Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: taweek ที่ มีนาคม 20, 2013, 17:52:56
-
อยากได้รถกระบะไว้ใช้สักคัน เน้นเงียบๆ นั่งสบาย ขอความเห็นเพื่อนๆหน่อยครับ
-
mazda นั่งมา ก็ พอรับได้ คล้าย คล้าย D-MAX พอพอ กัน แต่รู้สึกว่า mazfa ช่วงล่าง นุ่มกว่า ( ความ รู้สึกส่วนตัว )
แต่ประทับใจ vigo มากสุด เพราะ ช่วงล่างนุ่ม และ เก็บเสียงดี พอสมควร ( ถ้าหลับตานั่ง คงนึกว่านั่งรถเก๋ง ) ??? ???
-
ถ้าเอาแบบสุดๆก็คงเป็นเครื่องเบนซินนะครับ
-
mazda 3.2 ที่เคยลองก็ไม่เงียบ เสียงเครื่องเข้ามาเยอะ
ford 2.2 เงียบ แต่แอร์เสียงดัง
isuzu 3.0 เสียงเครื่องดังเวลาเร่ง เวลาเร็วเสียงลม
-
เสียงเบาสุดผมว่าVigo ครับ นั่งอยู่แทบไม่รู้สึกเลย เสียงข้างนอกก็ฟังดูแน่นๆ (ตัว3.0นะ) ไม่ทำให้นึกถึงเครื่องจักรการเกษตรยุค 60 เหมือนบางยี่ห้อในยุคเดียวกันเท่าไหร่นัก ;D
แต่รุ่นใหม่ๆเท่าที่ได้ฟังผ่านๆก็ทำออกมาน่าประทับใจนะครับ
-
รุ่นที่เงียบและสั่นน้อยสุดผมว่าวิโก้ นะครับ..
และที่ใกล้เคียงวิโก้ คือนาวาร่า จะมีใครคิดเหมือนผมมั้ยนิ..
-
ไม่รู้จะตรงประเด็นตามที่จขกท.ถามรึเปล่านะครับ ;)
จากหูของผม
เชฟ เครื่องดูราแม็คซ์ ดังสุดครับ ทั้ง 2.5 และ 2.8
รองมาก็ไทรทัน กะดีแม็คซ์พอๆกัน
แล้วก็วีโก้
ส่วนนาวาร่า ฟอร์ด&มาสด้า ผมว่าเงียบสุด
-
อยากสอบถามต่อยอดครับ
ถ้า 2.5 และ3.0 เครื่องเดียวกัน ของค่ายเดียวกัน เช่น วีโก้ ดีแม็กซ์ ระหว่าง 2.5 และ 3.0 ตัวไหนจะนิ่ง สั่นน้อย และเงียบกว่ากัน ครับ
-
อยากสอบถามต่อยอดครับ
ถ้า 2.5 และ3.0 เครื่องเดียวกัน ของค่ายเดียวกัน เช่น วีโก้ ดีแม็กซ์ ระหว่าง 2.5 และ 3.0 ตัวไหนจะนิ่ง สั่นน้อย และเงียบกว่ากัน ครับ
ผมว่า3.0ครับน้า(2.5เสียงมันอั้นๆยังไงไม่รู้) แต่จะได้ยินเสียงเทอโบแทน ผมว่าเสียงของวีโก้3.0เพราะสุดแล้วครับ ส่วนดีแมกเคยลองแต่2.5vgsผมว่าเครื่องมันดังอยู่นะครับ ดังเหมือนเครื่องเก่าๆไงไม่รู้
-
เคยอ่านในนิตยสารเล่มนึง เอาทุกรุ่นมาวัดกันขาดแต่อีสุกับนาวาร่า จำได้ว่าห้องโดยสารเงียบสุดเป็นมาสด้ากับฟอร์ด ส่วนtritonกับvigoก็เงียบตามกันมาติดๆ บ๋วยนี่รู้สึกจะเชฟ
แต่ถ้าเอาที่ผมได้ยินตามปั้ม นาวาร่าเก่าๆผมว่าเสียงเครื่องเงียบไม่แพ้มาสด้ากับฟอร์เลยน่ะ
triton กับ vigo ถ้าเก่ามาเสียงพอกัน แต่รอบเดินเบาจอดเฉยๆวีโก้เสียงดังกว่าชัดเจน
-
สำหรับ จขกท ผมว่าฟอร์ดกับมาสด้าเงียบสุดแล้วครับเก็บเสียงดีจริงๆ ผมใช้ฟอร์ด2.2อยูเวลาวิ่งเร็วๆมันเงียบมาก(แต่ช่วงล่างแข็งไปนะ) ฝากระโปรงเค้าหนามากครับ ขนาดเครื่องร้อนๆวิ่งมาไกลๆ เอามือไปจับยังเย็นเลยครับแต่พอเลื่อนมาจับตรงแก้มหน้ารถเท่านั้นแหละ มือแทบพอง
-
เรนเจอร์ และ บีที50โปร ครับ
-
ผมว่าไทรทันนะ พอเวลาฟังบนถนนกับมาฟังดีแมกที่บ้าน ดีแมกดังอยู่นะครับ
-
เท่าที่ไปลองขับดูทุกรุ่นผมว่า BT50 Pro เงียบลำดับต้น ๆ เลยนะ
นี่เอาเฉพาะภายในห้องโดยสาร เพราะเครื่องภายนอกก็ดังเหมือนเครื่องดีเซลปรกติทั่วไป
สังเกตุดี ๆ ประตูคู่หน้าพี่ท่านจะปิดยากไปถึงไหน ต้องออกแรงเยอะ ๆ เพราะยางกันเสียงรอบประตูมันหนามาก
เคยขับแต่รถเก๋งกับกระบะ Dmax รุ่นปี 2003 ออโต้ที่อืดแถมโยนได้โล่ พอมาได้ใช้เจ้าโปรนี่ถึงกับอึ้งกับพัฒนาการของกระบะยุคใหม่เลย
-
ดีแม็กตัวใหม่นี่ก็จัดว่าเงียบมากแล้วนะ เล่นเอาวูบหลับไปหลายครั้ง
ถ้าเงียบกว่านี้ ก็น่าจะแทบไม่มีเสียงอะไรเลยนะนี่ :-\
-
เรนเจอร์กับบีที 50 โปรครับ เงียบกว่าค่ายอื่น
-
เข้ามางงครับ Vigo ทำได้ดีขนาดนั้นเลย
ผมว่า DTS คงช่วยได้สิถ้างั้น อยากเห็นโฉมต่อไปจัง
ส่วนเงียบสุดผมไม่เคยลองสักคันเลย แต่ผมชอบ เจ้าโด้ สุดแล้ว
-
เข้ามางงครับ Vigo ทำได้ดีขนาดนั้นเลย
ผมว่า DTS คงช่วยได้สิถ้างั้น อยากเห็นโฉมต่อไปจัง
ส่วนเงียบสุดผมไม่เคยลองสักคันเลย แต่ผมชอบ เจ้าโด้ สุดแล้ว
ฮาลายเซ็นครับ 555
-
วีโก้ 3.0 เงียบสุด เสียงไพเราะสุด ชอบฟังเสียงมันสุด
ฟอร์ด 2.2 เงียบ นั่งในห้องโดยสารยิ่งเงียบ พัดลมแอร์ดังยิ่งถ้าเปิดเป่าเท้ายิ่งน่ารำคาญ ผมละหงุดหงิดกับมัน
ฟอร์ด 3.2 เสียงเครื่องไม่น่าฟัง เสียงเดินไม่เรียบเท่า 2.2 แต่พัดลมแอร์เงียบกว่า 2.2 เสียงเครื่องเข้าห้องโดยสารมากกว่า 2.2
ส่วนเชฟ 2.8 เพื่อนผมใช้ เเล้วมานั่ง 3.2 wt เพื่อนบอกว่าเงียบกว่าเชฟเยอะ
-
ตัวนี้เลย เงียบสุด สั่นน้อยสุด
(http://r3.static.fsanook.com/weblog/img/entry_gallery/0/4658/01-lrg_1354520281.jpg;r:width=580;static:static_auto;file:dc111a.jpg)
-
BT50 มันจะไปทางแนวนุ่มหนึบมากกว่านะ วีโก้นี่แหละนุ่มสุดๆ เวลาขับไม่ค่อยรู้สึกว่าล้ออยู่บนพื้นถนน
-
ขอบคุณทุกท่านมากครับ
1.Ford ชอบเครื่อง 2.2 เล็กแต่แรง
2.Isuzu ชอบการออกแบบ // รอทดลองขับ
Mazda ไม่ชอบการออกแบบ // ขอตัดออก
สงสัยต้องใจเย็นรอดู Toyota ปีหน้า ที่ รง. ใช้แชมป์ เห็นพนักงานแย่งกันขับ // แต่ไม่ชอบการออกแบบโฉมปัจุบัน
-
ไม่ระบุว่าดีเซลนะ
งั้นผมตอบว่า ไทรมัน 2.4 และที่เงียบกว่าคือ 2.5 ฟอร์ฺดเรนเจอร์
-
BT50 มันจะไปทางแนวนุ่มหนึบมากกว่านะ วีโก้นี่แหละนุ่มสุดๆ เวลาขับไม่ค่อยรู้สึกว่าล้ออยู่บนพื้นถนน
ทำไมที่ผมไปนั่งของเพื่อนมา เจ้าตัวแชมป์นี่ถึงกระเทือนมากเลยล่ะครับ หรือว่ามันจะเติมลมยางมากไป เสียงเครื่องเข้าห้องโดยสารค่อนข้างดังเลย
ดีแม็กผมยังนุ่มกว่ามาก ขับในเมืองพื้นไม่เรียบนี่ค่อนข้างนุ่ม แต่ขับเร็ว ๆ จัมป์คอสะพานนี่แทบบิน
-
ส่วนตัวผมให้ นาวาร่า เงียบและสั่นน้อยสุดครับ รถจอติดเครื่องอยู่แถบจะไม่ค่อยได้ยินเสียง ว่าติดเครื่องอยู่ ภายในก็นิ่งได้ใจผมมากๆ
ปล.ผมอยู่ ตจว จะได้้เห็นพวกกระบะเยอะมากๆ ฟังจะภายนอกเต็มไปหมด แต่ภายในต้องไปนั้งเอาเองที่ 0 ครับ ฮาๆ
-
ผมว่า ในแต่ละเจนฯ ของรถ ฟอร์ด ทำเครื่องยนต์ดีเซลได้เงียบกว่าคู่แข่งมาตลอด...รวมถึงตัวปัจจุบันด้วย
ส่วนช่วงล่าง วัดยากครับ เป็นความรู้สึกชอบเฉพาะบุคคล หาค่ากลางไม่ได้
-
BT50 มันจะไปทางแนวนุ่มหนึบมากกว่านะ วีโก้นี่แหละนุ่มสุดๆ เวลาขับไม่ค่อยรู้สึกว่าล้ออยู่บนพื้นถนน
ฉันจะบิน
-
BT50 มันจะไปทางแนวนุ่มหนึบมากกว่านะ วีโก้นี่แหละนุ่มสุดๆ เวลาขับไม่ค่อยรู้สึกว่าล้ออยู่บนพื้นถนน
ฉันจะบิน
ไม่ถึงกับรู้สึกว่าจะบินหรอกครับ อารมณ์เหมือนกับนั่งอยู่บนห่วงยางที่ลอยเหนือน้ำทะเลมากกว่า
คือเราจะไม่รู้สึกว่าห่วงยางเราอยู่บนพื้นดินน่ะครับ