Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: techin153 ที่ มีนาคม 15, 2013, 15:47:07
-
หลังจากที่ All New Accord 2013 (G9) ได้เปิดตัวไปแล้ว
เพื่อนๆคิดว่า Accord 2013 จะมีโอกาสทำยอดขายแซงหน้า! Camry 2012 ได้ไหมครับ? :-\
ส่วนตัวแล้วผมคิดว่าอาจจะมีโอกาสสัก 60-70% เลยทีเดียวนะครับ
เพราะว่า Accord 2013 Optionเขาจัดเต็มจริงๆครับ ;D
ปุ่มStarยังมีมาให้เป็นอุปกรณ์มาตราฐานทุกรุ่นเลย ตัวล่างสุดก็ได้Airbagมาแล้ว4ใบ มีVSAด้วย! :o มีDaytime running light มีBlutooth, Rain Sensor ,กล้องมองหลัง,Cruise Control และอีกหลายอย่างที่Camryตัว2.0G ไม่มี ซึ่งผมถือว่ามันคุ้มมากๆครับ ;)
เมื่อเทียบราคากันแล้ว ตัวล่างสุดราคาเริ่มต้นที่1,299,000บาท ราคาเท่ากันทั้ง2รุ่น ผมว่า Accordคุ้มกว่าเห็นๆนะ :D
ในขณะที่ Camryตัว2.0G รถราคาคันละ1,200,000 Cruise Controlหาย! VSCหาย!
ปุ่มStartหาย! Rain Sensorหาย! Airbagได้แค่2ใบ >:(
ตัว2.5Gรถราคาคันละ1,500,000 ปุ่มStartหาย! VSCหาย! Airbagก็ได้แค่2ใบเหมือนกัน >:(
ผมบอกตามตรงเลยว่าไม่คุ้ม ทุเรศด้วย หั่นOptionซะ! =="
ทุกคนก็คงทราบกันดีนะครับว่า พี่โต เขาชอบกั๊กOptionเก็บไว้รอตอน Minor Change 55555 :D
-
คิดจะแซง แคมรี แซงเทียน่าได้แล้วเหรอ
-
ผมว่ากระแสแรงๆแบบนี้ กลายเป้นคนจะหมั่นไส้เอาแทนครับ
เชื่อผมป่ะ รอดูปลายปีสรุปยอด Accord+Teana สองรุ่นเลย ก็ยังสู้ไม่ได้ครับ ส่วนแบ่งก้อนนี้พี่โตกินไป70% เลยทีเดียว
-
ผมว่ายากครับ
-
อืมม เป็นไปได้ ...(ยาก) ;D
ถ้ามองกันเฉพาะรุ่น2.0ก็คงเป็นตามนั้น แต่ยอดขายโดยรวมยังมีอีกหลายรุ่นย่อยและ
มีปัจจัยอีกมากที่มีผลต่อยอดขาย
-
อย่าคิดไปเทียบกับแคมรี่เลย เอามาแข่งกันกับเทียน่าก็พอ คิดว่าน่าจะไม่เกิน 7000 คัน หรอกในปีนี้ ยังไงภาพลักษณ์ก็สู้แคมรี่ไม่ได้ ต่างจังหวัดรถราคาเกินล้านของ honda เขามองแค่ crv
-
คิดว่าไม่
คนซื้อรถระดับนี้มักไม่เล่นอินเตอร์เนต และที่กระแสดีๆแค่เฉพาะในเนตไม่ใช่หรอ ตลาดหลักของคนเล่นเนตคือพวก eco และ b-seg
คนที่ซื้อระดับ d-seg บางทีไม่ได้ต้องการออปชั่น มีไปก็ใช้ไม่ค่อยเป็น บางทีคนอายุ 60 ให้มานั่งจิ้มทัชสกีนก็ไม่ใช่ ยอมกดปุ่มเหมือนเดิมง่ายกว่า
-
ไม่มีทางเป็นไปได้หรอกครับ เพราะมันคือ โตโยต้า
-
ยากมากๆครับที่คิดจะล้ม Toyota เจ้านี้ที่1ในไทยที่1ในโลก
ถ้าไปเปรียบกับ Teana 2013 จะดีกว่า มีโอกาสมากกว่านะครับ
-
ล้มยากครับ เพราะฮอนด้าเพิ่งมาจัดเต็มเอาปีสองปีนี้ ซึ่งcamry ตัวacv41 จัดเต็มมาตั้งแต่ปุ่มสตาร์ท เบาะมีลมออกรูแบบนี้อ่ะ แล้วยอดขายสองพันคันต่อเดือน โหดมว๊าก ผมว่ามีสิทธิ์ชนะ Teana ได้สบาย ถ้าเทียน่าออกมาไม่น่าประทับใจ
-
วัยรุ่น ส่วนมาก ACC ใหม่แน่นอน แต่ถ้าคนแก่ Camry
ดังนั้นคนแก่ส่วนมากมีเงินเยอแะกว่า วัยรุ่น Camry เลยได้ส่วนแบ่งนี้ไป
-
ช่วงแรกๆอาจดีขึ้นครับ
-
เป็นไปไม่ได้ครับ
-
ไหนจะรถตามหน่วยงาน บริษัทต่างๆ แทกซี่สนามบิน แทกซี่โรงแรม ต่างก้อใช้ Camry กันทั้งนั้นครับ
ยกลอตทีละ 10-20 คันบางที แอคคอด ไม่น่าจะสู้ได้อยุ่แล้วหละครับ
-
อาจจะชนะเป็นบางเดือน (ปีนึงคงซัก 1-2 ครั้ง) และก็ชนะไปนิดหน่อย ไม่เกิน 100-150 คัน
นอกนั้น Camry กินเรียบตามเคย
-
ยากมากถึงมากที่สุดครับ ถ้า Honda ไม่จัดแคมเปญสู้
-
ถ้านับ Fleet ด้วย ยังไงก็คงสู้ไม่ได้หรอกคับ :) :) :)
ค้าปลีก กะค้าส่ง..
สงสัยนิดนึงคับ สรุปยอดขายที่เราๆเห็นตามเว็บต่างๆเนี่ยะ เค้ารวมหมด ทั้งFleet ทั้งส่วนบุคคล ใช่ไหมครับ
ใครรู้บ้าง ??? ::) ::) ::)
-
โอกาสมีน้อยมากครับ คงจะตามอยู่ไม่ห่างซะมากกว่านะ
แต่ไม่ก็ไม่แน่ อะไรก็เกิดขึ้นได้
-
วัยรุ่น ส่วนมาก ACC ใหม่แน่นอน แต่ถ้าคนแก่ Camry
ดังนั้นคนแก่ส่วนมากมีเงินเยอแะกว่า วัยรุ่น Camry เลยได้ส่วนแบ่งนี้ไป
ผมอายุ 35 เพิ่งออก cammry hb navi แก่ด้วยหรือเปล่าครับ^^
-
อยากให้ลองเข้าไปอ่นในเว็บนี้ดูก่อนครับ (ตรงช่องความเห็นน่ะครับ)
http://manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000029629 (http://manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000029629)
...ไม่รู้คนทั่วไปเค้าคิดแบบไหนกัน ขนาดเว็บนี้กับเว็บนั้น
ความคิดคนละเรื่องเลย แต่ก็เป็นที่รู้กัน เว็บนั้นแสดงความเห็นแปลกๆ !!!
-
มีโอกาสน้อยครับ
อย่างมากตอนนี้ก็หน้าจะพอมีโอกาสแซงหน้า Teana ได้บ้าง เพราะ Teana ก็ปลายอายุละ
ยังไงก็สู้ๆนะ Honda ;D
-
ออปชั่นจัดเต็ม เหรอ... ไม่นับเฉพาะD-seg รถบางคันออพชั่นจัดเต็มกว่าฮอนด้า
แต่ขายสู้ฮอนด้าไม่ได้ มีบานตะไท ฉะนั้นเมื่อแอคคอร์ดจัดเต็มกว่าคัมรี่ ก็จึงไม่ได้เป็น
เหตผลว่ามันจะขายดีกว่าหรอก :-\ แต่มันจะช่วยให้ขายดีขึ้นกว่ารุ่นที่แล้วแน่นอน ::)
-
อยากให้ลองเข้าไปอ่นในเว็บนี้ดูก่อนครับ (ตรงช่องความเห็นน่ะครับ)
http://manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000029629 (http://manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000029629)
...ไม่รู้คนทั่วไปเค้าคิดแบบไหนกัน ขนาดเว็บนี้กับเว็บนั้น
ความคิดคนละเรื่องเลย แต่ก็เป็นที่รู้กัน เว็บนั้นแสดงความเห็นแปลกๆ !!!
ผมว่าเขาคงมองที่ราคาอย่างเดียวมั้งครับ ประมาณว่าตูไม่สนอ็อพชั่น
ถ้า Accord มีรุ่น 2.0 ล่างสุด ตัดอ็อพชั่นแบบเหี้ยนเตียนอย่าง camry 2.0 แล้วขายราคาประมาณล้านเศษๆ พวกเขาอาจจะชอบ ;D
-
เอาตรงๆ ไม่มีความเป็นไปได้เลยครับ
แต่ถ้าเทียบตัวล่าง ผมคนนึงแหละที่มอง แอรคอร์ดก่อนแคมรี่
-
อยากให้ลองเข้าไปอ่นในเว็บนี้ดูก่อนครับ (ตรงช่องความเห็นน่ะครับ)
http://manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000029629 (http://manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000029629)
...ไม่รู้คนทั่วไปเค้าคิดแบบไหนกัน ขนาดเว็บนี้กับเว็บนั้น
ความคิดคนละเรื่องเลย แต่ก็เป็นที่รู้กัน เว็บนั้นแสดงความเห็นแปลกๆ !!!
ผมว่าเขาคงมองที่ราคาอย่างเดียวมั้งครับ ประมาณว่าตูไม่สนอ็อพชั่น
ถ้า Accord มีรุ่น 2.0 ล่างสุด ตัดอ็อพชั่นแบบเหี้ยนเตียนอย่าง camry 2.0 แล้วขายราคาประมาณล้านเศษๆ พวกเขาอาจจะชอบ ;D
เวบนั้นอ่ะแปลกมากๆครับ ด่าแอคคอดกันหมด งง
-
ยากมากๆ. แค่ของแถมกับนโยบายไม่แถมประกันและอื่นๆ
ราคาค่าตัวอีก เจอ2.4ไปเทียบกับ2.5ไฮบริดราคาต่างกันนิดเดียว(ส่วนลดกับแถมของโตโยต้า)
ถ้าจะเล่น2.0 กลัวโดนฮอนด้าหักหลังปล่อยไฮบริดตามหลังมาซึ่งมาแน่ๆ. ราคาจะออกมาเท่าไหร
ตอนนี้ราคา. 1.29 /1.4/1.54/1.66/1.79. ผมก็สงสัยเหมือนกัน 2.0ไฮบริด จะแทรกเข้าไปอยู่ตรงไหน ถ้า1.20-1.4คนซื้อ2.0ตอนนี้อาจเซ็งเป็ดแน่ๆ
หรือพอปล่อยแล้วเลิกขาย2.0ธรรมดาเครื่องเก่านี้ไปเลย??หรือแค่อยากระบายเครื่องเก่าๆให้หมด?
แต่ถ้าตัดออกไฮบริดตัวนี้จะขายได้ ผมว่ายอดน่าจะใช้ได้เลย ต้องรอดูกันไป
และถ้า1.5-1.79 ใครจะไปซื้อถ้าไม่ใช่แฟนฮอนด้าจริงๆเพราะคู่แข่งเป็นเครื่อง2.4 และระบบไฮบริดก็ดีกว่าด้วย ค่าตัวก็ใกล้กัน
ถ้าจะมีไรที่จะทำให้ฮอนด้าแซงได้ ผมว่าไม่ใช่ในเวลาอันใกล้นี้แน่นอนครับ
-
อยากให้ลองเข้าไปอ่นในเว็บนี้ดูก่อนครับ (ตรงช่องความเห็นน่ะครับ)
http://manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000029629 (http://manager.co.th/Motoring/ViewNews.aspx?NewsID=9560000029629)
...ไม่รู้คนทั่วไปเค้าคิดแบบไหนกัน ขนาดเว็บนี้กับเว็บนั้น
ความคิดคนละเรื่องเลย แต่ก็เป็นที่รู้กัน เว็บนั้นแสดงความเห็นแปลกๆ !!!
ผมว่าเขาคงมองที่ราคาอย่างเดียวมั้งครับ ประมาณว่าตูไม่สนอ็อพชั่น
ถ้า Accord มีรุ่น 2.0 ล่างสุด ตัดอ็อพชั่นแบบเหี้ยนเตียนอย่าง camry 2.0 แล้วขายราคาประมาณล้านเศษๆ พวกเขาอาจจะชอบ ;D
เวบนั้นอ่ะแปลกมากๆครับ ด่าแอคคอดกันหมด งง
ไม่ต้องงง ครับ เว็บนี้เป็นแบบนี้แหละ มี่โพสๆ กันมาไม่มีใครที่มีตังค์ซื้อหรอก. ผมเลิกอ่านความเห็นเว็บนี้นานละ เพราะไม่มีสาระ แดกดันลูกเดียว
-
^
||
||
เวปนี้ด่ากันอย่างเดียวครับ ฮาา
-
ผมเป็นแฟนฮอนด้านะ แต่ผมก็ยังคิดว่าแซงพี่โตไม่ได้
-
ไม่ได้หรอกเพราะ
ผมรู้สึกว่า โตโยต้าดูไม่มีความหรูอะไร คนซื้อเยอะ เพราะซื้อง่ายขายคล่อง ศูนย์เยอะ เรื่องความสวยสู้ไม่ได้ ( กระจังหน้าเหมือน vio champ สุดๆ)
ฮอนด้า กับ นิสสัน ดูดีกว่านิดๆเลยนะเรื่องภาพลักษณ์ ออปชั่นเยอะจริงนะแต่อาจใช้ไม่หมด
เช่นผมขึ้นรถมาเวลาขับก็แค่ขับ + ฟังวิทยุ
-
ในยุคสมัยนี้ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าอินเตอร์เน็ตได้เข้าถึงบุคคลทุกเพศทุกวัยมากกว่าหลายสมัยๆ
อย่าคิดว่าคนมีเงิน มีอายุไม่เล่นอินเตอร์เน็ต แต่เค้าก็มีลูก หลานเค้าก็มีเล่นอยู่ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ไม่จำเป้นต้องเสพข้อมูลโดยตรงจากการอ่านด้วยตนเองได้ แต่ได้รับข้อมูลทางอ้อมผ่านบุคคลอื่น
ผมมองว่าถึงไม่ได้แซงแต่ Camry โดนแชร์ส่วนแบ่งไปเยอะเหมือนกัน และต่อไปช่องว่างก็จะแคบลงเรื่อยๆ
-
ผมคือหนึ่งในคนที่จอง แอคคอร์ดใหม่ ได้รถ 3 เมษายน 2556 ครับ
ปล. อายุ 36 แล้วครับ แก่ไปไหม
-
ณ ตอนนี้คงยังยาก แต่ถ้าฮอนด้าอัดออฟชั่นเต็มๆแบบนี้ไปตลอดๆและโตโยต้าไม่ปรับปรุงตัว ตัดออฟชั่นจนเหี้ยน ฮอนด้าก็ต้องใช้เวลาสักหน่อยนะถึงจะสู้ได้
-
ยากครับ Rome wasn't built in one day
แคมรี่ยังสด มีไฮบริดเทพ ศูนย์เยอะ โค่นแชมป์ได้สักเดือนก็หรูแล้วครับ
-
วัยรุ่น ส่วนมาก ACC ใหม่แน่นอน แต่ถ้าคนแก่ Camry
ดังนั้นคนแก่ส่วนมากมีเงินเยอแะกว่า วัยรุ่น Camry เลยได้ส่วนแบ่งนี้ไป
เห็นด้วยกับคห.นี้ ครับ
Accord จะ position ตัวเองคล้ายๆ กับ BMW
ดังนั้นปัญหาที่เจอก็มักจะคล้ายๆ กัน คือ คนที่อยากได้จะเป็นคนหนุ่มสาว แต่คนที่มีเงินซื้อส่วนมากดันเป็นคนแก่
โอกาสที่จะแซงจ้าวตลาดอย่าง Camry, Teana หรือ BMW จะแซง Benz จึงมีน้อยครับ (คหสต.)
-
ผมว่าบอร์ดนี้ก็ด่าพี่โต อวยพี่ฮอนเกินไปนะครับ
2รุ่นนีผมมองว่า แอค โบราณ ไม่สวยเลย แต่กลับมองแคม สวย
ผมก็แค่มีรถไว้ขับ เอาซ่อมง่าย ลดเยอะ
ภาพลักษณ์ของทั้งคู่ตามประสาคนบ้านนอก ขับแคมรี่ดูดีกว่ามาก
แต่ไม่ชอบเลยครับ ที่แสดงความคิดเห็นทำนองว่า คนฉลาด กว้างไกล เล่นเน็ต ข้อมูลดี ต้องไม่โง่ เลือกอีกยี่ห้อที่ขายได้เพราะรถบริษัทบ้าง รถสนามบินบ้าง
-
วัยรุ่น ส่วนมาก ACC ใหม่แน่นอน แต่ถ้าคนแก่ Camry
ดังนั้นคนแก่ส่วนมากมีเงินเยอแะกว่า วัยรุ่น Camry เลยได้ส่วนแบ่งนี้ไป
เห็นด้วยกับคห.นี้ ครับ
Accord จะ position ตัวเองคล้ายๆ กับ BMW
ดังนั้นปัญหาที่เจอก็มักจะคล้ายๆ กัน คือ คนที่อยากได้จะเป็นคนหนุ่มสาว แต่คนที่มีเงินซื้อส่วนมากดันเป็นคนแก่
โอกาสที่จะแซงจ้าวตลาดอย่าง Camry, Teana หรือ BMW จะแซง Benz จึงมีน้อยครับ (คหสต.)
การตั้งการตลาดแบบนี้มันก็เสียเปรียบในปัจจุบันจริงๆแหละครับ แต่ถ้าแบรนด์มันเข้าไปอยู่ในใจคนหนุ่มสาวแล้ว
ในอนาคตรถGenต่อๆไป พอแก่แล้วคนก็จะกลับมาเลือกยี่ห้อนี้ครับ เพราะเคยอยากได้ เรียกว่าเป็นลูกค้าในอนาคตก็คงได้
-
คนเชียร์ไม่ซื้อ
คนจะซื้อไม่ต้องให้ใครเชียร์
-
คำตอบเหมือนกับ ยอดขายท civic จะแซง altis ได้ไหม?
-
เป็นไปได้ครับ แต่แค่ช่วงแรกๆ
ต้องเป็นช่วงแรกๆ หรือ 1-1ปีครึ่ง ที่รถเปิดตัวในไทย
อาจมียอดขายแซงได้นิดหน่อย
ยกตัวอย่างเลย Pajero Sport ก่อนหน้านี้แซง FTN มาได้แล้วนะครับ
แต่พอ FTN BMC มาก็หงายไปอีก
อาการ Accord กับ Camry ก็น่าจะเป็นแบบนี้ครับ
-
ไม่รู้จะแซงได้ป่าว แต่ที่รู้ๆเชียร์ Honda Accord ครับ
งานนี้เค้าจัด Option เต็มจริงๆ เรียกได้ว่าคุ้มสุดๆ
-
มันเป็นไปได้ครับถ้านับแค่ยอดรถบ้าน แต่เอาไปเทียบเคียงกับสมัย fd กับ altis ไม่ได้ แม้ fd จะทำยอดแซง altis อย่างมากในตลาดรถบ้านและบางเดือนชนะด้วยแม้รวมยอดแท็กซี่ แต่ ผู้ซื้อเป็นคนละกลุ่มกัน c segment คนซื้อจะเป็นช่วงอายุ 20-30 ที่เป็นคนรุ่นใหม่ ดังนั้น civic จึงสมามารถมีโอกาสชนะ altis ได้แน่นอน. เอาง่ายๆ แถวบ้านและเพื่อนฝูงไม่มีใครสนใจออก altis โฉมปัจจุบันก่อน mc เลยแต่ถอย civic มาตรึ่งโหล.
แต่สำหรับ D segment ยากมาก จนกว่าจะผ่านไปอีก 10 ปี ที่กลุ่มคนรุ่นใหม่จะกลายเป็นกลุ่มคนอายุมากที่มีเงิน โตโยต้า ถ้ายังทำตัวแบบเดิม ก็คงยากที่จะรักษาเบอร์หนึ่งได้
-
ผมว่ายาก
1. Honda ไม่ค่อยเห็นรถ fleet
2. Teana มาทีหลังอาจมีไพ่ตายด้าน Promotion มาสกัดได้อีก
3. ถ้าตอนนี้เป็นอันดับสาม การถล่มแซงอันดับ 1 ในพริบตา ผมว่ายากครับ
-
โดยส่วนตัวนะผมว่าแอคคอร์ดตัวนี้ยังไม่โดดเด่นพอที่จะชนะแคมรี่ได้ครับเอาในภาพรวมหลังจากที่เห็นตัวจริงแล้วคิดว่าน่าจะยังไม่ผ่านครับรุ่นนี้
แต่จะบอกว่าสวยขึ้นกว่า G8 ไหมยังไม่ขาดครับผมว่าแคมรี่ยังดูภูมิฐานกว่านะครับ
-
ผมว่ามีโอกาสสูงเลยละถ้า camry ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง ผมเป็นคนหนึ่งที่จะออก d-seg. เปลี่ยนใจจาก camry มาออก accord เนื่องด้วย option และความสวยงาม คนรุ่นผม 30 นิดๆที่ซื้อ civic fd กันจน altis ต้องพ่ายแพ้มาแล้วกำลังมาครับ แต่แอบน่ากลัวเหมือนกันถ้า camry มีส่วนลด 50k
-
ผมขอแยกเป็น 2 อย่างครับ
1. ด้านตัวรถ สมรรถนะ สูสีกัน แอคคอร์ด 60 คัมรี่ 40 จากอ๊อฟชั่น โน่น นี่ นั่น จนออกมา แต่สุดท้ายออกมาเป็นรถคันหนึ่ง โดยรวมก็ไม่ต่างกันมาก มีดี มีด้อยกันคันละนิด
2. ด้านการตลาด ห่างไกล แอคคอร์ด 25 คัมรี่ 75 จำนวนศูนย์บริการ(ทั่วประเทศนะ..ดี แย่คละกันไป)
โปรโมชั่น ที่สนับสนุนการขาย(ที่ลูกค้าส่วนใหญ่ต้องการและได้รับ.. จุดนี้ลูกค้าต่างจังหวัดจะเข้าใจดีครับ
ฮอนด้าจะไม่คิดจะให้อะไรๆเหมือนใน กทม.หรอกครับ)
สรุปส่วนตัวนะครับ ถึงจะเทียบแต่รุ่น2.0 ก็ตาม ผมก็ยังว่ายากสสสสสส์ครับ เพราะข่าวว่าปลายปี เทียน่าก็จะมาแชร์ตลาดอีก