Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: cloud ที่ มีนาคม 16, 2013, 21:13:41
-
ทำเล่นๆเผื่อเอาไว้เปรียบเทียบครับ ทั้งหมดผมเอาตัวทอปสุดๆของแต่ละค่ายมาทำนะครับ
(http://image.ohozaa.com/i/271/fRzy34.JPG) (http://image.ohozaa.com/view2/wHL0wqFlynBtf3H6)
-
Teana ถ้าจะให้สูสี ราคาจริงน่าจะอยู่ที่ประมาณ 1,600,000.-
ส่วนถ้าให้สูสีอีก ก็ รอTeanaตัวใหม่โลด แล้วจับเปรียบเทียบอีกที
แต่ถ้าวัด เป็นตัวล่างสุดนี่ Camry โดนทิ้งขาดในเรื่องoptionแบบไม่เห็นฝุ่นเลย
-
ตอนนี้ Teana คงได้แต่ถอนหายใจรอตัวใหม่เข้ามาสู้ ไม่งั้นคงต้องสู้ด้วยโปรโมชั่นแรงๆ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับผม
-
Accord มีไฟส่องสว่างเวลาเลี้ยว แต่แค่ไม่ได้ใช้ชื่อ AFS ครับ
-
แต่ละยี่ห้อ เปิดตัวไม่พร้อมกัน ผมว่าเปรียมเทียบลำบากนะ ออฟชั่นที่ให้มาแต่ละรุ่น แต่ละช่วงเวลา มันคือการตลาด (ความเห็นส่วนตัว) ลองเปิดตัวพร้อมกันดิ แล้ววัดกันเลย ออฟชั่น ราคา สมรรรถนะเครื่องยนต์ แต่ไม่ได้ขัดแย้งในการเปรียบเทียบครั้งนี้นะครับ
-
ผมจำได้ว่า accord มีไฟเลี้ยวตามด้วย แต่จำชื่อไม่ได้ ส่วน TRC ไม่มี เพราะใช้ชื่อ VSA น่าจะเหมือนกันนะ
แล้วปุ่ม eco ไม่มีเหรอครับ น่าจะมีนะ หรือหมายถึง start stop ครับ งง
ยังไงก็ขอบคุณนะครับ เห็นภาพขึ้นอีกเยอะเลย
-
ผมจำได้ว่า accord มีไฟเลี้ยวตามด้วย แต่จำชื่อไม่ได้ ส่วน TRC ไม่มี เพราะใช้ชื่อ VSA น่าจะเหมือนกันนะ
แล้วปุ่ม eco ไม่มีเหรอครับ น่าจะมีนะ หรือหมายถึง start stop ครับ งง
ยังไงก็ขอบคุณนะครับ เห็นภาพขึ้นอีกเยอะเลย
ปุ่ม ecoผมเห็นว่ามีนะ
-
Accord มี - ปุ่ม eco ( โหมดกัญชา )
- TRC ( VSA ) น่าจะอันเดียวกัน
- มีไฟส่องสว่างข้างเมื่อเลี้ยว ( ไม่แน่ใจว่าเลี้ยวตาม หรือว่าส่องไปเลยด้านข้าง (
-
ผมจำได้ว่า accord มีไฟเลี้ยวตามด้วย แต่จำชื่อไม่ได้ ส่วน TRC ไม่มี เพราะใช้ชื่อ VSA น่าจะเหมือนกันนะ
แล้วปุ่ม eco ไม่มีเหรอครับ น่าจะมีนะ หรือหมายถึง start stop ครับ งง
ยังไงก็ขอบคุณนะครับ เห็นภาพขึ้นอีกเยอะเลย
ปุ่ม ecoผมเห็นว่ามีนะ
ปุ่ม eco เขาแยกไปอยู่ในข้อบนๆแล้วครับ ชื่อปุ่ม Econ
ขอแย้งนิดนะ ลองตรวจสอบข้อมูลก่อนดีๆครับ เทคโนโลยีบางอย่าง อาจจะเหมือนกัน แต่ชื่อต่างกัน
-
ผมจำได้ว่า accord มีไฟเลี้ยวตามด้วย แต่จำชื่อไม่ได้ ส่วน TRC ไม่มี เพราะใช้ชื่อ VSA น่าจะเหมือนกันนะ
แล้วปุ่ม eco ไม่มีเหรอครับ น่าจะมีนะ หรือหมายถึง start stop ครับ งง
ยังไงก็ขอบคุณนะครับ เห็นภาพขึ้นอีกเยอะเลย
VSCกับTRCคนละตัวกันครับ
TRCคือระบบป้องกันล้อหมุนฟรี แอคคอดไม่มีครับมีแต่ระบบควบคุมการทรงตัวเรียกVSA(แต่ถ้าเป็นโตโยต้าจะเรียกVSC และเทียน่าเรียกVDCตัวเดียวกันหมด)
ปุ่มECO หมายถึง ECO modeของแคมรี่ไฮบริดที่กดแล้วจะประหยัดขึ้น10%และคันเร่งอืดขึ้น10%ครับมันจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยด้วย
ปุ่มECON มีในACCORDครับ
ไฟเลี้ยวตามพวงมาลัยAFS แอคคอดไม่มีครับ แต่มีระบบไฟส่องข้าง ไม่เหมือนกับAFSครับ
-
ผมจำได้ว่า accord มีไฟเลี้ยวตามด้วย แต่จำชื่อไม่ได้ ส่วน TRC ไม่มี เพราะใช้ชื่อ VSA น่าจะเหมือนกันนะ
แล้วปุ่ม eco ไม่มีเหรอครับ น่าจะมีนะ หรือหมายถึง start stop ครับ งง
ยังไงก็ขอบคุณนะครับ เห็นภาพขึ้นอีกเยอะเลย
ปุ่ม ecoผมเห็นว่ามีนะ
ปุ่ม eco เขาแยกไปอยู่ในข้อบนๆแล้วครับ ชื่อปุ่ม Econ
ขอแย้งนิดนะ ลองตรวจสอบข้อมูลก่อนดีๆครับ เทคโนโลยีบางอย่าง อาจจะเหมือนกัน แต่ชื่อต่างกัน
น่าจะถุกหมดแล้วนะครับ ขอบคุณมากครับ
-
ผมจำได้ว่า accord มีไฟเลี้ยวตามด้วย แต่จำชื่อไม่ได้ ส่วน TRC ไม่มี เพราะใช้ชื่อ VSA น่าจะเหมือนกันนะ
แล้วปุ่ม eco ไม่มีเหรอครับ น่าจะมีนะ หรือหมายถึง start stop ครับ งง
ยังไงก็ขอบคุณนะครับ เห็นภาพขึ้นอีกเยอะเลย
ปุ่ม ecoผมเห็นว่ามีนะ
แอคคอดมีECON
แคมรี่ไฮบริดมีECO MODE
-
Accord มีไฟส่องสว่างเวลาเลี้ยว แต่แค่ไม่ได้ใช้ชื่อ AFS ครับ
ไม่ใช่ครับ
AFSคือไฟหน้าทั้งหมดจะเลี้ยวตามพวงมาลัย ซึ่งแอคคอดไม่มี
แต่แอคคอดมีแค่ไฟส่องข้างเฉยๆเวลาเลี้ยวคือไฟหน้าทั้งยวงไม่ได้เลี้ยวตาม ไม่เหมือนกันครับผม ตัวนี้เรียกACL
ทั้งสองอย่างทำงานไม่เหมือนกันชื่อคนละชื่อด้วยครับผม
-
Accord มี - ปุ่ม eco ( โหมดกัญชา )
- TRC ( VSA ) น่าจะอันเดียวกัน
- มีไฟส่องสว่างข้างเมื่อเลี้ยว ( ไม่แน่ใจว่าเลี้ยวตาม หรือว่าส่องไปเลยด้านข้าง (
ACCORD มีปุ่มECON
TRCป้องกันล้อหมุนฟรี VSAควบคุมการทรงตัว คนละอย่างครับ
มีแค่ไฟส่องข้างเฉยๆ ไฟหน้าทั้งหมดไม่ได้เลี้ยวตามครับ
-
ขอบคุณพี่ cloud ครับ ข้อมูลละเอียดและชัดเจนดีครับ
เปรียบเทียบได้สะดวกขึ้น ไม่ต้องเปิดหลายเว็บ สลับไปสลับมา
โดยส่วนตัว อยากให้ทำตารางออฟชั่นตัวล่างสุด
ของ 3 ค่าย เจ้าตลาด D-Segment นี้ด้วยครับ
-
เห็นเปรียบเทียบมาเยอะแล้ว
ชักอยากจะเห็นสเป็คใหม่ L33 จริงๆเลยครับ
-
อ่านดูแล้ว ผมว่า แคมรี่ดูดีสุดเลยครับ
เพราะออพชั่นที่แอคคอร์ดมีอยู่เจ้าเดียว ผมไม่ค่อยเห็นความสำคัญเท่าไร
-
accord ก็น่าสนใจดีน่ะครับ มองดูบางมุมคล้ายๆ bmw series 5
-
ผมจำได้ว่า accord มีไฟเลี้ยวตามด้วย แต่จำชื่อไม่ได้ ส่วน TRC ไม่มี เพราะใช้ชื่อ VSA น่าจะเหมือนกันนะ
แล้วปุ่ม eco ไม่มีเหรอครับ น่าจะมีนะ หรือหมายถึง start stop ครับ งง
ยังไงก็ขอบคุณนะครับ เห็นภาพขึ้นอีกเยอะเลย
VSCกับTRCคนละตัวกันครับ
TRCคือระบบป้องกันล้อหมุนฟรี แอคคอดไม่มีครับมีแต่ระบบควบคุมการทรงตัวเรียกVSA(แต่ถ้าเป็นโตโยต้าจะเรียกVSC และเทียน่าเรียกVDCตัวเดียวกันหมด)
ปุ่มECO หมายถึง ECO modeของแคมรี่ไฮบริดที่กดแล้วจะประหยัดขึ้น10%และคันเร่งอืดขึ้น10%ครับมันจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยด้วย
ปุ่มECON มีในACCORDครับ
ไฟเลี้ยวตามพวงมาลัยAFS แอคคอดไม่มีครับ แต่มีระบบไฟส่องข้าง ไม่เหมือนกับAFSครับ
ขอแก้ไขให้นิดนึงครับ
VSA มีชื่อเต็มว่า Vehicle Stability Assist เป็นชื่อเรียกทางการค้าของ Honda ครับ
แท้จริงแล้วมันก้คือ ESC นั่นเอง ซึ่งเจ้าระบบESC นี้มันรวมการทำงานของTraction Control TCS หรือ TRC (ชื่อเรียกทางการค้า Toyota) ไว้ด้วยแล้วครับ
ดังนั้น ESC=ESP= VSA = VDC = VSC=DSC ครับ
-
รอเทียน่าใหม่ถึงจะเปรียบมวยได้สูสีขึ้น
-
TRC = กันล้อหมุนฟรี ทำงานตอนออกตัว จะมีปุ่มให้เปิดปิดได้ ปิดกรณีรถติดหล่ม
VSC = ควบคุมการทรงตัว กันลื่นไถล ทำงานหลังจากรถวิ่งไปแล้ว ไม่มีปุ่มเปิดปิด จะถูกเซ็ทให้เปิดไว้เพื่อความปลอดภัย
เท่าที่ใช้มาพบว่า VSC ทำงานตอนถนนลื่น ระบบจะตัดกำลังที่เครื่องยนต์เป็นระยะ ถือว่าเป็นระบบที่ดีมากตัวนึงครับ
-
ขอบคุณพี่ cloud ครับ ข้อมูลละเอียดและชัดเจนดีครับ
เปรียบเทียบได้สะดวกขึ้น ไม่ต้องเปิดหลายเว็บ สลับไปสลับมา
โดยส่วนตัว อยากให้ทำตารางออฟชั่นตัวล่างสุด
ของ 3 ค่าย เจ้าตลาด D-Segment นี้ด้วยครับ
ทำไว้แล้วอร่าคับ กระทุ้ล่างๆหน่อยครับผม
-
บางตัวคืออย่างเดียวกันแต่คนละชื่อนะครับ เช่น
ปุ่ม ECON มีทั้งคู่ (Eco Mode ใน Camry และ ECON ใน Accord) หลักการต่างกันนิดหน่อยแต่จุดประสงค์เดียวกัน น่าจะเป็นข้อเดียวกันได้
แต่หลังจากที่อ่านตารางมาเยอะๆ ผมเริ่มอยากเห็นตารางอีกอันนึงแล้วสิครับ
ตารางเทียบออปชั่น Camry รุ่นท็อปสุด กับ Accord รุ่นต่ำสุด โดยเฉพาะออปชั่นความปลอดภัย...
-
โดยส่วนตัว อยากให้ทำตารางออฟชั่นตัวล่างสุด
ของ 3 ค่าย เจ้าตลาด D-Segment นี้ด้วยครับ
Accord 2.0EL กินขาดครับ
-
ผมจำได้ว่า accord มีไฟเลี้ยวตามด้วย แต่จำชื่อไม่ได้ ส่วน TRC ไม่มี เพราะใช้ชื่อ VSA น่าจะเหมือนกันนะ
แล้วปุ่ม eco ไม่มีเหรอครับ น่าจะมีนะ หรือหมายถึง start stop ครับ งง
ยังไงก็ขอบคุณนะครับ เห็นภาพขึ้นอีกเยอะเลย
VSCกับTRCคนละตัวกันครับ
TRCคือระบบป้องกันล้อหมุนฟรี แอคคอดไม่มีครับมีแต่ระบบควบคุมการทรงตัวเรียกVSA(แต่ถ้าเป็นโตโยต้าจะเรียกVSC และเทียน่าเรียกVDCตัวเดียวกันหมด)
ปุ่มECO หมายถึง ECO modeของแคมรี่ไฮบริดที่กดแล้วจะประหยัดขึ้น10%และคันเร่งอืดขึ้น10%ครับมันจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยด้วย
ปุ่มECON มีในACCORDครับ
ไฟเลี้ยวตามพวงมาลัยAFS แอคคอดไม่มีครับ แต่มีระบบไฟส่องข้าง ไม่เหมือนกับAFSครับ
ขอแก้ไขให้นิดนึงครับ
VSA มีชื่อเต็มว่า Vehicle Stability Assist เป็นชื่อเรียกทางการค้าของ Honda ครับ
แท้จริงแล้วมันก้คือ ESC นั่นเอง ซึ่งเจ้าระบบESC นี้มันรวมการทำงานของTraction Control TCS หรือ TRC (ชื่อเรียกทางการค้า Toyota) ไว้ด้วยแล้วครับ
ดังนั้น ESC=ESP= VSA = VDC = VSC=DSC ครับ
อ่อ ผมดูจากโตโยต้าเขาจะแยกออกมาว่ามีvsc trc เทียน่าก็แยกออกมาในโบชัวน่ะครับ
แต่เห็นแอคคอดในโบชัวไม่แยกtrcออกมาเลยคิดว่าไม่มีครับ แต่จริงๆควรจะแยกออกมาไม่งั้นคนก็จะเข้าใจว่าไม่มี
ขนาด benz c classเขาก็แยกออกมามี vsc trc
เหมือนช่องauxอ่ะครับ ในโบชัวแอคคอดไม่มีแต่ดันมีในรูปภาพ ตอนแรกผมก็คิดว่าไม่มีaux
-
ผมจำได้ว่า accord มีไฟเลี้ยวตามด้วย แต่จำชื่อไม่ได้ ส่วน TRC ไม่มี เพราะใช้ชื่อ VSA น่าจะเหมือนกันนะ
แล้วปุ่ม eco ไม่มีเหรอครับ น่าจะมีนะ หรือหมายถึง start stop ครับ งง
ยังไงก็ขอบคุณนะครับ เห็นภาพขึ้นอีกเยอะเลย
VSCกับTRCคนละตัวกันครับ
TRCคือระบบป้องกันล้อหมุนฟรี แอคคอดไม่มีครับมีแต่ระบบควบคุมการทรงตัวเรียกVSA(แต่ถ้าเป็นโตโยต้าจะเรียกVSC และเทียน่าเรียกVDCตัวเดียวกันหมด)
ปุ่มECO หมายถึง ECO modeของแคมรี่ไฮบริดที่กดแล้วจะประหยัดขึ้น10%และคันเร่งอืดขึ้น10%ครับมันจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยด้วย
ปุ่มECON มีในACCORDครับ
ไฟเลี้ยวตามพวงมาลัยAFS แอคคอดไม่มีครับ แต่มีระบบไฟส่องข้าง ไม่เหมือนกับAFSครับ
ขอแก้ไขให้นิดนึงครับ
VSA มีชื่อเต็มว่า Vehicle Stability Assist เป็นชื่อเรียกทางการค้าของ Honda ครับ
แท้จริงแล้วมันก้คือ ESC นั่นเอง ซึ่งเจ้าระบบESC นี้มันรวมการทำงานของTraction Control TCS หรือ TRC (ชื่อเรียกทางการค้า Toyota) ไว้ด้วยแล้วครับ
ดังนั้น ESC=ESP= VSA = VDC = VSC=DSC ครับ
อ่อ ผมดูจากโตโยต้าเขาจะแยกออกมาว่ามีvsc trc เทียน่าก็แยกออกมาในโบชัวน่ะครับ
แต่เห็นแอคคอดในโบชัวไม่แยกtrcออกมาเลยคิดว่าไม่มีครับ แต่จริงๆควรจะแยกออกมาไม่งั้นคนก็จะเข้าใจว่าไม่มี
ขนาด benz c classเขาก็แยกออกมามี vsc trc
เหมือนช่องauxอ่ะครับ ในโบชัวแอคคอดไม่มีแต่ดันมีในรูปภาพ ตอนแรกผมก็คิดว่าไม่มีaux
trc ยังไงก็มีครับ เพราะพวกระบบควบคุมทรงตัวต้องมี trc เป็นส่วนประกอบอยู่แล้ว การกดปุ่มปิด vsa หรือ trc ก็สามารถทำให้รถออกตัวล้อฟรีได้เหมือนกัน
อ่านดูแล้ว ผมว่า แคมรี่ดูดีสุดเลยครับ
เพราะออพชั่นที่แอคคอร์ดมีอยู่เจ้าเดียว ผมไม่ค่อยเห็นความสำคัญเท่าไร
ถูกต้องครับ โตโยต้าเค้ารู้อยู่นิสัยคนไทยส่วนใหญ่ดีว่าไม่เน้นระบบความปลอดภัย เอาเครื่องแรง+ลูกเล่นไร้สาระที่ใช้ได้จริงไว้ก่อน แค่นี้ก็ขายได้แล้ว
-
ผมจำได้ว่า accord มีไฟเลี้ยวตามด้วย แต่จำชื่อไม่ได้ ส่วน TRC ไม่มี เพราะใช้ชื่อ VSA น่าจะเหมือนกันนะ
แล้วปุ่ม eco ไม่มีเหรอครับ น่าจะมีนะ หรือหมายถึง start stop ครับ งง
ยังไงก็ขอบคุณนะครับ เห็นภาพขึ้นอีกเยอะเลย
VSCกับTRCคนละตัวกันครับ
TRCคือระบบป้องกันล้อหมุนฟรี แอคคอดไม่มีครับมีแต่ระบบควบคุมการทรงตัวเรียกVSA(แต่ถ้าเป็นโตโยต้าจะเรียกVSC และเทียน่าเรียกVDCตัวเดียวกันหมด)
ปุ่มECO หมายถึง ECO modeของแคมรี่ไฮบริดที่กดแล้วจะประหยัดขึ้น10%และคันเร่งอืดขึ้น10%ครับมันจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยด้วย
ปุ่มECON มีในACCORDครับ
ไฟเลี้ยวตามพวงมาลัยAFS แอคคอดไม่มีครับ แต่มีระบบไฟส่องข้าง ไม่เหมือนกับAFSครับ
ขอแก้ไขให้นิดนึงครับ
VSA มีชื่อเต็มว่า Vehicle Stability Assist เป็นชื่อเรียกทางการค้าของ Honda ครับ
แท้จริงแล้วมันก้คือ ESC นั่นเอง ซึ่งเจ้าระบบESC นี้มันรวมการทำงานของTraction Control TCS หรือ TRC (ชื่อเรียกทางการค้า Toyota) ไว้ด้วยแล้วครับ
ดังนั้น ESC=ESP= VSA = VDC = VSC=DSC ครับ
อ่อ ผมดูจากโตโยต้าเขาจะแยกออกมาว่ามีvsc trc เทียน่าก็แยกออกมาในโบชัวน่ะครับ
แต่เห็นแอคคอดในโบชัวไม่แยกtrcออกมาเลยคิดว่าไม่มีครับ แต่จริงๆควรจะแยกออกมาไม่งั้นคนก็จะเข้าใจว่าไม่มี
ขนาด benz c classเขาก็แยกออกมามี vsc trc
เหมือนช่องauxอ่ะครับ ในโบชัวแอคคอดไม่มีแต่ดันมีในรูปภาพ ตอนแรกผมก็คิดว่าไม่มีaux
trc ยังไงก็มีครับ เพราะพวกระบบควบคุมทรงตัวต้องมี trc เป็นส่วนประกอบอยู่แล้ว การกดปุ่มปิด vsa หรือ trc ก็สามารถทำให้รถออกตัวล้อฟรีได้เหมือนกัน
อ่านดูแล้ว ผมว่า แคมรี่ดูดีสุดเลยครับ
เพราะออพชั่นที่แอคคอร์ดมีอยู่เจ้าเดียว ผมไม่ค่อยเห็นความสำคัญเท่าไร
ถูกต้องครับ โตโยต้าเค้ารู้อยู่นิสัยคนไทยส่วนใหญ่ดีว่าไม่เน้นระบบความปลอดภัย เอาเครื่องแรง+ลูกเล่นไร้สาระที่ใช้ได้จริงไว้ก่อน แค่นี้ก็ขายได้แล้ว
ผมเห็นด้วยกับพี่ Arado_kung นะ การที่ Honda ทำแบบนี้เหมือนเป็นการนำระบบความปลอดภัยเข้ามาแข่งขันในตลาด
เพราะคนไทยส่วนใหญ่ไม่ค่อยให้ความสำคัญกับความปลอดภัยงัย Toyota ถึงใส่ อะไรก้ไม่รู้มาให้ ออฟชั่นที่ไม่ค่อยจะได้เรื้่องเช่น ไมล์เปลี่ยนสีได้ ใส่มาเพื่อ
ลองมาดูรถที่ขายใน EU แล้วจะรู้เลยครับว่ามันต่างกันมากๆ แม้แต้รถ JP ก้เถอะ
ขายที่ EU ต้องใส่ความปลอดภัยพึ้นฐาน ESC , AirBag ให้เต้มที่ ตั้งแต่รุ่นล่าง ถึงบน ไม่งั้นขายไม่ออกแน่
อยากให้ คนไทยได้่ใช้ Option ความปลอดภัยแบบนี้ครับ จะได้มีคุณภาพชีวิตที่สูงขึ้นอีกหน่อย
-
TRC = Traction Control ( TCS , Tracs , ASR , TC )
ESP = Electronic Stability Control ( ESC , VSC , VSA , DSTC , DSC , VDC )
Traction Control เป็นระบบที่ต่ำกว่า ESP Traction Control เพิ่มจากระบบ ABS มาไม่เยอะเท่าไร
แต่ ESP เพิ่มจาก Traction Control มาเยอะ
Traction Control นั้น หากล้อหมุนฟรีที่ความเร็วต่ำ ระบบจะตัดกำลังเครื่องยนต์ และ เบรคล้อที่หมุนฟรี(ล้อที่ขับเคลื่อน)
หากเป็นที่ความเร็วสูง(ถ้าจำไม่ผิดเกิน 60 ขึ้นไปมั๊งครับ) ระบบนี้จะตัดแค่กำลังเครื่องยนต์อย่างเดียว
ESP นั้น จะเพิ่มจาก Traction Control มาคือ สั่งเบรคแต่ละล้อเพื่อให้รถไม่หมุน Under or Over (ถ้าเป็น Traction Control ตัดแค่เครื่อง แล้วคนขับแก้อาการเอา)
แต่ ESP รุ่นใหม่ๆ จะทำงานร่วมกับ พวงมาลัยด้วยครับ
ถ้ารถคันไหนมี ESP แต่ไม่มี Traction Control ไปเจอถนนที่เป็นน้ำแข็ง เวลาออกตัว คงออกตัวยากอ่ะครับ
-
ผมจำได้ว่า accord มีไฟเลี้ยวตามด้วย แต่จำชื่อไม่ได้ ส่วน TRC ไม่มี เพราะใช้ชื่อ VSA น่าจะเหมือนกันนะ
แล้วปุ่ม eco ไม่มีเหรอครับ น่าจะมีนะ หรือหมายถึง start stop ครับ งง
ยังไงก็ขอบคุณนะครับ เห็นภาพขึ้นอีกเยอะเลย
VSCกับTRCคนละตัวกันครับ
TRCคือระบบป้องกันล้อหมุนฟรี แอคคอดไม่มีครับมีแต่ระบบควบคุมการทรงตัวเรียกVSA(แต่ถ้าเป็นโตโยต้าจะเรียกVSC และเทียน่าเรียกVDCตัวเดียวกันหมด)
ปุ่มECO หมายถึง ECO modeของแคมรี่ไฮบริดที่กดแล้วจะประหยัดขึ้น10%และคันเร่งอืดขึ้น10%ครับมันจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยด้วย
ปุ่มECON มีในACCORDครับ
ไฟเลี้ยวตามพวงมาลัยAFS แอคคอดไม่มีครับ แต่มีระบบไฟส่องข้าง ไม่เหมือนกับAFSครับ
รถทึ่มี vsc vsa หรือ vdc จะมี TRC รวมอยู่ในระบบนั้นอยู่แล้ว จริงอยู่ที่มันคนล่ะตัว แต่ TRC จะรวมอยู่ในพวก VSC VSA แล้วครับ เพราะมันเป็นแค่ ซับเซต ของระบบการทรงอีกทีหนึ่ง
สมัยก่อนฮอนด้า G7 v6 มีแค่ TRC เฉยๆ จะใช้ชื่อ TCS ต่อมาหลังไมเนอร์เชนจ์ สมบูรณ์ขึ้นรวม TRC กับ ระบบความคุมการเสียหลัก เลยเรียก VSA ครับ
-
ผมจำได้ว่า accord มีไฟเลี้ยวตามด้วย แต่จำชื่อไม่ได้ ส่วน TRC ไม่มี เพราะใช้ชื่อ VSA น่าจะเหมือนกันนะ
แล้วปุ่ม eco ไม่มีเหรอครับ น่าจะมีนะ หรือหมายถึง start stop ครับ งง
ยังไงก็ขอบคุณนะครับ เห็นภาพขึ้นอีกเยอะเลย
VSCกับTRCคนละตัวกันครับ
TRCคือระบบป้องกันล้อหมุนฟรี แอคคอดไม่มีครับมีแต่ระบบควบคุมการทรงตัวเรียกVSA(แต่ถ้าเป็นโตโยต้าจะเรียกVSC และเทียน่าเรียกVDCตัวเดียวกันหมด)
ปุ่มECO หมายถึง ECO modeของแคมรี่ไฮบริดที่กดแล้วจะประหยัดขึ้น10%และคันเร่งอืดขึ้น10%ครับมันจะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าช่วยด้วย
ปุ่มECON มีในACCORDครับ
ไฟเลี้ยวตามพวงมาลัยAFS แอคคอดไม่มีครับ แต่มีระบบไฟส่องข้าง ไม่เหมือนกับAFSครับ
รถทึ่มี vsc vsa หรือ vdc จะมี TRC รวมอยู่ในระบบนั้นอยู่แล้ว จริงอยู่ที่มันคนล่ะตัว แต่ TRC จะรวมอยู่ในพวก VSC VSA แล้วครับ เพราะมันเป็นแค่ ซับเซต ของระบบการทรงอีกทีหนึ่ง
สมัยก่อนฮอนด้า G7 v6 มีแค่ TRC เฉยๆ จะใช้ชื่อ TCS ต่อมาหลังไมเนอร์เชนจ์ สมบูรณ์ขึ้นรวม TRC กับ ระบบความคุมการเสียหลัก เลยเรียก VSA ครับ
ขอบคุณมากๆครับเป็นความรู้ใหม่