Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: jztang ที่ มีนาคม 31, 2013, 02:56:55
-
คือสิ่งที่ต้องการหลักๆ คือ ใช้ประโยชน์ เน้ขการใช้งาน แต่ต้องการ เป้น 4 ประตูด้วย เน้นการเกิดประโยชน์ทุกอย่าง ทั้งวิ่งในเมือง ขนของ
และ ออกต่างจังหวัดด้วย
อยากให้เพื่อนๆช่วยตัดสินใจ บอกเหตุผล ไม่จำเปนต้องตัวท้อป กรือ จะเป็นตัวเตี้ย หรือยกสูงก้อได้ ประหยัดน้ำมันก้อดี เอาเปนว่าเน้นตัวที่คุ้มค่า สมราคาที่สุด
เปรียบเทียบกันทั้งหมดเลย ยกเว้น โตโยต้า ไฮรัค ไม่เอา เพราะที่บ้านไม่เล่น โตโยต้า
เอาเปน isuzu, colorado, ranger, bt50, triton
ช่วยที คิดไม่ออก เอาเรื่องหลังบริการด้วยครับ
ขอบคุณล่วงหน้าก่อนเลย ช่วยแนะนำข้อมูลดีๆ ทีด้วยนะครับบ
-
ขอเปนตัว AT ด้วยครับ
-
ไม่กล้าแนะนำ แต่ถ้าเป็นในมุมมองของผม
รูปลักษณ์ ชอบ โคโลราโด้ที่สุด
แต่ถ้าให้ซื้อ ซื้อ DMAX ครับ
เหตุผล ศูนย์บริการดีเยี่ยมมากๆ , ราคาขายต่อดีกว่าตัวอื่น , ไม่ค่อยมีข่าวเรื่อง defect ให้กังวลใจ ว่าเราจะโดนแจ็คพ็อตรึเปล่า
ต่อให้แรงม้า หรือแรงบิด ในหน้ากระดาษ สู้ตัวอื่นไม่ได้
แต่ผมไม่ได้เอาไปตะบี้ตะบันเหยียบอยู่แล้ว ซึ่งการใช้งานปกติมันไม่ต่างกันเลยด้วยซ้ำ
-
BT-50 ครับ....ขอบอกว่าต้องลอง แล้วจะติดใจ
ผบ.ผมจากที่เคยแอนตี้รถกระบะมาก ตอนนี้กลับปลื้มเจ้ายักษ์นี่แบบสุดๆ อิอิ
-
ตารางเปรียบเทียบ Spec กระบะ4ประตู ขับ2 ยกสูง เกียร์ A/T ทุกค่าย
http://www.mediafire.com/view/?doe66odwcyxyri3 (http://www.mediafire.com/view/?doe66odwcyxyri3)
จากกระทู้ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29344.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29344.0.html)
อนุญาติคุณหมูด้วยนะครับ
-
Colorado ค่ะ เราขับอยู่แต่เป็นตัวแค็บ แต่ง
ถ้าใช้ลุยๆ บ้าง แนะนำเป็นตัวสูงค่ะ ตัว C-Cab Z71 2.8 LTZ หรือไม่ก็ ถอยตัวท็อปราคา 1 ล้าน (998,000) จะคุ้มกว่าค่ะได้ออพชั่นครบๆ เกียร์ออโต้ ขับ 4 ไปเลย
Ford Ranger 2.2 XLT ราคา 889,000 ตัวนี้ก็น่าสนค่ะ เป็นตัวเกียร์ออโต้
Dmax ตัวนี้ ก็ดีอยู่นะคะแล้วแต่ว่าชอบไหม เนื่องจากว่า เราไม่เล่นรถญี่ปุ่นอ่ะค่ะเลยบอกไม่ถูก แต่รอตัว 2.5 เทอร์โบคู่ดีกว่าค่ะถ้าจะเอา Dmax
ส่วน Hilux, Navara, Triton ไม่แนะนำค่ะเพราะใกล้จะเปลี่ยนรุ่นแล้ว
-
ถ้าเอาเหตุผลที่ยกมา ผมว่าไปซื้อ Dmax มาใช้เลยครับ ศูนย์เยอะดี บริการก็เลยต้องแข่งขันกันให้ดี
ส่วนค่ายอื่น ศูนย์พอๆกัน
ผมออก colorado มาได้ เกือบเดือนแล้ว ทีแรกจะไปเอา Dmax เหมือนกัน เพราะผมก็เอาไว้ใช้ทั้งขนของ ขนคน อยากใช้รถที่มีปัญหาน้อยๆ แต่บ่องตง ไม่ชอบหน้าตามันอย่างแรง สุดท้ายไปเอา colorado เลยดีกว่า
เข้าไปคลับ Colorado ปัญหาเพียบ ตอนนี้ใช้มาพันกว่าโล เจอ 2 ปัญหาคือ เสียงลมเข้าห้องโดยสาร กับ สนิมที่เพลากลาง มุดเข้าใต้ท้ิงรถไปขัดๆ ถูๆ ก็หายแล้ว แต่ยังไม่พ่นสีทับ
ปล.เป็น ตัว 4x2 Top
-
ไปลองขับดูเลยครับ
ชอบ feeling ของคันไหน ให้เลือกคันนั้น
Ford Ranger
Mazda BT50Pro
Isuzu D-max
Chevrolet Colorado
4 คันนี้โอเคหมด อยู่ที่ว่าคุณจะชอบ feeling การขับขี่แบบไหน
เพราะทั้ง 4 คันนี้ค่อนข้างจะมีเอกลักษณ์การขับขี่ที่แตกต่างกันอยู่ไม่น้อย
แล้วค่อยมาเลือกรุ่นย่อยทีหลัง ดูว่ารุ่นย่อยไหนเหมาะกับคุณ เหมาะที่จะจ่าย
ส่วน Triton หลังจากที่ไปลองนั่งมาหลายรอบ
ผมว่าไม่เหมาะกับยุค 2013 แล้วครับที่จะซื้อมาใช้ยาวๆ
-
ไปลองขับดูเลยครับ
ชอบ feeling ของคันไหน ให้เลือกคันนั้น
Ford Ranger
Mazda BT50Pro
Isuzu D-max
Chevrolet Colorado
4 คันนี้โอเคหมด อยู่ที่ว่าคุณจะชอบ feeling การขับขี่แบบไหน
เพราะทั้ง 4 คันนี้ค่อนข้างจะมีเอกลักษณ์การขับขี่ที่แตกต่างกันอยู่ไม่น้อย
แล้วค่อยมาเลือกรุ่นย่อยทีหลัง ดูว่ารุ่นย่อยไหนเหมาะกับคุณ เหมาะที่จะจ่าย
ส่วน Triton หลังจากที่ไปลองนั่งมาหลายรอบ
ผมว่าไม่เหมาะกับยุค 2013 แล้วครับที่จะซื้อมาใช้ยาวๆ
เห็นด้วยตามนี้ ดีหมดทุกคันแล้วแต่ชอบ แต่ถ้าเน้นเรื่องศูนย์บริการ ราคาขายต่อก็ไป Dmax แบบไม่ต้องลองเลยครับเรื่องนี้เค้าดีจริง เครมอะไรทีไม่ถามอารายซ๊ากคำ
-
ไปลองเองดีกว่าครับ จะดีกว่า
เพราะคนเราสไตล์ขับ ไม่เหมือนกัน
4ตัวเลือกผมชอบ Ranger มากที่สุด แต่ติดที่แบรนด์
-
ถ้าเกียร์ AT ผมชอบ AT ของพี่โตนะ
-
จริงๆ สไตด์การขับของผมธรรมดานะ 80-90 เท่านั้นเอง ใจจิงชอบ แรนเจอร์ กะ โคโรราโด้
ส่วนดีแมก มันก้อคุ้มค่าทุกด้านจริงๆ ลังเลใจอยุ่ แล้ว ดีแมก โบ คู่ จะมาเมื่อไหร่อะคับ ใครพอทราบบ้าง หรือไมเนอร์เช้นเลย
-
ผมว่า ดีแมก มันยังเป็นฟีลกระบะอยู่อะครับ ถ้าพวก Ranger/BT-50 ฟีลมันจะเหมือน รถ SUV หรูๆมากกว่า
เรื่องความประหยัด จากที่ได้สัมผัส D-max ตัวทอปสุดอยู่ 2-3 วัน ผมว่า D-max ตอบโจษย์ได้แน่นอน
คุ้มค่า ทนทาน ปัญหาน้อยที่สุด
แต่ถ้ารับความเสี่ยงที่อาจเกิดปัญหาได้บ้าง ก็จัด Ranger/BT-50 ได้ครับ
-
ถ้าเอาเหตุผลที่ยกมา ผมว่าไปซื้อ Dmax มาใช้เลยครับ ศูนย์เยอะดี บริการก็เลยต้องแข่งขันกันให้ดี
ส่วนค่ายอื่น ศูนย์พอๆกัน
ผมออก colorado มาได้ เกือบเดือนแล้ว ทีแรกจะไปเอา Dmax เหมือนกัน เพราะผมก็เอาไว้ใช้ทั้งขนของ ขนคน อยากใช้รถที่มีปัญหาน้อยๆ แต่บ่องตง ไม่ชอบหน้าตามันอย่างแรง สุดท้ายไปเอา colorado เลยดีกว่า
เข้าไปคลับ Colorado ปัญหาเพียบ ตอนนี้ใช้มาพันกว่าโล เจอ 2 ปัญหาคือ เสียงลมเข้าห้องโดยสาร กับ สนิมที่เพลากลาง มุดเข้าใต้ท้ิงรถไปขัดๆ ถูๆ ก็หายแล้ว แต่ยังไม่พ่นสีทับ
ปล.เป็น ตัว 4x2 Top
ใช้ตัวเดียวกันอยู่เลยครับ แต่ของผมโชคดีไม่เจอปัญหา ใช้มา 4 เดือน ชอบฟีลลิ่งหนักแน่นของมันครับ
เพิ่งกลับมาจากสวนผึ้ง เฉลี่ยทั้งทริบ 12.5km/lt นอกเมือง 90 - 130 ในเมือง รถติดมากกกกกกทั้งขาไปและกลับ
แรงบิดดีมากครับ กดมาแน่ๆ แต่เสียงเครื่องนี่แบบบ เอ่่ออออ ไม่รื่นหูเลย ชอบเสียง Vigo ที่สุดละ :D
-
เป็นไปแล้ว เรนเจอร์ รถมือสองแพงกว่าป้ายแดง ห็นในคลับ ranger
-
Dmax น่าจะตอบโจทย์ได้มากสุด ส่วนตัวเลือก BT-50 Pro อยากได้ความรู้สึกใหม่ในการขับขี่ ;D
-
รถกระบะเน้นสมบุกสมบัน ขับง่ายก็เล่นเกียร์ออโต้ครับ และหาอะไหล่เปลี่ยนง่ายๆ ราคาไม่แพงก็ต้องเล่นรถยี่ปุ่น แต่เหมือนว่าจะไม่เล่นโตโยต้า จริงๆ จะแนะนำโตโยต้าด้วยซ้ำไปครับ จากประสบการณ์ผมเองนะครับ ใช้วีโก้มาหลายปี ปัญหาน้อยที่สุดแล้ว ถ้าตัดตัวเลือกไปก็ต้องไปเล่นอีซูซุแทนครับ แต่ถ้าไม่ติดเรื่องศูนย์ก็ไปเล่น BT 50 ก็ได้ครับ
-
ที่บ้านไม่เล่นโตโยต้า ไฮลัก งั้นก็อีซูสุชื่อเสียงโด่งดังมานานแล้วบรรทุกก็ดีประหยัดนำมัน หรือ ฟอร์ด RANGER สุดยอดกระบะตอนนี้สวยใหญ่ภายในโอ่อ่าอัตราเร่งเยี่ยมหลังติดเบาะน่าใช้ทั้งนั้น ..BT50 ก็น่าเล่นปรับปรุงมาใหม่ทั้งคันออกตัวหลังติดเบาะเหมือนกันกับฟอร์ด แม้จะต้วมเตี้ยมอย่างวีโก้แต่คนก็ยังนิยม นาทีนี้กระบะของเมืองไทยน่าเล่นทั้งนั้นอยู่ที่จะเลือก
-
ตามความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะครับซึ่งมีโจทก์เดียวกับ จขกท และผมทดลองขับมาแล้วทุกคันและทุกขนาดเครื่องยนต์ผมมีความเห็นดังนี้
๑.Ford Renger สำหรับผมตัว 3.2 เป็นรถกระบะที่ดีที่สุดที่มีขายและประกอบในประเทศไทย เครื่องแรง ช่วงล่างโอเค ขับในเมืองก็ได้ จะลุยก็เยี่ยม ไม่น้อยหน้าใคร สวย ราคาสมเหตุสมผล แต่รอรถนานมาก ถ้าอยู่ต่างจังหวัดควรศึกษาเรื่องศูนย์บริการ เพราะขายรถมาเยอะแต่ศูนย์บริการมีน้อยโดยเฉพาะต่างจังหวัด อัตราสิ้นเปลือง ขับในเมืองที่รถติดหรือใช้ความเร็วต่ำกินพอสมควร แต่ถ้านอกเมืองลอยลำแล้วก็ประหยัดครับ ถือว่าเป็นกระบะที่ครบเครื่องบนถนนยางมะตอยก็ไม่น้อยหน้าใคร พอลงถนนทุระกันดารก็ไม่น้อยหน้าใครเช่นกัน ส่วนตัว 2.2 สำหรับผมดีพอสำหรับการใช้งานแต่สำหรับผมยังไม่พอ แต่มีข้อดีคือประหยัดกว่า
๒.Colorado เคยขับแต่ 2.8 แรงพอตัวเลยครับ แต่ได้ขับแค่สั้นๆช่วงล่างโอเค แต่เห็นคนใกล้ตัวซื้อมาใช้แล้วลำบากใจเรื่องศูนย์บริการเพราะอยู่ต่างจังหวัด ศูนย์ขายมีเยอะแต่ศูนย์บริการหลังการขายมีน้อย ถ้าจะเอาตัวนี้รอ Duramax2 ครับ เห็นมีข่าวว่ากำลังจะมา แรงม้า แรงบิด มีมาให้อีกเยอะสำหรับคนชอบความแรงจากโรงงาน
๓.Bt50Pro เท่าที่ขับมาผมว่าช่วงล่างดีสุด เครื่องตัว 3.2 แรงได้ใจ รอรถไม่นานเหมือนฟอร์ด ศูนย์ก็น่าจะดีกว่าซึ่งก็แล้วแต่ที่ เรื่องหน้าตาอยู่ที่ความชอบส่วนบุคคลครับ
๔.Isuzu Dmax ตัว 3.0 เครื่องแรงดีเพียงพอกับการใช้งาน ช่วงล่างนิ่มสุดละผมว่าขับช้าๆผมชอบมาก แต่พอขับเร็ว 120 ขึ้นเจอถนนเมืองไทยส่วนตัวผมเหมือนนั่งบนกบมันเด้งๆ เคยขับคันที่เปลี่ยนโช็คทั้งสี่ต้นแล้วผมว่าดีขึ้นเยอะ ลุยทางทุระกันดารก็โอเคผมว่าพอๆกับฟอร์ดแพ้แค่ไม่มี Difflock เรื่องศูนย์ผมว่าดีสุดแล้ว ประทับใจตั้งแต่ครั้งแรกที่เข้าไป
สรุปส่วนตัวผมเลือก Dmax ครับจองไปแล้ว ความดีแม้ไม่ดีที่สุดแต่เพียงพอกับการใช้งานทั้งกำลังเครื่องยนต์ ระบบความปลอดภัย ความประหยัด เรื่องช่วงล่างสำหรับผมไม่ว่าจะซื้อรุ่นไหนยังไงผมก็อัพเกรดอยู่ดี อยู่ต่างจังหวัดสบายใจเรื่องบริการหลังการขาย อีกอย่างผมมีประสบการณ์ไม่ดีกับรถดีๆแต่บริการหลังการขายไม่ดี รถดีแค่ไหนแต่ถ้าเสียใช้การไม่ได้ ดีไปก็แค่นั้น สุดท้ายขอแนะนำว่าไปที่ศูนย์แล้วทดลองขับทุกคัน ก้มๆ เงยๆ ดูการประกอบชิ้นส่วน สำหรับผม ฟอร์ด กับ อีซูซุ งานประกอบดีที่สุด mazda ไม่รู้ทำไมดูกี่คันก็ไม่เนียนตาทั้งๆประกอบโรงงานเดียวกับฟอร์ด
-
ไปลองขับดูเลยครับ
ชอบ feeling ของคันไหน ให้เลือกคันนั้น
Ford Ranger
Mazda BT50Pro
Isuzu D-max
Chevrolet Colorado
4 คันนี้โอเคหมด อยู่ที่ว่าคุณจะชอบ feeling การขับขี่แบบไหน
เพราะทั้ง 4 คันนี้ค่อนข้างจะมีเอกลักษณ์การขับขี่ที่แตกต่างกันอยู่ไม่น้อย
แล้วค่อยมาเลือกรุ่นย่อยทีหลัง ดูว่ารุ่นย่อยไหนเหมาะกับคุณ เหมาะที่จะจ่าย
ส่วน Triton หลังจากที่ไปลองนั่งมาหลายรอบ
ผมว่าไม่เหมาะกับยุค 2013 แล้วครับที่จะซื้อมาใช้ยาวๆ
รบกวนคุณหมูช่วยอธิบายฟีลลิ่ง ทั้ง4คันว่าแตกต่างอย่างไรบ้างครับ
-
เคยสัมผัสอยู่3คัน
triton
vigochamp at ยกสูง
ranger 2.2at,mt ยกสูง
เรนเจอร์ฟิลลิ่งขับง่ายคล้ายๆvigoที่แรงบิดมารอบต่ำช่วงล่างออกไปทางแข็งๆหน่อย เป็นประเภทพวงมาลัยไวจะเลี้ยวจะกลับรถไม่ต้องหมุนเยอะขับง่ายแม่นยำ
tritonเป็นประเภทรอรอบ ช่วงล่างนิ่มกว่าทั้งสองตัว พวงมาลัยต้องสาวเยอะกว่า จำได้ว่าในรีวิวพี่จิมมี่บอก coloradoกับtritonมีฟิลลิ่งเหมือนรถหนักคล้ายๆกัน สัมผัสเบรคใกล้เคยงกับน้ำหนักเท้าที่กดมากกว่าเรนเจอร์และวีโก้ชัดเจน
และถ้าให้ผมเดา dmaxก็คงฟิลลิ่งเดียวกับcolorado
-
รบกวนคุณหมูช่วยอธิบายฟีลลิ่ง ทั้ง4คันว่าแตกต่างอย่างไรบ้างครับ
Ford Ranger เทียบกับทั้ง 4 ตัวค่อนข้างจะสะเืทือนที่สุด แต่แ่น่นอนว่าแข็งที่สุด ก็แลกมาด้วย
ความเกาะถนนที่มีมากกว่า ให้ความมั่นใจมากกว่าที่สุดใน 3 คันเวลาวิ่งเร็วครับ (150+)
Mazda BT50Pro พอๆกันกับ Ranger แต่ให้ความนุ่มนวลที่มากกว่า ซับแรงกระแทกได้ดี
ความเร็วสูงยังมั่นใจได้เหมือนเดิม แต่น้อยกว่าเรนเจอร์นิดนึง ประมาณนุ่มหนึบ
Colorado อยู่กึ่งกลางระหว่าง D-max กับ Ranger คือมีความนุ่มนวลมากกว่า Ranger พอสมควร
แต่แลกมาด้วย ความมั่นใจในความเร็วสูงน้อยกว่าอยู่นิดหน่อย
D-max เซ็ตมานุ่มที่สุดใน 3 คันที่ว่ามา เจอหลุมจะซับแรงกระแทกได้ดี นุ่มนวลไม่กระแทก แต่อย่าให้เจอ
ทางขรุขระเป็นระยะต่อกันยาวๆ หรือถนนเป็นคลื่นนะครับ มันจะรู้สึกเด้งกว่าทั้ง 3 คันแบบรู้สึกได้
เนื่องจากระยะ rebound ของโช็คอัพมีมากเพราะเซ็ตมาให้นุ่ม
-
ถ้าใช้งาน ไม่นึกถึงจะขายนะ ผมว่าฟอร์ดน่าสน