Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: tangtang ที่ มีนาคม 30, 2013, 14:35:29
-
คือผมใช้รถค่อนข้างน้อยส่วนใหญ่จอดมากกว่าขับ อย่าง nvคันเก่าที่ขายไปก่อนที่จะถอยโคโลราโด x-cab 2.5 ltz ออกมาใช้ไป 12 ปีแสนโล เปลี่ยนแบตไป4ลูก ครั้งแรกไม่ได้ใช้รถเดือนเต็มๆพอจะใช้สตารท์ไม่ติด เอาเข้า0ช่างบอกแบตเสื่อมเอ้าเปลี่ยนใหม่ ครั้งที่สองไม่ได้ใช้รถประมาณสองอาทิตย์พอจะใช้เหมือนเดิมครับสตาร์ทไม่ติดแบตเสื่อมต้องเปลี่ยนใหม่ แต่ครั้งหลังๆ ไม่มีปัญหาเปลี่ยนแบตตามอายุขัยเพราะใช้วิธีถอดสายแบตออกเวลาไม่ใช้งานหลายวัน คือผมมีข้อสงสัยว่าเจ้าโด้เนี่ยผมจะใช้วิธีถอดสายแบตออกได้ไหม กลัวว่าถอดออกแล้วเลขไมล์หายระบบไฟเจ๊งตอนนี้ก็เลยใช้วิธีสตาร์ทรถทิ้งไว้5นาที ทุกๆ 3วัน รบกวนแนะนำผมด้วยครับ :)
-
รถที่ใช้ระบบมีกล่องต่างๆ
จะถอดแบตฯ หรือทำอะไรกับระบบไฟ คิดดีๆนะครับ
-
จริงๆมันก็ถือว่าเป็นเรื่องปรกตินะครับถ้าไม่ได้ขับแล้วแบตเสื่อม แต่ถ้าหากวิธีการถอดแบตช่วยถนอมแบตได้จริงๆก็ถอดได้ครับ เลขไมล์จะถูกบันทึกโดย ROM ของเรือนไมล์อยู่แล้วครับ ไม่หายไม่ลบ แต่เลข Trip จะหาย ส่วนระบบอื่นๆไม่น่ามีปัญหาครับ
ปล.ผมว่า สตาสรถทุกๆ 3 วัน หรือทุกๆ 1 อาทิต ก็น่าจะ Work เหมือนกันนะครับ เร่งๆมันหน่อยๆก็น่าจะ Work ฮาๆๆ
-
สตาร์ท อาทิตย์ละ15นาที นอกจากแบต แล้ว ยังเป็นเรื่องของการทำงานของชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ด้วยครับ
-
ผมบอกได้คำเดียวว่าไม่ได้ช่วยเท่าไหร่ เพราะโดยปกติถึงไม่ใช้งานแบตก็discharge เองอยู่แล้ว. ส่วนมาสตาร์ทรถทิ้งไว้5นาทียิ่งเป็นผลเสียกับแบตครับ เพราะระยะเวลาแค่5นาทีไฟแทบจะยังไม่ได้ชาร์ทเข้าแบตเลย แถมช่วงเวลาสตาร์ทยังดึงไฟจากแบตมาเป็นจำนวนมาก สู้ไม่สตาร์ทจะดีเสียกว่า. ฝ่ายเทคนิคของบริษัทแบตเตอรี่เป็นคนคุยให้ฟังเองเลยครับเชื่อถือได้
-
ผมว่านอกจากสตารท์ แล้วควรเอารถไปวิ่งบ้างนะครับ ให้ยาง และของชิ้นส่วนในเครื่องยนต์ ได้ทำงานบ้าง
-
;Dขอบคุณทุกท่านสำหรับคำแนะนำครับ
-
รถไม่ได้ใช้นี่น่าเป็นห่วงกว่ารถใช้ประจำๆอีกนะครับ
เอาไปวิ่งบ้างก็ดีฮะ
สตาร์ทเฉยๆ ก็มีจะมีปัญหาเรื่องยาง
แล้วการที่สตาร์ทเฉยๆ มันก็ไม่ได้เหมือนเวลาขับครับ มีเร่งมีในความเร็วสูงๆ