Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ มีนาคม 14, 2013, 19:57:12
-
อยากถามทุกท่านครับว่าจะรับมืออย่างไร
ทำไม Accord 2.0 ของเล่นเยอะเกิน เยอะกว่า Camry 2.4 สมัยก่อนซะอีกนะ
สำหรับผม ผมอยากให้ ลดขนาดเครื่องยนต์ลงไปเปน 1.8 CVT จูนม้าลดลง แรงบิดมากขึ้น แต่ใช้ E85 ได้
ของเล่นที่ไม่จำเป็นก็เอาออก เช่น แอร์ดิจิมอน เบาะไฟฟ้า เบาะหนัง
ไฟลูกบอลและ HID แต่ราคาเหลือสัก 1-1.1 ล้าน(ซึ่งเขาก็คงไม่ทำอีกแหละครับ)
เพราะเจ้านี้ เขาไม่ได้เน้นขายคนทั่วไป คนซื้อ มี 3 พวก
คือ 1 รถ Taxi สนามบิน
2 รถประจำตำแหน่ง และรถตำรวจ(น่าจะตัว 2.5)
3 รถคนที่ไม่ต้องการอะไรมากมาย เพราะเคยขับรถเก่าๆ ยุด 80-90 ที่ option ไม่มาก
อยากให้แสดงความเห็นว่า จะทำอย่างไรครับ
-
1.8 คือจบชีวิตแคมรี่เลยครับ :P
-
ผมว่าแกไม่ต้องทำอะไร คนก็ยังซื้ออยู่นะครับ
ด้วยความที่เป็นเจ้าตลาดยังไงหล่ะ
ออฟชั่นมีหลายคนนะครับที่ไม่ดูตรงนั้นเลยด้วยซ้ำ
ดูแค่ราคาเท่ากัน แต่เฮ้ย แคมรี่โตโยต้านะ
ราคาไม่ตก ซื้อง่ายขายคล่อง ใช้ยาวได้ ช่างมีเต็มเมือง
ผมว่ารอดู MC ดีกว่า ว่าจะยัดอะไรลงมาบ้าง
-
2 วิธี
วิธีแรก
อัดออปชั่นของ 2.0G = 2.4V ตัวที่แล้ว
และ 2.5G = Hybrid DVD
ปิดท้ายด้วย Hybrid = เพิ่มถุงลม Pre-Crash Moonroof
--------------------
วิธีที่ 2 อัดโปร
จัดโปรแบบนี้เลย
(ยกและแก้นิดนึง)
- ลดราคาคันละ 500,000
- ดาวน์ 0% ดอกเบี้ย 0% ผ่อนนาน 132 เดือน
- แถมประกันภัยชั่นหนึ่งฟรีตลอดชีวิต
- ส่วนลดค่าอะไหล่ 95%
- รับประกัน 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
- แถม Macbook Pro 15"
- แถม ไม่ iPhone5 ก็ Galaxy S4
- แถมน้ำมันเต็มถังจากโรงงาน
- ขับฟรี 3 เดือนแรก เดือนต่อไปผ่อน
- รปภ เฝ้ารถฟรี 3 ปี
- ส่วนลดค่าอาหาร ที่พัก 80%
(เน้นความจริงก็ไม่มีดอกเบี้ย ส่วนลด 2 แสน ประกันชั้น 1)
-
โปรแรงจุง ซื้อเบยสองคัน ถ้ามาโปรนี้ 5555
-
เพราะเจ้านี้ เขาไม่ได้เน้นขายคนทั่วไป คนซื้อ มี 3 พวก
คือ 1 รถ Taxi สนามบิน
2 รถประจำตำแหน่ง และรถตำรวจ(น่าจะตัว 2.5)
3 รถคนที่ไม่ต้องการอะไรมากมาย เพราะเคยขับรถเก่าๆ ยุด 80-90 ที่ option ไม่มาก
ผมว่าที่คุณพูดนี้ มันทำให้คนขับ Camry มัน Look Cheap มาก ไปครับ
ขอแสดงความคิดเห็นข้อ 2)
รถประจำตำแหน่งมันมีทั้ง 2.0 และ 2.5 หรือ HV ขี้นอยู่ กับ Policy บริษัท และตำแหน่งของผู้ใช้รถ เข้าจะ Weight จาก CC และ Segment
เช่น Director อาจจะ ใช้ 2.5หรือ HV เป็นต้น แต่ถ้าเป็น Manager อาจได้ 2.0เป็นต้น
-
Camry 2.0 แม็กขอบ17มาได้แล้วครับบบบบและรุ่น Hybridตัวท็อบช่วยเปลียนชุดเครีองเสียงจากJBLมาเป็นMark Levinson ได้มั้ยครับ
-
2 วิธี
วิธีแรก
อัดออปชั่นของ 2.0G = 2.4V ตัวที่แล้ว
และ 2.5G = Hybrid DVD
ปิดท้ายด้วย Hybrid = เพิ่มถุงลม Pre-Crash Moonroof
--------------------
วิธีที่ 2 อัดโปร
จัดโปรแบบนี้เลย
(ยกและแก้นิดนึง)
- ลดราคาคันละ 500,000
- ดาวน์ 0% ดอกเบี้ย 0% ผ่อนนาน 132 เดือน
- แถมประกันภัยชั่นหนึ่งฟรีตลอดชีวิต
- ส่วนลดค่าอะไหล่ 95%
- รับประกัน 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
- แถม Macbook Pro 15"
- แถม ไม่ iPhone5 ก็ Galaxy S4
- แถมน้ำมันเต็มถังจากโรงงาน
- ขับฟรี 3 เดือนแรก เดือนต่อไปผ่อน
- รปภ เฝ้ารถฟรี 3 ปี
- ส่วนลดค่าอาหาร ที่พัก 80%
(เน้นความจริงก็ไม่มีดอกเบี้ย ส่วนลด 2 แสน ประกันชั้น 1)
ผมชอบวีธีที่ 2 ของคุณพี่มากๆครับ 55+
โดนใจจริงๆ ;D ;D ;D
-
2 วิธี
วิธีแรก
อัดออปชั่นของ 2.0G = 2.4V ตัวที่แล้ว
และ 2.5G = Hybrid DVD
ปิดท้ายด้วย Hybrid = เพิ่มถุงลม Pre-Crash Moonroof
--------------------
วิธีที่ 2 อัดโปร
จัดโปรแบบนี้เลย
(ยกและแก้นิดนึง)
- ลดราคาคันละ 500,000
- ดาวน์ 0% ดอกเบี้ย 0% ผ่อนนาน 132 เดือน
- แถมประกันภัยชั่นหนึ่งฟรีตลอดชีวิต
- ส่วนลดค่าอะไหล่ 95%
- รับประกัน 10 ปี ไม่จำกัดระยะทาง
- แถม Macbook Pro 15"
- แถม ไม่ iPhone5 ก็ Galaxy S4
- แถมน้ำมันเต็มถังจากโรงงาน
- ขับฟรี 3 เดือนแรก เดือนต่อไปผ่อน
- รปภ เฝ้ารถฟรี 3 ปี
- ส่วนลดค่าอาหาร ที่พัก 80%
(เน้นความจริงก็ไม่มีดอกเบี้ย ส่วนลด 2 แสน ประกันชั้น 1)
โปรแรงจัง ครั้าบบ อัลติสตายเลยงี้ 555
ส่วนตัวผมขอ ปรับปรุงเป็นเครื่อง dual vvt-i +ใส่เกียรื6 speed เหมือนตัว 2.5 มาก่อน 4speed รับไม่ได้เลย ถ้าให้ดีแถมvsc มาให้ด้วยกะดีครับ ;D
-
โปรโหดมว๊ากกก ;D
จะให้ทำแบบนั้นยากครับ เพราะมันคือ d-segment ซึ่งมันก็ดีอยู่แล้วที่ใช้เครื่อง 2000ขึ้นไป ลดเกรดกว่านี้มาใช้ 1.8 แล้วอัลติสไม่ต้องขาย 1.6 อย่างเดียวเลยหรอครับ
ผมว่าวิธีที่พี่กันบอกมันเจ๋งโพดๆ 55555 เงินเยอะจัดเลยโปรนี้
-
ผมคิดว่าเขาจะอัพราคาขึ้นหมื่นนึงแล้วใส่ออพชั่นมาเพิ่มหน่อยก็ขายได้และ
อย่าลืมว่าแบรนด์โตโยต้ามันแข็งแกร่งแค่ไหนครับ มันอยู่ในใจคนไทยอยู่แล้ว
คนส่วนมากซื้อรถเขาคงไม่มานั่งเทียบเสปคเม็ดต่อเม็ดอะไรขนาดนั้นอ่ะครับ
ซื้อง่ายขายคล่อง ราคาไม่ตก ศูนย์บริการ350กว่าแห่ง อะไหล่ที่ไหนก็มี ช่างก็ซ่อมได้หมด
แค่นีก็สุดแล้วอ่ะ ตอนนี้มีโปรแถมประกันส่วนลด30,000อีก คนจำนวนไม่น้อยซื้อรถเพราะของแถมนะครับ
ตอนนี้แอคคอดไม่แถมประกันด้วย
-
ข้อ 2 ครับ
ซื้อ แคมรี่ เหมือน ซื้ออะไรเพืี่อประชดชีวิตเลยครับ 5555
-
ผมคิดว่าเขาจะอัพราคาขึ้นหมื่นนึงแล้วใส่ออพชั่นมาเพิ่มหน่อยก็ขายได้และ
อย่าลืมว่าแบรนด์โตโยต้ามันแข็งแกร่งแค่ไหนครับ มันอยู่ในใจคนไทยอยู่แล้ว
คนส่วนมากซื้อรถเขาคงไม่มานั่งเทียบเสปคเม็ดต่อเม็ดอะไรขนาดนั้นอ่ะครับ
ซื้อง่ายขายคล่อง ราคาไม่ตก ศูนย์บริการ350กว่าแห่ง อะไหล่ที่ไหนก็มี ช่างก็ซ่อมได้หมด
แค่นีก็สุดแล้วอ่ะ ตอนนี้มีโปรแถมประกันส่วนลด30,000อีก คนจำนวนไม่น้อยซื้อรถเพราะของแถมนะครับ
ตอนนี้แอคคอดไม่แถมประกันด้วย
จริงครับ
ผมว้าเรื่อง cruise control คนธรรมดา ไม่เคยขับรถระดับนี้ บางทีไม่รู้เลยว่ามัน คืออะไร ไม่มีก็ไม่สนใจครับ
-
camry 2.0 กับ 4AT และไม่มีพวก VSC,VSA แต่ Accord มีและเป็น 5AT แล้วราคาเท่าๆกัน
ถ้าเป็นคนเล่นรถก็น่าจะรู้คำตอบน่ะครับว่าควรจะเลือกคันไหนเพราะผมพึ่งบอกเสปคให้ญาติไปเมื่อวานนี้เองและเขาก็มุ่งไปศูนย์ HONDA เลย ;D ;D
camry 2.0 ควรจะมีระบบพวกนี้ได้แล้วน่ะผมว่า
-
ผมคิดว่าเขาจะอัพราคาขึ้นหมื่นนึงแล้วใส่ออพชั่นมาเพิ่มหน่อยก็ขายได้และ
อย่าลืมว่าแบรนด์โตโยต้ามันแข็งแกร่งแค่ไหนครับ มันอยู่ในใจคนไทยอยู่แล้ว
คนส่วนมากซื้อรถเขาคงไม่มานั่งเทียบเสปคเม็ดต่อเม็ดอะไรขนาดนั้นอ่ะครับ
ซื้อง่ายขายคล่อง ราคาไม่ตก ศูนย์บริการ350กว่าแห่ง อะไหล่ที่ไหนก็มี ช่างก็ซ่อมได้หมด
แค่นีก็สุดแล้วอ่ะ ตอนนี้มีโปรแถมประกันส่วนลด30,000อีก คนจำนวนไม่น้อยซื้อรถเพราะของแถมนะครับ
ตอนนี้แอคคอดไม่แถมประกันด้วย
ถ้าเพิ่มหมื่นนึงแล้วเพิ่มออปชั่นมันก็ดีครับ แต่ล่าสุดเอา2.5 จี ไปปรับขึ้นหมื่นนึง โดยที่ออปชั่นเท่าเดิม ขนาดไม่ปรับออปชั่นยังขึ้นราคาเลย
-
ผมคิดว่าเขาจะอัพราคาขึ้นหมื่นนึงแล้วใส่ออพชั่นมาเพิ่มหน่อยก็ขายได้และ
อย่าลืมว่าแบรนด์โตโยต้ามันแข็งแกร่งแค่ไหนครับ มันอยู่ในใจคนไทยอยู่แล้ว
คนส่วนมากซื้อรถเขาคงไม่มานั่งเทียบเสปคเม็ดต่อเม็ดอะไรขนาดนั้นอ่ะครับ
ซื้อง่ายขายคล่อง ราคาไม่ตก ศูนย์บริการ350กว่าแห่ง อะไหล่ที่ไหนก็มี ช่างก็ซ่อมได้หมด
แค่นีก็สุดแล้วอ่ะ ตอนนี้มีโปรแถมประกันส่วนลด30,000อีก คนจำนวนไม่น้อยซื้อรถเพราะของแถมนะครับ
ตอนนี้แอคคอดไม่แถมประกันด้วย
ถ้าเพิ่มหมื่นนึงแล้วเพิ่มออปชั่นมันก็ดีครับ แต่ล่าสุดเอา2.5 จี ไปปรับขึ้นหมื่นนึง โดยที่ออปชั่นเท่าเดิม ขนาดไม่ปรับออปชั่นยังขึ้นราคาเลย
แย่มากครับ แบบนี้
-
เปลี่ยนจากแถม galaxy tab 7.0
เป็นไอโฟน 5 + ipad mini + the new Ipad มั้ยครับ
เผื่อแบรน apple จะช่วยให้ขายดีขึ้น ^^
-
ผมคิดว่าเขาจะอัพราคาขึ้นหมื่นนึงแล้วใส่ออพชั่นมาเพิ่มหน่อยก็ขายได้และ
อย่าลืมว่าแบรนด์โตโยต้ามันแข็งแกร่งแค่ไหนครับ มันอยู่ในใจคนไทยอยู่แล้ว
คนส่วนมากซื้อรถเขาคงไม่มานั่งเทียบเสปคเม็ดต่อเม็ดอะไรขนาดนั้นอ่ะครับ
ซื้อง่ายขายคล่อง ราคาไม่ตก ศูนย์บริการ350กว่าแห่ง อะไหล่ที่ไหนก็มี ช่างก็ซ่อมได้หมด
แค่นีก็สุดแล้วอ่ะ ตอนนี้มีโปรแถมประกันส่วนลด30,000อีก คนจำนวนไม่น้อยซื้อรถเพราะของแถมนะครับ
ตอนนี้แอคคอดไม่แถมประกันด้วย
จริงครับ
ผมว้าเรื่อง cruise control คนธรรมดา ไม่เคยขับรถระดับนี้ บางทีไม่รู้เลยว่ามัน คืออะไร ไม่มีก็ไม่สนใจครับ
cruise control นี้โครตจะจำเป็นเลยละ วันนี้เหียบระยะ 700 โลมาเที่ยวกระบี่ ทางเส้น 44 โล่งมากนึกถึง cruise control ทันที พอลงรถได้เห็นขาบวมๆ - - "
-
สิ่งที่ new camry 2.0 มีอยู่
1. เครื่องยนต์ 2.0 lite กับ เกียร์ 4 speed ect เครื่องยนต์ตัวนี้ กับ เกียร์ลูกนี้ ถือ ว่าเป็นคู่ทุก คู่ยากกันมานาน รู้ใจกันดี
หาก สังเกต ดีๆ ตรง แรงบิดสูงสุด อยู่ที่ประมาณ 4,000 rpm กับ การใช้งานรถคันนี้ วิ่งทางไกล 130-140-150 km/hr รอบเครื่องยนต์ป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 3,500 rpm-4,000 rpm นี่มันย่าน แรงบิดดีสุดของเครื่องยนต์ ลากตัวรถคันนี้ วิ่งปลิว สบายๆ กับการเดินทางไกลกันได้เลย
หากใช้งานในเมือง ก็ออกตัวไม่อืด ไม่อื้อ อะไร ดังนั้นเครื่องกับเกียร์ ตัวนี้ มันก็มีดี อยู่เหมือนกัน
2. แอร์ auto ฉ่ำจริง เย็น จริง นั่งนิ่งๆในรถ เครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา นิ่งสนิท ไม่สั่น ไม่ไหว กวนใจ มันช่างผ่อนคลาย
3. ขับรถเที่ยวทางไกล แวะ 7-11 ก่อนเลย ซื้อ cd เพลงโปรด สักแผ่น ฟังได้ตลอดทาง เพราะรถมันเงียบ จริงๆ
4. ช่วงล่าง เซ็ตมาใหม่ ในเมืองพวงมาลัยเบามือ วิ่งทางไกล ยิ่งเร็ว ยิ่งหนักแน่น วิ่ง 150-160 km/hr นิ่งสนิท
5. ไฟหน้า HID วิ่งทางไกล กลางคืน ช่วยได้มาก ไฟสว่างดี ชัดเจน ทำความเร็วต่อเนื่องได้ดี
ขอแชร์จากคนใช้ camry อยู่ครับ
ออฟชั่น อาจขาดไปบ้าง แต่ ซื้อมาแล้ว ก็พอใจ ระดับหนึ่ง กับราคาที่จ่ายไป
-
ผมคิดว่าเขาจะอัพราคาขึ้นหมื่นนึงแล้วใส่ออพชั่นมาเพิ่มหน่อยก็ขายได้และ
อย่าลืมว่าแบรนด์โตโยต้ามันแข็งแกร่งแค่ไหนครับ มันอยู่ในใจคนไทยอยู่แล้ว
คนส่วนมากซื้อรถเขาคงไม่มานั่งเทียบเสปคเม็ดต่อเม็ดอะไรขนาดนั้นอ่ะครับ
ซื้อง่ายขายคล่อง ราคาไม่ตก ศูนย์บริการ350กว่าแห่ง อะไหล่ที่ไหนก็มี ช่างก็ซ่อมได้หมด
แค่นีก็สุดแล้วอ่ะ ตอนนี้มีโปรแถมประกันส่วนลด30,000อีก คนจำนวนไม่น้อยซื้อรถเพราะของแถมนะครับ
ตอนนี้แอคคอดไม่แถมประกันด้วย
อันนี้จริง ฮอนด้าเป็นค่ายที่งกของแถม แต่เราก็ไม่ได้สนอะไรมาก
แต่คุณเชื่อไหมว่าหลายครั้งที่ผมไปดูรถฮอนด้าแล้วเซลล์จะบอกว่าเราไม่แถมประกัน หรือส่วนลดนะคะ
พอเราคุยไปเรื่อยๆ ก็จะเข้าใจว่าการตลาดค่ายนี้เขาใจแข็ง ไม่มีส่วนลด ไม่มีของแถมดีๆ ไม่มีดอกเบี้ยต่ำๆ
-
เพิ่มออพชั่น แต่อย่าเพิ่มราคา (หรือเพิ่มสัก 10,000 พอไหว)
2.0G
+ Cruise Control
+ Park Sensors
+ จอ DVD และ Bluetooth
+ side airbags
+ keyless and push start
2.5G เพิ่มบางรายการตามด้านบนและ
+ VSC
+ ม่านบังแดดประตูหลัง
Hybrid
+ Adaptive cruise control
+ Curtain airbags
+ เอา VDIM กลับมา
+ Sunroof ในรุ่น Navi
-
ผมเป็นคนไม่บ้าออฟชั่น แต่เป็นคนบ้าขับรถ
ขอเถอะครับ
เครื่อง 2.0 เดิมๆ ผมรับได้
แต่เกียร 4 สปีดนี่ ผมรับไม่ได้จริงๆ
เอา 4 สปีดใส่ B Segment มันโอเคนะ เข้าใจ
แต่ยี่ห้ออื่น เอา 5 สปีด ใส่ C Segment กันทั้งนั้น
ผมมาเจอ D Segment ใส่เกียร 4 สปีด มันไม่น่าเลย
-
จริงๆโตโยต้าพลาดตั้งใช้เครื่องกับเกียร์เดิม ถ้าใช้เครื่องdual vvti ตั้งแต่แรกคงไม่ตกเป็นรองขนาดนี้ อย่างน้อยออฟชั่นไม่เยอะเท่าแต่ก็ได้เครื่องใหม่
คหสต ต้องเล่นยาแรงเปลี่ยนเครื่องใหม่กับอัดออฟชั่นให้สูสีหรือดีกว่าแล้วตั้งราคาถูกกว่าตัว2.0 navi น่าจะพอแก้เกมส์ได้
-
สิ่งที่ new camry 2.0 มีอยู่
1. เครื่องยนต์ 2.0 lite กับ เกียร์ 4 speed ect เครื่องยนต์ตัวนี้ กับ เกียร์ลูกนี้ ถือ ว่าเป็นคู่ทุก คู่ยากกันมานาน รู้ใจกันดี
หาก สังเกต ดีๆ ตรง แรงบิดสูงสุด อยู่ที่ประมาณ 4,000 rpm กับ การใช้งานรถคันนี้ วิ่งทางไกล 130-140-150 km/hr รอบเครื่องยนต์ป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 3,500 rpm-4,000 rpm นี่มันย่าน แรงบิดดีสุดของเครื่องยนต์ ลากตัวรถคันนี้ วิ่งปลิว สบายๆ กับการเดินทางไกลกันได้เลย
หากใช้งานในเมือง ก็ออกตัวไม่อืด ไม่อื้อ อะไร ดังนั้นเครื่องกับเกียร์ ตัวนี้ มันก็มีดี อยู่เหมือนกัน
2. แอร์ auto ฉ่ำจริง เย็น จริง นั่งนิ่งๆในรถ เครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา นิ่งสนิท ไม่สั่น ไม่ไหว กวนใจ มันช่างผ่อนคลาย
3. ขับรถเที่ยวทางไกล แวะ 7-11 ก่อนเลย ซื้อ cd เพลงโปรด สักแผ่น ฟังได้ตลอดทาง เพราะรถมันเงียบ จริงๆ
4. ช่วงล่าง เซ็ตมาใหม่ ในเมืองพวงมาลัยเบามือ วิ่งทางไกล ยิ่งเร็ว ยิ่งหนักแน่น วิ่ง 150-160 km/hr นิ่งสนิท
5. ไฟหน้า HID วิ่งทางไกล กลางคืน ช่วยได้มาก ไฟสว่างดี ชัดเจน ทำความเร็วต่อเนื่องได้ดี
ขอแชร์จากคนใช้ camry อยู่ครับ
ออฟชั่น อาจขาดไปบ้าง แต่ ซื้อมาแล้ว ก็พอใจ ระดับหนึ่ง กับราคาที่จ่ายไป
ไฟหน้า แบบ HID นี้แหละครับ ที่ Accord ขาดไป
-
ยัดถุงลมรอบคัน ให้ได้ก่อนเถอะครับ ::)
-
สิ่งที่ new camry 2.0 มีอยู่
1. เครื่องยนต์ 2.0 lite กับ เกียร์ 4 speed ect เครื่องยนต์ตัวนี้ กับ เกียร์ลูกนี้ ถือ ว่าเป็นคู่ทุก คู่ยากกันมานาน รู้ใจกันดี
หาก สังเกต ดีๆ ตรง แรงบิดสูงสุด อยู่ที่ประมาณ 4,000 rpm กับ การใช้งานรถคันนี้ วิ่งทางไกล 130-140-150 km/hr รอบเครื่องยนต์ป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 3,500 rpm-4,000 rpm นี่มันย่าน แรงบิดดีสุดของเครื่องยนต์ ลากตัวรถคันนี้ วิ่งปลิว สบายๆ กับการเดินทางไกลกันได้เลย
หากใช้งานในเมือง ก็ออกตัวไม่อืด ไม่อื้อ อะไร ดังนั้นเครื่องกับเกียร์ ตัวนี้ มันก็มีดี อยู่เหมือนกัน
2. แอร์ auto ฉ่ำจริง เย็น จริง นั่งนิ่งๆในรถ เครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา นิ่งสนิท ไม่สั่น ไม่ไหว กวนใจ มันช่างผ่อนคลาย
3. ขับรถเที่ยวทางไกล แวะ 7-11 ก่อนเลย ซื้อ cd เพลงโปรด สักแผ่น ฟังได้ตลอดทาง เพราะรถมันเงียบ จริงๆ
4. ช่วงล่าง เซ็ตมาใหม่ ในเมืองพวงมาลัยเบามือ วิ่งทางไกล ยิ่งเร็ว ยิ่งหนักแน่น วิ่ง 150-160 km/hr นิ่งสนิท
5. ไฟหน้า HID วิ่งทางไกล กลางคืน ช่วยได้มาก ไฟสว่างดี ชัดเจน ทำความเร็วต่อเนื่องได้ดี
ขอแชร์จากคนใช้ camry อยู่ครับ
ออฟชั่น อาจขาดไปบ้าง แต่ ซื้อมาแล้ว ก็พอใจ ระดับหนึ่ง กับราคาที่จ่ายไป
เห็นด้วยครับ.....
- ผมก็เป็นเจ้าของรถ Camry 2.0 g 2012 ถือเป็น D-segment คันแรกของที่บ้าน
- ผมเชื่อว่ากว่าครึ่งของคนที่วิจารณ์ ไม่เคยขับ Camry 2.0 รุ่นนี้....ด้วยความเคารพนะครับ
- ยอมรับว่า spec ในกระดาษ โดยเฉพาะoption คงเทียบ Accord ไม่ได้
แต่ในความ โบราณของมัน 1AZ-FE + 4 AT
- ผมเชื่อว่า มันสามารถรับใช้ผมได้อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 400,000 km ภายใต้การใช้งานและการดูแลรักษาแบบปรกติ
- มันมีการทรงตัวที่นุ่ม ในความเร็วต่ำ. แต่สามารถทะยานฝ่าสายลมในความเร็วสูง 160-180 km/hr ได้อย่างหนักแน่น
- วงเลี้ยวที่แคบพอๆ กับc-segment ทำให้รถคันใหญ่ ขนาดนี้สามารถ กลับรถ ในที่แคบ และซอกแซกไปตามถนนที่มีการจราจรติดขัดในวันทำงานได้
อย่างคล่องแคล่ว
- แรงบิดในรอบต่ำที่มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้รถมีความกระฉับกระเฉงในการเปลี่ยนเลน จนคุณอาจสงสัยว่านี่รถเครื่อง 2.0จริงๆรึเปล่า
สุดท้าย อยากบอกเพื่อนๆว่า รถมันขับดีจริงๆครับ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ เกียร์และระบบช่วงล่าง ที่เซ็ทมาลงตัว เพียงแต่มันออกมาในช่วงที่คู่แข่ง (Teana J32, accord G8) กำลังจะเปลี่ยนโฉม จึงแทบไม่ใส่option หรือลูกเล่นต่างๆมาให้เลย ที่มีอยู่ก็แค่เพียงพอต่อการใช้งานเท่านั้น
-
สิ่งที่ new camry 2.0 มีอยู่
1. เครื่องยนต์ 2.0 lite กับ เกียร์ 4 speed ect เครื่องยนต์ตัวนี้ กับ เกียร์ลูกนี้ ถือ ว่าเป็นคู่ทุก คู่ยากกันมานาน รู้ใจกันดี
หาก สังเกต ดีๆ ตรง แรงบิดสูงสุด อยู่ที่ประมาณ 4,000 rpm กับ การใช้งานรถคันนี้ วิ่งทางไกล 130-140-150 km/hr รอบเครื่องยนต์ป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 3,500 rpm-4,000 rpm นี่มันย่าน แรงบิดดีสุดของเครื่องยนต์ ลากตัวรถคันนี้ วิ่งปลิว สบายๆ กับการเดินทางไกลกันได้เลย
หากใช้งานในเมือง ก็ออกตัวไม่อืด ไม่อื้อ อะไร ดังนั้นเครื่องกับเกียร์ ตัวนี้ มันก็มีดี อยู่เหมือนกัน
2. แอร์ auto ฉ่ำจริง เย็น จริง นั่งนิ่งๆในรถ เครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา นิ่งสนิท ไม่สั่น ไม่ไหว กวนใจ มันช่างผ่อนคลาย
3. ขับรถเที่ยวทางไกล แวะ 7-11 ก่อนเลย ซื้อ cd เพลงโปรด สักแผ่น ฟังได้ตลอดทาง เพราะรถมันเงียบ จริงๆ
4. ช่วงล่าง เซ็ตมาใหม่ ในเมืองพวงมาลัยเบามือ วิ่งทางไกล ยิ่งเร็ว ยิ่งหนักแน่น วิ่ง 150-160 km/hr นิ่งสนิท
5. ไฟหน้า HID วิ่งทางไกล กลางคืน ช่วยได้มาก ไฟสว่างดี ชัดเจน ทำความเร็วต่อเนื่องได้ดี
ขอแชร์จากคนใช้ camry อยู่ครับ
ออฟชั่น อาจขาดไปบ้าง แต่ ซื้อมาแล้ว ก็พอใจ ระดับหนึ่ง กับราคาที่จ่ายไป
เห็นด้วยครับ.....
- ผมก็เป็นเจ้าของรถ Camry 2.0 g 2012 ถือเป็น D-segment คันแรกของที่บ้าน
- ผมเชื่อว่ากว่าครึ่งของคนที่วิจารณ์ ไม่เคยขับ Camry 2.0 รุ่นนี้....ด้วยความเคารพนะครับ
- ยอมรับว่า spec ในกระดาษ โดยเฉพาะoption คงเทียบ Accord ไม่ได้
แต่ในความ โบราณของมัน 1AZ-FE + 4 AT
- ผมเชื่อว่า มันสามารถรับใช้ผมได้อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 400,000 km ภายใต้การใช้งานและการดูแลรักษาแบบปรกติ
- มันมีการทรงตัวที่นุ่ม ในความเร็วต่ำ. แต่สามารถทะยานฝ่าสายลมในความเร็วสูง 160-180 km/hr ได้อย่างหนักแน่น
- วงเลี้ยวที่แคบพอๆ กับc-segment ทำให้รถคันใหญ่ ขนาดนี้สามารถ กลับรถ ในที่แคบ และซอกแซกไปตามถนนที่มีการจราจรติดขัดในวันทำงานได้
อย่างคล่องแคล่ว
- แรงบิดในรอบต่ำที่มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้รถมีความกระฉับกระเฉงในการเปลี่ยนเลน จนคุณอาจสงสัยว่านี่รถเครื่อง 2.0จริงๆรึเปล่า
สุดท้าย อยากบอกเพื่อนๆว่า รถมันขับดีจริงๆครับ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ เกียร์และระบบช่วงล่าง ที่เซ็ทมาลงตัว เพียงแต่มันออกมาในช่วงที่คู่แข่ง (Teana J32, accord G8) กำลังจะเปลี่ยนโฉม จึงแทบไม่ใส่option หรือลูกเล่นต่างๆมาให้เลย ที่มีอยู่ก็แค่เพียงพอต่อการใช้งานเท่านั้น
เอาใจช่วยครับเราชอบซะอย่างอย่าไปคิดมาก ตัวผมเองก็พึ่งได้เทียน่ามาแค่เดือนเดียวก็พยามไม่คิดมากเช่นกันเพราะรูปโฉมแต่ละคนชอบไม่เหมือนกัน
รถแต่ละรุ่นมีเอกลักษณ์ต่างกันไป บุคลิกต่างกันออกไป
-
ขอตอบสั้นๆว่า มันคือโตโยต้าครับ
ทุกวันนี้ยาริสยังขายได้ ท่านคิดเอาเองละกันครับ นับอะไรกับแคมรี่ เหอะๆ
-
IPHONE 5 คล้ายๆของเดิม ยาวขึ้น ไม่เห็นจะสวยกว่า IPHONE 4เลย ไม่ได้มีอะไรพัฒนามากมาย แต่ถามว่าคนซื้อไหม คำตอบก็คือซื้อ
มันคือเรื่องแบรนด์ล้วนๆเลยคับ แบรนด์TOYOTAมันแข็งจริงๆอ่ะ
-
ถ้าพูดแบบไม่แคร์ความรู้สึกไครเลย
ยาริสยังมีออกป้ายแดงมาให้เห็น นับอะไรกับแคมรี่ที่ตัวถังสดใหม่เพิ่งเปลี่ยนโฉม
คนออกยาริสนี่ผมละอึ้งจริงๆ แจส สวิฟ อย่างอื่นเพียบ ไม่สน
แต่ก็จริงที่ว่า ค่านิยม คำว่า โตโยต้าของคนไทย มันลึกซึ๊งมากกก :'(
-
แค่เพิ่มส่วนลดอีกนิดหน่อยก็พอ ปกติก็ลด 50,000 บาทตั้งแต่ก่อน Accord เปิดตัวแล้ว
ตลาดรถ Fleet ส่วนใหญ่ยังเป็นของ Toyota ครับ แทบไม่ต้องทำอะไรเลย
-
รุ่น 2.0G ปรับอุปกรณ์นิดหน่อย เพิ่มเบาะไฟฟ้า ม่านกันแดดหลัง วิทยุให้เป็น DVD เสียบ AUX MP3 ได้ หรือ ขายราคาเดิมไปทั้งอย่างนั้นแหละครับ เพราะอันที่จริง ผู้บริโภคจะเป็นคนตัดสินเองครับว่าคุ้ม หรือไม่คุ้ม เราเป็นพวกบ้ารถกัน มาดูออพชั่นแบบนี้ร้องหยีหมด แต่ผมเชื่อว่าที่โตโยต้ากล้าตั้งแบบนี้ค้องมีเหตุผลครับ ให้เดาก็คือ คงกะให้ไปออกพรีอุสแทน เพื่อดันยอดบ้าง และแคมรีไปเน้นขายตัวแพงๆแทน ตัวถูกกว่าที่กำไรน้อยกว่าก็ไม่เน้นอะไรมากนัก ไม่ต้องขายเยอะ แต่ขอเพิ่ม margin แทน เท่ากับงานนี้ win ทั้งขึ้นทั้งล่องครับ
แต่ถ้าเป็นผมมีเงิน 1.3 ล้าน ผมก็เลือก Prius / Accord 2.0G ครับ
-
รุ่น 2.0G ปรับอุปกรณ์นิดหน่อย เพิ่มเบาะไฟฟ้า ม่านกันแดดหลัง วิทยุให้เป็น DVD เสียบ AUX MP3 ได้ หรือ ขายราคาเดิมไปทั้งอย่างนั้นแหละครับ เพราะอันที่จริง ผู้บริโภคจะเป็นคนตัดสินเองครับว่าคุ้ม หรือไม่คุ้ม เราเป็นพวกบ้ารถกัน มาดูออพชั่นแบบนี้ร้องหยีหมด แต่ผมเชื่อว่าที่โตโยต้ากล้าตั้งแบบนี้ค้องมีเหตุผลครับ ให้เดาก็คือ คงกะให้ไปออกพรีอุสแทน เพื่อดันยอดบ้าง และแคมรีไปเน้นขายตัวแพงๆแทน ตัวถูกกว่าที่กำไรน้อยกว่าก็ไม่เน้นอะไรมากนัก ไม่ต้องขายเยอะ แต่ขอเพิ่ม margin แทน เท่ากับงานนี้ win ทั้งขึ้นทั้งล่องครับ
แต่ถ้าเป็นผมมีเงิน 1.3 ล้าน ผมก็เลือก Prius / Accord 2.0G ครับ
ของเดิมเสียบ เสียบ AUX MP3 ได้แล้วครับ
-
TOYOTA <----- แค่นี้คนก็ซื้อล่ะ
-
สิ่งที่ new camry 2.0 มีอยู่
1. เครื่องยนต์ 2.0 lite กับ เกียร์ 4 speed ect เครื่องยนต์ตัวนี้ กับ เกียร์ลูกนี้ ถือ ว่าเป็นคู่ทุก คู่ยากกันมานาน รู้ใจกันดี
หาก สังเกต ดีๆ ตรง แรงบิดสูงสุด อยู่ที่ประมาณ 4,000 rpm กับ การใช้งานรถคันนี้ วิ่งทางไกล 130-140-150 km/hr รอบเครื่องยนต์ป้วนเปี้ยนอยู่ที่ 3,500 rpm-4,000 rpm นี่มันย่าน แรงบิดดีสุดของเครื่องยนต์ ลากตัวรถคันนี้ วิ่งปลิว สบายๆ กับการเดินทางไกลกันได้เลย
หากใช้งานในเมือง ก็ออกตัวไม่อืด ไม่อื้อ อะไร ดังนั้นเครื่องกับเกียร์ ตัวนี้ มันก็มีดี อยู่เหมือนกัน
2. แอร์ auto ฉ่ำจริง เย็น จริง นั่งนิ่งๆในรถ เครื่องยนต์ทำงานรอบเดินเบา นิ่งสนิท ไม่สั่น ไม่ไหว กวนใจ มันช่างผ่อนคลาย
3. ขับรถเที่ยวทางไกล แวะ 7-11 ก่อนเลย ซื้อ cd เพลงโปรด สักแผ่น ฟังได้ตลอดทาง เพราะรถมันเงียบ จริงๆ
4. ช่วงล่าง เซ็ตมาใหม่ ในเมืองพวงมาลัยเบามือ วิ่งทางไกล ยิ่งเร็ว ยิ่งหนักแน่น วิ่ง 150-160 km/hr นิ่งสนิท
5. ไฟหน้า HID วิ่งทางไกล กลางคืน ช่วยได้มาก ไฟสว่างดี ชัดเจน ทำความเร็วต่อเนื่องได้ดี
ขอแชร์จากคนใช้ camry อยู่ครับ
ออฟชั่น อาจขาดไปบ้าง แต่ ซื้อมาแล้ว ก็พอใจ ระดับหนึ่ง กับราคาที่จ่ายไป
เห็นด้วยครับ.....
- ผมก็เป็นเจ้าของรถ Camry 2.0 g 2012 ถือเป็น D-segment คันแรกของที่บ้าน
- ผมเชื่อว่ากว่าครึ่งของคนที่วิจารณ์ ไม่เคยขับ Camry 2.0 รุ่นนี้....ด้วยความเคารพนะครับ
- ยอมรับว่า spec ในกระดาษ โดยเฉพาะoption คงเทียบ Accord ไม่ได้
แต่ในความ โบราณของมัน 1AZ-FE + 4 AT
- ผมเชื่อว่า มันสามารถรับใช้ผมได้อย่างน้อยไม่ต่ำกว่า 400,000 km ภายใต้การใช้งานและการดูแลรักษาแบบปรกติ
- มันมีการทรงตัวที่นุ่ม ในความเร็วต่ำ. แต่สามารถทะยานฝ่าสายลมในความเร็วสูง 160-180 km/hr ได้อย่างหนักแน่น
- วงเลี้ยวที่แคบพอๆ กับc-segment ทำให้รถคันใหญ่ ขนาดนี้สามารถ กลับรถ ในที่แคบ และซอกแซกไปตามถนนที่มีการจราจรติดขัดในวันทำงานได้
อย่างคล่องแคล่ว
- แรงบิดในรอบต่ำที่มาอย่างต่อเนื่อง ทำให้รถมีความกระฉับกระเฉงในการเปลี่ยนเลน จนคุณอาจสงสัยว่านี่รถเครื่อง 2.0จริงๆรึเปล่า
สุดท้าย อยากบอกเพื่อนๆว่า รถมันขับดีจริงๆครับ โดยเฉพาะเครื่องยนต์ เกียร์และระบบช่วงล่าง ที่เซ็ทมาลงตัว เพียงแต่มันออกมาในช่วงที่คู่แข่ง (Teana J32, accord G8) กำลังจะเปลี่ยนโฉม จึงแทบไม่ใส่option หรือลูกเล่นต่างๆมาให้เลย ที่มีอยู่ก็แค่เพียงพอต่อการใช้งานเท่านั้น
ความเห็น 2 ท่านนี้แหละครับ ที่เป็นอีกมุมมองหนึ่ง
และก็เป็นคำตอบด้วยครับ ว่าทำไมพี่โตถึงไม่กระทบและขายได้เหมือนเดิมต่อไป
บางที option ที่เพิ่มเข้ามามากๆ ก็ไม่ได้เป็นตัวเปรียบเทียบในการตัดสินใจซื้อเสมอไปครับ
สุดท้ายยังอยู่ที่ความชอบ ความไว้วางใจเป็นหลัก ตารางยอดขายไม่เคยโกหกใครครับ
เลือกใช้ในสิ่งที่ตัวเองชอบ และคุ้มค่าที่สุดในมุมมองของตัวเราเอง และมีความสุขกับสิ่งที่เราตัดสินใจครับ
ปล. คุณ jbrc แวะเข้ามาเล่นเว็บนี้แล้วเหรอครับ ^^ นานๆจะเจอคนจากวงการแก๊สรถยนต์เข้ามาสักคน
-
มีคนอีกมากที่ต้องการรถยนต์ที่ขับได้อย่างสบายใจ ไม่จุกจิก ไม่มีปัญหาตามมา ถึงเวลาเข้าศูนย์เช็คตามเลขไมล์ ค่าบริการ ค่าอะไหล่ ค่าบำรุงรักษา ไม่สูงมากนัก บริการดี ศูนย์เยอะ ถึงเวลาขายโทรบอกเพื่อนฝูงแป๊บเดียวขายได้ คือมันจบ
ผมก็เป็นหนึ่งในนั้น และเป็นเจ้าของทั้ง Accord g8 และ Camry 2.0 g 2012 ครับ ผมยอมรับว่า G9 ตัว 2 พัน น่าซื้อครับ แต่จะให้ขาย Camry 2.0 ตัวนี้ไปออก g9 ก็ไม่ขายแล้วครับ ขอข้ามไปเลย ไม่ใช่ว่า มันไม่ดี แต่ Camry มันก็ไม่แย่ และที่สำคัญมันขับสนุก ขับง่าย ใช้ง่าย ไม่ยุ่งยาก ขายอีกทีก็ไปออก c segment แล้วครับ เลิกบ้า D segment แล้ว
-
สำหรับผม ผมอยากให้ ลดขนาดเครื่องยนต์ลงไปเปน 1.8 CVT จูนม้าลดลง แรงบิดมากขึ้น แต่ใช้ E85 ได้
ของเล่นที่ไม่จำเป็นก็เอาออก เช่น แอร์ดิจิมอน เบาะไฟฟ้า เบาะหนัง
ไฟลูกบอลและ HID แต่ราคาเหลือสัก 1-1.1 ล้าน(ซึ่งเขาก็คงไม่ทำอีกแหละครับ)
ถ้าเกิดแบบนั้นจริงๆผมว่าตีโป่งรถc-segmentให้ใหญ่ขึ้นง่ายกว่ามั้ย :)
d-segmentต้องเหนือกว่าc-segmentหลายๆด้านไม่ใช่แค่ขนาดกับภาพลักษณ์ครับ...สำหรับมุมมองผมน่ะ
อนาคตเครื่องยนต์เล็กลงอยู่แล้วครับ แต่จะผูกโบหรือกินซุปด้วยแต่แรงม้แรงบิดไม่ตกลงเลย.... ตามฐานภาษีที่จะปรับขึ้นในอนาคต
-
ความเห็น 2 ท่านนี้แหละครับ ที่เป็นอีกมุมมองหนึ่ง
และก็เป็นคำตอบด้วยครับ ว่าทำไมพี่โตถึงไม่กระทบและขายได้เหมือนเดิมต่อไป
บางที option ที่เพิ่มเข้ามามากๆ ก็ไม่ได้เป็นตัวเปรียบเทียบในการตัดสินใจซื้อเสมอไปครับ
สุดท้ายยังอยู่ที่ความชอบ ความไว้วางใจเป็นหลัก ตารางยอดขายไม่เคยโกหกใครครับ
เลือกใช้ในสิ่งที่ตัวเองชอบ และคุ้มค่าที่สุดในมุมมองของตัวเราเอง และมีความสุขกับสิ่งที่เราตัดสินใจครับ
ปล. คุณ jbrc แวะเข้ามาเล่นเว็บนี้แล้วเหรอครับ ^^ นานๆจะเจอคนจากวงการแก๊สรถยนต์เข้ามาสักคน
[/quote]
สวัสดีครับ คุณ amj ผมเข้ามาตามอ่านอยู่ได้ระยะหนึ่งแล้วครับ
จริงๆ ส่วนตัวใช้ตัว 2.5 อยู่ เพราะเป็นคนค่อนข้างขับรถเร็ว และหลักๆ ต่างจังหวัด รถ กระบะสมัยนี้ค่อนข้างวิ่งเร็ว บางคันวิ่งกันระดับ 180-200 km/hr ได้เจ้า 2.5 มาค่อยอุ่นใจหน่อย เวลาขับทางไกล จะได้ไม่ต้องคอยมองกระจกหลัง
หลักๆ ซื้อรถมีหลายปัจจัย ในการตัดสินใจ
แต่ สิ่งที่ช่วยได้มาก คือ การทดลองขับ ให้ได้ระยะทางที่ไกล พอสมควร สำหรับรถใหม่เพิ่งเปิดตัว อาจ หารถลองได้ยาก
หลักๆ เทสรถใหม่ ถ้าให้ดี ควรเทส บนทางด่วน วิ่งให้ความเร็วใช้งาน 140-150 km/hr ส่วนการเทสขับในเมือง ความเร็วต่ำ สรุป ตัวรถอะไรไม่ได้
ที่ความเร็ว ระดับนั้น ตัวรถแต่ละคัน จะแสดง บุคลิก ฟิลลิ่ง การเก็บเสียง อัตราเร่ง ทุกอย่างออกมาครบหมด
แล้ว ค่อยตัดสินใจ ในตอนสุดท้าย จะเป็นการเลือก ที่ ตรงกับรถที่เราต้องการ มากที่สุดครับ
-
ถ้าออพชั่นเป็นประเด็นสำคัญในการเลือกรถจริง
ผมว่าอัลติสไม่ต้องขายแล้วล่ะครับ
ดู C-Segment ก็เห็นชัดๆแล้ว >_<
โฟกัส มาสด้า3 EX เซลล์เข็นกันเหนื่อย