Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ck_win ที่ มีนาคม 14, 2013, 13:52:36
-
ไปอ่านในโบรขัวร์ของ Mazda ก็เขียนว่าในงานจะโชว์เป็น CX-5 Prototype
ประกอบกับข่าวว่าจะตั้งโรงงานผลิตเกียร์ SkyActiv ซึ่งจะผลิตได้ในปี 2559 !!! (หรือต้องรอถึงโน้นนนนเลยเหรอเนี่ย)
ผมหวังเต็มที่ว่าทางมาสด้าประเทศไทยจะเอามาเปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมโชว์รถตัวจริง ทั้งเครื่องเบนซินและดีเซล ถึงแม้ว่าอาจจะต้องรอรับรถอีกใน 3-4 เดือนข้างหน้า
ถึงวันนี้ดูแล้วก็ยังไม่มีข่าวยืนยันใดๆ เกี่ยวกับการเปิดตัว CX-5 อย่างเป็นทางการซะที
มีใครพอทราบข้อมูลอะไรเพิ่มเติมบ้างครับ รอแล้ว รอเล่า และรอต่อไป.... :'(
-
เข้าทำนองเปิดโชว์แต่ไม่ได้เปิดขายครับ
-
รออยู่มากนานเหมือนกัน จนชักรอไม่ไหวแล้ว สงสัยหากมอเตอร์โชว์นี้ยังไม่คืบหน้าคงต้องดูยี่ห้ออื่นแล้วหล่ะ
-
ผมรอจนเซ็งแล้วเนี่ย
ตอนนี้เริ่มเอียงไป Accord ละ option โดนใจ ถึงจะเป็นรถคนละประเภทก็เถอะ
-
.
.
.
เอาคันจริงมาโชว์ครับ แต่แกล้งบอกว่าโปโตไทด์
และยังไม่เปิดให้จอง เปิดตัวอย่างเป็นทางการ
ประมาณเดือน สิงหา - กันยา ครับ
-
.
.
.
เอาคันจริงมาโชว์ครับ แต่แกล้งบอกว่าโปโตไทด์
และยังไม่เปิดให้จอง เปิดตัวอย่างเป็นทางการ
ประมาณเดือน สิงหา - กันยา ครับ
ขอบคุณมากครับ
ยังยาวได้อีก...เฮ้อ
-
เมืองนอกขายเข้าปีที่2แล้วมั้งครับ รอไมเนอเชนก่อน ค่อยมาขายบ้านเรา :P
-
เหมือน Mazda3อะครับเมืองนอกกำลังจะ All-New แล้วบ้านเราเพิ่งขายได้ปีกว่าๆ ::)
-
ถ้า mazda อยากโตให้เทียบเท่าค่ายรถอื่นต้องรู้จักการทำตลาดให้ดีกว่านี้ครับ
-
เหมือน Mazda3อะครับเมืองนอกกำลังจะ All-New แล้วบ้านเราเพิ่งขายได้ปีกว่าๆ ::)
จริงๆ มาได้ 2 ปีแล้วครับ และอายุการตลาดตัวนี้(J68)ในบ้านเราจะมีแค่ 4 ปีเท่านั้น
ถ้า mazda อยากโตให้เทียบเท่าค่ายรถอื่นต้องรู้จักการทำตลาดให้ดีกว่านี้ครับ
ไม่เกี่ยวกับการตลาดเท่าไหร่ครับ มันไม่มีโรงงานแถวนี้ ไลน์ที่ AAT ก็เต็มแล้ว แล้วตอนนี้ ยอดจอง CX-5 ในต่างประเทศหลายประเทศยังผลิตส่งกันไม่ทันอยู่เลยครับ
ส่วนที่ 3 กับ 2 ตัวที่ขายอยู่มาช้า ส่วนหนึ่งเพราะอดีตผุ้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Mazda ตอนนั้นด้วยครับ (เกี่ยวข้องกันในส่วนของโรงงานเนี่ยแหละครับ)
-
เหมือน Mazda3อะครับเมืองนอกกำลังจะ All-New แล้วบ้านเราเพิ่งขายได้ปีกว่าๆ ::)
จริงๆ มาได้ 2 ปีแล้วครับ และอายุการตลาดตัวนี้(J68)ในบ้านเราจะมีแค่ 4 ปีเท่านั้น
ถ้า mazda อยากโตให้เทียบเท่าค่ายรถอื่นต้องรู้จักการทำตลาดให้ดีกว่านี้ครับ
ไม่เกี่ยวกับการตลาดเท่าไหร่ครับ มันไม่มีโรงงานแถวนี้ ไลน์ที่ AAT ก็เต็มแล้ว แล้วตอนนี้ ยอดจอง CX-5 ในต่างประเทศหลายประเทศยังผลิตส่งกันไม่ทันอยู่เลยครับ
ส่วนที่ 3 กับ 2 ตัวที่ขายอยู่มาช้า ส่วนหนึ่งเพราะอดีตผุ้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Mazda ตอนนั้นด้วยครับ (เกี่ยวข้องกันในส่วนของโรงงานเนี่ยแหละครับ)
มันนำเข้ามาจากมาเลย์นิครับ
-
ยังไม่เปิดให้จองอีกหรอเนี่ย
สงสัยต้อง expo กระมังครับ
-
เหมือน Mazda3อะครับเมืองนอกกำลังจะ All-New แล้วบ้านเราเพิ่งขายได้ปีกว่าๆ ::)
จริงๆ มาได้ 2 ปีแล้วครับ และอายุการตลาดตัวนี้(J68)ในบ้านเราจะมีแค่ 4 ปีเท่านั้น
ถ้า mazda อยากโตให้เทียบเท่าค่ายรถอื่นต้องรู้จักการทำตลาดให้ดีกว่านี้ครับ
ไม่เกี่ยวกับการตลาดเท่าไหร่ครับ มันไม่มีโรงงานแถวนี้ ไลน์ที่ AAT ก็เต็มแล้ว แล้วตอนนี้ ยอดจอง CX-5 ในต่างประเทศหลายประเทศยังผลิตส่งกันไม่ทันอยู่เลยครับ
ส่วนที่ 3 กับ 2 ตัวที่ขายอยู่มาช้า ส่วนหนึ่งเพราะอดีตผุ้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Mazda ตอนนั้นด้วยครับ (เกี่ยวข้องกันในส่วนของโรงงานเนี่ยแหละครับ)
มันนำเข้ามาจากมาเลย์นิครับ
มันเป็นปัญหาสืบเนื่องตามที่เขาบอกมานี่ล่ะครับ
ไลน์ AAT1-2 เต็ม ส่วน Ford ก็มีโรงงานใหม่เป็นของตัวเอง
-
เหมือน Mazda3อะครับเมืองนอกกำลังจะ All-New แล้วบ้านเราเพิ่งขายได้ปีกว่าๆ ::)
จริงๆ มาได้ 2 ปีแล้วครับ และอายุการตลาดตัวนี้(J68)ในบ้านเราจะมีแค่ 4 ปีเท่านั้น
ถ้า mazda อยากโตให้เทียบเท่าค่ายรถอื่นต้องรู้จักการทำตลาดให้ดีกว่านี้ครับ
ไม่เกี่ยวกับการตลาดเท่าไหร่ครับ มันไม่มีโรงงานแถวนี้ ไลน์ที่ AAT ก็เต็มแล้ว แล้วตอนนี้ ยอดจอง CX-5 ในต่างประเทศหลายประเทศยังผลิตส่งกันไม่ทันอยู่เลยครับ
ส่วนที่ 3 กับ 2 ตัวที่ขายอยู่มาช้า ส่วนหนึ่งเพราะอดีตผุ้ถือหุ้นรายใหญ่ของ Mazda ตอนนั้นด้วยครับ (เกี่ยวข้องกันในส่วนของโรงงานเนี่ยแหละครับ)
มันนำเข้ามาจากมาเลย์นิครับ
โรงงานที่มาเลย์เพิ่งขยายครับ เดิมทำแต่ Mazda3 ที่ขายแต่ในประเทศเค้า (แต่ตัว MPS จะมาจากญี่ปุ่น) CX-5 ที่ขายที่มาเลย์ตอนนี้ก็มาจากญี่ปุ่นครับ เดี๋ยวคงมาจากโรงงานนี้แหละครับ (เหมือนตอนสมัย 3 ตัวนี้่ที่ขายในมาเลย์แรกๆ ก็มาจากญี่ปุ่น แล้วต่อมาถึงเปลี่ยนมาทำที่โรงงานนี้แทน)
-
มาตอนที่คนไม่อยากได้แล้ว
-
นักเลงรถคนหนึ่ง.....ไปดูและสัมผัสคันจริงมาแล้ว...(นำมาทดลองใช้ที่โชว์รูม)
ตอนนี้หันไปหา CRV เรียบร้อยแล้วครับท่าน..!
โปรดใช้ วิจารณญาณ ในการรับฟังด้วย...
-
ผมว่าถ้าตัวเบนซิล คงไม่ได้ต่างจาก CRV หรอกครับ
ส่วนดีเซลคงต้องรอไปก่อน
ภายใน CX-5 ช่วง คอนโซลหน้าก็ไม่ได้ดูดีต่างจาก CRV
โดยเฉพาะแผงประตูที่เป็นพลาสติก มันก็โล้นๆ ไปด้วยพลาสติกเหมือนกันครับ
ถ้ามาช้าแบบนี้ แล้วไม่มาพร้อมเครื่องดีเซล ก็ไม่ต้องมาก็ได้มั้ง ลูกค้าเค้าไม่รอกันแล้ว
-
ผมว่าถ้าตัวเบนซิล คงไม่ได้ต่างจาก CRV หรอกครับ
ส่วนดีเซลคงต้องรอไปก่อน
ภายใน CX-5 ช่วง คอนโซลหน้าก็ไม่ได้ดูดีต่างจาก CRV
โดยเฉพาะแผงประตูที่เป็นพลาสติก มันก็โล้นๆ ไปด้วยพลาสติกเหมือนกันครับ
ถ้ามาช้าแบบนี้ แล้วไม่มาพร้อมเครื่องดีเซล ก็ไม่ต้องมาก็ได้มั้ง ลูกค้าเค้าไม่รอกันแล้ว
ผมว่าภายในดีกว่าCRV พอสมควรนะครับ ผมไปติดต่อที่Showroom ที่มาเลย์ขอเทสdrive เลยมีโอกาศถ่ายรูปมานิดหน่อย. ตัวจริงดูค่อนข้างหรูทีเดียว.
-
ภายนอก