Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Mammoth ที่ มีนาคม 22, 2013, 21:26:37
-
เอารถบริษัทไปเข้าศูนย์ ได้นั่งคุยสักครู่ เซลล์บอกว่าจะเพิ่มแรงม้าตัว 2.8 เป็น เกือบๆ 200 แรงบิดก็เพิ่มเป็น 500+ ท่านใดพอมีแหล่งข่าวยืนยันบ้างครับว่าจริงหรือไม่
ขอบคุณครับ
-
ของเดิมแรงไม่พอเหรอเนี่ย จะแข่งกับ bt50proหรือไงเนี่ย :o
-
ถ้าจริง แสดงว่า GM รักษาความลับได้ดีมาก
-
จริง .. Duramax 2
-
หืออ . . . มาไวไปป่าวครับ รอปีหน้าดีกว่าไหม
IMV2 เปิดตัว แล้วจะงัดอะไรออกมาอีก :-*
-
น่าสนใจครับ ถ้าจริงแล้ว Isuzu จะอัพเกรดอะไรด้วยไหม
-
น่าสนใจครับ ถ้าจริงแล้ว Isuzu จะอัพเกรดอะไรด้วยไหม
ปีหน้าครับ 2.5 Twin Power Turbo มาแน่ !!
-
น่าสนใจครับ ถ้าจริงแล้ว Isuzu จะอัพเกรดอะไรด้วยไหม
ปีหน้าครับ 2.5 Twin Power Turbo มาแน่ !!
2.5 Twin Turbo ที่กำลังจะมา ถ้าเทียบกับเครื่อง 3.0 ปัจจุบัน เอาแบบเดิมๆ มีอะไรดีกว่าบ้างครับนอกจากความสดใหม่ เช่น แรงกว่า ประหยัดกว่า หรือมีเทคโนโลยีอะไรใหม่ รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
มาปีนี้ คอนเฟิร์ม
-
มาปีนี้ คอนเฟิร์ม
Twin Turbo มาปีนี้หรอครับ แล้วมาช่วงไหนครับ นึกว่าจะมาปีหน้าซะอีกสงสัยจะเซอร์ไพรส์ ขอบคุณครับ
-
Twin ที่จะมาอ่านสเปคแล้ว มันพอๆกับตัวเดิม
รึว่า ... 3.0 twin turbo จะมา แต่ตุลานี้ ดีแม็คจะครบ 2 ปี
ตามอายุไมเนอเชนจ์ พอดิบพอดี แต่ตัวปัจจุบันยัง
จองสี่เดือนกันยุเรยนิครับ จะมาแนวไหนน้อห้าๆ
-
มีคน คอนเฟิร์มแล้วด้วย :)
ไว้รอดูดีกว่า :o
-
น่าสนใจครับ ถ้าจริงแล้ว Isuzu จะอัพเกรดอะไรด้วยไหม
ปีหน้าครับ 2.5 Twin Power Turbo มาแน่ !!
2.5 Twin Turbo ที่กำลังจะมา ถ้าเทียบกับเครื่อง 3.0 ปัจจุบัน เอาแบบเดิมๆ มีอะไรดีกว่าบ้างครับนอกจากความสดใหม่ เช่น แรงกว่า ประหยัดกว่า หรือมีเทคโนโลยีอะไรใหม่ รบกวนด้วยครับ ขอบคุณครับ
2.5Twin Turbo แรงม้าเท่าเดิม แต่แรงบิดเยอะกว่าเดิม
เร็วขนาดใหน...
2012 Isuzu D-Max 2.5 TD 0-170 Km/h! (http://www.youtube.com/watch?v=3gGUnKuXZ6g#ws)
-
ม้าเท่าเดิมนี่ 163 ม้าท่า 3.0 ตัวเดิมเลยนะครับ ที่อ่านๆมาก็ท๊อค 400 นี่แหละครับ
-
อ่านไปอ่านมากลายเป็นกระทู้ดีแม็กทวินเทอร์โบ
ผมว่าทั้งอีสุและเชฟต้องเก็บก็อกสองไว้รอ โตต้า มิตซู นิสสัน ด้วยน่ะ คงไม่มาไวขนาดนั้นหรอก
-
เกือบๆ 200 แรงบิดก็เพิ่มเป็น 500+ ไม่ธรรมดาเลยนะครับเนี่ย
แต่ 2.5 Twin Turbo จะมาจริงหรอครับ น่าสนใจๆ
-
มาปีนี้คือ Duramax 2
200 HP 500 NM
-
จะแรงกันไปไหนเนี่ยกระบะบ้านเรา
ต่อไปก็คงไม่ต้องใส่พวกดันรางกันแล้วละ เดิมๆก็แรงได้ละ
-
เเค่Remap 200 hp ไม่ยากเลย ถ้าดันรางจัดเต็ม ติดปีกก็บินได้เเล้ว อิอิ
-
เเค่Remap 200 hp ไม่ยากเลย ถ้าดันรางจัดเต็ม ติดปีกก็บินได้เเล้ว อิอิ
อยากเห็นกระบะไทยบินได้ครับ อิอิ ผมเคยอ่านในกระทู้ของ ranger club เอาตัว 3.2 ไป Remap ได้ผลดังนี้ครับ ก่อน Remap แรงม้าที่ล้อ 133.6 Hp แรงม้าที่เครื่อง 197.4 Hp แรงบิด 397.7 Nm หลัง Remap แรงม้าที่ล้อ 202 Hp แรงม้าที่เครื่อง 268.4 Hp แรงบิด 571.9 Nm ไม่รู้จะแรงกันไปถึงไหนครับ ได้ใช้หมดรึป่าวไม่รู้ สงสัยไว้ไต่เขา ไต่ทางชัน
-
สงสัยต่อไปคงมีกล่องพ่วงดันรางของแท้ ขายในศูนย์ให้ลูกค้าโมเครื่องเพิ่มกันเลย 555
-
บินลงข้างทาง 55
-
Duramax 2 ทำได้ 200 ม้า 500 นิวตันเมตร ซึ่งตามที่ผมคิด น่าจะเป็นแค่ปรับเปลี่ยนระบบภายนอกของเครื่องยนต์ เช่น ปรับจูนกล่อง ปรับอัตราการฉีดน้ำมัน ปรับกำลังอัดเทอร์โบ
โดยน่าจะมีกลุ่มที่จูนรถกระบะอยู่แล้วจะมองว่า เฉยๆมากไม่ใช่เรื่องที่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่กลุ่มที่น่าจะถูกใจคือคนที่ใช้รถแบบปกติทั่วๆไป ซึ่งถือเป็นคนส่วนใหญ่จะชอบ แรงขึ้นจากโรงงานโดยไม่ต้องปรับจูนข้างนอกให้เสียการรับประกันของโรงงาน
Duramax จะน่าตื่นเต้นกว่านี้ถ้ายอมใส่หัวฉีด Piezo มาให้ แต่ก็ไม่รู้เมื่อไหร่ สงสัยเอาไว้ตอน Toyota IMV2 แน่ๆ
ส่วนเรื่องเครื่อง 4JK-2TC 2.5L Twin turbo ต่อแบบขนาน ( ทำงานที่ช่วงรอบเครื่องยนต์คนละช่วง ) โดยไม่ต้องพึ่งเทอร์โบแปรผันแบบเทอร์โบเดี่ยวในตลาดตอนนี้ จริงๆดูตามสเปคแล้วไม่ได้ถือว่าแรงมากจนถือมาเป็นประเด็นนะครับ แต่น่าจะเด่นที่แรงบิดมากกว่า โดยเฉพาะรอบต่ำที่ได้เทอร์โบตัวเล็กมาช่วย 400 นัวตันเมตร มาที่รอบ 1400 รอบต่อนาทีเท่านั้น แล้วเฟลทไปแค่ช่วง 1000 รอบเท่านั้น แรงบิดจะเริ่มตกที่เลย 2400 รอบ จะเห็นว่าบุคลิกของเครื่องรุ่นนี้จะเป็นม้าตีนต้น และทำให้มีผลพลอยได้เรื่องการประหยัดน้ำมันที่ดีอีกด้วย ( ตามนโยบายของ Isuzu เค้าหล่ะครับ ) โดยจะประสานงานกับอัตราทดเกียร์ 6 จังหวะ เพื่อประสานนงานกันอีกด้วย
เรื่องที่คุยกันว่าจะออกขายเมื่อไหร่ ผมจะลองเดาตามเหตุผลส่วนตัวดูนะครับ
1. เครื่อง 2.5 Twin Turbo น่าจะมาใน New PPV ก่อน น่าจะช่วงปลายปีนี้เลย โดยจับคู่กับเกียร์ 5AT ( จากส่วนหนึ่งจากการที่ Duramax อัพเครื่องยนต์ )
2. จากนั้นช่วงงาน Motor Show 2014 น่าจะส่งลงใน Dmax และได้เกียร์ 6MT ด้วย
แต่ผมคิดต่อไปนะครับ ถ้าหากส่ง 4JK-2TC 2.5L Twin Turbo ออกมา แล้วเครื่อง 4JJ-TCX 3.0L จะทำอย่างไร
1. ทำคู่กันไปเหมือนเดิม แต่ราคาหล่ะ จะวางอย่างไร
2. เครื่อง 3.0L ใส่ Twin turbo ไปด้วยเลย คิดว่าเป็นไปได้ แต่ไม่ใช่วิสัยของ Isuzu ที่จะส่งออกมาพร้อมกัน ซึ่งอาจจะมาช่วง Toyota IMV2 ครับ
3. ตัดเครื่อง 3.0L ออกไปเลย จากค่านิยมการเลือกใช้เครื่องยนต์ขนาดเล็กลง 2.2L - 2.5L
-
Ranger BT50 3.2 200 แรงม้า
Colorado 2.8 200 แรงม้า
IMV2 2.8 200 แรงม้า (แว่วมาว่างั้น)
โอ้โห ! ไม่อยากจะคิด ปีหน้าท่าจะเดือดจริง
-
สำหรับผมขอแรงแบบจากโรงงานครับ มีประกันสบายใจดี แต่ไม่ได้จะนำไปใช้บนถนนหลวงนะครับ จะเอาไว้เวลาพาเข้าสวนยาง สวนปาล์ม วันเสาร์ อาทิตย์ และเผื่อไว้เปรี้ยวในสวนตัวอีกแบบสนุกๆ ซึ่งผมบอกได้เลยตอนนี้ความแรงที่มีในปัจจุบันของค่ายต่างๆไม่พอครับ เว้นแต่ตัว T6 3.2 เพราะบางครั้งเราต้องเอาสัมภาระไปด้วย ซึ่งก็หนักพอสมควร ที่จริงผมจอง v cross 3.0 ไปแล้ว พอเริ่มมีข่าวแบบนี้ ชักเริ่มไม่แน่ใจว่าจะเอาตัวนี้ หรือรอพวกเครื่องๆใหม่ๆก่อน แนะนำด้วยครับ ขอบคุณครับ
-
แค่นี้กระบะแต่งซิ่งก็ผุดออกมาเรื่อยๆเต็มท้องถนนแล้วท่าน สงสัยเที่ยวนี้คงกดหนีไม่ออกเหมือนที่แล้วมา
-
คนใกล้ตัวผมก็ชอบมาบ่นว่ากระบะกินน้ำมันบ้าง ค่าน้ำมันแพงบ้าง ก็ดูแรงม้าแรงบิดที่ทำมาสิครับ
และคุณๆท่านๆที่ขับก็นะ เหยียบกันจนรองเท้าขวาสึกลงรถมาเดินเอียงกันเลยทีเดียว
-
200ม้า :o อยากจะชนเกียร์อีตั้น ใส่รถ 10 ล้อ ลากอ้อยจริงๆ
แรงบิด แตะๆรถ6ล้อกันละ
-
Duramax อาจจะออกตัว6เกียร์ก็ได้ครับ สำหรับ MT นะ
-
เครื่อง Puma 2.2 Remap
เดิม 150 ม้า แรงบิด 375
หลังจูน
188 ม้า แรงบิด 437
วิ่งระเบิด :P
F30 ก็ F30 เถอะเจอ 2.2 Puma Diesel อาจหนีไม่ออกก็เป็นได้ :P
-
2.5 Twin Turbo ของ Isuzu น่าจะมาปีหน้าครับ 2014
มาพร้อม Bigminorchange
ปีนี้น่าจะแค่ปรับหน้าตานิดๆหน่อยๆพอเป็นพิธีครับ
และที่สำคัญ หลังมอเตอร์โชว์ 7 เมษายน 2556 นี้ ปรับราคาอีกแล้วครับ
ใครลังเลอยู่ รีบนะครับ แล้วจะหาว่าไม่เตือน :o
-
เท่าที่เคยเห็น Corolado 2.8 AUTO Dyno Test แรงบิดลงล้อได้เกือบๆ 470 แต่แรงม้านั้นหายไปเท่าไรผมจำไม่ได้ครับ :P
แต่ขับจริงๆ ทำไมผมรู้สึกไม่ค่อยทันใจเลย :P :P :P หรือใจมันไปก่อนแล้ว ::)