Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Adi Autolism ที่ มีนาคม 31, 2013, 08:09:56
-
ไม่ทราบว่าจะมีคิวรีวิว บ้างไหมครับ
ใครพอทราบข่าวบ้าง เทียบกับคู่แข่งเป็นอย่างไรบ้างครับ
ที่ไหนพอจะมีรถให้ลองบ้าง
ขอบคุณครับ
-
สงสัยหน้าตาไม่โดนใจกรรมการมั้งครับ
ห้องโดยสารเมื่อเทียบกับ Ertiga แล้ว รู้สึก Spin จะกว้างและนั่งสบายกว่า
อ็อพชั่น Spin ดีกว่า แต่พอเทียบกับราคา Ertiga น่าเล่นกว่าเยอะ
รีวิวคาดว่าคงต้องรออีกซักพัก ถ้าไม่มีเซอร์ไพรส์
-
รู้สึกว่า ไม่ค่อยชอบรูปทรงยังไงไม่รู้นะ แต่คู่แข่งอีกตัวที่จะเปิดตัวปลายปี แต่มาให้เห็นชิมลางกันแล้วอย่าง Ford Ecosport ก็ออกจะน่าสนใจกว่าค่ะ
ที่สำคัญ Chevrolet ยังไม่มีเครื่องยนต์ไฮเทคสำหรับรถยนต์ขนาดเล็ก เหมือนอย่าง Ford ที่มี Ecoboost และ Mazda ที่มี Skyactiv
-
สำหรับMini MPV,MPVเองคงยังไม่ใช่ความต้องการของคนไทยมากนักมั้งครับ
-
รถยังไม่มีให้ลอง เว็บเชฟเอง ยังไม่มีรายละเอียดเท่าไรเลยอ่ะ
-
เชฟไม่พร้อมจะขาย แล้วจะหวังอะไรให้คนมาซื้อ
-
ผมว่ารถยนต์พิกัดนี้ ไม่ค่อยนิยมเท่าไหร่ ยิ่งเป็น chev ยิ่งน้อยไปใหญ่
-
รู้สึกว่า ไม่ค่อยชอบรูปทรงยังไงไม่รู้นะ แต่คู่แข่งอีกตัวที่จะเปิดตัวปลายปี แต่มาให้เห็นชิมลางกันแล้วอย่าง Ford Ecosport ก็ออกจะน่าสนใจกว่าค่ะ
ที่สำคัญ Chevrolet ยังไม่มีเครื่องยนต์ไฮเทคสำหรับรถยนต์ขนาดเล็ก เหมือนอย่าง Ford ที่มี Ecoboost และ Mazda ที่มี Skyactiv
Ford สวยป่าวคับ ขอบคุณครับ
-
เงียบก็ว่าแย่แล้วนะ
แต่ลองไปนั่งดู แล้วจะรู้...ว่าทำไมถึงเงียบ 55
-
รถดูไม่สมส่วนครับ ราคาแพงกว่า BT-50 pro mt 4 ประตู Hi racer ซะอีก
-
การโปรโมทยังไม่ค่อยมีมากสักเท่าไร คนก็เลยไม่ค่อยรู้จัก มันเลยเงียบๆ
-
โฆษณาผมยังไม่เห็นพี่แกทำเลย
แปลกแฮะแบรนด์ก็ไม่ใช่เจ้าตลาด แต่ไม่ค่อยโปรโมทเลย
สงสัยไปเน้น เทล หมด ทุกวันนี้ก็ยังเห็นโฆษณาอยู่ แจกทองๆ
แล้ว spin ได้ทองไหมครับ ตกลง เห็นได้กันทุกรุ่น
-
ไปลองนั่งในงานมาแล้วทั้ง 2 คันครับ
นั่งยัน นอนยัน ว่า Ertiga นั่งสบาย กว่า Spin เยอะ
โดยเฉพาะแถว 2 ที่ Ertiga ปรับเบาะเอนนอน ลงไปได้ แต่ spin ได้แค่จังหวะเดียว
และถ้าเทียบตัว Top ทั่งคู่ วัสดุเบาะของ Ertiga ให้สัมผัส ดีกว่า เบาะผ้ากางเกงยีนส์ลูกฟูก ของ spin
แต่ Ertiga ให้ ABS+EBD เฉพาะตัว Top ส่วน Spin ขายเฉพาะ LTZ และงานประกอบ Spin ดูเรียบร้อยกว่า Ertiga
แต่ก็ไม่ได้เรียบร้อย อะไรมากมาย ประกอบเรียบร้อย ในแบบฉบับ Chevrolet และราคา Top ทั้งคู่ก็ต่างกันเยอะอยู่
-
ผมว่ามันไม่มีอะไรโดดเด่นเลย ที่สำคัญราคาแพงไปกว่าสิ่งที่ได้มา
ในความคิดผมเอาตัวอื่นดีกว่า
อย่างErtigaราคาเหมาะสม ถูกกว่า
หรือจะเพิ่มเงินไปFreedได้ประตูไฟฟ้า หรือExora Turboก็ยังจะดีกว่าอีก
-
;D ;D ;D............ผมว่า Spin ทำค่ายจีเอ็มตกม้าตายเที่ยวนี้ละครับ :o
-
ผมรู้สึกว่ารถที่เปิดตัวปีนี้เงียบทุกรุ่นครับ
-
ผมคิดว่าด้วยความต้องการของรถทรงนี้ในตลาดบ้านเรายังไม่เยอะ (ไม่เหมือนทรง SUV) + โปรโมทน้อยมากๆ
ทำให้ออกมาเป็นเยี่ยงนี้แล
-
บอกว่ารถแนวนี้ไม่นิยม ผมว่าไม่ถูกเท่าไรครับ เพราะ Ertiga มีคนสนใจค่อนข้างมาก มีคนไปลองขับเยอะเลยทีเดียว
และผมก็เป็นคนนึง ที่จอง Suzuki Ertiga ไป ซึ่งมันเป็นคู่แข่งโดยตรงของสปิน
ผมเทียบมาละเอียดระดับหนึ่ง ขอบอกเลยว่า เทียบกับ Ertiga แล้ว
- สปิน นั่งไม่สบายเท่า รองรับต้นขาไม่ดีเท่า Ertiga
- สปิน เบาะแถวสามกับเบาะแถวสอง พับให้ต่อกันไม่ได้ ไม่อเนกประสงค์เหมือน Ertiga
- Ertiga มีก้านข้างเบาะ คนแถวสามยกขึ้น แล้วผลักเบาะไปด้านหน้าได้เลย ง่ายกว่า สปินเยอะ (จริงอยู่ว่า สปินพับเบาะแถวสองให้ตั้งขึ้นไปได้ แต่ใครมันจะไปทำบ่อยๆ)
- สปิน แอร์ในห้องโดยสาร เหมือนรถตู้เลย ฝังบนเพดาน รู้สึกมันโลว์คลาสมาก
- ราคาสปิน แพงกว่า Ertiga เยอะ
เอาง่ายๆ สำหรับผม สปินดีกว่าอย่างเดียวคือ คอนโซลหน้าสวยกว่า แค่นั้นครับ
ให้ผมซื้อสปิน ผมเพิ่มตังซื้อ Freed ดีกว่า
-
;D ;D ;D............ผมว่า Spin ทำค่ายจีเอ็มตกม้าตายเที่ยวนี้ละครับ :o
ผมนึกว่าตกม้าตายตอนโซนิค แล้วซะอีก
ปล.ผมว่านานๆค่ายนี้จะมีรถให้คนได้โจทย์ขาน(ในทางดี)ซักคันนะครับ คือผมหมายถึง ออฟชั่น กับราคา และเทคโนโลยีของเครื่อง รวมถึงศูนย์บริการด้วย
-
สงสัย ต้องรีบซื้อมาเป็น Limitied Edition มาเร็ว ไปเร็ว อิอิ
-
เมื่อวานก็ไปลองนั่งมาทั้ง 2 รุ่นที่งาน motorshow นะครับ
ความรู้สึกส่วนตัวของผมคือ
spin แคบ แน่น ทึบ
ertiga โปร่งกว่า สว่าง โล่งกว่า
เรื่องการพับเบาะ ertiga เมื่อพับแล้วพื้นที่ที่เหลือ เอาไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลายกว่า
-
เห็นตัวจริงสีแดงป้ายแดงเมื่อวันเสาร์ ดูภายนอกก็สวยดีนะครับแต่ถ้าให้ซื้อจริงคงมองไปที่ Ertiga กับ Avanza มากกว่าโดยมี Innova ตามมาห่างๆ
-
พื้นฐานช่วงล่างการขับ spin จะดีไหมคับ เห็นซาฟีร่าว่าดีๆกัน ปัจจุบันยังเห็นซาฟีร่าวิ่งกันเยอะ