Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jumpon77 ที่ มีนาคม 13, 2013, 18:33:31

หัวข้อ: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ มีนาคม 13, 2013, 18:33:31
จริงๆผมอยากทำรีวิวรถของคุณพ่อผมหละครับแต่ยังไม่มีโอกาสเลยครับเลยเอารูปมาเป็นออเดิฟก่อนหละครับจริงๆคันนี้มันอยู่กับพ่อผมเมีอ9ปีทีแล้วนะครับคันนี้ชีอต่อจากญาติพ่อผมทีเป็นอู่แท็กชีหละครับตลอดหลายปีทีผ่านมาทำเงินมากแล้วครับจนตอนนี้ผมมีบ้าน2หลังเพราะรถคันนี้หละครับวิ่งมาแล้วมากว่า1ล้านกิโลเมตร์ทีสำคัญรถคันนี้เครีองยนต์ยังไม่เคยเปลียนออกเลยครับนอกจากฟีดเครีองใหม่เท่านันหละครับเนียคีอรีวิวส่งท้ายการเป็นแท็กชีเพราะตอนนี้เหลีอ1ปีทีจะวิ่งแล้วนะครับหลังจากนี้จะกลายเป็นรถบ้านในอีก1ปีข้างหน้านี้แล้วครับรอรีวิวตัวเต็มๆอีกไม่นานเกินรอครับลีมไปมันคีอโตโยต้า LIMO  นะครับมีรูปให้ดูเรียกน้ำย่อยก่อนครับบบบ
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ มีนาคม 13, 2013, 18:37:39
เอ่อ.... 1 ล้านกิโลกับเบนซินติดแก๊ส ไม่เปลี่ยนเครื่อง

โตโยต้าแน่จริงๆ

ตกลงโอเวอฮอลกี่รอบ
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ มีนาคม 13, 2013, 18:40:32
2ครั้งครับ
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Coat145 ที่ มีนาคม 13, 2013, 18:46:21
สุดยอดความทนๆๆ สุดยอดเลยยครับๆๆ พี่โต 555
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: อ้วนซ่า ที่ มีนาคม 13, 2013, 18:58:06
อยากรู้ตั้งแต่การเริ่มขับแท็กซี่ การจำเส้นทาง จังเลย เพราะที่ผมไปอยู่บางครั้งยังหลงเลยแถวบ้านแท้ๆแต่เวลาขึ้นแท็กซี่ไปไหนไปกันโลด
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ มีนาคม 13, 2013, 19:04:47
มีแน่ๆครับ
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ มีนาคม 13, 2013, 19:57:04
เครื่องตัว3ZZ FE  1.6 VVTi  รึเปล่าครับ
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ มีนาคม 13, 2013, 20:00:53
เครื่องตัว3ZZ FE  1.6 VVTi  รึเปล่าครับ
ใช่แล้วครับ
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: kris-lack ที่ มีนาคม 13, 2013, 20:01:43
จริงๆผมอยากทำรีวิวรถของคุณพ่อผมหละครับแต่ยังไม่มีโอกาสเลยครับเลยเอารูปมาเป็นออเดิฟก่อนหละครับจริงๆคันนี้มันอยู่กับพ่อผมเมีอ9ปีทีแล้วนะครับคันนี้ชีอต่อจากญาติพ่อผมทีเป็นอู่แท็กชีหละครับตลอดหลายปีทีผ่านมาทำเงินมากแล้วครับจนตอนนี้ผมมีบ้าน2หลังเพราะรถคันนี้หละครับวิ่งมาแล้วมากว่า1ล้านกิโลเมตร์ทีสำคัญรถคันนี้เครีองยนต์ยังไม่เคยเปลียนออกเลยครับนอกจากฟีดเครีองใหม่เท่านันหละครับเนียคีอรีวิวส่งท้ายการเป็นแท็กชีเพราะตอนนี้เหลีอ1ปีทีจะวิ่งแล้วนะครับหลังจากนี้จะกลายเป็นรถบ้านในอีก1ปีข้างหน้านี้แล้วครับรอรีวิวตัวเต็มๆอีกไม่นานเกินรอครับลีมไปมันคีอโตโยต้า LIMO  นะครับมีรูปให้ดูเรียกน้ำย่อยก่อนครับบบบ
1 ล้านกิโลลลลลลลลลลลลลล
คุณพี่ไม่ได้พูดเวอร์นะคะ?
ยอมรับพี่โตจริงๆ
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ มีนาคม 13, 2013, 20:07:41
จริงๆผมอยากทำรีวิวรถของคุณพ่อผมหละครับแต่ยังไม่มีโอกาสเลยครับเลยเอารูปมาเป็นออเดิฟก่อนหละครับจริงๆคันนี้มันอยู่กับพ่อผมเมีอ9ปีทีแล้วนะครับคันนี้ชีอต่อจากญาติพ่อผมทีเป็นอู่แท็กชีหละครับตลอดหลายปีทีผ่านมาทำเงินมากแล้วครับจนตอนนี้ผมมีบ้าน2หลังเพราะรถคันนี้หละครับวิ่งมาแล้วมากว่า1ล้านกิโลเมตร์ทีสำคัญรถคันนี้เครีองยนต์ยังไม่เคยเปลียนออกเลยครับนอกจากฟีดเครีองใหม่เท่านันหละครับเนียคีอรีวิวส่งท้ายการเป็นแท็กชีเพราะตอนนี้เหลีอ1ปีทีจะวิ่งแล้วนะครับหลังจากนี้จะกลายเป็นรถบ้านในอีก1ปีข้างหน้านี้แล้วครับรอรีวิวตัวเต็มๆอีกไม่นานเกินรอครับลีมไปมันคีอโตโยต้า LIMO  นะครับมีรูปให้ดูเรียกน้ำย่อยก่อนครับบบบ
1 ล้านกิโลลลลลลลลลลลลลล
คุณพี่ไม่ได้พูดเวอร์นะคะ?
ยอมรับพี่โตจริงๆ
เรีองจริง100เปอร์เชนครับ
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ มีนาคม 13, 2013, 20:13:07
เครื่องตัว3ZZ FE  1.6 VVTi  รึเปล่าครับ
ใช่แล้วครับ
เยี่ยมเลย
ใช้เครื่องตัวนี้อยู่ครับ
เป็นปลื้ม 1,000,000กิโล!!!!! ;D

อยากอ่านรีวิวครับ
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: cloud ที่ มีนาคม 13, 2013, 20:43:12
โทษทีครับโอเวอฮอลคืออะไรเหรอ
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Emission-Tester ที่ มีนาคม 13, 2013, 20:43:21
ลงชื่อติดตาม 1 ล้านกิโล ด้วยคนครับ ;)
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Parinceo ที่ มีนาคม 13, 2013, 20:49:46
อยากเห็นเหมือนกันครับ

รถสมัยก่อนผมว่าทนกว่าาสมัยนี้เยอะ ช่วง MB overengineered เนี่ย แท็กซี่ในยุโรปก็วิ่งกันไมล์กลับเหมือนกัน
ผมว่าพี่โตก็น่าจะมีเยอะแยะที่วิ่งเกินล้านโล

ขอบคุณที่นำมาให้ชมครับ(ล่วงหน้าเลยกลัวเบี้ยว  ;D)
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: csamabat ที่ มีนาคม 13, 2013, 20:55:11
รุ่นนี้ทนจริงๆครับ เพื่อนผมใช้ กว่า 4 แสนโล LPG  เดิมๆยังปกติือยู่เลย วาวล์ก็ไม่เคยทำ แต่เขาใช้นมค สังเคราะห์แท้ตลอดครับ
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: keanetona ที่ มีนาคม 13, 2013, 21:04:31
ผมว่าจขกท.ถนอมรถด้วยแหละครับ เพราะถ้าเป็นแท็กซี่ทั่วๆไปเขาเอาเครื่อง 4A วางแทนแล้ว

โทษทีครับโอเวอฮอลคืออะไรเหรอ

คือการยกเครื่องยนต์ออกมาเช็คทุกชิ้นส่วนของเครื่องครับ เจอชิ้นไหนเสียก็เปลี่ยน ภาษาชาวบ้านเรียกฟิตเครื่องครับ ปกติแล้วจะฟิตเครื่องกันเมื่อเครื่องเริ่มหลวมวิ่งไม่ออกรับประทานของเหลวต่างๆมาก ฟิตแล้วจะดีแค่ไหนขึ้นกับฝีมือช่างและอะไหล่ที่เปลี่ยนเข้าไปครับ ถ้าได้ช่างเก่งก็แทบจะเหมือนใหม่เลยครับ
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: pawaritnakub ที่ มีนาคม 13, 2013, 21:06:19
TOYOTA Limo กับ Altis ต่างกันตรงไหนเหรอคับ
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: GreenG ที่ มีนาคม 13, 2013, 21:11:40
Altis ที่บ้านผมเคยมี อะไหล่ถูกฉิบหายเลยครับ(ขอใช้คำนี้)

แต่ไม่ค่อยทน เสียง่าย(โช๊ค ครับ)

แต่โดยรวมดีครับ

เสียดายเหมือนกันที่ขายแล้วไปซื้อ Freed แต่จำเปนเพราะไม่รู้จะมีรถหลายคันไปทำไม(เกษียณทั้งคู่)

คิดถึงมันจังครับ ;)
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชี#
เริ่มหัวข้อโดย: jumpon77 ที่ มีนาคม 13, 2013, 21:16:27
TOYOTA Limo กับ Altis ต่างกันตรงไหนเหรอคับ
ต่างกันครับ Limoตัวนี้ออฟชันตัดหมดครับเช่นกันชนหน้าหลังไม่ทำสีกระทะล้อ14นิ้วภายในเบาะหนังธรรมดาเครีองเสียงยีห้องFujitsu Tenพร้อม2สำโพงคู่หน้าไม่มีวัดรอบเครีองแอร์เป็นแบบหมุน3อัน กระจกหมุน4บานถ้าเป็นรถใหม่นะัครับ
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: NONT4477 ที่ มีนาคม 13, 2013, 21:46:02
Altis ที่บ้านผมเคยมี อะไหล่ถูกฉิบหายเลยครับ(ขอใช้คำนี้)

แต่ไม่ค่อยทน เสียง่าย(โช๊ค ครับ)

แต่โดยรวมดีครับ

เสียดายเหมือนกันที่ขายแล้วไปซื้อ Freed แต่จำเปนเพราะไม่รู้จะมีรถหลายคันไปทำไม(เกษียณทั้งคู่)

คิดถึงมันจังครับ ;)
ศูนย์โตบ้านผมบอกมาครับ
รถรุ่นที่โช้คเสียง่ายคือ Altis หน้าหมู กับ Camry ACV30
ตอนนู้นบ้านผมก็มีทั้งคู่ครับ เข้าศูนย์ที่มันจับเช็คโช้คกันสนุกสนาน
ต้องรอลุ้นว่ามันจะให้เราเปลี่ยนรึเปล่า55
ตอนนี้บ้านผมเหลือแต่ Camry ส่วน Altis กลายเป็น City SV
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Sappe! ที่ มีนาคม 13, 2013, 23:06:42
ล้านกิโล  :o :o :o
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Ruksadindan ที่ มีนาคม 13, 2013, 23:50:45
ยอดเยี่ยมครับ สมกับการเป็นหมายเลข 1 (ที่สมัยนั้นยังไม่หยิ่งมาก)

รออ่านอยู่ แต่กด spacebar บ้างก็ได้นะครับ คนอ่านจะได้สบาย
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชี#
เริ่มหัวข้อโดย: rvsmart ที่ มีนาคม 14, 2013, 00:00:16
TOYOTA Limo กับ Altis ต่างกันตรงไหนเหรอคับ
ต่างกันครับ Limoตัวนี้ออฟชันตัดหมดครับเช่นกันชนหน้าหลังไม่ทำสีกระทะล้อ14นิ้วภายในเบาะหนังธรรมดาเครีองเสียงยีห้องFujitsu Tenพร้อม2สำโพงคู่หน้าไม่มีวัดรอบเครีองแอร์เป็นแบบหมุน3อัน กระจกหมุน4บานถ้าเป็นรถใหม่นะัครับ


เคยคุยกับคนขับแท็กซี่ เขาบอกว่า limo แพงกว่า altisที่ตัดอ๊อฟชั่น จริงมั๊ยครับ

หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: Pasakorndvm ที่ มีนาคม 14, 2013, 00:58:06
แท็กซี่ส่วนใหญ่วิ่งกันเป็นล้านกมครับ ตัวถังเดิม ปะเคาะกันไปเรื่อย เครื่องก็แล้วแต่สภาพ
ยกใหม่ ฟิตเดิม มันดีกว่าซื้อรถใหม่ เพราะไม่ว่าเก่าใหม่รอเติมแก็สนานเหมือนกันหมด
หัวข้อ: Re: ออเดิฟรีวิวส่งท้าย12ปีการเป็นรถแท็กชีครับ
เริ่มหัวข้อโดย: YenChar ที่ มีนาคม 14, 2013, 08:03:40
เชื่อครับ

อัลติสหน้าหมู เครื่องแม่มโครตทน
ถึงจะไม่เท่า 4A ในตำนาน
(4A ใช้ในแท๊กซี่ 2 หมื่นโล เปลี่ยนน้ำมันเครื่องธรรมดาทีนึง ทนแก๊ส สารพัด)

จับกับเกียรธรรมดา แรงแทบไม่ตก
เกียรธรรมดา แรงม้าแีรงบิดลงพื้นเยอะกว่ารถออโต้สมัยใหม่อีก