Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: SonicBoom ที่ มีนาคม 23, 2013, 20:16:04
-
พอดีว่าตอนนี้ผมกำลังสนใจ Volvo S80 โฉมปัจจุบัน มือ 2 อยู่ครับ โดยทางบ้านมีงบให้ไม่เกิน 2ล้านบาท กะเอาไว้สำหรับเดินทางไกล อีกทั้งเท่าที่ค้นดูคือ รถยังปีใหม่ แต่ราคาตกเยอะพอสมควร ผมเลยอยากจะขอข้อมูลประกอบการตัดสินใจจากพี่ๆ ที่ใช้รุ่นนี้อยู่สักนิดครับ
1. ถ้าใช้ในระยะยาว ควรเล่นตัวD5 หรือ2.5FT ดีครับ หากเราไม่เน้นอัตราสิ้นเปลือง
2. ค่าซ่อมบำรุงรักษาของทั้งคู่สูงมากมั้ย และตัวไหนปัญหาความจุกจิกในการซ่อมจบง่ายกว่า (เพราะเท่าที่ดูรีวิวพี่จิมมี่ ราคาอะไหล่น่าจะโหดพอสมควร)
ขอรบกวนขอความคิดเห็นจากพี่ๆด้วยครับ
-
d3 ก็ประหยัดมากเลยครับ วอลโว่รถดีที่ราคาไม่แพงมากครับ รถมีเสน่และเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองมากครับ ผมใช้ mb ก็ชอบนะครับ แต่พอซื้อวอลโว่มาเพิ่มนิ ใช้คำว่ารักเลยดีกว่าครับ
-
ถ้างบ 2 ล้านแล้วก็เพิ่มเงินหน่อยเดียว เอารถใหม่ตัวที่เป็น 1.6 Drive ดีกว่าไหมครับ แพงกว่าหน่อย เห็นส่วนลดก็ได้กันเพียบเลยครับ
-
ตัว minor change กำลังมา รอซื้อ s80 1.6drive ตอนนั้น น่าจะได้ลดเยอะครับ
แต่ถ้าจะเอารถยุโรป สองล้านนิด ก็มี c 200 style s60 ครับ
ทั้ง s80 และ c class อีก 2 ปี ก็ model change ทั้งคู่ครับ เวลาบวกลบนิดหน่อย จากสื่อนะครับ
-
งบ2ล้านออก S60ใหม่ไปเลยดีกว่าครับ
หมดกังวัลค่าซ่อมบำรุงไป 5ปีเต็มๆ
-
งบ2ล้านออก S60ใหม่ไปเลยดีกว่าครับ
หมดกังวัลค่าซ่อมบำรุงไป 5ปีเต็มๆ
ผมเห็นด้วยเลยครับ ออกs60 ป้ายแดงดีกว่า
-
งบ2ล้านออก S60ใหม่ไปเลยดีกว่าครับ
หมดกังวัลค่าซ่อมบำรุงไป 5ปีเต็มๆ
ผมเห็นด้วยเลยครับ ออกs60 ป้ายแดงดีกว่า
ขอบคุณมากสำหรับคำแนะนำครับ พี่ๆ ;D
-
งบ2ล้านออก S60ใหม่ไปเลยดีกว่าครับ
หมดกังวัลค่าซ่อมบำรุงไป 5ปีเต็มๆ
เห็นด้วยครับ
แต่คิดว่าที่สนใจ. S80. คงเป็นเรื่องขนาดด้วย
S80 หน้ากว้างใหญ่กว่าตรง space ระหว่างข้างเบาะถึงประตู ถ้าไม่ได้ตัวใหญ่ก็ไม่มีผล
Leg room หลังก็เยอะกว่า และช่วงล่างขับผ่าน,ูกระนาดเดียวกันสบายกว่า s60
ราคาอะไหล่แท้ก็แพงแบบรถยุโรปนะครับ แพงกว่า BMW เล็กน้อย แต่ผมว่าเทียบกับรถญี่ปุ่นโดยเอาราคาอะไหล่หารราคารถ ถูกกว่าหลายชิ้นนะครับ
ข้อเสียคือถ้าซ่อมศูนย์มักมาแบบยกทั้งยวง ไม่ค่อยขายแยกชิ้น เลยออกมาแพงกว่ารถญี่ปุ่น
รถใหม่ ไม่แน่ใจว่า promotion.ยังอยู่ไหม ถ้าไม่มีก็ ซื้อ warranty.เพิ่มจาก 3ปีเป็น 5 ปีได้ครับ ราคาราว 5-6. หมื่นขึ้นกับระยะที่เลือก
นานกว่าทุกยี่ห้อ (ของ BMW. ไม่ใช่ warranty )
-
งบ2ล้านออก S60ใหม่ไปเลยดีกว่าครับ
หมดกังวัลค่าซ่อมบำรุงไป 5ปีเต็มๆ
เอ่อ ใช่เลยครับ แมนลืมคิดเลยคุณบอย
-
ฟรีค่าบำรุงรักษากับรับประกัน 5 ปีนี่เหมือนมียันต์ของขลังติดรถจริงๆครับ มันไม่ต้องกัลวลขับอย่างเดียวจริงๆ
สหสต ถ้าลองมองมือ2 ที่ออกไปไม่ถึงปีหรือปีนิดๆ เท่ากับได้ประกันติดรถน้อยลงหน่อยแต่ราคาถูกลงมาค่อนข้างเยอะนะครับ
อีกอย่างถ้าจะขายจะได้ไม่เสียส่วนต่างมากเผื่อขับแล้วปีสองปีแล้วจะเปลี่ยนอีก
-
งบ2ล้านออก S60ใหม่ไปเลยดีกว่าครับ
หมดกังวัลค่าซ่อมบำรุงไป 5ปีเต็มๆ
เห็นด้วยครับ
แต่คิดว่าที่สนใจ. S80. คงเป็นเรื่องขนาดด้วย
S80 หน้ากว้างใหญ่กว่าตรง space ระหว่างข้างเบาะถึงประตู ถ้าไม่ได้ตัวใหญ่ก็ไม่มีผล
Leg room หลังก็เยอะกว่า และช่วงล่างขับผ่าน,ูกระนาดเดียวกันสบายกว่า s60
ราคาอะไหล่แท้ก็แพงแบบรถยุโรปนะครับ แพงกว่า BMW เล็กน้อย แต่ผมว่าเทียบกับรถญี่ปุ่นโดยเอาราคาอะไหล่หารราคารถ ถูกกว่าหลายชิ้นนะครับ
ข้อเสียคือถ้าซ่อมศูนย์มักมาแบบยกทั้งยวง ไม่ค่อยขายแยกชิ้น เลยออกมาแพงกว่ารถญี่ปุ่น
รถใหม่ ไม่แน่ใจว่า promotion.ยังอยู่ไหม ถ้าไม่มีก็ ซื้อ warranty.เพิ่มจาก 3ปีเป็น 5 ปีได้ครับ ราคาราว 5-6. หมื่นขึ้นกับระยะที่เลือก
นานกว่าทุกยี่ห้อ (ของ BMW. ไม่ใช่ warranty )
ตอนนี้ผมใช้ 520d E60อยู่ครับ แต่อยากจะลองมาใช้ volvo S80 ดูบ้าง พอดีวันก่อนไปเจอบนทางด่วนดินแดง สีขาว สวยมากๆ ;)
-
ฟรีค่าบำรุงรักษากับรับประกัน 5 ปีนี่เหมือนมียันต์ของขลังติดรถจริงๆครับ มันไม่ต้องกัลวลขับอย่างเดียวจริงๆ
สหสต ถ้าลองมองมือ2 ที่ออกไปไม่ถึงปีหรือปีนิดๆ เท่ากับได้ประกันติดรถน้อยลงหน่อยแต่ราคาถูกลงมาค่อนข้างเยอะนะครับ
อีกอย่างถ้าจะขายจะได้ไม่เสียส่วนต่างมากเผื่อขับแล้วปีสองปีแล้วจะเปลี่ยนอีก
ที่ผมสนใจก็ตรงนี้ล่ะครับ