Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Deaw ที่ มีนาคม 15, 2013, 22:19:50
-
ตอนแรกเห็นบอกว่าจะมา motorshow นี้
แต่ ณ วันนี้ ข่าวเงียบกริบ
สรุปว่า Lancer EX 1.6 ไม่มาหรอครับ
แล้วจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงบ้างมั้ยครับ
-
นั่นสิตัว Cng จะมาๆ ไม่มาซักที เขาไม่เน้นขายรุ่นนี้แล้วมั้งครับ ขายก็คงเน้นตัว2.0(หน้าปลาดุก)
โปรใหม่ก็เงียบเชียบ จริงๆน่าจะจัดสีชมพูม่วงแบบมิราจให้ Lancer EXโหดหวานกะเขาด้วย
-
ก็ในเมื่อเจ้าตัวแซยิดยังขายได้เรื่อยๆ แล้วจะเอา ex 1.6 มาทำไมอ่ะคับ
-
มาแล้วคงอืดน่าดูครับ :'(
-
ผมลืมรุ่นนี้ไปแล้วนะครับเนี่ย EX :P
-
จัดแคมเปญหนักๆ ขาย 1.8 2.0 ดีกว่าครับ
-
ก็ในเมื่อเจ้าตัวแซยิดยังขายได้เรื่อยๆ แล้วจะเอา ex 1.6 มาทำไมอ่ะคับ
รุ่นแซยิดยุติไลน์ผลิตไปหลายเดือนแล้วละคับ
-
ขนาด 1.8 กับ 2.0 ยังเข็นยอดกันไม่ไป
ผมว่าเค้าคงไม่แตกไลน์ให้มาแป๊กเพิ่ม แน่ๆครับ
แล้วก็ไม่เห็นวี่แววว่า มิตซู จะทำการตลาดกับเจ้า EX นี่ต่อยังไงเลย
จะ minor ก็คงไม่ช่วยอะไร รอปล่อยให้ตายตามอายุไข
รอ lancer ตัวใหม่มา ผมแอบงงนะ รถสวย ขับดี
ชื่อชั้น lancer มีในไทยมา 30 ปี ทำไมๆ มาตายเอารุ่นนี้เน้อะ
-
ผมก็แปลกใจเหมือนกันครับ ดูหน้าตาด็สวยดี เรื่องเครื่องยนต์มิตซูก็จัดว่าใช้ได้ แต่ทำไมรุ่นนี้มันเงียบเชียบมากเลยครับ
ไม่ทราบมันมี defect ตรงไหนครับ รอผู้รู้ช่วยมาตอบหน่อยครับ
-
ขายไปแบบเรื่อยๆครับ ไม่ได้เน้นอะไรมากมาย สำหรับ lancer ขายไปจนกว่าจะเปลี่ยนโฉมกันไปเลย ก็มีแคมเปญ ลด แลก แจก แถม ออกมาตลอด
ไปดันยอดขาย mirage ดีกว่า ดูแล้วจะไปได้ดีกว่า
-
คือเคยได้ยินว่า 1.6 จะมาแทน 1.8 อ่ะครับ
แม้ว่าจะอืดกว่าแต่น่าจะมีการแก้ปัญหา โดยเฉพาะเรื่องลูกลอยที่เปลี่ยน 6 ชุดแล้วไม่หายอ่ะครับ
อีกทั้งน่าจะทำรุ่น CNG 1.6 ด้วย
ปล. แซยิดเลิกขายไปแล้วไม่ใช่หรอครับ
-
ขนาด 1.8 กับ 2.0 ยังเข็นยอดกันไม่ไป
ผมว่าเค้าคงไม่แตกไลน์ให้มาแป๊กเพิ่ม แน่ๆครับ
แล้วก็ไม่เห็นวี่แววว่า มิตซู จะทำการตลาดกับเจ้า EX นี่ต่อยังไงเลย
จะ minor ก็คงไม่ช่วยอะไร รอปล่อยให้ตายตามอายุไข
รอ lancer ตัวใหม่มา ผมแอบงงนะ รถสวย ขับดี
ชื่อชั้น lancer มีในไทยมา 30 ปี ทำไมๆ มาตายเอารุ่นนี้เน้อะ
ราคา มันจะไปทะลุ D-segment แล้วนะครับ
ถ้าบอกตายคงไม่ตายเพราะ
ลองไปเช็ค ยอดขาย รถ C-segment คลาสเดียวกัน รุ่น 1.8 กับ 2.0 ของค่ายๆ อื่นๆดูครับ
ถ้าตายคงตายกันหมดเหลาะ ขายดีกันแต่รุ่น 1.6 นะเหลาะซึ่ง lancer ไม่มี
Lancer หรือ C segment ตัวนี้ มันไม่ใช่ C-segment ธรรมดาครับ มันก้าวจะไปติด D-segment แล้ว
-
เอาความคิดเห็นของผมเลย
ผมกลัวอย่างเดียว มันซดน้ำมัน
ไม่รู้คนอื่นคิดแบบนี้ป่าว
-
ผมก็แปลกใจเหมือนกันครับ ดูหน้าตาด็สวยดี เรื่องเครื่องยนต์มิตซูก็จัดว่าใช้ได้ แต่ทำไมรุ่นนี้มันเงียบเชียบมากเลยครับ
ไม่ทราบมันมี defect ตรงไหนครับ รอผู้รู้ช่วยมาตอบหน่อยครับ
1.8 มี Defect เรืื่องลูกลอยขณะที่ 2.0 ไม่มี
-ประเด็นแรก ผู้บริหารมิตซูก็ออกมายอมรับว่ารูปทรงเป็นผู้ชายเกินไป ทั้งที่ในโลกนี้มีสัดส่วนผู้หญิงมากกว่าผู้ชายเท่าตัว จึงทำให้หลายครอบครัวไม่ผ่าน ผบ. อนุมัติ
-ประเด็นที่ 2 คือภายในเรียบเกินไป เพราะถูกออกแบบมาพร้อม EVOLUTION X ที่ต้องการให้มีพื้นที่ว่างใส่อุปกรณ์แต่งสำหรับรถแข่งเยอะๆ
-เรื่องกินน้ำมันหนักกว่าเพื่อนไม่เหมาะสำหรับคนเท้าหนัก เนื่องจากน้ำหนักรถ ปริมาณเหล็กกล้าในตัวถัง RISE BODY มากเกินไป
-เรื่องเสียงรบกวนดังพอๆกับ CIVIC
-ไม่มีรุ่น 1.6 ทั้งที่รุ่นนี้ไม่ว่ายี่ห้อไหนๆก็เป็นรุ่นที่ขายดีที่สุดใน C-Segment (2.0 ที่ขายดีที่สุดในประเทศไทยยังเป็น Mazda 3 เลย ไม่ใช่ Altis หรือ CIVIC)
ตอนผมตัดสินใจซื้อมีแค่ 2 ประเด็น
1. ชอบช่วงล่าง พวงมาลัยคมๆ และอัตราเร่งแซง
2. ตั้งใจอัพเกรดเป็น EVOLUTION X ถัดไปในอีก 2 ปีข้างหน้า
-
ผมก็แปลกใจเหมือนกันครับ ดูหน้าตาด็สวยดี เรื่องเครื่องยนต์มิตซูก็จัดว่าใช้ได้ แต่ทำไมรุ่นนี้มันเงียบเชียบมากเลยครับ
ไม่ทราบมันมี defect ตรงไหนครับ รอผู้รู้ช่วยมาตอบหน่อยครับ
หน้าตามันอาจจะดูเป็นผู้ชายเกินไป ผู้หญิงหลายคนบอกว่าไม่ค่อยสวยครับ รุ่นนี้ผมว่าแป๊กมากๆ เลยนะครับ ก่อนเข้ามาก็เป็นกระแสว่าสวย เทห์ พอเอาเข้ามาจริง บางเดือนขายได้น้อยกว่า Lancer รุ่นเก่า
ถ้า Mitsu เอาโฉมไต้หวันมา อาจจะได้ลูกค้าที่กลุ่มใหญ่ขึ้นกว่านี้
(http://farm2.static.flickr.com/1012/1266613023_44acc3c73e.jpg)
-
ผมว่าตัวรถมันใหญ่พอสมควรนะครับ กลัวว่าเครื่อง 1.6 จะรับน้ำหนักไม่ไหว ถ้าไม่มีพวกอัดอากาศ หรือฉีดตรง น่ะสิครับ
-
1.8 ผมว่าเหมาะแล้วครับเพราะตัวรถเดิมน้ำหนักค่อนข้างเยอะ แต่ถ้า1.6มาผมว่ามันจะอืดๆกว่าเดิม(1.8ก็แอบอืดนิดนึงนะ)
ปล.ผมเองก็ใช้ EX ตัว1.8 อยู่ครับ ทั้งๆที่รู้ว่ามีปัญหาโน่นนี่นั่น แต่ก็ซื้อเพราะใจรักครับ 555+
-
ผมว่า ควรปรับ Lancer ไปเปน lower D-seg ครับ คือขนาดใหญ่กว่านี้อีกนิดประมาณ sylphy
แต่ option ครบ มี brand ที่น้องๆ camry accord teana ขับไปไหนก็น่าเชื่อถือ คนมองว่ามีฐานะในระดับนึง
ราคาก็เกือบๆ ล้านถึงล้านนิดๆ
และที่สำคัญ มันไม่ควรชื่อ EX เลยครับ และไม่ควรเอาหน้าแบบนี้มาขายเลย ;)
-
อันนี้ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับที่ทำให้รถรุ่นนี้ขายไม่ดีเท่าค่ายอื่น
1.หน้าตารถ ออกไปทางดุดัน สปอต เกินกว่าหลายๆค่าย สำหรับผู้ชายอาจชอบเพราะหน้าตาที่ดูสปอต ดุดัน แล้วก็สไตล์ EVO ครับ แต่ในมุมมองผู้ซื้อที่เป็นผู้หญิงจะมองว่าไม่สวยเท่าที่คสร(ผู้หญิงน้อยมากจะชอบรถรุ่นนี้) มันเลยมาผลต่อการตัดสินใจในการซื้อของเพศด้วยครับ เพราะไหนจะต้องแข่งกับค่ายอื่นแล้ว หน้าตารถยังต้องแข่งกับความชอบของเพศผู้ซื้ออีก
2.เรื่องราคาขายต่อครับ รถมิชซูเป็นธรรมดาว่าราคาขายต่ออาจไม่ดีเท่า โตโยต้า หรือฮอนด้า ซึ่งผู้ซื้อบางท่านสนใจกับจุดนี้พอสมควรครับจึงถูกตัดออกไป
3.ข่าวที่ไม่ค่อยดีเรื่องศูนย์บริการครับ อันนี้ลือเลื่องกันค่อนข้างหนาหูเลยทีเดียวครับ
4.ออฟชั่นที่ให้มาน้อยกว่ารถค่ายอื่น อันนี้ก็สำคัญครับเพราะผมก็คิดเรื่องนี้เหมือนกันตอนตัดสินใจซื้อ ผมเทียบ EX1.8 กับ Slyphy 1.6V ยอมรับเหมือนกันครับว่าแอบเสียดายออฟชั่นของทางนิสสันที่ให้มาเยอะกว่า ดูหรูกว่า แต่ความชอบส่วนตัวผมชอบ EVO ครับเลยเป็นเหตุผลที่เลือกตัวนี้
5.เรื่องอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง เนื่องจากหลายๆคนทราบเกี่ยวกับอัตราการสิ้นเปลือง ซึ่งก็มีผลต่อการตัดสินใจเช่นเดียกวันครับ เดี๋ยวนี้เชื้อเพลิงแพง อะไรประหยัดได้ก็อยากประหยัดครับ
ปล.เป็นแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของเด็กคนนึงครับผม แต่ผมก็ขับเจ้า EX1.8 ได้อย่างสบายใจ มีความสุขเพราะผมซื้อเพราะชอบมันเนี่ยแหละครับ ^^
-
เอาเครื่อง 1.6 Turbo ของโปรตอนมาใส่ น่าจะแหล่มครับ
-
ตัวรถใหญ่แบบนี้ผมว่าคงไม่เอาเครื่อง 1.6มาใส่หรอก เว้นแต่เป็น1.6 แต่มีโบ หรือมีไฮบริดส์ หรือใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ แต่จะเอามาใส่ทำไมในเมื่อตัวรถรุ่นนี้ออกมาหลายปีแล้ว สู้เอาไปใส่ในรถบอดี้ใหม่จะดีกว่า
-
มิราจขายดีแบบนี้้ ถ้าเป็นผมคงไม่ปั้น แลนเซอร์แล้วหละครับ เข็นเหนื่อย
ไปอัดการตลาดของมิราจจะดีกว่า ถึงมีไลน์การผลิตอยู่แล้วแ่ต่การเพิ่มจำนวน มันหมายถึงอะไรหลายอย่างที่ตามมา อีกเยอะ
ถ้ากดเครื่องคิดเลขแล้วไม่คุ้ม เอากำลังพลไปลงทางที่ได้เงินเยอะกว่า ง่ายกว่าคุ้มกว่าครับ