Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: kimmeng21 ที่ มีนาคม 21, 2013, 21:52:50
-
http://www.one2car.com/search/Search_Result.aspx?Body=D2074&Brand=B0034&Model=S0648 (http://www.one2car.com/search/Search_Result.aspx?Body=D2074&Brand=B0034&Model=S0648)
ไปเจอมาตกเยอะกว่า m3 อีก
เครื่อง 2000 ปี 2011 ราคา 699,000 :o :o :o
-
ที่เห็นคือราคาหน้าเต้นท์
แต่ราคาที่เต้นท์ซื้อจากเจ้าของรถจะต่ำกว่าราคาหน้าเต้นท์ อีก 80,000-100,000 บาท
อย่าว่าแต่ ex เลยครับ เจ้าพ่อแห่งราคาขายต่ออย่าง altis เอง ใช้ 3 ปี ราคาตกจากป้ายแดง 330,000-350,000 (ไม่รวมดอกไฟแนนนะ)
ทุกวันนี้เตนท์กดราคารถมากๆ และไม่ง้อลูกค้าด้วย ส่วนใหญ่รับเข้าแต่กระบะ รถเก๋งถ้าต่อรองมาก เขาเดินหนีเลยล่ะ
-
ผมว่า EX 2.0 ไม่น่าใช้เท่า 1.8 เพราะเติม E85 ก็ไม่ได้
คนซื้อมือสอง บางทีไม่ได้มองเรื่องความสวย แต่ความคุ้มค่าก็จำเป็นครับ
อีกอย่าง ผมว่า ซื้อมือสอง อัลติส สบายใจสุดละ
-
มิตซู ขาย EX มือ 1 ของแถมและโปรโมชัน เยอะมาก
ราคามือ 2 จึงตกฮวบๆ
-
ตัว1.8 นี่ทุกรุ่นเติม e85 ได้จริง ใช่ไหมครับ
-
โปรเค้าจัดหนักจริงๆ สำหรับ EX มือ1
ขนาด2-3เดือนก่อน ผมเข้าไปถามเล่นๆ ยังได้ส่วนลด+ของแถมบานเบอะ
เซลล์ยังแย้มๆ มาอีกว่าถ้าพี่เอาจริง หนูให้ได้เยอะกว่านี้ :o
มือ2จะตกฮวบก็ไม่แปลก ขนาด Civic FD ที่ราคาขายต่อดีที่สุด
ยังหล่นเลยครับ ช่วงนี้น่ะ
รุ่นแรกๆ เต๊นท์รับ 4แสนกว่า โหดมาก แต่เอามาขายกันแบบฟันกำไรกันเละ
-
ราคาหน้าเต้นด้วยแหละครับ
ถ้าจะขายรถ ขายคนรู้จักดีกว่า ขายแบบนี้เค้าฟันเละเทะเลย
-
mazda3 2011 มือ 1 1.06 ล้าน
ไปถามเต้นท์ได้ไม่ถึง 700 k เลย
แต่ผมเช็คได้เวป 800k บางคัน 900k
-
EX ราคา motor show ปีที่แล้ว ส่วนลด 90-100k อ่ะครับ เคยไปต่อมา
-
น่าตกใจตรงที่ MITSUBISHI LANCER EX GT 2.0 AT ปี 2012 ตัวนี้ตัว Top ราคามือหนึ่ง 1,051,000 บาท
ผ่านไปปีเดียว เต๊นส์ ขาย ราคา 690,000 บาท
ราคาตกเยอะมาก
-
ตอนนี้เต๊นน์กดจริงอะไรจริงครับผมเอาSpace Wagon ปี05 ไปเทิร์นที่ฮอนด้าพี่ท่านเล่นตีราคามา4.5แสน :-\ คุณพระถอยแทบบไม่ทัน
อยากจะบอกพี่เค้าจังพี่ตีมาต่ำกว่าทุนประกันผมเป็นแสนเลยนะคร๊าบบบ ???
-
รถที่แต่ก่อนเจ็บตัวน้อยๆตอนขายต่อ อย่าง city vios
มาทุกวันนี้มันไม่เป็นแบบนั้นอีกแล้วครับ
ถ้าจะขาย สาหัสครับ หายไป 40-50% เข่าแทบทรุด
ยิ่งช่วงเห่อ ใครแต่งเต็มละก็ น้ำตาเล็ดแน่ๆ ใส่ของดีแต่เขาไม่ตีเป็นมูลค่า
ผลน่าจะมาจาก
-จำนวนรถในตลาดมันเยอะมาก และการมีรถของคนทุกวันนี้ มันง่ายกว่าแต่ก่อนมาก
-เพราะรถคันแรกทำเสียระบบ
-เพราะเกิด segment ใหม่ คือ eco car
-เพราะรถรูปแบบใหม่ๆ เข้ามาในตลาดมากขึ้น
-คน anti แบรนรองน้อยลง
-เพราะอินเตอร์เน็ต และโซเชียลเน็ตเวิร์ค
-คนทุกวันนี้ฟุ้งเฟ้อมากขึ้น จนรถเป็นของฟุ้มเฟือยแบบเต็มตัว
-ฯลฯ
ทุกอย่างล้วนเอื้อต่อการโดนฟัน
ผมก็เป็นเหยื่อตัวหนึ่ง ;D
-
ถ้าไม่รีบร้อน ตั้งขายเองดีกว่าครับ ช่องทางในเน็ทมีมากมาย
ตอนนี้ตลาดรถมือสองมันเยอะ เต๊นท์ตีทิ้งตีขว้างก็ยังมีรถเข้าเต๊นท์แทบทุกวันครับ
-
ที่จริงก่ะว่า จะหารถมาใช้แทน m2 คับ
ขาย m2 แล้วเพิ่มอีกอีกนิดเดียวมาเอา ex ก็น่าสนอยู่
แต่ใจชอบ m3 มากกว่าแต่ราคาห่างกันอยู่เยอะเลย
-
ผมมองว่า มือหนึ่งขายไม่ดี มันก็ส่งผลกับมือสอง
ยิ่งคนรู้ว่ากินน้ำมันมาก ก็คงปล่อยยาก
-
อย่าเพิ่งมองว่าเต้นท์กดอย่างเดียวเลย ถ้าคุณเป็นเต้นท์มีเงินสดอยู่ 1 ล้านบาทระหว่าง Lancer EX ที่ขายยากมีโอกาสที่จะติดมือนานกับกระบะแคปที่ขายได้อยู่แล้วติดมือสูงสุดไม่เกินเดือนบางทีไม่เกิน 3 วันก็ออกแล้วจะเลือกซื้ออะไรเข้าเต้นท์กันหล่ะ เอาเฉพาะ EX ลดแหลกแจกแถมซะขนาดนั้นมือหนึ่งยังไม่ค่อยมีคนเอาเลยจะหวังให้มือสองราคาสูงได้ไง อีกอย่างตลาดเก๋
งตอนนี้ผันผวนมากคนอยากขายเยอะเพราะจะเอารถที่คืนภาษีกันส่วนคนซื้อน้อยลงเพราะส่วนหนึ่งก็ไปเอาคืนภาษีเช่นกันอีกอย่างสมัยนี้ป้ายแดงทั้งส่วนลดของแถมจูงใจให้ออกรถใหม่มากถ้าซื้อผ่อนป้ายแดงคุ้มกว่ามือสองแล้วใครจะอยากเอามือสองกันอีกหล่ะครับ เต้นท์ที่บ้านผม City ZX ติดมือมา 4-5 เดือนแล้วตอนนี้เข็ดไม่รับเก๋งมาขายแล้วเอากระบะดีกว่าหาซื้อยากแต่ขายง่าย
-
รถเก๋ง เต้นไม่ง้อครับ ถ้าไม่ถูกจริงๆ ขายยาก
นอกจากจะมีลูกค้าสั่งให้หา นั่นแหละ
ส่วนมากเป็นกระบะครับ มาไวไปไว ขายง่าย
-
เต็นท์ชอบกะบะ มากกว่ารถเก๋ง หรือครับ
เพราะอะไรหรือครับผม
-
ราคาป้ายแดง 2.0 เดิมส่วนลดมันเยอะแล้วครับ
อย่างผมตอนนั้นราคาเดิม 1.04 ล้าน พอไปซื้อจริงได้ส่วนลดจนราคาเหลือแค่ 9.4 แสน
-
ของใหม่ ลดแลกแจกแถม ยังขายยากเลย
มือ 2 ก็เลยกระทบไปเต็มๆ
-
ต้องไปช้อนซื้อหน้าเต๊นท์ 555
ช่วงนี้รถอะไรก็ราคาหล่นหมดครับ เพราะเต๊นท์ต้องกดราคาเผื่อเก็บนาน เพราะมีแต่คนเอามาขาย
คนมาซื้อน้อยลงเพราะรถใหม่เงื่อนไขดีกว่า
มันก็ตามกลไกตลาดแหละครับ
-
มือ 1 ลดแล้วลดอีกยังขายไม่ออกเลยครับ
รถราคาล้านกว่าเหลือเก้าแสนกลางถึงปลาย เห้อ