกมาขายครับ
ปรับสภาพนี้มีความหมายในเชิงดี หรือไม่ดีครับ คุณจิมมี่ :o
-
ผมว่า เอา ป้ายแดง มือหนึ่งดีกว่าครับ จะได้โล่งใจ เพราะรถมือสองเอาไปทำอะไรมาบ้างก็ไม่รู้
-
ถ้าเป็นรถ ผู้บริหาร ก็ยังพอซื้อได้ครับ การดูแล ก็ถือว่า โอเคในระดับที่ยอมรับได้
แต่ถ้าเป็นรถที่เคย เป็นรถทดลองขับสำหรับสื่อมวลชน "ห้ามแตะเด็ดขาด"
เพราะสำหรับรถมือสองของ BMW Thailand แล้ว รู้สึกว่าจะมีการปรับสภาพก่อนออกมาขายครับ
แล้วมีทริคอะไรที่พอจะทำให้เรารู้ว่าคันไหนรถผู้บริหาร คันไหนรถทดลองขับอ่ะครับ???
-
ถ้าเป็นรถ ผู้บริหาร ก็ยังพอซื้อได้ครับ การดูแล ก็ถือว่า โอเคในระดับที่ยอมรับได้
แต่ถ้าเป็นรถที่เคย เป็นรถทดลองขับสำหรับสื่อมวลชน "ห้ามแตะเด็ดขาด"
เพราะสำหรับรถมือสองของ BMW Thailand แล้ว รู้สึกว่าจะมีการปรับสภาพก่อนออกมาขายครับ
ปรับสภาพนี้มีความหมายในเชิงดี หรือไม่ดีครับ คุณจิมมี่ :o
แอบน่ากลัวไงไม่รู้
-
ไม่แนะนำครับบบบ
-
ถาม BSI มาด้วยครับว่ายังเหลืออีกกี่ปี
ถ้าไม่เหลือ ผมว่าผ่านดีกว่า ออกรถใหม่เลยครับ
-
ถ้าเลือกได้ ไปรถใหม่เถอะครับ แถมเป็น 20D ด้วย ประหยัดกว่านะครับ
แต่ถ้าคุณพี่ จขกท.เสียดายเงินตรงนั้น ได้ส่วนลด 4.5แสน แถมประกันอีก เบ็ดเสร็จก็ 500k ที่ลดไป
ถือว่าไม่น้อยเลยนะครับ แล้วถ้าเป็นรถผู้บริหารจริงๆ 12,000 โลนี่ ถือว่าวิ่งจิ๊บๆมากครับ
-
ขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาเเสดงความเห็นดีๆ ข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้ผมทบทวนหลายยสิ่งก่อนเลือกซื้อครั้งนี้ คำถามหนึ่งที่น่าสนใจคือเราจะทราบได้อย่างไรว่าเป็นรถ executive หรือ test drive?
-
ไม่แน่ใจว่าเป็นคันที่ผมเคยต่อหรือเปล่า ตอนนั้นขอราคานี้ไม่ขาย เพิ่งมาขายราคานี้ผ่านมาแล้ว2ปี ก็สมควรละครับถ้าขายไม่ออก
ต้องใจแข็งต่อในราคาที่เราอยากจ่ายถ้าไม่ให้ก็เดินออก ถ้าราคานี้จริงควรเพิ่ม BSI อีก5ปีนับจากตอนที่คุณซื้อ