Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: S6 ที่ มีนาคม 19, 2013, 00:24:57
-
ผมไม่เคยลองขับ แต่สงสัยที่รีวิวบอกว่าแข็ง แข็งยังไง ถ้าเทียบกับ CRV และ EVO9 ที่ผมเคยนั่งครับ
-
นิ่มกว่า CR-V ครับ รับประกันเลย เคยลองขับแล้ว
ถ้าเทียบกับ Teana Camry ผมว่าสองคันนี้ นุ่มกว่าครับ จะประมาณ Accord ครับ
-
มันก็ไม่ได้แข็งอะไรขนาดนั้นครับ สำหรับคุณผู้ชาย เพื่อนสาวสวยผมยังขับได้เลย แต่ซีอาร์วีก็ยังแข็งน้อยกว่านิดนึง ส่วนอีโวเก้าน่าจะพอๆกัน
-
มันก็ไม่ได้แข็งอะไรขนาดนั้นครับ สำหรับคุณผู้ชาย เพื่อนสาวสวยผมยังขับได้เลย แต่ซีอาร์วีก็ยังแข็งน้อยกว่านิดนึง ส่วนอีโวเก้าน่าจะพอๆกัน
โอ้ แข็งพอกับ EVO9 เลยเหรอครับ EVO9 เป็นรถที่คนในบ้าน ไม่กล้านั่งด้วยซักคนมันแข็งมาก
-
มันแข็งแบบประมานว่ามัน แน่น หนึบน่ะครับ ไม่ได้ นิ่ม แน่น หนึบแบบ 5 series หรือนุ่มยวบๆ แบบ Teana
-
แข็งกว่า F10 และ Camry ครับ แต่นุ่มกว่า CRV
คุณพ่อ น้องๆ และ ผม นั่งได้สบาย แม่บ่นว่าแข็งกว่า F10 แค่นั้นครับ คุณแม่เพิ่งเปลี่ยนมาจาก camry ต้องปรับตัวช่วงล่างเฟิร์มๆนิดนึง แต่อีกหน่อยก็น่าจะชินครับ ความหนึบและการซับแรงสะเทือนมาช่วยได้เยอะ
ส่วนตัวผมไม่อยากเรียกว่าแข็งนะครับ ขอเรียกว่าเฟิร์มละกันครับ เพราะการซับแรงละเทือนทำได้ดีมากครับ เช่น ตอนขึ้นลูกระนาด อาจจะรู้สึกว่ามันแข็งนิดๆ แต่เวลาวิ่งถนนขรุขระๆจะไม่ค่อยกระเทือนครับ
ผมขอเรียงลำดับแบบที่ผมชอบนะครับ
นุ่มหนึบ----- ซีรีย์ 7(อันนี้มันยวบนิดนึง แต่น้อยมาก น่าจะมาจากขนาดรถมากกว่า มันยาวเวลานั่งหลังเลยรู้สึกแลี้ยวช้า)
แน่นหนึบ----ซีรีย์ 5
เฟิร์มหนึบ---ซีรีย์ 3
แข็งหนึบ-----ซีรีย์ 3 เก่า
ไม่นุ่ม ไม่หนึบ กลางๆ---CRV
นุ่มยวบ----Camry (ตัวเก่าก่อนไม่เนอร์)
นุ่มย้วย----Teana
นุ่มเด้ง-----City
แข็งเด้ง-----รถกระบะลุยน้ำท่วมเพื่อนครับ ยกสูงงงงงงท่วมหัว - -"
คหสต.ล้วนๆเลยนะคร้าบบบบบ ;D
ปล. F30 ยังไม่ได้เช็คลมยางเลยครับ ออกมาสดๆร้อน ยังไม่ถึงอาทิตย์ ;)
-
มันแข็งแต่หยึบครับ ส่วน Accord มันแข็งแต่ไม่หนึบ
ส่วน Evo 9 ไม่รู้ ไม่เคยขับ
ความรู้สึกรถยุโรปมันประมาณว่าหนึบๆ แน่นๆ วิ่งเร็วๆ ก็ไม่น่ากลัว
รถญี่ปุ่นช่วงล่างดีจริง เข้าโค้งดีจริง แต่พอเร็วๆ มันไม่มั่นใจเท่า อาจจะเพราะเรื่องการเก็บเสียงด้วย พอเสียงไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าเร็ว
-
มันแข็งแต่หยึบครับ ส่วน Accord มันแข็งแต่ไม่หนึบ
ส่วน Evo 9 ไม่รู้ ไม่เคยขับ
ความรู้สึกรถยุโรปมันประมาณว่าหนึบๆ แน่นๆ วิ่งเร็วๆ ก็ไม่น่ากลัว
รถญี่ปุ่นช่วงล่างดีจริง เข้าโค้งดีจริง แต่พอเร็วๆ มันไม่มั่นใจเท่า อาจจะเพราะเรื่องการเก็บเสียงด้วย พอเสียงไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าเร็ว
เทียบกับ Forester โช๊คเดิมล่ะครับ ที่ความเร็วต่ำและสูง
เหยี่ยวผมขับมันน่าจะนิ่มกว่าสิครับที่ความเร็ว 60-160 แต่ 200+ มันดูน่ากลัวเหมือนกันเด้งๆดอนๆตลอด ส่วน series3 เฟิร์มกว่าไหมที่ความเร็วนี้
-
มันแข็งแต่หยึบครับ ส่วน Accord มันแข็งแต่ไม่หนึบ
ส่วน Evo 9 ไม่รู้ ไม่เคยขับ
ความรู้สึกรถยุโรปมันประมาณว่าหนึบๆ แน่นๆ วิ่งเร็วๆ ก็ไม่น่ากลัว
รถญี่ปุ่นช่วงล่างดีจริง เข้าโค้งดีจริง แต่พอเร็วๆ มันไม่มั่นใจเท่า อาจจะเพราะเรื่องการเก็บเสียงด้วย พอเสียงไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าเร็ว
เทียบกับ Forester โช๊คเดิมล่ะครับ ที่ความเร็วต่ำและสูง
เหยี่ยวผมขับมันน่าจะนิ่มกว่าสิครับที่ความเร็ว 60-160 แต่ 200+ มันดูน่ากลัวเหมือนกันเด้งๆดอนๆตลอด ส่วน series3 เฟิร์มกว่าไหมที่ความเร็วนี้
Forester ของผมรุ่น SG ผมคิดว่ามันแข็งกว่านะ รถผมล้อ 18" ยางซี่รี่ย์ 40 เอง แต่รถผมขายไปนานแล้วสิ่ จำ Feeling ไม่ค่อยได้ ในเรื่องความเร็วสูงผมยังให้คะแนน BMW ดีกว่ามากครับ ตอนผมขับ Forester ที่ความเร็วประมาณ 200 - 220 ก็มีเหงื่อออกที่มือ แต่ BMW ผมขับแบบสบายๆ ส่วน GD ผมก็ไม่มี มีแต่หน้าแมวหง่าวเครื่อง 2.0 ตอนไปลองเซลล์ BMW ดันเป็นผู้หญิงไม่ค่อยให้ขับเร็วเหมือนที่ MIT ซะด้วย ผมไปลองมาแล้วก็งั้นๆ หรือมันก็ขับแบบที่ BMW เป็น แต่ที่ไม่เอาเพราะราคาสำหรับผมในตอนนี้ยังแพงไปหน่อย (ถ้าจะซื้อก็อยากซื้อ ActiveHybrid 3 ไปเลย)
ถ้าเทียบรุ่นต่อรุ่นนะ เมื่อหลายปีก่อนที่จะซื้อ ตอนลองขับได้แบบขับไปเที่ยวไปถึงพัทยา ตอนนั้นคิดว่าเอา Series 3 แน่ๆ พอขับยาวจริงๆ ซื้อ Series 5 แทน
ผมว่าลองไปถามเซลล์ที่ Millenium ว่ามีการจัดทดสอบรถยาวๆ อีกหรือเปล่า ถ้ามีขอลงชื่อไปเลยครับ ทุกอย่างฟรี แต่ไปกลับวันเดียวโครตเหนื่อย ตอนขับสบายใช้ความเร็วได้สูงพอควร (ประมาณ 160) เพราะมีรถมอไซด์ตำรวจนำ ฝ่าทุกไฟแดงเลย - (รูปที่เคยถ่ายไว้ตอนนั้นในบล๊อคเพื่อนผม (http://photobycamp.multiply.com/photos/album/97/-BMW-Diesel-Event-by-Millenium-Auto-))
ขับเหยี่ยวแล้วมาขับ BMW ความมันส์มันจะได้เหรอครับ อารมณ์ดึงหนักๆ มันจะไม่มีเอา
อ้อๆๆ ตอนนี้มี CR-V รุ่นปัจจุบัน 2.4 อยู่ ช่วงล่างเวลาถนนไม่เรียบ รู้สึกเด้งกว่า F30 ที่ไปลองขับครับ ถ้าวิ่งเร็วๆ ไม่ต้องพูดถึง ห่วยกว่าเยอะ CR-V แม่ผมนั่งแล้วเมาด้วย เพราะรถมีอาการโคลงมากกว่า
-
มันแข็งแต่หยึบครับ ส่วน Accord มันแข็งแต่ไม่หนึบ
ส่วน Evo 9 ไม่รู้ ไม่เคยขับ
ความรู้สึกรถยุโรปมันประมาณว่าหนึบๆ แน่นๆ วิ่งเร็วๆ ก็ไม่น่ากลัว
รถญี่ปุ่นช่วงล่างดีจริง เข้าโค้งดีจริง แต่พอเร็วๆ มันไม่มั่นใจเท่า อาจจะเพราะเรื่องการเก็บเสียงด้วย พอเสียงไม่ได้ก็ไม่รู้ว่าเร็ว
เทียบกับ Forester โช๊คเดิมล่ะครับ ที่ความเร็วต่ำและสูง
เหยี่ยวผมขับมันน่าจะนิ่มกว่าสิครับที่ความเร็ว 60-160 แต่ 200+ มันดูน่ากลัวเหมือนกันเด้งๆดอนๆตลอด ส่วน series3 เฟิร์มกว่าไหมที่ความเร็วนี้
Forester ของผมรุ่น SG ผมคิดว่ามันแข็งกว่านะ รถผมล้อ 18" ยางซี่รี่ย์ 40 เอง แต่รถผมขายไปนานแล้วสิ่ จำ Feeling ไม่ค่อยได้ ในเรื่องความเร็วสูงผมยังให้คะแนน BMW ดีกว่ามากครับ ตอนผมขับ Forester ที่ความเร็วประมาณ 200 - 220 ก็มีเหงื่อออกที่มือ แต่ BMW ผมขับแบบสบายๆ ส่วน GD ผมก็ไม่มี มีแต่หน้าแมวหง่าวเครื่อง 2.0 ตอนไปลองเซลล์ BMW ดันเป็นผู้หญิงไม่ค่อยให้ขับเร็วเหมือนที่ MIT ซะด้วย ผมไปลองมาแล้วก็งั้นๆ หรือมันก็ขับแบบที่ BMW เป็น แต่ที่ไม่เอาเพราะราคาสำหรับผมในตอนนี้ยังแพงไปหน่อย (ถ้าจะซื้อก็อยากซื้อ ActiveHybrid 3 ไปเลย)
ถ้าเทียบรุ่นต่อรุ่นนะ เมื่อหลายปีก่อนที่จะซื้อ ตอนลองขับได้แบบขับไปเที่ยวไปถึงพัทยา ตอนนั้นคิดว่าเอา Series 3 แน่ๆ พอขับยาวจริงๆ ซื้อ Series 5 แทน
ผมว่าลองไปถามเซลล์ที่ Millenium ว่ามีการจัดทดสอบรถยาวๆ อีกหรือเปล่า ถ้ามีขอลงชื่อไปเลยครับ ทุกอย่างฟรี แต่ไปกลับวันเดียวโครตเหนื่อย ตอนขับสบายใช้ความเร็วได้สูงพอควร (ประมาณ 160) เพราะมีรถมอไซด์ตำรวจนำ ฝ่าทุกไฟแดงเลย - (รูปที่เคยถ่ายไว้ตอนนั้นในบล๊อคเพื่อนผม (http://photobycamp.multiply.com/photos/album/97/-BMW-Diesel-Event-by-Millenium-Auto-))
ขับเหยี่ยวแล้วมาขับ BMW ความมันส์มันจะได้เหรอครับ อารมณ์ดึงหนักๆ มันจะไม่มีเอา
อ้อๆๆ ตอนนี้มี CR-V รุ่นปัจจุบัน 2.4 อยู่ ช่วงล่างเวลาถนนไม่เรียบ รู้สึกเด้งกว่า F30 ที่ไปลองขับครับ ถ้าวิ่งเร็วๆ ไม่ต้องพูดถึง ห่วยกว่าเยอะ CR-V แม่ผมนั่งแล้วเมาด้วย เพราะรถมีอาการโคลงมากกว่า
ครับ เหยี่ยวยังเก็บอยู่ครับ แต่ก็เพราะไม่มีใครนั่งด้วยนั่นแหละครับ ^^' จึงเริ่มๆมองรถอีกคันมาใช้งานก็กลัวจะแข็งเหมือนกัน เอามาแทน CRV ที่ทั้งเมาและเวียน
แต่แมวก็นุ่มมาก เสียเรื่องการเก็บเสียงเท่านั้น
-
นุ่มกว่า EVO9 เยอะมากครับ (ส่วนตัวเคยใช้ e90 สลับกับ EVO มาก่อน)