Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: J!MMY ที่ มีนาคม 14, 2013, 14:33:12
-
ดองไว้นานแล้วครับ
ดีแต่รถยังไม่มีรุ่นใหม่มาในตอนนี้
อ่านได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2630 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2630)
คลิป มีนานแล้วครับ หาดูได้ใน youtube
-
ขอบคุณครับ จะรีบไปอ่านเลย 8)
-
อ้าวว มาแบบงงๆ ไปอ่านดีกว่า ขอบคุณมากๆครับ
ว่าแต่ พี่จิมครับ ปีนี้เห็นว่า MC เหรอครับ
แล้วเพิ่มเติมยังไงบ้างครับ
-
ขอบคุณครับพี่จิมมี่ ตอนแรกเฟสบุคเด้งคิดว่าf30 ;D
-
ขอบคุณน่ะคร๊าบบ ;)
-
ขอบคุณมากค้าบ
-
ขอบคุณครับ รถรุ่นนี้ขับผ่านที่ไรเป็นต้องเหลียวมองทุกทีเลย สวยมากอ่ะ
-
รถสวยดี น่าใช่ แต่กลับศูนย์บริการ และราคาแอบสูงครับ
-
สวย แต่แพง และแบรนด์ยังไม่โดน (ใจ)
-
ราคายังเป็นปัญหาค่ายนี้เสมอเลย
-
ขอบคุณครับ ชอบมากๆ ชอบเส้นสายด้านข้าง :D
-
ขอบคุณมากคร๊าบ รอมานานแสนนาน
สำหรับผมว่ามันเป็นรถที่สวยที่สุดในประเทศไทยเลยทีเดียว
-
ขอบคุณครับ
-
รู้สึกว่าจะมีผิดตรงใต้ตารางบอกอัตราเร่งนะครับ "จากความช่วยเหลือของเกียร์อัตโนมัติ 5 จังหวะ"
แต่ผมชอบประโยคนี้จัง"ลุง ไม่เคยเห็น Hyundai หรือไง?"
-
ขอบคุณครับ เป็นรถที่เส้นสายลงตัวเลยทีเดียว
-
รถสวย เฉี่ยว ดูดี เส้นสายงดงาม แถวบ้านผมมีศูนย์บริการด้วย แต่ที่อื่นผมไม่ทราบ เลยไม่กล้ายุ่งกับยี่ห้อนี้เท่าไร :-\
-
thanks much as always
( ถ้ามองแต่เฉพาะลักษณะทางการภาพ
ของตัวรถเพียงอย่างเดียว โดยังไม่ข้ามไปเล่นในประเด็นอื่นๆ ..... ประโยคนี้ช่วงท้าย ตก 'ย' ไปครับ )
-
สวยยยมากครับบบบ ^^ ขอบคุณน่ะค้าบบบบบ ;) ;) ;) ;) ;)
;) ;) ;) ;) ;)
;D ;D ;D ;D
-
ขอบคุณครับ !! :o :o ผมชอบรูปลักษณ์ภาพนอกมาก เส้นสายมันยั่วยวนใจเหลือเกิน แต่ติดที่ว่า " ราคาจะแพงไปไหนพี่ " ;D ;D ;D
-
บอกจากใจเลยครับ
รีวิวออกช้า จนขาดความสดใหม่ไปมาก พูดกันตามตรงก็ ตลาดจะวายแล้วครับ
จนรุ่นใหม่ในตลาด มีมากพอที่จะทำให้มันไม่น่าสนใจครับ
ถ้าทำรีวิวให้สมบูรณ์ แต่ช้าจน ไม่สดใหม่ ผมว่ามันก็เอาไว้อ่านเล่นได้ครับ แต่ประกอบการตัดสินใจไม่ได้ครับ
ขอพูดกันตรงๆ นะครับ เดี๋ยวไม่ตรงประเด็นครับ ;D ;D ;D
-
ขอบคุณครับ มาแบบเงียบๆเนี่ยนๆ ;D
-
ขอบคุณครับ มาแบบเงียบๆเนี่ยนๆ ;D
อ่านคำหลังผมตกใจเลยครับ :o
-
จากตารางอัตราเร่ง Sonata น่าจะเป็นรองทั้ง Camry 2.0, Teana 2.0 และ Accord 2.0 MY2008-2009 แต่ชนะ Accord 2.0 MY2006-2007 ครับ
นี่เป็นเหตุผลที่ผมไม่เลือกมัน ทั้งที่หุ่นบาดใจมาก ทีแรกคาดว่าอัตราเร่งจะแพ้เฉพาะ C-seg เครื่อง 2.0 ที่ไหนได้ แพ้ D-Seg เครื่อง 2.0 ทุกรุ่นด้วยซ้ำ ทั้งๆที่เครื่องยนต์มีแรงม้ามากกว่าชาวบ้าน หากจัดเครื่อง 2.4GDI แรงม้าแถวๆ 200hp มา ผมจะไม่รีรอที่จะหามาไว้ครอบครองเลย(ราคาต้องไม่เกินที่ตั้งไว้ตอนนี้ด้วย)
-
มาไงเนี่ย ผมไม่เห็นมันอยู่หน้าแรกนะ
จริงๆถ้าตั้งราคาขายถูกกว่านี้น่าจะถูกทางกว่า ยอมเอากำไรต่อหน่วยน้อยหน่อย แต่ขายเอาจำนวนอีกนิด ดู Volvo ทำสิเวิร์คออก
ขอบคุณมากครับสำหรับรีวิวดีๆ
-
อ่านแล้วนึกถึงอดีตขึ้นมาเลย
เชื่อไม๊ครับว่าบ้านผมผ่านฮุนไดมาแล้ว 2 คัน คันที่ 2 ก็ทูซ่อน ส่วนคันแรก...
ช่วงหลังปี 1997 หลังฟองสบู่แตก คุณพ่อขายบีเอมขายซาบ แม่ขายเบนซ์ขายวอลโว่ แล้วมาซื้อ Sonata gen3 minorchange รุ่น ตาถั่วนั่นแหล่ะครับไม่รู้จะเรียกชื่อเล่นอะไร ช่วงนั้นเป็นช่วงแรกๆที่ผมโตพอที่จะจำได้เรื่องรถและสนใจเรื่องรถ รถเป็นสีเขียวอ่อน ที่ไม่ใช่เขียวขี้เป็ด ถึงจะเห็นฮุนไดอีกกี่คัน แต่ไม่เคยมีสีเขียวไหนเหมือนคันนี้เลย จำได้ว่าคุณแม่เห็นครั้งแรกแล้วชอบเลย ผมก็ชอบ
รถคันนั้นพาผมไปถึงภูเก็ต ไปเที่ยวตอนไม่มีเงินนั่งเครื่องบิน
จำได้ว่าผมลงจากเบาะหลังคลานไปใต้เบาะหน้า คลำพบช่องแอร์สำหรับเท้าผู้โดยสารด้านหลังด้วย แปลกมาก
จำได้ว่ามีไฟสีแดงตอนเปิดประตูรถเพื่อเตือนรถข้างหลัง ซึ่งทูซอน รวมถึงรถยี่ห้ออื่นๆหายไปไหนไม่รู้
จำได้ว่าเคยโอเวอร์ฮีตไปครั้งนึง มีไมล์วัดความเร็วที่เสีย ขึ้นเกินบ้างลดบ้าง สวิงไปมา และก็แค่นั้น
จำได้ว่าสติ้กเกอร์แปะกระจกหลังที่ผมนอนหลังกลับจากโรงเรียนจะเห็นทุกครั้งแปะไว้ว่า sonata the new generation of value
จำได้ว่าแม่เคยไปชน accord รุ่นตราเพรชทีนึงบนทางด่วน ตะแกรงหน้าลายตั้งชุบโครเมี่ยมหัก แม่บอกทำรถฟันหลอ
จำได้ว่าเคยโดน city รุ่นแรกขับโดยนักศึกษาหญิงชนท้าย แรงจนรถเราไปชน corolla 3 ห่วง city หม้อน้ำแตกควันขโมง corolla กันชนท้ายหัก แต่รถเราเป็นแค่รอยดำๆช้ำๆบนกันชนท้าย กับฟันหลออีกที ตอนซ่อมถึงรู้ว่ากันชนท้ายเข้าใส่โฟมแข็งๆขนาดยักษ์รองไว้
สุดท้ายพอเริ่มมีเงินซื้อรถคันอื่นก็ทิ้งรถไว้ส่งคุณยายไปทำกายภาพ ให้คุณตาขับเป็นรถสำรอง จนท่านทั้งสองเสียไป แล้วก็เก็บไว้บ้านคุณยายถึงปัจจุบัน เรียกว่าผูกพันกับมันมากๆ
-
ตูดสวยลงตัวกว่าแอคคอร์ดอ่ะ
เข้ากับซุปเปอร์ซันรูฟอลังการงานสร้างมาก
แต่ตั้งราคาทีไม่เผื่อให้ทำใจเลยอ่ะ บ่องตง.. ;D
-
ขอบคุณมากๆครับ ;D
ในสายตาผมคิดว่ามันเป็น D-segment ที่มีเส้นสายที่สวยงามและลงตัวที่สุด ;) แต่ราคา..................
-
ขอบคุณมากครับ รอคอยมานาน
-
ขอบคุณอย่างแรงครับทีรีวิวครับ1,870,000 บาท ในตัวท๊อปสุดของSONATAแพงมากถ้าออฟชันจัดหนักยังพอทีจะทนกันได้ส่วนHonda Accord 2.4 TECH 1,799,000 บาทถ้าบวกสีขาวมุกเข้าไปตก12,000 บาทบวกเข้าไป1,811,000บาททั้ง2คันถึอว่าราคาต่างกันแค่59,000บาทเท่านันครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณครับ
-
ขอบคุณมากครับ คันนี้ที่รอคอย อยากอ่านมานานมาก ถ้าการเงินไม่ใช่ปัญหา มันอีกคันที่น่าสอยมากๆเลย
-
ดองไว้นานแล้วครับ
ดีแต่รถยังไม่มีรุ่นใหม่มาในตอนนี้
อ่านได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2630 (http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=2630)
คลิป มีนานแล้วครับ หาดูได้ใน youtube
ขอบคุณครับ
แต่แอบเซอร์ไพ้เล็กๆ โผล่มาได้ไงเนี่ย ;D
-
ขอบคุณครับ คุณ จิมมี่ สำหรับการรีวิว :// รถ Hyundai ทุกรุ่น ไม่ว่าเก่าหรือใหม่ ผมต้องหันไปมองเวลาเจอทุกที ไม่รู้เป็นไร ชอบดีไซน์มันจัง
สวยดี ติดแค่ราคาแค่นั้น บริการหลังการขายผมกำลังจะได้พบจริงในอีกไม่เกินสองสัปดาห์นี้ล่ะครับ พ่อต้องเอา H-1เช็คระยะครั้งแรก จะได้ดูด้วยว่าดีไหมครับ ;)
-
ขอเสริมในส่วนของ Shock Absorber นะครับ
ASD ย่อมาจาก Acceleration Sensitive Damping ครับเป็นเทคโนโลยีที่ Tenneco จดเป็นสิทธิบัตร(patent) เอามาใช้กับโช๊คของตัวเองในยี่ห้อ Monroe Reflex
ส่วนการทำงานที่ผมเคยสัมผัสนะครับ ตกหลุมจะไม่ค่อยสะเทือนหรือกระแทกเท่าไหร่ ความหนืดจะเปลี่ยนไปเวลารถมีอัตราเร่งเหมือนช่วงระยะยืดยุบจะมากกว่าปกติที่วิ่งช้าๆ ถ้าเจอถนนไม่เรียบวิ่งความเร็วคงที่ไม่มีอัตราเร่งจะแข็งๆ แต่ถ้ากดคันเร่งใส่ให้เหมือนกับว่าหลอกโช๊คว่ามีอัตราเร่งจะซับแรงสะเทือนได้ดีกว่า งงมั้ยครับ เข้าทำนองว่ารูดไปแบบมีอัตราเร่งจะนุ่ม แต่ถ้าความเร็วคงที่มาจะแข็งกว่าแบบเห็นได้ชัด ไม่รู้คนที่เคยใช้รู้สึกแบบผมเปล่า
แต่ถ้าอยากทราบการทำงานจริงให้หาอ่านได้ในเว็บของ Monroe หรือ Tenneco ครับ
ไม่แน่ใจว่าทำงานต่างกับ Koni FSD หรือ Toyota FAD(Frequency Adaptive Damping) อย่างไรที่จับจากความถี่ในการเคลื่อนที่ของช่วงล่าง
FSD เป็นสิทธิบัตรของ Koni แต่ได้ให้ license กับ Tenneco แล้วไม่ทราบว่านำไปใช้ในรุ่นไหนเหมือนกัน
ใครทราบรายละเอียด ช่วยเสริมต่อด้วยครับ
-
โอโห
รอมานานแล้วครับ
รถในฝันอีกหนึ่งคัน ถ้าเหลือๆจะซื้อมาขับนะนู๋ สวยบาดใจมากๆ
-
ผมว่า ถ้าเปนผมคงเอาตัว 2.0S พอแล้ว ครับ
-
เกลียดกระจังหน้ามัน เส้นข้างสวย
ปล. ราคาแบบนี้เอาไว้อ่านเล่นดีที่สุด
-
เป็น D-segment รุ่นที่ผมชอบที่สุดเลยครับ ไม่ชอบอย่างเดียวคือราคา
เอ่อ ยอดขายแบบนี้ จะดีใจดีมั้ยที่ผมเจอ Sonata Sport 2 คันภายใน 5 วันที่ผ่านมา........
ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ
-
ขอบคุณมากครับ แต่ว่ารอนานมากจนออกเทียน่ามาขับจนจะเปลี่ยนเป็นนิวแอคคอร์ดแล้วครับ ::)
-
รอมานานเลยครับ รุ่นนี้
ขอบคุณครับ
-
แพงที่หลังคา 5555
-
ขอบคุณพี่จิมมากครับ
แต่ผมสงสัยประโยคนี้อะครับ
"แน่นอนว่า ดีกว่า Honda Accord 2.0 ลิตร เจเนเรชัน 8 ที่เพิ่งตกรุ่นไป ไม่ว่าจะเป็นเกมจับเวลาอัตราเร่งจาก 0 - 100
กิโลเมตร/ชั่วโมง หรือช่วงเร่งแแซง 80 - 120 กิโลเมตร/ชั่วโมง"
แต่ผมดูในตารางทำไม Accord ตัวเลขดีกว่าหว่า
Accord 2.0 MY08 0-100 =>11.68s , 80-120 =>9.09s
Sonata 2.0 MY10 0-100 =>11.84s , 80-120 =>9.35s
ถ้าผิดขออภัยครับ
-
ราคา sonata ตอนนี้เจอ accord เข้าไปท่าจะแย่เลยงานนี้
-
ขอบคุณครับ
ไม่เข้า เว็บบอร์ด ไม่รู้นะเนี่ย
;D
-
หมอ YF-19 ครับ
เรื่องช้า ต้องขออภัย...พยายามเต็มที่แล้ว
แต่ สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมในช่วง 2 ปีนี้ มันทำให้หลายอย่าง ไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจไว้เลย
สารพัดรถที่จะต้องทำ สารพัดงานที่จะต้องทำ บางทีอยากจะทำอะไร มันก็ไม่ได้ดังใจ
บางทีต้องรอ บางทีก็รากหงอกกันไป
บางทีชีวิตมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น
รู้ว่ายังพยายามไม่ดีพอ ก็คงต้องพยายามกันต่อไป จะทำให้เร็วขึ้นกว่านี้ครับ
แต่ถึงตอนนั้น หมอก็ช่วยมาซ่อมสุขภาพให้ผมหลังจากนี้ด้วยแล้วกัน
--------------------------------------
เรื่องที่ไม่เห็นในหน้าแรก ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม เว็บมาสเตอร์ไม่ได้รับอีเมล์หรือยังไง?
พักหลังนี้ เจ้าตัวเขายุ่งครับ บางที เอาแบนเนอร์ขึ้นก็ยังเลทเลย แต่วันนี้ ส่งอีเมล์ไปให้เขาแล้ว
จนป่านนี้ ยังไม่ได้เช็คเลยหรืออย่างไรกัน ผมกำลังโมโหเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน ว่าสั่งงานไปแล้ว
ทำไมไม่ทำ หรือยังไม่ได้รับอีเมล์?
-
ถึงจะดองนาน แต่รถมันสวยมากครับ
สวยแต่แก่ ทำให้นึกถึง สินจัย เลยครับ
-
หมอ YF-19 ครับ
เรื่องช้า ต้องขออภัย...พยายามเต็มที่แล้ว
แต่ สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมในช่วง 2 ปีนี้ มันทำให้หลายอย่าง ไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจไว้เลย
สารพัดรถที่จะต้องทำ สารพัดงานที่จะต้องทำ บางทีอยากจะทำอะไร มันก็ไม่ได้ดังใจ
บางทีต้องรอ บางทีก็รากหงอกกันไป
บางทีชีวิตมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น
รู้ว่ายังพยายามไม่ดีพอ ก็คงต้องพยายามกันต่อไป จะทำให้เร็วขึ้นกว่านี้ครับ
แต่ถึงตอนนั้น หมอก็ช่วยมาซ่อมสุขภาพให้ผมหลังจากนี้ด้วยแล้วกัน
--------------------------------------
เรื่องที่ไม่เห็นในหน้าแรก ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม เว็บมาสเตอร์ไม่ได้รับอีเมล์หรือยังไง?
พักหลังนี้ เจ้าตัวเขายุ่งครับ บางที เอาแบนเนอร์ขึ้นก็ยังเลทเลย แต่วันนี้ ส่งอีเมล์ไปให้เขาแล้ว
จนป่านนี้ ยังไม่ได้เช็คเลยหรืออย่างไรกัน ผมกำลังโมโหเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน ว่าสั่งงานไปแล้ว
ทำไมไม่ทำ หรือยังไม่ได้รับอีเมล์?
เข้าใจครับ ว่าภาระเยอะกว่าเมื่อก่อนมากๆ
แต่อย่างน้อยถ้ามี limit เวลาต่อรีวิวว่าไม่ควรเกินเท่าไหร่ แล้วลดพวก surprise ลัดคิวลงบ้าง คงจัดสรรเวลาเขียนให้ดีขึ้นได้บ้าง
บางครั้งผมแอบสงสัยนะ ว่าทำไมบาง surprise มาไวมากๆ ทั้งที่เก็บไว้ก่อนก็ได้ มีเหตุผลอะไรต้องรีบจัดลง
ด้วยความที่ไม่ทราบ ก็เลยเหมือนเสียมารยาท พูดไปเรื่อยแบบนี้
ผมคิดแบบนี้นะ รายการต่างๆ มันมีคิวของมันอยู่ ถ้ามีเหตุด่วนจริงๆ ก็จัดไปก่อน ต่อมาก็ต้องเคลียร์คิว ที่รอกันอยู่
เทสก่อนเสร็จก่อนอะไรประมาณนี้
แต่ก่อน ผมเข้าเวปทุกวันเพราะหวังว่าจะได้อ่านรีวิว รถใหม่ๆ เรื่อยๆ
"แต่ปัจจุบัน มันเหมือนนั่งรอบทความสมบูรณ์ไปเรื่อยๆ อะไรเสร็จก่อนก็มาก่อน ไม่ได้ลำดับความใหม่ ว่ามีรถเปิดตัวอีกไม่นานจะได้อ่านแล้ว ความรู้สึกประมาณนี้มันหายไป"
ก็เป็นความรู้สึกเล็กๆ ที่อยากเล่าให้ฟังครับ
เห็นคุณจิมมี่ ตะเข็บเสื้อลุ่ย หรือซิบกางเกงร่น ก็ทักบอกเท่านั้นครับ ส่วนคุณจิมมี่จะเห็นว่าควรทักหรือไม่ควรทักก็แล้วแต่คุณจิมมี่ล่ะครับ ขอบคุณครับ ;D ;D ;D
-
ชอบหลังคามาก เดินทางไกลยามเย็นคงให้ความรู้สึกโปร่งโล่งสบายน่าดู
ผมว่าโดยรวมตัวรถเค้าสามารถสู้คู่แข่งได้สบายๆ ติดแค่เรื่องราคา กับศูนย์บริการที่น้อยไป
แต่ก็ลงอีหรอบเดิมอย่างที่ผมเคยบอกไว้
"ถ้าฮุนไดสร้างปรากฎการณ์ได้อย่างที่ Suzuki ทำ คุณก็จะสามารถขยายกิจการในไทย และต่อกรกับคู่แข่งได้ถึงพริกถึงขิงแน่นอน"
ดังนั้นจัด Veloster มาซัก 9 แสนนะๆ(บ้าไปแล้ว)
-
ขอบคุณมากครับ m(_ _)m
รอ Full Review เจ้าของดีไซน์ Orchid Stroke คันนี้มานานแล้ว :)
-
ของหลังคาใส่มาชได้ป่ะนิ อิอิ
-
หมอ YF-19 ครับ
เรื่องช้า ต้องขออภัย...พยายามเต็มที่แล้ว
แต่ สิ่งที่เกิดขึ้นกับผมในช่วง 2 ปีนี้ มันทำให้หลายอย่าง ไม่เป็นไปตามที่ตั้งใจไว้เลย
สารพัดรถที่จะต้องทำ สารพัดงานที่จะต้องทำ บางทีอยากจะทำอะไร มันก็ไม่ได้ดังใจ
บางทีต้องรอ บางทีก็รากหงอกกันไป
บางทีชีวิตมันไม่ได้ง่ายขนาดนั้น
รู้ว่ายังพยายามไม่ดีพอ ก็คงต้องพยายามกันต่อไป จะทำให้เร็วขึ้นกว่านี้ครับ
แต่ถึงตอนนั้น หมอก็ช่วยมาซ่อมสุขภาพให้ผมหลังจากนี้ด้วยแล้วกัน
--------------------------------------
เรื่องที่ไม่เห็นในหน้าแรก ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม เว็บมาสเตอร์ไม่ได้รับอีเมล์หรือยังไง?
พักหลังนี้ เจ้าตัวเขายุ่งครับ บางที เอาแบนเนอร์ขึ้นก็ยังเลทเลย แต่วันนี้ ส่งอีเมล์ไปให้เขาแล้ว
จนป่านนี้ ยังไม่ได้เช็คเลยหรืออย่างไรกัน ผมกำลังโมโหเรื่องนี้อยู่เหมือนกัน ว่าสั่งงานไปแล้ว
ทำไมไม่ทำ หรือยังไม่ได้รับอีเมล์?
เข้าใจครับ ว่าภาระเยอะกว่าเมื่อก่อนมากๆ
แต่อย่างน้อยถ้ามี limit เวลาต่อรีวิวว่าไม่ควรเกินเท่าไหร่ แล้วลดพวก surprise ลัดคิวลงบ้าง คงจัดสรรเวลาเขียนให้ดีขึ้นได้บ้าง
บางครั้งผมแอบสงสัยนะ ว่าทำไมบาง surprise มาไวมากๆ ทั้งที่เก็บไว้ก่อนก็ได้ มีเหตุผลอะไรต้องรีบจัดลง
ด้วยความที่ไม่ทราบ ก็เลยเหมือนเสียมารยาท พูดไปเรื่อยแบบนี้
ผมคิดแบบนี้นะ รายการต่างๆ มันมีคิวของมันอยู่ ถ้ามีเหตุด่วนจริงๆ ก็จัดไปก่อน ต่อมาก็ต้องเคลียร์คิว ที่รอกันอยู่
เทสก่อนเสร็จก่อนอะไรประมาณนี้
แต่ก่อน ผมเข้าเวปทุกวันเพราะหวังว่าจะได้อ่านรีวิว รถใหม่ๆ เรื่อยๆ
"แต่ปัจจุบัน มันเหมือนนั่งรอบทความสมบูรณ์ไปเรื่อยๆ อะไรเสร็จก่อนก็มาก่อน ไม่ได้ลำดับความใหม่ ว่ามีรถเปิดตัวอีกไม่นานจะได้อ่านแล้ว ความรู้สึกประมาณนี้มันหายไป"
ก็เป็นความรู้สึกเล็กๆ ที่อยากเล่าให้ฟังครับ
เห็นคุณจิมมี่ ตะเข็บเสื้อลุ่ย หรือซิบกางเกงร่น ก็ทักบอกเท่านั้นครับ ส่วนคุณจิมมี่จะเห็นว่าควรทักหรือไม่ควรทักก็แล้วแต่คุณจิมมี่ล่ะครับ ขอบคุณครับ ;D ;D ;D
ขอบคุณครับหมอ
ปัญหาที่แย่ที่สุดของตัวผมเองตอนนี้คือ บางรีวิวเซอรืไพรส์ มันจำเป็นต้องลัดคิว เพื่อเรียกแขกเข้าเว็บ
บางรีวิว บางตัว ถ้าไม่ปล่อยในช่วงนี้ จังหวะมันไม่ได้แล้ว บางรีวิว ที่ดองนาน บางทีรูปมีปัญหา รอยืมรถมาถ่ายใหม่
บางรีวิว ให้พยายามนั่งเพ่งเค้นจะเขียน ก็เขียนไม่ออก ต้องหยิบตัวอื่นมาทำไปก่อน เพื่อ Built อารมณ์ กับความทรงจำ
บางที นั่งทำๆไป โดนเรียกให้ไปทำโน่น นี่ นั่น บางทีต้อ งรีบพุ่งออกจากบ้าน ไปทำโน่นนี่นั่น สารพัดสารเพ
มันก็เลยยังค้างเติ่งค้างดองกันอยุ่แบบนี้
พยายามจัดแบ่งเวลาแล้ว แต่บางทีพอกลับมาบ้าน ก็เหนื่อยเกินไป สลบลงไป ตารางงานที่ว่าจะนั่งทำเงียบๆตอนกลางคืน
ก็ทำไม่ได้อีก บางรีวิว ยังต้อง Research ข้อมูลต่างๆเพิ่ม ยิ่ง BMW นี่ ผมเหนื่อยมากกว่ารถปกติ เพราะข้อมูลไม่มีอะไรให้มาเลย
ต้องนับหนึ่งกันใหม่ทั้งหมด มันจะนานกว่ายี่ห้ออื่น อย่าง Honda หรือ แท้แต่ Mercedes-Benz ที่เตรียมมาให้แล้วส่วนนึง
ซึ่งสามารถยกมาปรับประยุกต์ใช้ได้ทันที ในส่วนของอธิบายดีเทลของรถ ถ้าจะบอกว่าไม่จำเป็นต้องอธิบายคงไม่ได้
เพราะเมื่อย้อนกลับไปดูรีวิวเก่าๆ ในรีวิวที่ผมเลือกอธิบายดีเทลรถน้อยๆ พอมาวันนี้ เราเองจะใช้ข้อมูลซะเอง กลับหาไม่เจอ
ว่าตกลงแล้ รถรุ่นี้ สวิชต์ตัวนี้มันอยู่ฝั่งไหน มันทำงานยังไง เพราะบางทีมีคนอ่านมาถาม เราก็ตอบไม่ได้ในทันที ต้องไปนั่งรื้อ
ดูของเก่ามานั่งตอบก็มี
ตัวอย่างเช่น 86 ที่ยังออกไม่ได้สักที เพราะรูปยังไม่เรียบร้อยไปซะทีเดียว
ต้องนังเลือกและย่อรูปจากไอ้ที่ถ่ายมาเป็นพันๆรูป แล้วเรื่องงานออกแบบนั้น
ก็ต้องรอ ให้ผม กับน้องคนแปลญี่ปุ่น ว่างตรงกัน ผมถึงจะนัดไปให้ช่วยนั่งแปลสักหน่อย
กว่าจะเสร็จเป็นรีวิวนึง มันไม่ง่ายเลยครับ มันยากกว่าที่คิดไว้มากๆ
เราเองก็ไปตั้งแง่กับมันให้เยอะขึ้นเรื่อยๆ ก็เพื่อที่จะให้มันสมบูรณ์ที่สุด
เอาความเร็วเข้าตั้งอย่างเดียวไม่ได้หรอกครับ เร็วด้วย สมบูรณ์ด้วย นั่นคือสิ่งที่เราพยามกันอยู่ตลอดครับ
-
many thx ครับ
เห็นทีไรเป็นต้องเหลียวมอง
นี่ถ้าเป็นของ Big Name คงขายดีเทน้ำเทท่า
-
ขอส่งกำลังใจถึงคุณจิมมีและทีมงานนะครับ... ;)
ขอบคุณที่ทำรีวิวดีๆ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการตัดสินใจของเพื่อนๆ สมช.(รวมทั้งผมที่เคยตัดสินใจเอา เจ้าโซ...รุ่นที่แล้ว)
แต่ความรู้สึกต่อฮุนไดตอนนี้ ผมไม่ค่อยรู้สึกดีด้วยเลย ถึงแม้ว่ารถจะดี มีคุณภาพระดับหนึ่ง แต่ต้องไปเจอศูนย์บริการแย่ๆ
นี่เล่นเอาหงอยไปเลยครับ
-
โอโห รออ่านนานมาก รอจนลืมไปแล้ว ^_^
แต่ยังไงก็อ่านอยู่ดี สุดท้ายแล้ว ถึงแม้จะดองไว้นาน
แต่ตัวรถ เทียบกันในระดับ D-segment ณ ปัจจุบัน ปี 2013
ก็ยังไม่มีรถคันไหน ที่สวยมากไปกว่า Hyundai SONATA Sport เลย ล้ำอนาคตจริงๆ