Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Oatsenal ที่ มีนาคม 24, 2013, 22:06:51
-
เปิดตัวไปแล้ว แต่กระแสเงียบมากๆเลย
วันนี้มีโอกาสไปเทสตัวท็อปมา ผมว่าใช้ได้เลยนะครับ
แต่อาจจะไม่เด่นในด้านใดด้านหนึ่ง แต่โดยรวมผมว่า ทำได้ดีเลยแหละ!!!
-
ผมยังหวังในใจว่า ยอดขาย จะแซง ครูซนิ่มๆ กิน EX กระจุย และน่าจะบี้ 3สนุก อิอิ
ปล่อยซีวิค และ อัลติส อยู่ลมบน
-
วันนี้ไปดูมาใช้ได้เลยครับ นั่งสบายดี วัสดุโอเค
แต่ติดตรงที่ยังไม่ทำ E85 มาซักทีรถใหม่แท้ๆ (ละแวกบ้านมีปั้มเติมครับ ;D)
-
ใช่ครับ ไม่ค่อยโปรโมทหรือเปล่า
ไม่เหมือน Sylphy ดังกระฉ่อนเลย(สงสัยรถสีแดงกับเจ้านก จะทำให้ดังไม่พอ)
แต่สงสัยทำไมนิสสันไม่ทำให้มันเติม e85 ได้
ยอดขายเพิ่มขึ้นกว่าเดิมเป็นแน่แท้
-
ยังไม่เห็นตัวจริงในเชียงใหม่ซักคัน หรือว่ายังไม่มีรถส่งมอบ หรือว่าไม่มีคนจอง ซึ่ง คงไม่ใช่ แต่ทำไม่ไม่เห็นซักที
-
ผมก็รู้สึกแบบนั้นเหมือนกับ เงียบพอๆกับcivic hybrid หรือผมคิดไปเองเป็นคนเดียวไม่รู้
-
รถพึ่งเปิดตัวยังไม่มีรถส่งมอบและอีกอย่างตลาด C-segment เงียบครับเป็นแทบทุกค่าย
ช่วงนี้คนหันไปเล่น B-segment กับ eco car เยอะมากแถวบ้านวิ่งเยอะพอๆกับ honda wave ;D
-
ผมไปโชว์รูมมาตอนวันหลังเปิดตัว นึกว่าจะมีคนมาดูบ้าง
ที่ไหนได้เงียบสนิท เซลล์ก็ไม่มีความรู้ ต้องเปิดโบร์ชัวร์ไปตอบคำถามไป รถทดลองก็ไม่มี
ตั้งแต่เปิดตัวจนตอนนี้ผมเพิ่งเห็นแค่คันเดียวบนถนน
-
สำหรับผมคาดว่ารุ่นนี้น่าจะเงียบนะครับ เหมือนกินไลน์ตัวเองยังไงก็ซิลฟี่ก็ไม่รู้ครับ segment เดียวกัน ถ้าเอาjuke เขามาแทนยังน่าจะมีแววขายดีกว่าอีก
ดูยังไงก็ไม่น่ารุ่งแล้วแหละ ทับทั้งลายตัวเอง และ c segment ของเจ้าอื่นอีกมาก
-
ผมว่ามันก็เพิ่งเปิดตัวไปและนี่ก็ใกล้motor show รอดูในงานก่อนดีกว่าคับ
ผมว่าค่ายนี้น่าจะไปแบบนิ่มๆเนิบๆ ไม่หวือหวา อ่ะนะ
-
ซาวเสียงจากเพื่อนๆมานะ รวมถึงผมเอง ต่างความเห็นเป็นเสียงเดียวว่า
ไม่สวย เลย ??? ??? เทียบไม่ติด กับเพื่อนๆเลย
โปรโมทมากกว่า มาสด้า กับ เชฟ อีกนะผมว่า
-
Pulsar กระแสไม่เงียบครับ อัดโปรโมทอยู่
และผมไปไหนมาไหน ยงได้ยินคนพูดถึง ทั้งที่ไม่ด้อยู่ในโชว์รูม ถือว่าได้อยู่
Civic Hybrid นี่แหละ เงียบเป็นป่าช้าเลย
-
Pulsar กระแสไม่เงียบครับ อัดโปรโมทอยู่
และผมไปไหนมาไหน ยงได้ยินคนพูดถึง ทั้งที่ไม่ด้อยู่ในโชว์รูม ถือว่าได้อยู่
Civic Hybrid นี่แหละ เงียบเป็นป่าช้าเลย
Civic Hybrid เงียบมากจริงๆครับ :'(
-
ดูจากภาพ และวิดีโอก็งั้นๆ แต่ตัวจริงใช้ได้นะครับช่วยเชียร์ในฐานะที่ใช้ tiida อยู่ แต่บังเอิญโลกนี้มี newfocus2.0 ที่ราคาแพงกว่านิดหน่อย ผมเลยต้องตัดใจแต่งงานใหม่กับFord
-
Trailbrazer ก็เงียบมาก ใน กทม. ไม่เห็นบนท้องถนนเลย
Jazz Hybrid กับ Civic Hybrid ก็เงียบจริงๆ
-
Trailbrazer ก็เงียบมาก ใน กทม. ไม่เห็นบนท้องถนนเลย
Jazz Hybrid กับ Civic Hybrid ก็เงียบจริงๆ
เงียบจน ฮอนด้า ต้องออกมารับประกันแบ๊ต 10ปี :D
-
เพิ่งได้จดหมายจากนิสสันส่งโปรพัลซ่าตัวใหม่มาให้ดูก็มานั่งคิดๆ ทำไงเราจะได้เป็นลูกค้ากันมั่งน้า เปิดตัวรถกี่ตัวๆก็ไม่เคยถูกใจผมเลย
ไม่รู้ยังไงนะคือรถทุกรุ่นของนิสสันมันไม่ค่อยโดนใจผมตั้งแต่สมัยสิบปีก่อนมายันปัจจุบัน คือภาพลักติดจะนุ่มๆ ติ๋มๆ กลางๆ ไม่เอาดีอะไรสักด้าน เครื่องไม่เน้น แรงสู้คนอื่นไม่ได้ ติดแก๊สก็บ่าวาวอ่อน พังง่าย การบริการก็กลางๆ สปรอรตก็ไม่ใช่
หรูก็ไม่เชิง จะสวยก็พูดไม่ได้เต็มปาก คือผมงงๆ หาจุดชอบไม่เจอ
คือผมว่ารถมันดีไซน์มาให้เหมาะกับคนเมืองอย่างคนญี่ปุ่นที่ชอบอะไรเรียบๆมากกวาคนไทย
-
^
^
แรงเป็นบางรุ่นครับ ไม่ได้แรงทุกรุ่น เช่น ซิลเวีย สกายไลน์ พัลซ่า(เก่าSR16VE)
จริงๆ นิสสันเป็นบ.รถ ที่ทำรถหลากหลายมากๆเลยนะ มีตั้งแต่ 660cc ไปยัน GT-R
จะเหลือกี่ยี่ห้อที่รุ่นรถเยอะขนาดนี้ ขนาดฮอนด้ายังต้องปลดซีวิคออกจากญี่ปุ่น :D
-
อีกอย่างที่ทำให้กระแสในกลุ่ม 1.6-2.0 ลิตรไม่ค่อยบูม ทั้งที่มีการเปิดตัวแข่งกันอย่างต่อเนื่อง
ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากผู้ซื้อหลายคน ลดสเปคไปซื้อ รถ 1.5 ลิตร ในช่วงปีที่แล้ว(เพื่อใช้สิทธรถคันแรก)
กันมากโขละครับ Nissan pulsar น่าจะเห็นบนถนนมากขึ้น หลังงาน โมฯเต้าโชว์ ละครับ
น่าจะมีโปรฯจูงใจมากกว่านี้
-
ส่วนตัวคิดว่าทางนิสสันคงรอมอเตอร์โชว์ก่อน และทุกอย่างน่าจะไปของมันเอง
งานนี้นิสสันคงมองการตลาดแบบปากต่อปากมากอยู่ ตั้งแต่เรื่องน้องนกกระจอกเทศและ คงสนใจตัวรถแค่ไหนไม่รู้ แต่น้องนกดังเป็นที่เรียบร้อยแล้ว
ที่เหลือคงต้องรอให้คนสนใจไปสัมผัสกันเอง และตลาดรถ 5 ประตู ขนาด C- segment ก็มีคู่แข็งไม่ได้เยอะอะไร (Focus/Mazda3) ซึ่งแต่ละรุ่นก็มีเอกลักษณ์ของมันเองอยู่แล้ว
เพราะฉะนั้นนิสสันคงเน้นขายเรื่องความสะดวกสบาย และออฟชั่นบางตัว ซึ่งเป็นข้อจำกัดของคู่แข่ง เป็นต้น
ส่วนตัวคิดว่า คงไม่ดังมาก แต่ก็มีคนพูดถึงเรื่อยๆมากกว่า
-
ยังไม่เห็นตัวจริงในเชียงใหม่ซักคัน หรือว่ายังไม่มีรถส่งมอบ หรือว่าไม่มีคนจอง ซึ่ง คงไม่ใช่ แต่ทำไม่ไม่เห็นซักที
จอดโชว์อยู่บิ๊กซีหางดง ครับ วันก่อนเจอโดยบังเอิญ
-
เด๋วก็มา เด๋วก็เเรงครับ รถมันมึจุดขายอยู่ ผมว่ามันสวยดีนะ ติดเเค่ภายในที่ไม่น่ายกซิลฟี่มาเลย ตอนนี้รถใหม่เปิดตัวเยอะ คนส่วนมากคงมีลังเลกันบ้างครับ ผมว่า
-
ปีนี้พลาดไม่ได้ซะแล้ว งาน โมฯเต้าโชว์ :-*
อีกอย่างที่ทำให้กระแสในกลุ่ม 1.6-2.0 ลิตรไม่ค่อยบูม ทั้งที่มีการเปิดตัวแข่งกันอย่างต่อเนื่อง
ส่วนหนึ่งน่าจะมาจากผู้ซื้อหลายคน ลดสเปคไปซื้อ รถ 1.5 ลิตร ในช่วงปีที่แล้ว(เพื่อใช้สิทธรถคันแรก)
กันมากโขละครับ Nissan pulsar น่าจะเห็นบนถนนมากขึ้น หลังงาน โมฯเต้าโชว์ ละครับน่าจะมีโปรฯจูงใจมากกว่านี้
-
"เพลาซ่า " ผมว่าขาดดาราชี้นำครับ
-
เดี๋ยวคงมาครับ
เหมือนอัลเมร่า มาใหม่ๆมีแต่คนบอกว่าน่าเกลียด-อืด-วิ่งไม่ไหว-ไปไม่รอด
ทุกวันนี้ เสียงนั้นยังคงอยู่ แต่รถเยอะขึ้นทุกที... ;D
-
กำลังซื้อถดถอยหรือเปล่าครับ
-
Civic Hybridเงียบไม่น่าจะแปลกครับ เป็นผมราคาเท่านี้เพิ่มอีกหน่อยไปPriusดีกว่าครับ ดูดีกว่าเห็นๆ
อีกอย่างถ้าจะเล่นHybridฝั่งHondaยังมีJazzที่ราคาถูกกว่าหลายแสนให้เลือก แม้ออฟชั่นแต่ขนาดจะเทียบกันไม่ได้ก็ตาม
ส่วนพัลซ่าไม่เงียบนะครับ เห็นมาจอดโชว์ที่เซ็นทรัลพระราม2คนสนใจกันมากมายเลย แถมแคมเปญดอกเบี้ยอะไรก็ไม่ธรรมดา
-
เมื่อวาน เห็นคันสีแดงผูกโบว์สีชมพู จอดในวันอัมพวัน