Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AMG GT ที่ มีนาคม 22, 2013, 22:27:32

หัวข้อ: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: AMG GT ที่ มีนาคม 22, 2013, 22:27:32
ผมว่ารถบรรทุกน่าจะผิดนะเพราะ ว่าไม่มีไฟส่องข้างรถ  ถ้าคนตาไม่ค่อยดี มองไปด้านหน้าเหมือนไม่มี  อะไรอยู่เลยนะนั้น

ปล.ทำไมคนใน Youtube  ต้องด่าคนขับ Vios ด้วยนะ
http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=fagxomhqwbQ#at=65 (http://www.youtube.com/watch?feature=player_embedded&v=fagxomhqwbQ#at=65)
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Skyline ที่ มีนาคม 22, 2013, 22:39:42
เห็นชัดๆเลยว่ามันมืด กลางลำตัวรถพ่วงไม่มีไฟเตือนเลย ส่วนหัวรถพ่วงก็ผ่านไปเเล้ว ไม่เเปลกหรอกครับที่คนขับจะไม่เห็น 

ยังไงก็ขอให้หายไวไวทั้งคู่นะครับ  :-[
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Ome-WB ที่ มีนาคม 22, 2013, 22:41:10
ผมเคยเจอแบบนี้กับตัวเองครับ เจอรถเมล์ลงจากเกือกม้ามาแล้วจะตัดเข้าปั๊มแก๊ส

ตัวผมขับมา มองไปข้างหน้าก็ว่า ทำไมมันมืดๆหว่า พอมองดีๆ อ้าว รถเมล์ขวางลำอยู่
ดีที่ขับมาไม่เร็วมาก เลยทำให้พ้นมาได้ครับ

อย่างที่ท่านว่าล่ะครับ บางทีรถยาวๆ น่าจะมีแถบสะท้อนแสงตามช่วงความยาวรถหน่อย
เพราะบางทีขับมามืดๆ มันอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ครับ

** แก้ไข ** เสริมนิดครับ ลืมบอกไปว่า รถเมล์เล่นปิดไฟหมดเลยครับ ไม่เข้าใจเค้าเหมือนกัน
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ มีนาคม 22, 2013, 22:41:23
ผมดูจากตัวรถพ่วงมันไม่ใช่พ่วงนะครับนั่นมันเป้น ไม้แท่งยาวๆ ยาวมากๆ มันไม่มีตรงไม้แน่นอนหละ
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: ___LOFT ที่ มีนาคม 22, 2013, 22:49:37
ดวงยังไม่ถึงฆาตครับ โชคดีมาก !! ที่ไม่เป็นอะไร ดูจากลักษณะการชน ถ้าเป็นรถกระบะอาจจะไม่รอด
ยังไงก็ระวังกันด้วยนะครับ เรื่องแบบนี้ ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้นอยู่แล้ว . .
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: porasit33 ที่ มีนาคม 22, 2013, 22:53:23
ติดฟิล์มหน้าซัก  40 ก็พอครับ
ถึงจะสวยน้อย แต่ปลอดภัยขึ้นเยอะ

โชคดีที่ครั้งนี้ คนปลอดภัย เป็นอุทาหรณ์ที่ดีมากเลยครับ
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: AMG GT ที่ มีนาคม 22, 2013, 22:57:06
ถ้าเป็นรถเตี้ย เช่น พวกรถ สปอร์ต ทั้งหลายแหล่   ผมว่าน่าจะผ่านไปได้เลยนะ  แต่ถ้าเป็น กระบะยกสูงเนี่ย ไม่รอดแน่ๆ
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: fishfinger ที่ มีนาคม 22, 2013, 23:12:22
18ล้อมันออกมานานแล้วปะครับ vios ไม่เบรคเอง ผมเข้าใจถูกปะ

+ มันไม่ได้มืดขนาดนั้นนะ ทางแยกเล่นไม่เบรคเลย เหม่อแน่ๆ
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: joeman911 ที่ มีนาคม 22, 2013, 23:24:55
วีออสเหม่อครับ
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: panerai ที่ มีนาคม 23, 2013, 01:03:59
คงดึกและง่วง ดูยาก
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: redsun ที่ มีนาคม 23, 2013, 02:48:56
พี่ VIOS ขับเร็วเหมือนกันนะ (ไม่ได้ขับช้าแน่ๆ)
ขับตอนกลางคืนแบบนี้ ขับผ่านแยกผ่านยูเทิร์นแบบนี้
ช้าๆหน่อยก็ได้นะ กะทันหันขึ้นมาจะได้แก้ไขได้

พี่รถพ่วงก็เอาไฟมาติดเพิ่มเถอะครับ
(รถพี่โครตยาว แถมมืดชิหายเลย)
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มีนาคม 23, 2013, 04:49:34
อันตรายมากๆ

ทำบุญเพิ่มเยอะๆเลยครับ เพราะรอดมาได้เนี่ย ยังไม่ถึงคราวที่จะไปครับ

แต่มันเหลือเชื่อจริงๆ ดูแล้วมาเร็วพอสมควร แต่เจ็บเบาๆมาก
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: BaSkInElItEgUyS ที่ มีนาคม 23, 2013, 07:13:35
ดูแค่จากในคลิป ขับมาเร็วมากๆครับ
คงเห็นถนนโล่งเพราะดึกแล้ว
และกว่าจะรถจะชะลอ ก็ใกล้สุดๆ
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: johnlee ที่ มีนาคม 23, 2013, 07:21:23
สังเกต หลังหัวลากเขาก็เปิดสปอร์ตไล้ท์ซะสว่างโล่แล้วนะ คนขับก็คนงาน ไม่ใช่เจ้าของรถ

ลากของยาวๆ คงจะเหมือนลากซุง ที่มันไม่มีอะไรตรงกลางเลย ไฟก็คงไม่รู้จะหาไหนมาต่อให้ แต่ยังดียังเอาสปอร์ตไล้ท์มาส่อง

วีออสมาเร็วเกิน ขับรถไม่เผื่อเหตุการณ์ รถคนอื่นทำไมเขาเห็น ทำไมเขาหยุดทัน ประมาทล้วนๆ

แม้เป็นหัวลากคันอื่นที่เขามีไฟกลางรถ วีออสก็คงไม่เห็น เพราะไฟมันไม่ได้ดวงโตอะไร วงกลมๆไม่เกิน 4 ซ.ม.เอง

ดีไม่ดีคิดว่าเป็นไฟท้ายรถคันหน้าอีก

สงสัย?? ตอนถามคนขับที่นอนรพ. ทำไมคนขับบอกว่า น้องคนนั่งคอยบอกทางโน่นนี่ คนขับสายตาสั้นเหรอ มองไม่เห็นเหรอ???
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: myalexxp ที่ มีนาคม 23, 2013, 08:24:29
ไฟกระพริบสีส้มดวงเบ้อเริ่มมมม ตรงทางแยกทางร่วม


ทุกคนควรจะชลอความเร็ว  ประมาท ชัดๆครับ

ทางแยก ทางร่วม ยูเทิร์น เขตชุมชน

ควรชลอความเร็วลงครับ

หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: NINENOI ที่ มีนาคม 23, 2013, 08:38:45
ดูแล้วก็สว่างนี่นาน่าจะมองเห็นแต่ไกลด้วยซ้ำ
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: PacMan ที่ มีนาคม 23, 2013, 09:04:19
ผมคุ้นๆว่ากฎหมายมีบอกว่าห้ามบรรทุกของยื่นออกจากตัวรถทั้งด้านหน้า ด้านหลัง ด้านบนเกินเท่าไหร่นะ แบบนี้มันก็เกินไป

แต่วีออสก็ไม่ระวังเลย ชนสูงแบบนี้น่ากลัวมาก เสียวหัวจริงๆ แอร์แบคก็ไม่ทำงาน ไม่เห็นเลยซินะ
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Sammy_ ที่ มีนาคม 23, 2013, 09:47:05
เรื่องนี้ พอผมรู้ว่า Vios รอดผมก็โล้งใจแล้วครับ เรื่องแบบนี้สามารถเกิดได้กับทุกคน เห็นแล้วเสียวจัง ถ้าเป็นรถกระบะอาจจะไม่รอดจริงๆ
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: settavut ที่ มีนาคม 23, 2013, 10:31:08
ผมว่าผิดทั้งคู่

vios มาอย่างเร็ว เร็วมากๆเลย ทั้งๆที่ 4 แยกควรจะชะลอหน่อยเพื่อความปลอดภัย ไม่ว่าจะเป็นไฟสีไหนก็ตาม

ส่วน 18 ล้อนี้ก็ผิด แต่น้อยกว่า vios ดูจากในคลิปแล้วก็พยายามมีไฟสปอตไลท์ส่องมาข้างหลังแล้ว ซึ่งผมว่ามันก็ไม่มืดเกินไป ถ้าขับรถมาด้วยความเร็วสมควร
ตามไฟเหลืองกระพริบที่ 4 แยก ให้ระวัง อุบัติเหตุนี้คงไม่เกิด ไม่ใช่ว่าจะมืดซะทีเดียว

vios น่าจะขาซิ่งมากกว่า แนวไม่สนใจโลก กลางคืน รถโล่งๆ  อัดอย่างเดียว พอจะชะลอก็สายไปแล้ว
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ มีนาคม 23, 2013, 10:48:11
ดูแล้วขนลุก บางทีอาจจะนั่งคุยกัน ไป ตจว นี่ ผมกลัวพวกแบบนี้ที่สุด เส้นทางไม่คุ้น แล้วก็บางทีรถใหญ่ เห็นถนนโล่งๆ ก็กดเต็มๆ

แต่งงว่ารถบรรทุกทำไร ขวางซะเต็มถนน บางทีเราวิ่ง ตจว ไม่น่ามีใครกดต่ำกว่าร้อย ยิ่งดูแล้ว ถนนโล่งขนาดนั้น
หลายคอมเมนท์ว่าไม่ชะลอทางแยก ชะลอก็ไม่ทันละครับงานนี้

ว่าแต่ น่ากลัวมาก วันนี้ไป ตจว ด้วย เหยียบ 100 พอดีกว่า. บรื๋อออออ
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: 911turbo ที่ มีนาคม 23, 2013, 11:09:00
ผมมองในฐานะคนขับรถพ่วงก็แล้วกัน

คือขับผ่านแยกมาค่อนคันแล้ว  ไปเรื่อยๆ อยู่ๆ ก็ตึง.....   

ถ้าผมผิด ผมคง งง

 อันนี้อีกเคสแต่อันนี้ชนช่วงล้อหลัง  ไม่รอด   ขนาด benx ก็เถอะ
เบ๊นซ์สปอร์ตพุ่งชนรถพ่วงดับสยอง5/11/55 (http://www.youtube.com/watch?v=i3XKM84PUDw#)

ดู 2 เคส แล้วคิดว่า ถ้าเป็นคนขับที่ดี ควรชะลอความเร็วครับ
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: NS ที่ มีนาคม 23, 2013, 13:26:50
จากประสบการณ์การทำงานกับรถบรรทุก รถพ่วงนะฮะ รถใหญ่พวกนี้เวลาออกตัว เวลาแซง หรือขยับตัว ไม่ง่าย ไม่เร็วนะครับ กว่าเขาจะตัดสินใจเลี้ยว กลับรถได้นี่ ต้องรอให้ว่างจริงๆ รถต้องว่างเพราะไม่งั้นอันตราย
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: lukin ที่ มีนาคม 23, 2013, 13:32:01
ต้องเรียกว่า รอดมาได้อบ่างหวุดหวิดจริงๆ
ต่อไปเราก็ต้องระวังเพิ่มขึ้นบ้างเหมือนกันครับ
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: JIRATH ที่ มีนาคม 23, 2013, 13:53:58
ผมมองในฐานะคนขับรถพ่วงก็แล้วกัน

คือขับผ่านแยกมาค่อนคันแล้ว  ไปเรื่อยๆ อยู่ๆ ก็ตึง.....   

ถ้าผมผิด ผมคง งง

 อันนี้อีกเคสแต่อันนี้ชนช่วงล้อหลัง  ไม่รอด   ขนาด benx ก็เถอะ
เบ๊นซ์สปอร์ตพุ่งชนรถพ่วงดับสยอง5/11/55 (http://www.youtube.com/watch?v=i3XKM84PUDw#)

ดู 2 เคส แล้วคิดว่า ถ้าเป็นคนขับที่ดี ควรชะลอความเร็วครับ

อันนี้น่ากลัวมากครับ คาดว่าถ้าคาดเข็มขัดน่าจะรอดรึเปล่า
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: wannachat ที่ มีนาคม 23, 2013, 14:09:07
รถพ่วงอ่ะผิดมากกว่า เพราะ ไม่ติดสัญญาณไฟสีแดงรอบๆเหล็ก  แค่เอาสปอตไลมาส่องไม่พอหรอก  คนอื่นจะเห็นเป็นเงาๆเท่านั้นละ  ในคลิปนี้ถือว่ายาวมากๆๆๆๆผิดปกติ

รถวีออสก็ขับมาเร็วหรือไม่ไม่ทราบ  จากคลิปผมว่าประมาณ 100 ถ้าเร็วมากจริงๆผมว่าตัวรถน่าจะทะลุใต้ท่อนเหล็กไป แต่ทางหลักแล้ว รถส่วนมากก็ขับเร็วปกติ 100 120  ยิ่งคนที่ขับกทม ขับกันเร็วกว่าคนจังหวัดอื่น  ถ้าตามกฎหมายก็อาจผิดเพราะขับมาเร็วเท่านั้น ถือว่าผิดแต่ผิดส่วนน้อยกว่า ( ยูเทิร์น ก็ต้องพิจารณาว่ายูเทิร์นไหนอันตรายก็ชลอ  ไม่ใช่แค่ยูเทิร์นก็ชลอทุกยูเทิร์น ขับทางไกลๆ ตายพอดี จริงไหม)

ไม่ใช่ว่ารถใหญ่ทุกคันจะรอจนกว่าจริงๆแล้วข้าม  บางคันแมร่งแค่กะจังหวะให้รถสายหลักเบรคหัวทิ่มแล้วให้ตัวเองข้ามได้ก็ข้ามมา  เจอมาหลายครั้งละ เบรคหัวทิ่มแทบชน และกรณีแบบนี้มีบ่อยมากๆด้วย มีคดีขึ้นศาลมากมาย

กรณีนี้รถบรรทุกผิด 80 เปอร์เซ็น ครับ
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: MILD ที่ มีนาคม 23, 2013, 14:12:47
ผมมองในฐานะคนขับรถพ่วงก็แล้วกัน

คือขับผ่านแยกมาค่อนคันแล้ว  ไปเรื่อยๆ อยู่ๆ ก็ตึง.....   

ถ้าผมผิด ผมคง งง

 อันนี้อีกเคสแต่อันนี้ชนช่วงล้อหลัง  ไม่รอด   ขนาด benx ก็เถอะ
เบ๊นซ์สปอร์ตพุ่งชนรถพ่วงดับสยอง5/11/55 (http://www.youtube.com/watch?v=i3XKM84PUDw#)

ดู 2 เคส แล้วคิดว่า ถ้าเป็นคนขับที่ดี ควรชะลอความเร็วครับ

ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยแน่นอนครับ ห้องโดยสารยังคงสภาพอยู่เลย

แขนหัก คอหัก ขาหัก เพราะไม่มีเข็มขัดรั้งไว้ ตัวคงไปกระแทกคอนโซลอย่างรุนแรง สังเกตดูจากพวงาลัยนี่ยุบไปเยอะเลย

ถ้าคาดคงรอดครับ รถแข็งแรง แค่คนไม่ใส่ใจชีวิตตัวเอง ขับเบนซ์ไปก็เท่านั้นแหละ

ไม่ได้ซ้ำเติมนะครับ แค่อยากจะเตือนสติน่ะ  ;)
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: wannachat ที่ มีนาคม 23, 2013, 14:21:02
รถพ่วงผิดตั้งแต่บรรทุกเกินแล้วครับ   แล้วไม่ติดสัญญาณไฟสีแดงรอบคันให้คันอื่นเห็นชัดแจ้งอีกซึ่งเป็นหน้าที่โดยเฉพาะคนที่ขับบรรทุกเป็นอาชีพย่อมรู้ดี  แค่สปอตไลน์ดวงเดียวไม่พอหรอกคันอื่นเห็นเป็นเงาเงาๆเท่านั้นเอง ก็เหมือนกับคุณพกปืนที่สาธารณะแล้วคนอื่นเมามาผลักคุณ แล้วปืนคุณหล่นคนอื่นตาย  คุณว่าใครผิด  คำตอบคือผิดทั้งคู่ แค่คนพกปืนจะผิดมากกว่า มากกว่ามากด้วย
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: bittersweett1st ที่ มีนาคม 23, 2013, 14:43:24
ถ้าขาเข้าชลบุรี คันเดียวกันแน่ๆ ปาดหน้าผมไปไวมาก ตอนอยู่ตรงโรงโป๊ะ

แต่ขอให้หายไวๆครับ โชคดีมากครับที่รอดชีวิตมาได้

คงเป็นบทเรียนได้เลยว่าขับรถกลางคืนถนนไม่ได้โล่งเสมอไปครับ

ทุกท่านโปรดระวังด้วยครับ เส้นนี้รถบรรทุกถอยเข้าถอยออกบ่อย
หัวข้อ: Re: รอดตายหวุดหวิด Vios VS 18 ล้อ
เริ่มหัวข้อโดย: PacMan ที่ มีนาคม 23, 2013, 15:11:03
อาศัยอำนาจตามความในมาตรา ๕ และมาตรา ๑๘ แห่งพระราชบัญญัติจราจร
ทางบก พ.ศ. ๒๕๒๒ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ออกกฎกระทรวงไว้ ดังต่อไปนี้
                        ข้อ ๑  รถโรงเรียน รถบรรทุก หรือรถบรรทุกคนโดยสาร บรรทุกของได้ตาม
หลักเกณฑ์ ดังต่อไปนี้
                        (๑) สำหรับส่วนกว้าง ไม่เกินส่วนกว้างของรถ
                        (๒) สำหรับส่วนยาว
                        (ก) ในกรณีที่เป็นรถยนต์ ด้านหน้ายื่นไม่เกินหน้าหม้อหรือกันชน ด้านหลัง
ยื่นพ้นตัวรถไม่เกิน ๒.๕๐ เมตร
                        (ข) ในกรณีที่เป็นรถพ่วงรถยนต์ ด้านหลังยื่นพ้นตัวรถไม่เกิน ๒.๕๐ เมตร
                        (ค) ในกรณีที่เป็นรถม้าสี่ล้อบรรทุกของด้านหน้ายื่นไม่เกินหน้ารถ ด้านหลัง
ยื่นพ้นตัวรถไม่เกิน ๒.๕๐ เมตร
                        (ง) ในกรณีที่เป็นเกวียน ด้านหน้ายื่นไม่เกิน ๑.๐๐ เมตร วัดจากแอก ด้านหลัง
ยื่นพ้นตัวถังไม่เกิน ๒.๕๐ เมตร
                        (จ) ในกรณีนอกจากที่ระบุไว้ใน (ก) (ข) (ค) และ (ง) ด้านหน้ายื่นไม่เกิน
ตัวถัง ด้านหลังยื่นพ้นตัวรถไม่เกิน ๐.๕๐ เมตร
                        (๓) สำหรับส่วนสูง
                        (ก) ในกรณีที่เป็นรถบรรทุก รถม้าสี่ล้อบรรทุกของ หรือเกวียน ให้บรรทุกสูง
ไม่เกิน ๓.๐๐ เมตร จากพื้นทาง
                        (ข) ในกรณีที่เป็นรถอื่นนอกจากที่ระบุไว้ใน (ก) ให้บรรทุกสูงไม่เกิน
๑.๕๐ เมตร
                        (ค) ในกรณีที่เป็นรถชนิดที่ผู้ขับขี่อยู่หลังตัวรถ ให้บรรทุกสูงไม่เกินระดับที่ผู้ขับขี่
มองเห็นพื้นทางข้างหน้าได้ในระยะตั้งแต่ ๓.๐๐ เมตร จากรถ หรือน้อยกว่า
                        ข้อ ๒  สำหรับรถที่ประกอบตัวถังสำเร็จรูปจากต่างประเทศ และได้รับการ
จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมายแล้ว ให้บรรทุกของไม่เกินส่วนกว้าง ส่วนยาว และส่วนสูงของ
ตัวถังรถที่ใช้บรรทุก