Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: nunix ที่ มีนาคม 24, 2013, 02:22:03
-
อ่านรีวิวพี่จิมมี่ ตอนทดสอบ FOCUS TDCI ที่บอกรถมีความ Lively มากทั้งเกียร์และเครื่องยนต์
แต่พอดูอัตราเร่งของ Camry HV, Cruze 2.0 (163PS) , Altis 2.0 (Dual-vvti) กลับพบว่าอัตราเร่งพอกัน หรือเร็วกว่า FOCUS TDCI
แต่ทำไมพี่จิมมี่ จึงไม่ค่อยเขียนในเชิงที่ว่าขับสนุก เหมือน focus เลย มีคำถามดังนี้ครับ
1. เป็นเพราะแรงบิดของ TDCI มาในรอบที่ต่ำกว่าคือ 1700รอบ ทำให้ขับสนุกกว่าใช่ไหมครับ
2. แรงบิด 300 กว่านิวตัน ของ TDCI มีผลอย่างไรเมื่อใช้งานในการขับขี่ทั่วไปแบบไม่ได้บรรทุกของ ทำให้ขับสนุกมีแรงดึงมากกว่าเครื่องเบนซินหรือไม่ครับ
3. ถ้าเป็น TDCI MT 2.0 เกียร์ธรรมดา (ซึ่งเป็นตัวก่อนไมเนอร์) ผลลัพธ์จะเหมือนกับเกียร์ DUAL Clutch ไหม
4. ถ้าเป็นตระกูลรถแต่ง เครื่องยนต์กับช่วงล่างของรถอะไรที่พอจะให้ความสนุกแรงดึง พอพอกับ TDCI 2.0 Dual Clutch บ้างครับ (ในระดับรถบ้านแต่งทั่วไปไม่นับรถสปอร์ต)
ขอบคุณครับ
-
ถ้าเอาแค่อัตราเร่ง Camry Hybrid ครับ
แต่ถ้า เอาภาพรวมทั้งคัน ไป Focus ใหม่
แต่ถ้า การเข้าโค้งที่มั่นใจ ควบคุมรถแล้วสนุกจริงๆ
(คือต้องไปเผชิญหน้ากับทางโค้งคดเคี้่ยว ถึงจะเห็นคุณงามความดีจริงๆ)
ก็ต้อง Cruze ครับ
-
ถ้าเอาแค่อัตราเร่ง Camry Hybrid ครับ
แต่ถ้า เอาภาพรวมทั้งคัน ไป Focus ใหม่
แต่ถ้า การเข้าโค้งที่มั่นใจ ควบคุมรถแล้วสนุกจริงๆ
(คือต้องไปเผชิญหน้ากับทางโค้งคดเคี้่ยว ถึงจะเห็นคุณงามความดีจริงๆ)
ก็ต้อง Cruze ครับ
พอเอาเหตุผลทั้งหมด มาปั่นรวมกัน กลายเป็น 320d ;D
-
ถ้าเอาแค่อัตราเร่ง Camry Hybrid ครับ
แต่ถ้า เอาภาพรวมทั้งคัน ไป Focus ใหม่
แต่ถ้า การเข้าโค้งที่มั่นใจ ควบคุมรถแล้วสนุกจริงๆ
(คือต้องไปเผชิญหน้ากับทางโค้งคดเคี้่ยว ถึงจะเห็นคุณงามความดีจริงๆ)
ก็ต้อง Cruze ครับ
พอเอาเหตุผลทั้งหมด มาปั่นรวมกัน กลายเป็น 320d ;D
ตามนั้นครับ ;D ;D