Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: karn5811 ที่ มีนาคม 13, 2013, 23:53:20
-
เห็นมีกระทู้ว่าเกียร์ โฟกัส 2012 มีปัญหาบ้าง กระตุกบ้าง มีปัญหาในล็อตแรกๆๆค่อนข้างเยอะในเรื่องของเกียร์
ผมเลยอยากรุ้ว่า ปัจจุบันเกียร์เขาไว้ใจได้รึยังครับบบบ แบบใช้เป็นแสนโล ก็ยังไม่ค่อยมีปัญหา แบบ พี่โต มาสด้า ไรงี้
อีกคำถามครับ แล้วถ้าเทียบกันเป็นมวยคู่ตอนนี้ เกียร์ของ โฟกัส กับ เกียร์ cvt ของ พอลซ่า อันไหนจะทนทานกว่ากันครับ ส่วนตัวผมคิดว่า โฟกัสน่าจะทนกว่า
แต่ดูจาก กระทู้ต่างๆผมกลับเห็นคนบ่นปัญหาเกียร์โฟกัสมากกว่า cvt ซะอีก
-
ถ้าขับปรกติไม่ได้กระทืบ หรือกระทืบบ้าง
คู่นี้ผมเข้าข้าง pulsar คับ :-\
-
เกียร์ Double Cluch ของFocus อาจจะทนกว่า CVT ของ Pulsa ครับ.
แต่ที่คนบ่นเกียร์Focus มันเป็นเรื่อง Defect มากกว่าครับ
คือถ้าไม่เจอคัน Jackpot เนี่ย ผมว่าใช้ยาวๆทั้งคู่หละครับ
-
เห็นมีกระทู้ว่าเกียร์ โฟกัส 2012 มีปัญหาบ้าง กระตุกบ้าง มีปัญหาในล็อตแรกๆๆค่อนข้างเยอะในเรื่องของเกียร์
ผมเลยอยากรุ้ว่า ปัจจุบันเกียร์เขาไว้ใจได้รึยังครับบบบ แบบใช้เป็นแสนโล ก็ยังไม่ค่อยมีปัญหา แบบ พี่โต มาสด้า ไรงี้
อีกคำถามครับ แล้วถ้าเทียบกันเป็นมวยคู่ตอนนี้ เกียร์ของ โฟกัส กับ เกียร์ cvt ของ พอลซ่า อันไหนจะทนทานกว่ากันครับ ส่วนตัวผมคิดว่า โฟกัสน่าจะทนกว่า
แต่ดูจาก กระทู้ต่างๆผมกลับเห็นคนบ่นปัญหาเกียร์โฟกัสมากกว่า cvt ซะอีก
ใครเรียกกระตุกผมไม่รู้ แต่ผมให้นิยามว่า 'กระชากจังเบย' ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ารุ่นเมืองนอกเป็นมั้ย
แต่ที่คุณบอกว่าไว้ใจได้หรือยัง... จากที่ผมอ่านในเว็บและหลายๆที่ สุดท้ายผมก็ออก Focus mkIII มาใช้
ก็ไม่มีปัญหาอะไร รับรถมาแรกๆกลัวจับใจว่าจะเจอ defect ของรถ เพราะประกอบแรกๆ ถึงแม้จะเป็นลอตส่งมอบ แต่ก็นะ ความเชื่อใจใน Ford Thailand มันน้อยเหลือเกิน
ถ้าคุณถามว่า เรื่องเกียร์หายรึยัง อยากบอกให้คุณไปลองขับ ไม่ใช่ลองในระยะทางสั้นๆ แต่บอกเซลล์เลยว่านั่งไปด้วยกัน แล้วขอขับในเส้นทางปกติที่คุณได้ขับ เอาแบบไม่มีรถเยอะ ได้วิ่ง 80-100 และแบบมีรถติด แล้วคุณจะรู้ว่ามันจะเป็นแบบนั้น... ไม่หายหรอก ถ้าเขาไม่อัพให้ และก็คิดว่าเขาจะไม่อัพให้ เพราะเอาไว้ขายกับรุ่นใหม่ต่อไป --"
รถใช้ดีนะครับ แต่บางครั้งก็น้อยใจนะ ที่ทำไม Volvo ไม่เจอปัญหานี้เลย... อยากให้ Focus ช่วงเปลี่ยนเกียร์ไม่มีกระชากแบบ Volvo ได้บ้าง
-
CVT เหมาะสำหรับคนที่ไม่ออกตัวล้อฟรีครับ ปล่อยไหล ค่อยๆกด แต่ถ้ารุ่นไหนไม่มีไอ้ระบบช่วยออกตัวเมื่ออยู่ทางลาดชัน รถมันจะไหล กระทืบก็กลัวเกียร์พัง ขับเเล้วเครียดนะเวลารถติดเชิงเขา
ช่วงปลายปีที่บ้านขับรถขึ้นภูทับเบิก ผมขับ teana 250xv พี่ชายขับ focus ตัวปัจจุบัน รถติดมาก ออกตัวที่ไรรถผมไหลทุกที เสียว เครียด ส่วนfocus ระบบโชว์สัญญาณให้พักรถเนื่องจากเกียร์ร้อน พร้อมนับเวลาถอยหลังให้ด้วยครับ
-
เห็นมีกระทู้ว่าเกียร์ โฟกัส 2012 มีปัญหาบ้าง กระตุกบ้าง มีปัญหาในล็อตแรกๆๆค่อนข้างเยอะในเรื่องของเกียร์
ผมเลยอยากรุ้ว่า ปัจจุบันเกียร์เขาไว้ใจได้รึยังครับบบบ แบบใช้เป็นแสนโล ก็ยังไม่ค่อยมีปัญหา แบบ พี่โต มาสด้า ไรงี้
อีกคำถามครับ แล้วถ้าเทียบกันเป็นมวยคู่ตอนนี้ เกียร์ของ โฟกัส กับ เกียร์ cvt ของ พอลซ่า อันไหนจะทนทานกว่ากันครับ ส่วนตัวผมคิดว่า โฟกัสน่าจะทนกว่า
แต่ดูจาก กระทู้ต่างๆผมกลับเห็นคนบ่นปัญหาเกียร์โฟกัสมากกว่า cvt ซะอีก
ใครเรียกกระตุกผมไม่รู้ แต่ผมให้นิยามว่า 'กระชากจังเบย' ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ารุ่นเมืองนอกเป็นมั้ย
แต่ที่คุณบอกว่าไว้ใจได้หรือยัง... จากที่ผมอ่านในเว็บและหลายๆที่ สุดท้ายผมก็ออก Focus mkIII มาใช้
ก็ไม่มีปัญหาอะไร รับรถมาแรกๆกลัวจับใจว่าจะเจอ defect ของรถ เพราะประกอบแรกๆ ถึงแม้จะเป็นลอตส่งมอบ แต่ก็นะ ความเชื่อใจใน Ford Thailand มันน้อยเหลือเกิน
ถ้าคุณถามว่า เรื่องเกียร์หายรึยัง อยากบอกให้คุณไปลองขับ ไม่ใช่ลองในระยะทางสั้นๆ แต่บอกเซลล์เลยว่านั่งไปด้วยกัน แล้วขอขับในเส้นทางปกติที่คุณได้ขับ เอาแบบไม่มีรถเยอะ ได้วิ่ง 80-100 และแบบมีรถติด แล้วคุณจะรู้ว่ามันจะเป็นแบบนั้น... ไม่หายหรอก ถ้าเขาไม่อัพให้ และก็คิดว่าเขาจะไม่อัพให้ เพราะเอาไว้ขายกับรุ่นใหม่ต่อไป --"
รถใช้ดีนะครับ แต่บางครั้งก็น้อยใจนะ ที่ทำไม Volvo ไม่เจอปัญหานี้เลย... อยากให้ Focus ช่วงเปลี่ยนเกียร์ไม่มีกระชากแบบ Volvo ได้บ้าง
เรื่อง Defect ,,, จากที่ผมสังเกตุทั้งในบอร์ด Fiesta และ Focus
....ส่วนใหญ่,,, จะเริ่มมีปัญหาที่ประมาณ 3 หมื่น - 5 หมื่น กิโล เป็นต้นไป
....น้ำมันซึมบ้าง,,, มีเสียงแปลกๆ บ้าง, ไปจนถึงหนักๆ เลย
เรื่องกระตุก,,, จากที่ผมฟังท่านสมิท แห่ง Speed talk อธิบาย
....บางครั้ง,,, ที่มันกระตุก เป็นเพราะว่า เกีบร์มันไม่รู้ ว่าเราจะเร่ง หรือจะผ่อน
....ตัวอย่าง,,, สมมุติว่ารถเราคลานๆ อยู่ โดยใช้เกียร์ 2 อยู่, คลัชอีกชุด ก็เดาว่า เราอาจจะผ่อน แล้วไปจับที่เกียร์ 1 รอไว้ให้
....แต่ที่ไหนได้,,, เรากลับเร่งต่อ, มันก็ต้องรีบเปลี่ยนไปจับเกียร์ 3 ให้แทน, จึงเกิดอาการตะกุกตะกักบ้าง
ทั้งนี้ทั้งนั้น,,, เกียร์มันสามารถเรียนรู้วิธีการขับของเราได้, และถ้าเรา ปรับตัวเข้าหามันด้วย ก็จะดีขึ้นเยอะครับ, เขาว่างั้นนะ ;D
-
รุ่้้นน้่องเพิ่งไปทดลองขับมา เห็นว่ายังกระตุกอยู่ช่วงเกียร์ 1-2 ส่วนหลังจากนั้นก็ลื่นไหลดีครับ
จะว่าเป็นปัญหาคงไม่เชิง คงเป็นรูปแบบของเกียร์แบบนี้ ถ้าเน้นแบบเปลี่ยนนุ่มนวลคงต้องคบกับ CVT มากกว่าครับ
ส่วนเรื่องคงทนน่าจะตอบยาก ผมใช้ CVT มา 8 ปี ก็ยังไม่พังครับ
-
พี่สาวผมออกมา 2คัน 4ประตูกับ5ประตู ปกติดีคันนึง แต่อีกคันเกียร์กระตุก(4ประตูซึ่งออกทีหลัง)
ศูนย์บอกต้องทำอะไรซักอย่างกับsoftware แต่ตอนนี้ที่เป็นคือบางทีมันไม่เปลี่ยนเกียร์ตอนความเร็วต่ำ รอบจะขึ้นไปสูงแต่เกียร์ไม่เปลี่ยนตาม
บางทีเปลี่ยนแต่ช้า ไม่ทราบใครเคยเจอหรือพอทำอะไรได้บ้างครับ
-
CVT เหมาะสำหรับคนที่ไม่ออกตัวล้อฟรีครับ ปล่อยไหล ค่อยๆกด แต่ถ้ารุ่นไหนไม่มีไอ้ระบบช่วยออกตัวเมื่ออยู่ทางลาดชัน รถมันจะไหล กระทืบก็กลัวเกียร์พัง ขับเเล้วเครียดนะเวลารถติดเชิงเขา
ช่วงปลายปีที่บ้านขับรถขึ้นภูทับเบิก ผมขับ teana 250xv พี่ชายขับ focus ตัวปัจจุบัน รถติดมาก ออกตัวที่ไรรถผมไหลทุกที เสียว เครียด ส่วนfocus ระบบโชว์สัญญาณให้พักรถเนื่องจากเกียร์ร้อน พร้อมนับเวลาถอยหลังให้ด้วยครับ
เวลาเจอเหตุการแบบนี้ผมจะใช้เทคนิค Left foot break ครับ ;)
-
ต้องดูเป็นรุ่นด้วย อย่างถ้า 1.6 ที่ใช้ตัวเดียวกับเฟียสต้า ก็กระตุกแน่ แต่ก็รอการแก้ไข ECU ได้เช่นกัน
-
เท่าที่อ่าน ผ่านไปสักพักก็ดีขึ้นนะครับ คงเป็นเพราะมันเรียนรู้คนขับมากขึ้น
ส่วนตัวผมไปทดลองขับรุ่น 2.0 ตรงศูนย์ลาดพร้าว วิ่งยาวๆ ผมก็ไม่รู้สึกว่ามันกระตุกอะไรครับ มีแค่เกียร์1-2นิดหน่อย สำหรับผมมันก็พอๆกับเกียร์ออโต้ทั่วไป (หรือเพราะผมไม่ได้เหยียบคันเร่งแรงไม่รู้)
-
เห้อ ฟอร์ด ช่าง น่าเบื่อจิงๆ ผมว่ารถเขาดีมากนะครับบ เขาน่าจะใส่ใจอะไรมากกว่านี้
แต่ยังไงผมก้ว่าโฟกัสน่าสนใจที่สุดอะ ในคลาสนี้
ขอบคุนทุกความคิดเห็นครับ
-
เห้อ ฟอร์ด ช่าง น่าเบื่อจิงๆ ผมว่ารถเขาดีมากนะครับบ เขาน่าจะใส่ใจอะไรมากกว่านี้
แต่ยังไงผมก้ว่าโฟกัสน่าสนใจที่สุดอะ ในคลาสนี้
ขอบคุนทุกความคิดเห็นครับ
ถ้าชอบขับรถจัดเลยครับ แนะนำสุดๆ
แต่ถ้าคนนั่งส่วนใหญ่เกิน 3 คน หรือไม่ชอบขับรถ ก็หันไปหารถนั่งสบายๆก็ได้ครับ
ไม่ก็ Chevy ก็ได้ ไม่อยากให้ออกรถยุ่น เพราะเขาเอาเปรียบกันเกินไปกับอุปกรณ์ที่ให้มา ในราคาที่แพงเกิน :)
-
มีLagบ้างช่วงเช้าๆ พอขับสักแป้ปจะไม่เป็น สำหรับผมที่ขับทั้งfiesta1.6 และfocus2.0
Focusเอ๋อน้อยกว่าเยอะครับ แต่ยังไงมันก็ไม่ได้เรียบเหมือนautoธรรมดารุ่นใหม่ๆหรือcvtครับ
-
เห็นมีกระทู้ว่าเกียร์ โฟกัส 2012 มีปัญหาบ้าง กระตุกบ้าง มีปัญหาในล็อตแรกๆๆค่อนข้างเยอะในเรื่องของเกียร์
ผมเลยอยากรุ้ว่า ปัจจุบันเกียร์เขาไว้ใจได้รึยังครับบบบ แบบใช้เป็นแสนโล ก็ยังไม่ค่อยมีปัญหา แบบ พี่โต มาสด้า ไรงี้
อีกคำถามครับ แล้วถ้าเทียบกันเป็นมวยคู่ตอนนี้ เกียร์ของ โฟกัส กับ เกียร์ cvt ของ พอลซ่า อันไหนจะทนทานกว่ากันครับ ส่วนตัวผมคิดว่า โฟกัสน่าจะทนกว่า
แต่ดูจาก กระทู้ต่างๆผมกลับเห็นคนบ่นปัญหาเกียร์โฟกัสมากกว่า cvt ซะอีก
ใครเรียกกระตุกผมไม่รู้ แต่ผมให้นิยามว่า 'กระชากจังเบย' ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่ารุ่นเมืองนอกเป็นมั้ย
แต่ที่คุณบอกว่าไว้ใจได้หรือยัง... จากที่ผมอ่านในเว็บและหลายๆที่ สุดท้ายผมก็ออก Focus mkIII มาใช้
ก็ไม่มีปัญหาอะไร รับรถมาแรกๆกลัวจับใจว่าจะเจอ defect ของรถ เพราะประกอบแรกๆ ถึงแม้จะเป็นลอตส่งมอบ แต่ก็นะ ความเชื่อใจใน Ford Thailand มันน้อยเหลือเกิน
ถ้าคุณถามว่า เรื่องเกียร์หายรึยัง อยากบอกให้คุณไปลองขับ ไม่ใช่ลองในระยะทางสั้นๆ แต่บอกเซลล์เลยว่านั่งไปด้วยกัน แล้วขอขับในเส้นทางปกติที่คุณได้ขับ เอาแบบไม่มีรถเยอะ ได้วิ่ง 80-100 และแบบมีรถติด แล้วคุณจะรู้ว่ามันจะเป็นแบบนั้น... ไม่หายหรอก ถ้าเขาไม่อัพให้ และก็คิดว่าเขาจะไม่อัพให้ เพราะเอาไว้ขายกับรุ่นใหม่ต่อไป --"
รถใช้ดีนะครับ แต่บางครั้งก็น้อยใจนะ ที่ทำไม Volvo ไม่เจอปัญหานี้เลย... อยากให้ Focus ช่วงเปลี่ยนเกียร์ไม่มีกระชากแบบ Volvo ได้บ้าง
ถ้าผมจำไม่ผิด เกียร์ที่อยู่ใน Volvo กับ focus MK3 fiesta (ครัชแห้ง)มันคนละลูกันครับ เกียร์ใน Volvo เป็นครัชเปียก และเป็นลูกเดียวที่อยู่ใน focus TDCi ครับ
-
พี่สาวผมออกมา 2คัน 4ประตูกับ5ประตู ปกติดีคันนึง แต่อีกคันเกียร์กระตุก(4ประตูซึ่งออกทีหลัง)
ศูนย์บอกต้องทำอะไรซักอย่างกับsoftware แต่ตอนนี้ที่เป็นคือบางทีมันไม่เปลี่ยนเกียร์ตอนความเร็วต่ำ รอบจะขึ้นไปสูงแต่เกียร์ไม่เปลี่ยนตาม
บางทีเปลี่ยนแต่ช้า ไม่ทราบใครเคยเจอหรือพอทำอะไรได้บ้างครับ
สงสัยต้องพกดวงด้วย
ค่ายนี้รถดีผมชอบนะครับ
แต่ปัญหาเหล่านี้ขอเถอะ อย่ามีเลย จะได้ขายดีกว่านี้
-
เห้อ ฟอร์ด ช่าง น่าเบื่อจิงๆ ผมว่ารถเขาดีมากนะครับบ เขาน่าจะใส่ใจอะไรมากกว่านี้
แต่ยังไงผมก้ว่าโฟกัสน่าสนใจที่สุดอะ ในคลาสนี้
ขอบคุนทุกความคิดเห็นครับ
ถ้าชอบขับรถจัดเลยครับ แนะนำสุดๆ
แต่ถ้าคนนั่งส่วนใหญ่เกิน 3 คน หรือไม่ชอบขับรถ ก็หันไปหารถนั่งสบายๆก็ได้ครับ
ไม่ก็ Chevy ก็ได้ ไม่อยากให้ออกรถยุ่น เพราะเขาเอาเปรียบกันเกินไปกับอุปกรณ์ที่ให้มา ในราคาที่แพงเกิน :)
เรื่องพื้นที่ในห้องโดยสารไม่ได้อะไรมากครับบบ
แต่เกียร์หนิ ผมอยากให้ทนแบบ เจ้าตลาดบ้างจังงงงงง รถที่บ้านวิ่งมาหลายแสน เกียร์ยังเรียบๆๆสมูทๆๆๆ ทั้ง soluna หยดน้ำ วีออส ตัวแรก และ วีออส ตัว2008 ที่บ้านก็มีครับ ญาติทางบ้านใช้แต่โตโยต้า ทุกคัน แสนโลกว่าขึ้นหมดครับบ เกียรยังเหมือนตอนออกไหม่เลยยยยย ยิ่ง หยดน้ำนี่ สองแสนแล้วกระมัง
-
งานนี้มี แหยง
-
ผมว่าเกียร์มันเป็นแบบนี้นะ
เพราะโครงสร้างหลักมันคือเกียร์ธรรมดาแต่ปรับให้เปลี่ยนแบบ auto ได้
แต่สิ่งที่ได้มา คือ ความทนทาน ๆ
เห็นบ่น เกียร์ กระตุก เกียรืกระตุก
ผมถามหน่อยเหอะ กระตุกแล้ว รถมันขับได้ไหม
ก่อนซื้อรถ น่าจะรู้ข้อมูล เกียร์ ของ ford อยู่แล้ว
ผมขับ EX ยังอยากได้เกียร์ ของ Focus เลย
แบบนี้เหลาะคนเรา
คนขับ ครัชคู่ บ่น กระตุกไม่นิ่ง แต่ไม่ดูข้อดีคือ แรงบิดทันใจ กระชากแบบรู้สึกได้ ไม่อืดไม่ไหลแบบ CVT
พอคนขับเกียร์ CVT ออกตัวเรียบเนียน ไม่กระตุก แต่บ่นว่าอืด ไม่ทันใจ ไม่กระชาก อยากได้กระชาก
ตกลง จะเอายังไงถึงจะถูกใจละ