Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: rut191 ที่ มีนาคม 24, 2013, 19:32:01
-
คือดูรายการรายการหนึ่งเขาบอกมาน่ะคับว่าโคโรลาโด้จะมากับเกีย6mt ตอนนี้เริ่มผลิตแล้วจริงหรือป่าวคับ
-
เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะตอนนี้ เป็นของ Eaton รหัส FSO2505A
ถ้าจะเปลี่ยนเป็น 6 จังหวะ ( ซึ่งน่าจะมาพร้อมกับ Tune up เครื่องยนต์เพิ่มอีกหน่อย )
แต่ที่ผมสงสัยคือ ยังจะใช้เกียร์ของ Eaton อยู่หรือเปลี่ยน Supplier เจ้าอื่นในเครือ GM เพราะที่แน่ๆ เกียร์ 6 จังหวะของ Eaton ตอนนี้มีแต่รถบรรทุกขนาดกลางเป็นต้นไป อัตราทดเกียร์หนึ่ง เท่าที่หาดู เริ่มที่ 6:1 ซึ่งเป็นของรถบรรทุก
ฉะนั้น ถ้าจะเอาเกียร์ของ Eaton เหมือนเดิมก็น่าจะเป็นการผลิตให้ GM เฉพาะเลย
ทั้งนี้เหตุผลอีกอย่างเพราะ รถกระบะขนาดใหญ่ในอเมริกาจะนิยมเกียร์อัตโนมัติเป็นส่วนใหญ่ เกียร์ธรรมดาจึงไม่ได้รับความสนใจให้พัฒนาเท่าที่ควร
-
เดี๋ยวนี้กระบะปรับกันเร็วนะครับ ตอนวีโก้เพิ่ง MC ได้ไม่นานก็เป็นเกียร์5Auto ทูนเเรงม้าเพิ่ม
-
ในเว็บต่างประเทศ นาวารา 2014
มีตัว 2.5 190 แรงม้า
กับ 2.5 163 แรงม้า
แต่ไม่รู้จะมาตอนไหนเหมือนกันครับ
-
ในเว็บต่างประเทศ นาวารา 2014
มีตัว 2.5 190 แรงม้า
กับ 2.5 163 แรงม้า
แต่ไม่รู้จะมาตอนไหนเหมือนกันครับ
บระเจ้า!
กระบะ 2.5นิสสัน แรงม้ากระฉูดแซงชาวบ้านตลอด ตั้งแต่สมัยนาวาร่าใหม่ๆละ >_<
-
ในเว็บต่างประเทศ นาวารา 2014
มีตัว 2.5 190 แรงม้า
กับ 2.5 163 แรงม้า
แต่ไม่รู้จะมาตอนไหนเหมือนกันครับ
บระเจ้า!
กระบะ 2.5นิสสัน แรงม้ากระฉูดแซงชาวบ้านตลอด ตั้งแต่สมัยนาวาร่าใหม่ๆละ >_<
ดูในยูทูป เห็นฝรั่งชอบหลายๆ กับนาวาร่า แรงเหลือล้น แรงคือแรงแบบแรงบิด ลากจูง ลุยหล่มโคลน อยู่เมืองไทย ยุสเซ่อร์บ้าระห่ำพาวีโก้ จ่อตูดเบียดนำขึ้นแท่น แต่ถ้าใครเคยฟัดกับนักเลงกระบะตัวจริง นาวาร่าเดิมๆ ฉีกเก๋งบ้านๆไม่เห็นฝุ่น
-
เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะตอนนี้ เป็นของ Eaton รหัส FSO2505A
ถ้าจะเปลี่ยนเป็น 6 จังหวะ ( ซึ่งน่าจะมาพร้อมกับ Tune up เครื่องยนต์เพิ่มอีกหน่อย )
แต่ที่ผมสงสัยคือ ยังจะใช้เกียร์ของ Eaton อยู่หรือเปลี่ยน Supplier เจ้าอื่นในเครือ GM เพราะที่แน่ๆ เกียร์ 6 จังหวะของ Eaton ตอนนี้มีแต่รถบรรทุกขนาดกลางเป็นต้นไป อัตราทดเกียร์หนึ่ง เท่าที่หาดู เริ่มที่ 6:1 ซึ่งเป็นของรถบรรทุก
ฉะนั้น ถ้าจะเอาเกียร์ของ Eaton เหมือนเดิมก็น่าจะเป็นการผลิตให้ GM เฉพาะเลย
ทั้งนี้เหตุผลอีกอย่างเพราะ รถกระบะขนาดใหญ่ในอเมริกาจะนิยมเกียร์อัตโนมัติเป็นส่วนใหญ่ เกียร์ธรรมดาจึงไม่ได้รับความสนใจให้พัฒนาเท่าที่ควร
:o :o เกียร์ อีตั้น งั้นก็ชนแบบทวินสปลิตเตอร์ 12 สปีดไปเลย อิอิ หรือไม่ก็ ZF 9เกียร์หน้าไปเลย
-
ในเว็บต่างประเทศ นาวารา 2014
มีตัว 2.5 190 แรงม้า
กับ 2.5 163 แรงม้า
แต่ไม่รู้จะมาตอนไหนเหมือนกันครับ
บระเจ้า!
กระบะ 2.5นิสสัน แรงม้ากระฉูดแซงชาวบ้านตลอด ตั้งแต่สมัยนาวาร่าใหม่ๆละ >_<
ดูในยูทูป เห็นฝรั่งชอบหลายๆ กับนาวาร่า แรงเหลือล้น แรงคือแรงแบบแรงบิด ลากจูง ลุยหล่มโคลน อยู่เมืองไทย ยุสเซ่อร์บ้าระห่ำพาวีโก้ จ่อตูดเบียดนำขึ้นแท่น แต่ถ้าใครเคยฟัดกับนักเลงกระบะตัวจริง นาวาร่าเดิมๆ ฉีกเก๋งบ้านๆไม่เห็นฝุ่น
คอนเฟริม์ครับ
แคมรี่ 2.0 แอคคอดร์ 2.0 ไล่นาวาร่าไม่ทัน
C Segment ถ้าไม่ใช่ 2.0 ดมฝุ่นอย่างเดียวครับ
(รถเดิมๆ นะครับ)
-
นาวาร่า ยังมีแรงกว่านั้นค่ะ ตัวท็อป ที่ยุโรปนะ เขามีเครื่อง 3.0 ลิตร 231 แรงม้า ทอร์ค 550 Nm ความแรงเท่านี้ อัดกับ BMW X6 สบายๆ ค่ะ แต่ ไม่มาไทยแน่ๆ ผลิตที่เยอร์มันไม่ได้ผลิตในไทย แต่เห็นพี่จิมมี่บอกว่าตัวใหม่จะมีเครื่อง 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ 210 แรงม้าน่ะค่ะ
แต่ ทั้งสองตัวนั่นยังไม่แรงเท่าของเราหรอกค่ะ New Coloado ดันราง หัวฉีด โบใหญ่ กรองเปลือย ท่อออกข้างประตู ฯลฯ เทส dyno ออกมาแล้วได้ 300 นิดๆ
-
นาวาร่า ยังมีแรงกว่านั้นค่ะ ตัวท็อป ที่ยุโรปนะ เขามีเครื่อง 3.0 ลิตร 231 แรงม้า ทอร์ค 550 Nm ความแรงเท่านี้ อัดกับ BMW X6 สบายๆ ค่ะ แต่ ไม่มาไทยแน่ๆ ผลิตที่เยอร์มันไม่ได้ผลิตในไทย แต่เห็นพี่จิมมี่บอกว่าตัวใหม่จะมีเครื่อง 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ 210 แรงม้าน่ะค่ะ
แต่ ทั้งสองตัวนั่นยังไม่แรงเท่าของเราหรอกค่ะ New Coloado ดันราง หัวฉีด โบใหญ่ กรองเปลือย ท่อออกข้างประตู ฯลฯ เทส dyno ออกมาแล้วได้ 300 นิดๆ
:o :o :o.
-
ไม่รู้ว่าจะ 6 เกียร์หรือเปล่า แต่ที่เคยขับมา สำหรับรถกระบะเครื่องดีเซล รอบเครื่องแค่ 4000 รอบ แรงบิดมาแบบแฟลตทอร์ค เกียร์ 6 สปีดแทบจะไม่ได้ช่วยอะไรมากนัก เผลอๆเป็นภาระต้องให้สับเกียร์บ่อยๆ อัดกันจริงๆอาจจะทำเวลาสู้พวก 5 สปีดไม่ได้ด้วยซ้ำไป แต่ถ้าเอามันส์ก็อีกเรื่องหนึ่ง
แต่ถ้าเอาไปบรรทุกหนัก ๆ มี 6 เกียร์ก็พอเห็นประโยชน์มากกว่า แต่ก็เป็นเรื่องน่าแปลก ที่รุ่นล่างๆ กระบะบรรทุกดันให้เกียร์มาแค่ 5 สปีด ยกตัวอย่างที่เห็นชัดๆ ก็ นาวาร่า ตอนเดียว ที่ให้มาแค่เกียร์ 5 สปีด ออกตัวก็แย่ วิ่งรถเปล่าก็ใช้รอบสูง
-
นาวาร่า ยังมีแรงกว่านั้นค่ะ ตัวท็อป ที่ยุโรปนะ เขามีเครื่อง 3.0 ลิตร 231 แรงม้า ทอร์ค 550 Nm ความแรงเท่านี้ อัดกับ BMW X6 สบายๆ ค่ะ แต่ ไม่มาไทยแน่ๆ ผลิตที่เยอร์มันไม่ได้ผลิตในไทย แต่เห็นพี่จิมมี่บอกว่าตัวใหม่จะมีเครื่อง 2.3 ลิตร เทอร์โบคู่ 210 แรงม้าน่ะค่ะ
แต่ ทั้งสองตัวนั่นยังไม่แรงเท่าของเราหรอกค่ะ New Coloado ดันราง หัวฉีด โบใหญ่ กรองเปลือย ท่อออกข้างประตู ฯลฯ เทส dyno ออกมาแล้วได้ 300 นิดๆ
:o :o :o.
2.8 6AT LTZ ยกธงขาวคร๊าบบบบ :o :o
-
ทีกระบะปรับเปลี่ยนเครื่องเร็วจัง รถเก๋งมัวทำอะไรอยู่ มาแต่แบบเดิมเห็นแล้วเพลีย