Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pamoch88 ที่ มีนาคม 23, 2013, 09:47:44
-
รถที่บ้านเป็น ปิคอัพ ฟอร์ด ปี ๙๗ เครื่อง ๑๒ วาว
ทุกของ ประมาณ ๒ ตัน ไว้ส่งของ ซัดดีเซล ประมาณ ๖ กิโลลิตร บวก ลบ นิดหน่อย
ถือว่าอัตราสิ้นเปลืองนี้ ปรกติหรือไม่
แล้วรถปิคอัพ รุ่นใหม่ๆ ทุกของ กินน้ำมันกันขนาดไหนครับ
-
กินมากครับ
6 โล ลิตร ดีเซล 30 บาท / ลิตร
กิโล 5 บาท ::) ไม่ไหว
-
ปิคอัพรุ่นใหม่ๆจะอยู่ที่ 11-13.5 ครับ
ดูจากปีรุ่นรถที่อายุมากขนาดนั้นบวกกับทุกของหนัก2ตัน แล้วกิน6โลลิตร
ผมว่าสมเหตุสมผลครับ แต่ก็ติดไปทางกินหน่อยครับ ที่จริง8โลลิตรน่าจะกำลังดีครับ
-
เครื่องตัวนี้กินแบบนี้ปกติครับ แค่รถปล่าวๆ แตะ10 กม./ลิตรได้ก็เก่งแล้วครับ ;)
-
กระบะเก่าบรรทุก2ตัน
น่าจะปกติครับ
-
เติมลมยางแข็งๆก็พอช่วยได้แต่ตอนวิ่งตัวเปล่าอย่าลืมปล่อยลมยางด้วยหล่ะครับเดี๋ยวปลิวร่อน
-
ผมซื้อ นิสสัน big m ตัวเก่ามาทุกมะพร้าวก็กินพอๆกันเลยครับ
-
สวัสดีครับ 6โล/ลิตรนี่ กินพอๆ กับรถ 6 ล้อเลยครับ แอบกินไปสักนิดครับ
ที่บ้านมี isuzu มังกรแค็บ อายุก็ 20ปี เครื่องเดิม เกียร์เดิม
ยางหน้า195ลม35 หลัง205ลม80 ติดคอก เสริมแหนบ เปิดแอร์
บรรทุก 1.5-2 ตัน รถเปล่าวิ่ง 90 ตลอดทาง รถหนักก็ 60 ตลอดทาง
เฉลี่ยจากการเติมเต็มถัง หารด้วย กม.ที่วิ่ง กินอยู่ 13-14โล/ลิตรครับ ตก 2 บาทกว่าๆ จับมาหลายถังแล้วครับ
ถ้ารถเปล่าวิ่ง 90 ก็ 15โล/ลิตร
รถเปล่าแซงสบายๆ แต่รถหนักไม่ต้องแซงใครเลยครับเต่ามาก
-
เรนเจอร์ตัวนี้ใช่ตัว170ม้าป่าว ถ้าใช่กินสุดๆแต่ก็ขับมันส์มาก
-
เรนเจอร์ตัวนี้ใช่ตัว170ม้าป่าว ถ้าใช่กินสุดๆแต่ก็ขับมันส์มาก
เป็นฟอร์ดมาราธอนครับ น่าจะ ๑๐๕ แรง ตัวทดลองวางเครื่อง๑๒วาวล์ก่อนจะเปลี่ยนโฉมเป็นเรนเจอร์ครับ
-
ผมลืมถาม
แล้ว 6 โลลิตรนี่ในเมือง หรือทางไกล รถติดมากน้อยแค่ไหนครับ
ถ้าในเมืองเจอรถติดนี่ปกติ ทางไกลแอบดุครับ
-
ขับในเมือง แต่ อยู่ ตจว รถไม่ติดครับ แต่ระยะทางไม่ไกล ๒ ถึง ๓ กิโล แค่นั้นครับ
-
ฟอร์ดมาราธอนตัวแรกหรือตัวหลังครับ
ของพ่อผมตัวหลัง เป็นแคบ วิ่งบรรทุกปาล์ม1นิดๆก้ได้ประมาน6โลลิตรครับ
แต่รุ่นนี้ยอมรับเรื่องช่วงล่างเลยครับ ใส่โค้งสบาย ออกแนวหนึบเลย (หรือผมคิดไปเอง555)
-
ขับในเมือง แต่ อยู่ ตจว รถไม่ติดครับ แต่ระยะทางไม่ไกล ๒ ถึง ๓ กิโล แค่นั้นครับ
- ถ้าช่วงของการเดินทางไม่ไกล 2-3โล ก็น่าจะกินเป็นปกติครับ เพราะกว่ารถจะออกตัว และกว่าวิ่งไปได้สักหน่อยแล้วจอดแล้วออกตัว ช่วงจังหวะการออกตัวก็จะกินหน่อยครับ สำหรับเครื่องยนต์รุ่นเก่า จะหนักไปทางกินหน่อยๆ แนะนำเติมลมยางให้พอเหมาะกับการบรรทุกครับ เป่ากรองอากาศเดือนละครั้ง เช็คระบบช่วงล่างด้วยครับว่าล้อหมุนได้โดยสะดวกหรือเปล่า มีเบรคติดฝืดหรือเปล่า นำของที่ไม่จำเป็นอยู่ในรถออกให้หมด เพื่อลดน้ำหนัก ก็จะช่วยได้หน่อยนึงครับ.. ;D
-
ถ้าเทียบกับรถเก่าก็ปกติครับ แต่ถ้าเทียบกับรถปัจจุบันก็ถือว่ากินกว่าเพื่อนเยอะ
ผมชอบนะรถเก่าๆ ชนอะไรไม่ค่อยยุบ เหมาะกับขับลุยๆแบบไม่เสียดายเรื่องความสวยงามของรถ
แต่ถ้าเอามาวิ่งทางไกลในยุคน้ำมันแพงอย่างปัจจุบัน ผมว่าวางเครื่องใหม่ โอเคกว่า
-
สำหรับผม ถือว่า กิน อย่างมากเลยครับ :)
-
ฟอร์ดมาราธอนตัวแรกหรือตัวหลังครับ
ของพ่อผมตัวหลัง เป็นแคบ วิ่งบรรทุกปาล์ม1นิดๆก้ได้ประมาน6โลลิตรครับ
แต่รุ่นนี้ยอมรับเรื่องช่วงล่างเลยครับ ใส่โค้งสบาย ออกแนวหนึบเลย (หรือผมคิดไปเอง555)
น่าจะเป็นตัวหลังครับ เพราะตัวแรก เป็นเครื่อง อีซูซุ ตัวหลังเป็นเครื่องของฟอร์ดเองแล้ว
สำหรับผม ถือว่า กิน อย่างมากเลยครับ :)
มีวิธีแก้ไขโดยยังใช้คันเดิมมั๊ยครับ เช่น ติดเทอร์โบเพิ่มช่วยได้หรือป่าวในเรื่องประหยัดน้ำมัน แต่คงไม่เปลี่ยนเครื่องนะครับ เพราะเครื่องยังดีอยู่ครับไม่เคยจุกจิกไม่เคยต้องซ่อม
-
รถเก่า + บรรทุกของขนาดนั้น ผมว่าน่าจะปกตินะ
เพราะถ้าเอารถใหม่ๆไปเทียบยังไงของเราก็ด้อยกว่าอยู่แล้วฮับ
รถใหม่ๆนี่ประหยัดน้ำมันกันแทบทุกคันเลย
-
ไม่ทราบว่าขับเองหรือให้ลูกน้องขับครับ ถ้าให้ลูกน้องขับ บางคนอาจจะมีการทุจริต ดูดน้ำมันออกนะครับ
ญาติผมใช้ Hilux Hero, Hino 6 ล้อ เป็นรถส่งของร้านวัสดุ แก้ปัญหาโดยให้รถน้ำมันมาเติมน้ำมันที่ร้านทุก 3 วัน แล้วจัดการทำสาย U เอากุญแจล๊อคฝาถังเลย เพื่อแก้ปัญหาการขโมยน้ำมันครับ
สำหรับผมก็เคยเจอ แต่จับได้แล้วไล่ออกไปแล้ว ส่วนตัวที่เก็บข้อมูลของบริษัทนะครับ Mitsubishi Strada เครื่อง 2.5 ตอนเดียว รถปี 2000 ติดหลังคาสูงพอควร วิ่งในเมืองรถติดๆ กินเฉลี่ยประมาณ 9 กม./ลิตร ส่วนอีกคันเป็น Triton 2.5 Cab เกียร์ Auto ติดหลังคา Carryboy วิ่งในเมืองได้ประมาณ 10 กม./ลิตรครับ
ผมเบื่อกับการทุจริตน้ำมันมาก สุดท้ายเลยใช้รถ CNG ซะเลย ไปซื้อ Vigo Cab 2.7J มาติด CNG 3 ถังใต้ท้อง ติดหลังคาสูง ตอนนี้ให้เติมน้ำมันไว้ตอนสตาร์ท + เผื่อฉุกเฉินก๊าชหมดไว้ 300 บาท (ได้ประมาณอาทิตย์นึง) แล้วก็ค่าก๊าชตอนนี้วันละ 250 บาทครับ วิ่งได้ 180 ถึง 200 กิโล ขึ้นอยู่กับว่าวิ่งในเมืองหรือนอกเมือง เติมก๊าชทุกวันเลย
-
กินเท่ารถ6ล้อรุ่นใหม่ๆเลย
ขับแค่ 2-3 กม. ผมว่าปกติครับ ลงเกียร์5ได้แปบๆ จอดละ ไล่เกียร์1ใหม่อีก กินมากเป็นปกติ
-
ต้องถามว่าขับสภาพการจราจรแบบไหนครับ
ถ้าขับในเมืองรถติดหนักตลอด ผมว่าถือว่าไม่กินมากนะครับ เพราะ รถดีเซลสมัยใหม่ๆ ขับในเมืองติดๆ สาทร สีลม สุขุมวิท ตลอด ไม่เกิน 6-7 โลลิตรเหมือนกัน
แต่ถ้าขับนอกเมือง ชานเมือง ผมว่ากินเยอะอยู่ครับ
-
ถ้าวิ่งนอกเมือง ทางโล่งๆแล้วกินขนาดนี้ ถือว่าหนักมากครับ
รถกระบะใหม่ๆ วิ่งนอกเมือง ได้เกิน 10 กม/ลิตรทั้งหมดครับ ขึ้นกับ น้ำหนักบรรทุก และ การขับขี่
ถ้าขับเนียนจริงๆ เผลอๆมี 14-15 กม/ลิตรใให้เห็นในบางรุ่นด้วยซ้ำไปครับ
-
BMW s5 E60 ของผมกิน 5 โลลิตรครับ ในเมืองติด ๆ เจอพวกพระราม 4 สีลมล่อไป 4.8 T_T ถ้าขับนอกเมืองเนียน ๆ หน่อย ก็ 6.5 ดีสุดละ
-
รถที่บ้านเป็น ปิคอัพ ฟอร์ด ปี ๙๗ เครื่อง ๑๒ วาว
ทุกของ ประมาณ ๒ ตัน ไว้ส่งของ ซัดดีเซล ประมาณ ๖ กิโลลิตร บวก ลบ นิดหน่อย
ถือว่าอัตราสิ้นเปลืองนี้ ปรกติหรือไม่
แล้วรถปิคอัพ รุ่นใหม่ๆ ทุกของ กินน้ำมันกันขนาดไหนครับ
สำหรับตัวนี้ เคยใช้อยู่ครับ
บรรทุก 2-3 ตัน 6-7โล/ลิตร ปกติครับ เพราะ รถเปล่า เคยวิ่งอยู่ไม่ถึง 10 โลลิตรเลยครับ
ปัจจุบัน DMax Platinum บรรทุก 3 ตัน กินอยู่ 7-9โล/ลิตร
สรุปรถของ จขกท
ไม่ผิดปกติครับ
-
ขับในเมือง แต่ อยู่ ตจว รถไม่ติดครับ แต่ระยะทางไม่ไกล ๒ ถึง ๓ กิโล แค่นั้นครับ
ระยะทางแค่นี้ กิน 6 กม./ลิตร ปกติครับ ฟันธง ;)