Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: shando ที่ มีนาคม 13, 2013, 23:18:32
-
จากการเปิดตัวของv40ที่ราคา1.7-1.85ล้าน ผมว่ารถคันนึงที่น่าจะมีผมกระทบเต็มๆเลยคือ320d e90มือสองที่ราคาใกล้เคียงกันมาก (ราวๆ1.8ล้าน)
หากเปรียบเทียบ2คันนี้จะเห็นว่ารถนั้นแรงพอพอกันเลย(แต่ตัวเลขแรงม้าv40เหนือกว่า) สิ่งที่320dเหนือกว่าก็จะมี
1.แบรนBMWที่ภาพลักษณ์ดีกว่าระดับนึงในสายตาคนเล่นรถ และศูนย์ที่ไว้ใจได้มากกว่า
2.เครื่องดีเซลที่ประหยัดน้ำมันและราคาต่อลิตรถูกกว่า
3.การขับขี่ที่(น่าจะ)ดีกว่า
ในขณะที่v40เหนือกว่าเรื่องความปลอดภัย ออปชั่น ประกัน5ปี ความสดใหม่ โดยรวมผมว่าคนที่มองๆ320dมือสองไว้ น่าจะเทใจมาทางv40มากกว่า
แบบนี้ ทุกคนคิดว่าราคามือสองของ320dจะร่วงลงไปกว่านี้ในเวลาอันรวดเร็วมั้ย และถ้าไม่ คิดว่าสาเหตุใดที่320dจะพยุงราคาให้ใกล้เคียงv40อยู่ได้ครับ
-
4.320d เป็นSedanผมว่าภาษีดีกว่า Hacthback นะครับ
ผมชอบโฉมสุดท้ายก่อน Modelchange ผมว่าสวยไม่แพ้F30เลยแหละ
-
ผมว่า 320d ราคามือสองไม่ตกเพราะ v40 หรอกครับ
-
อ่าไม่น่าตกเพราะ v40 ครับ วันนี้ก็เพิ่งเจอ e90 m sport แรงเอาเรื่องเหมือนกัน กว่าจะกดแซงหนีได้ก็ซัดไป 200+ ถึงจะหนีออก
-
คนไทยยังไงก็น่าจะชอบรถ Sedan มากกว่ารถท้ายตัดนะครับ จากประสบการณ์ส่วนตัว
โดยเฉพาะผู้สูงวัยหรือวัยทำงานที่มีกำลังทรัพย์ด้วยแล้ว
-
ราคาไม่ร่วงลงหรอกครับสำหรับ 320d e90
ราคาก็ลงไปเรื่อยๆตามกาลเวลานะครับ
v40ไม่ได้ทำให้ e90 ราคาตกเลย
เพียงแต่คนที่คิดจะซื้อรถสักคันนึง ในราคา 1.7 - 2.0M +- นิดหน่อย
มีผลเป็นแน่แท้ครับ
-
จากที่ผมไปลอง E90 320d มือสองแบบสภาพเนี๊ยบ วิ่งไม่เยอะ พอมาลอง s60 drive ผมจองวอลโว่ทันทีเลยครับ เพราะห้องโดยสารและเบาะนั่งสบายกว่าเยอะครับ คหสต. นะครับ ยิ่งฝั่งคนนั่งนิ e90 รู้สึกเหมือนคอนโทรลใกล้ตัวมากจนรู้สึกอึดอัดอะครับ นอกเรื่องซะไกลเลย เรื่องราคา e90 ไม่ลงแบบฮวบหรอกครับ คิดว่าคงลงตามกลไกตลาดแหละครับ
-
สำหรับผม ผลกระทบของv40 มีแล้วครับ แต่มีผลต่อ X1 และ A180 ขอข้อมูลวันที่ 25 นี้อีกนิดคงสิ้ดสุดการหารถช่วงนี้สักที
-
ทั้ง 2 ตัว น่าจะคนละตลาดกันนะครับ คนที่จะตัดสินใจซื้อก็คนละกลุ่มกัน
320d มี 4 ประตู v40 มี 5 ประตู
320d ขับหลัง v40 ขับหน้า
320d เป็นดีเซล v40 เป็นเบนซิน
320d เป็นรถมือสอง v40 มือหนึ่ง ออกห้างเลยจ้า
320d มือสองใกล้จะหมดประกันเต็มที v40 มีอนาคตอย่างน้อย 5 ปี สบายๆ
แต่จะมีเหมือนกันคือความเป็นยุโรป และ ความแรงครับผม
และหลังหมดประกันก็หนังชีวิตพอกันทั้ง 2 คัน แต่ bmw น่าจะเศร้าน้อยกว่าหน่อย 5555+
ปล ราคา 320d ตอนนี้ ซื้อเข้าไม่น่าจะถึง 1.8 แล้วนะครับ
-
ผมว่าประเด็นเรื่องHBกับซีดานน่าสนใจดีครับ เพราะยังไงสายตาคนไทยภาพลักษณ์ซีดานก็เหนือกว่า
ส่วนที่บอกว่าเป็นคนละตลาดกันผมว่าไม่นะครับ เพราะผู้บริโภคส่วนใหญ่เค้าต้องดูว่าในงบที่เค้าจ่ายไปมีตัวเลือกอะไรบ้าง และได้อะไรกลับมาบ้าง ยังไงรถที่ราคาใกล้เคียง ขนาดใกล้เคียงกัน สมรรถนะใกล้กันขนาดนี้ย่อมถูกเปรียบเทียบเป็นธรรมดา ขับหน้าขับหลังอาจมีผลแต่สิ่งสำคัญจริงๆคือสุดท้ายแล้วการขับขี่เป็นยังไงมากกว่า
และผมเชื่อว่า คนที่เคยมองๆ320dมือสองอยู่เดิม พอมีv40เข้ามาต้องมีการไขว้เขวแน่นอน เอาจริงๆผมไม่เห็นเหตุผลอื่นเลยที่คนจะอยากได้320dมือสองที่BSIเหลือแค่2-3ปี มากกว่าv40มือหนึ่งนอกจาก ชอบบีเอ็ม เกลียด+กลัวvolvo อยากได้รถดีเซล และอยากได้รถซีดาน
เอาเป็นว่า คิดว่ามีเหตุผลอื่นอีกมั้ยครับ ที่คนจะเลือก320dมือสอง มากกว่าv40
-
ผมก็เป็นคนนึงที่กำลังมองหา 320D มือสองอยู่
สนใจที่ BSIที่ยังเหลืออยู่ บวกกับชอบฟิลลิ่งการขับขี่ที่ได้จากBMW
(ปัจจุบันขับ E46 อยู่ครับ แล้วจะหารถอีกคันให้ภรรยาขับ)
V40 มีตัวเลขทกำลังเครื่องยนต์ ที่น่าสนใจดีครับ
แต่ก็ไม่ทำให้เปลี่ยนใจได้ครับ
เพราะกะใช้ยาวหลายปี 320D น่าจะมีอนาคตที่ดีกว่า
บวกกับแฟนไม่ชอบดีไซน์ทางVolvoซะเลย
ผมว่าการมาของ V40 น่าจะกระทบฝั่ง VW Scirocco มากกว่าครับ
ทั้งราคาใกล้กว่า ขับหน้า กำลังเครื่องยนต์ และปัญหาที่ตามมาหลังหมดระยะประกัน