Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MoO Cnoe ที่ มีนาคม 25, 2013, 11:28:13
-
จาก fanpage headlightmag.com ของเรานั่นเอง
NEW Ford Ecosport เปิดตัวแล้วคร้าบ แต่เอาตัวส่งออก พวงมาลัยซ้าย มาโชว์กันก่อน
ยังไม่ขายนะครับ ขายจริงเดือนตุลาคมนี้ครับ
ขอประกาศตรงนี้เพราะมีคนเข้าใจผิดพอสมควรนะครับ
"Ford Ecosport ไ ม่ ใ ช่ อี โ ค ค า ร์" นะครับ แค่ชื่อมีคำว่าอีโคเฉยๆ ครับผม
(http://image.ohozaa.com/i/add/211aa2.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wJ7XRONRdF8UTMEP)
เครื่องยนต์ที่จะใช้ใน Ford Ecosport เวอร์ชันไทย คอนเฟิร์มนะครับ
มีให้เลือกบล็อกเดียวคือ เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 109 แรงม้า บล็อกเดียวกับเฟียสต้า
แต่อย่าเพิ่งหมดหวังกันครับ เพราะเครื่องยนต์ Ecoboost 1.0 ลิตร 125 แรงม้า จะตามมาเป็นก็อกสอง
(http://image.ohozaa.com/i/580/XryPV4.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wJ7XRsPaWixntQ98)
มือเปิดฝากระโปรงท้ายของ Ford Ecosport มีดีเทลที่น่าสนใจครับ เพราะซ่อนเป็นชิ้นเดียวกับโคมไฟท้าย
ส่วนเนื้อที่สัมภาระก็กว้างสมตัว ตัวฝากระโปรงท้ายเปิดออกด้านข้าง และสามารถพับเบาะหลังได้แบบ 60/40 ครับ
(http://image.ohozaa.com/i/ede/uBmWyQ.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wJ7ZaDXlSfo18hQX)
ภายในของ Ford Ecosport ครับ สังเกตคันเกียร์นะครับ
เปลี่ยนมาใช้คล้ายกับโฟกัสใหม่แล้ว มีปุ่ม +/- ที่คันเกียร์ด้วยครับ
(http://image.ohozaa.com/i/f84/K9Ilss.jpg) (http://image.ohozaa.com/view2/wJ80eA0cC9zVg1G7)
-
:D
-
ขนาดรถเท่า focus หรือ fiesta ครับ ;D
-
รอได้ค่ะ เอาเครื่อง Ecoboost หวังว่าคงจะไม่อืดกว่า 1.5 นะคะ
ส่วนตอนนี้ขับกระบะซิ่งๆ ไปก่อน อิอิ
-
ดีอย่างน้อยก็มีเครื่อง Ecoboost มาให้ ถึงมาช้าก็ยังดีกว่าไม่มา
ปล.รูปตอนถ่ายภายใน มีท่านเจ้าของเว้บอยู่ด้วย
-
ขนาดรถเท่า focus หรือ fiesta ครับ ;D
ขนาดเท่า เฟียสต้าครับ
รอลุ้นราคาว่าจะเท่าไหร่คงไม่หนีเฟียสต้าเยอะนะ
-
ขอบคุณครับ
-
ตัว 1.0 Ecoboost ขับสี่ ถ้าราคาไม่เกิน 1.2 ล้าน จัดแน่ค่ะ
ขอถามหน่อยค่ะว่า ตกลงมันขับหน้าหรอคะ เห็นเครื่องวางขวางแบบนั้น แล้วจะมีตัวขับสี่มาให้เลือกไหม แล้ว ยางอะไหล่ด้านหลังจะมีฝาครอบมาให้หรือป่าวคะ หรือเป็นอุปกรณ์เสริม
-
ขนาดรถเท่า focus หรือ fiesta ครับ ;D
ขนาดเท่า เฟียสต้าครับ
รอลุ้นราคาว่าจะเท่าไหร่คงไม่หนีเฟียสต้าเยอะนะ
หา เท่า fiesta งั้นขอบาย ครับ พอดีที่บ้านมีแต่คนไซใหญ่ ให้นั่งหลังคงไม่สบายเท่าไร ;D
-
ดูแล้วเบาะหลังน่าจะกว้างกว่าเดิม เพราะดูเหมือนที่เก็บของท้ายจะลึกน้อยลงเพราะเบาะถอยเข้ามาเยอะ
-
ตัว 1.0 Ecoboost ขับสี่ ถ้าราคาไม่เกิน 1.2 ล้าน จัดแน่ค่ะ
ขอถามหน่อยค่ะว่า ตกลงมันขับหน้าหรอคะ เห็นเครื่องวางขวางแบบนั้น แล้วจะมีตัวขับสี่มาให้เลือกไหม แล้ว ยางอะไหล่ด้านหลังจะมีฝาครอบมาให้หรือป่าวคะ หรือเป็นอุปกรณ์เสริม
ให้เดานะครับ มีแค่ขับหน้าแบบเฟียสต้า ที่ครอบยางอะไหล่คงมีขายเป็นของแท้ศูนย์ ส่วนราคาให้เดา 7.5-9 ไม่เกินนี้
-
ตกลงยางอะหลั่ยโชว์ไว้ข้างนอกใช่มั้ยครับ
-
รอ Ecoboost เท่านั้น ถ้าจะซื้อฟอร์ด(สำหรับผม)
แต่ตัวรถก็สวยดี ใช้ได้เลย ติดที่ยางอะไหล่
-
ตัวที่มาโชว์พวงมาลัยซ้าย
ปล. เหมื่อนว่าในรูปจะเห็นหน้าคุณจิมมี่ด้วย
-
ตัวที่มาโชว์พวงมาลัยซ้าย
ปล. เหมื่อนว่าในรูปจะเห็นหน้าคุณจิมมี่ด้วย
เห็นเหมือนผมเลย อิอิ
น่าจะเปิดตัวทีเดียวพร้อมกับ Ecoboost ไปเลย
-
จะถอดยางอะไหล่ออก มันจะเป็นรอยวงกลมบุ๋มลงไป ถ้าไม่ชอบยางตรงยางอะไหล่จริงๆ ต้องเข้าร้านเคาะพ่นสีละ ถอดยางออกแล้ว เคาะให้เรียบ โมดิฟายใหม่เลย แล้วทำสีใหม่ ดีเหมือนกัน จะได้ไม่เหมือนอีโค่สปอร์ตคันอื่น
-
ดูจากรูปแล้วเหมือนตัวใหญ่ประมาณ pajero เลย
แสดงว่ามันหลอกตาสินะ
-
จากเฟียสต้า ตันสอง น้ำหนักตัวอาจเพิ่มราว500โล +อีกคงตัน7-ตัน8
เครื่อง 1.5 มันอืดไปมั่งงงง
-
จากเฟียสต้า ตันสอง น้ำหนักตัวอาจเพิ่มราว500โล +อีกคงตัน7-ตัน8
เครื่อง 1.5 มันอืดไปมั่งงงง
อย่าลืมว่า รถมันมีเกียร์ด้วยนะครับที่จะเป็นตัวแปรเรื่องการขับเคลื่อน ใช่ว่าจะต่อตรงจากข้อเหวี่ยงลงเพลานะครับ
ถ้าคาดหวังเรื่องความใหญ่โต ก็ไม่น่าจะหวังในตัวนี้ มันเป็นแค่ B suv นะครับ
แต่ถ้าคิดว่ามันจะเล็ก....ก็ลองคิดดูว่า รถตัวนี้ทำตลาดได้ในยุโรป อินเดีย ที่ซึ่งค่าเฉลี่ยไซส์ใหญ่กว่ามาตรฐานชายไทยอีกนะครับ
รอราคา....
-
เป็นรถที่น่าใช้มากในความเห็นผมนะครับ เพราะได้รถสูง ไม่ต้องกลัวน้ำเบย แล้วยังราคาสามารถเอื้อมถึง
แต่! สนับสนุนให้ทุกท่าน อย่าเพิ่งซื้อครับ
รอเครื่อง EcoBoost กันเถอะ!!!
น่าเกลียดกันเกินไป ทำไมไม่ทำออกมาขายได้แล้ว -*-
-
แหมมาทั้งทีไม่ใหม่หมด เครื่องเก่าเฟียสตาซะงั้น
-
+ - ที่คันเกียร์ :'(
-
สวยดี ติดอย่างเดียวไม่ชอบประตูหลังที่เปิดด้านข้าง
เวลาจอดรถในห้างที่ซองแคบๆ เปิดได้ไม่สุด
-
เป็นรถที่น่าใช้มากในความเห็นผมนะครับ เพราะได้รถสูง ไม่ต้องกลัวน้ำเบย แล้วยังราคาสามารถเอื้อมถึง
แต่! สนับสนุนให้ทุกท่าน อย่าเพิ่งซื้อครับ
รอเครื่อง EcoBoost กันเถอะ!!!
น่าเกลียดกันเกินไป ทำไมไม่ทำออกมาขายได้แล้ว -*-
แล้วกรณี Vios ล่ะครับ ;D ;D ;D ;D
-
น่าเสียดายๆ เหมือนที่ว่า เฟียสต้า ยกสูงจริงๆครับ
-
ถ้าจะเอาใหญ่ แนะนำให้รอ All New Everest ดีกว่าค่ะ ได้ข่าวว่าจะมาพร้อมเครื่องเบนซิน 2.0 Ecoboost ด้วย กับดีเซล 3.2 ลิตร 5 สูบ แรงระดับ 200 กว่าม้า
-
ใครจะติดแก๊ส,,, จัดตัวนี้ไปก่อนได้เลยคับ ;)
-
ใครจะติดแก๊ส,,, จัดตัวนี้ไปก่อนได้เลยคับ ;)
55 ติดก่อน ประหยัดก่อน
-
ถ้ามีรุ่นเกียร์ธรรมดา มาขายก็น่าสนใจมาก
-
บอกเลยนะครับ..
ผมไปนั่งมาแล้ว
ผมว่า เบาะคนขับ ปรับสูง - ต่ำ ได้หนะโอเค
แต่ถ้าเบาะนั่งด้านข้างผมว่า สูงไป
ขนาดห้องโดยสาร เล็กตามคาด และไม่ได้ถึงกับนั่งสบายมากนัก
ถือว่าพอนั่งได้อยู่
เครื่องเวอร์ชันไทย จะเป็น 1.5 ลิตร ครับ ในช่วงแรก
ผลิตขาย ปลายปีนี้ครับ
-
บอกเลยนะครับ..
ผมไปนั่งมาแล้ว
ผมว่า เบาะคนขับ ปรับสูง - ต่ำ ได้หนะโอเค
แต่ถ้าเบาะนั่งด้านข้างผมว่า สูงไป
ขนาดห้องโดยสาร เล็กตามคาด และไม่ได้ถึงกับนั่งสบายมากนัก
ถือว่าพอนั่งได้อยู่
เครื่องเวอร์ชันไทย จะเป็น 1.5 ลิตร ครับ ในช่วงแรก
ผลิตขาย ปลายปีนี้ครับ
LIKE ครับ
-
ผมว่านะ ที่ยังไม่มีเครื่อง Ecoboost 1.0 มาให้เลือก คงเพราะคนไทยที่ไม่ค่อยรู้เรื่องรถหลายคนที่ยังคงยึดถือขนาดความจุของเครื่องยนต์ตามซีซี เช่น เห็นรุ่นนั้นเป็นเครื่อง 1.4 ลิตร ก็บอกว่า อืดแน่ทั้งที่ยังไม่ลองขับ ทั้งที่ซีซีน้อยกว่า 1.5 ลิตรแค่นิดเดียว หรือในทางตรงกันข้าม เครื่องดีเซล 5 สูบ 3.2 ลิตร ในเรนเจอร์ตัวท็อป ก็ถูกคนไทยมองว่าใหญ่เกินไป กินน้ำมัน ทั้งที่อัตราสิ้นเปลืองแทบไม่ต่างจากเครื่อง 2.2
ยังมีอีกอย่างครับ คือ ในไทย จะมีลูกค้ากลุ่มหนึ่ง คาดว่าเกือบครึ่งหนึ่งของผู้ที่ซื้อรถเครื่องยนต์เบนซิน ที่ซื้อมาแล้ว ก็จะนำไปติดแก๊ส เพราะต้องการความประหยัดให้ถึงที่สุด โดยไม่สนใจประกันเครื่อง เช่นรถ eco car ที่ประหยัดน้ำมันอยู่แล้ว แต่อาจยังไม่สะใจใครหลายคน ที่เอาไปติดแก๊สอีก ส่วนรถ SUV เครื่องเบนซิน อย่าง Pajero 2.4 และ Fortuner 2.7 สองตัวนี้เขาทำมาเพื่อเจาะตลาดลูกค้ากลุ่มพลังงานทางเลือก ที่ซื้อไปแล้วนำไปติดแก๊ส แต่สำหรับรุ่น Pajero V6 3.0 ตัวนี้เขาคงทำมาเพื่อเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าระดับพรีเมี่ยม ซึ่งกลุ่มนี้จะต้องการความมีระดับ มีงบพอจ่ายค่าน้ำมัน เช่นเดียวกับผู้ที่ขับรถยุโรปราคาแพง ที่กินน้ำมันแต่ก็ไม่ติดแก๊ส (แล้วแต่คนมองนะครับ)
ส่วนเครื่อง Ecoboost คาดว่าเมื่อมาถึงไทยแล้ว ก็น่าจะโดนจับดมแก๊สกันไปส่วนหนึ่งล่่ะครับ แล้วเครื่องที่มีกลไกซับซ้อนอย่าง Ecoboost เมื่อติดแก๊สแล้วก็อาจมีปัญหาได้ง่าย เหมือนกับเครื่องรถยุโรป ที่ตกรุ่นไปแล้วขายให้ผู้ที่มีฐานะยากจนได้เอื้อมถึง แต่เนื่องจากพวกเขาไม่อาจมีงบพอที่จะจ่ายค่าน้ำมันให้รถยุโรปเครื่องใหญ่ๆ ก็นำไปติดแก๊ส แล้วก็มีปัญหากันมาเยอะครับ ผมเอง หลังจากที่เกิดเหตุการณ์รถติดแก๊สระเปิดไฟไหม้ เกือบโดนรถคู่ใจอย่าง 523i E39 ผมก็ Say no to LPG เลยครับ ทั้งที่ตอนแรกก็มีความคิดว่าจะนำไปติดอยู่เหมือนกัน สำหรับ Eco Sport ถ้าคิดจะซื้อแล้วนำไปติดแก๊ส ผมว่าเอาตัว 1.5 ดีกว่าครับ ส่วนตัว 1.0 Ecoboost ก็เปรียบเหมือน 1.5 ติดแก๊สมาแล้วแต่ไม่ต้องเติมแก๊ส แต่เติมน้ำมันเอา แต่ประหยัดเงินในหน่วยบาทต่อกิโลเมตรเท่ากับการเติมแก๊สของ1.5 ประมาณนี้ครับ
-
เป็น 1.5 ,,, ไม่เป็น 1.6 เพราะหลบภาษีหรือป่าวคับ, รบกวนผู้รู้
....รถแบบนี้,,, เค้าคิดภาษียังไงหนอ, เหมือนเก๋งหรือป่าว :-\
-
อยากได้!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
แต่ขอรอ EcoBoost ก่อนนะครับ
ไวหน่อยก็ดี ;D ;D ;D
-
เป็นรถที่น่าใช้มากในความเห็นผมนะครับ เพราะได้รถสูง ไม่ต้องกลัวน้ำเบย แล้วยังราคาสามารถเอื้อมถึง
แต่! สนับสนุนให้ทุกท่าน อย่าเพิ่งซื้อครับ
รอเครื่อง EcoBoost กันเถอะ!!!
น่าเกลียดกันเกินไป ทำไมไม่ทำออกมาขายได้แล้ว -*-
แล้วกรณี Vios ล่ะครับ ;D ;D ;D ;D
Vios นี่พูดไม่ออกเลยครับ.... เรียกว่าอะไรนะ All New แต่เครื่องยนต์เกียร์อัตโนมัติ 4 สปีด
พระเจ้า พ่อคุณ รุนช่อง
ยังซื้อกันอยู่อีกหร๋าาา
สำหรับผม มันขับไม่สนุก :( แต่คนที่ไม่ชอบขับรถ หรือมีหลายคัน อันนี้ก็ไม่ทราบสิครับ เพราะโตโยต้า ออกตัวได้ไวหลาย แล้วก็ประหยัดดีแฮะ