Headlight Magazine : community

General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Monn ที่ มีนาคม 31, 2013, 12:32:44

หัวข้อ: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ มีนาคม 31, 2013, 12:32:44
สวัสดีครับ

กลับมาอีกที  555  ช่วงนี้ถี่หน่อย อยู่ในระหว่างงาน motor show เซลส์ก็ตามยิ๊กๆ คาดว่าจะจองไว้ก่อน กำลังตกลงโปรกันอยู่

จากเดิมกระทู้นี้นะครับ

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29172.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29172.0.html)

ก็ว่าเชียร์ X3 กันเยอะ ไปลองแล้ว ชอบครับ ติดแค่เครื่องมันเสียงดัง  และ  แพง  555

และก็จากกระทู้นี้ 

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29631.0.html (http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,29631.0.html)

ได้ความเห็นที่มีประโยชน์มากมาย ทำให้ความคิดเริ่มตกผลึกว่า การจ่าย balloon มันไม่เหมาะกับผมเลย เพราะผมเปลี่ยนรถบ่อย จะมาจ่ายดอกเยอะแยะไปทำไม แล้วอีกอย่างคือ กลัวจะเบื่อซะก่อน แล้วเกิดขายต่อ ก็กลายเป็นเงินหายไปหลายแสนทีเดียวภายใน 4-5 ปี แล้วเกิดมีรถรุ่นใหม่ๆ ออกมา น่าสนใจกว่า แล้วจะอดใจไหวเหรอที่จะไม่เปลี่ยน ช่วงที่ผ่านมาไม่เคยได้ใช้รถได้เกิน 5 ปีเลย ตั้งแต่ปี 1998 เป็นต้นมา  หุหุ

ตอนนี้เลยตัดสินใจไปกับ BMW X1 เรียบร้อยครับ  เพราะชอบ BMW เป็นทุนเดิม และด้วยราคา 2 ล้านกว่าๆ ก็หารถที่ใกล้เคียงไม่ได้จริงๆ ยุโรปนะครับ  และได้ไปลองรถอีกรอบ ทั้งเบนซิน และดีเซล  ด้วยความที่เป็นรถแฟน ให้แฟนลองเอง ผมนั่งหลังกับลูก ก็ถือว่า ok ระดับนึง มันก็ไม่ได้กว้างมากมาย ไม่ได้นิ่มมากมาย อยู่กลางๆ ถามว่าอึดอัดไหม ก็นิดนึง แต่ไม่ถึงกับมาก ยังไงผมก็ใช้น้อยอยู่ดี 

และที่สำคัญที่สุดคืออยู่ใจวิสัยจะซื้อไหว ไม่อยากดึงตัวเองให้มากนัก ถึงแม้จะสามารถได้ X3 ด้วยเงินผ่อนเท่ากัน + balloon แต่สุดท้ายต้องจ่ายอีก ล้านกว่า ก็เอา ล้านกว่ามาเก็บดีกว่าครับ

แต่ลองแบบจริงจัง ขับถนนจริง เร่งแซง มุด (อันนี้แฟนลองนะ เขาบอกขอเต็มๆ แบบที่เขาขับ) ก็ผมปรากฏว่า ถ้าเบนซิน เขาไม่เอาอะ ไปเอา CRV ดีกว่า ถูกกว่าอีก กินน้ำมันพอๆ กัน กว้างกว่า  option มากกว่า  ถ้าจะเอา ต้องดีเซลเท่านั้น ก็จริงนะ ได้เครื่องใหม่ของ F30 เกียร์ 8 speed  idrive และ eco pro กับ comfort access แบบเดียวกับ F30 ที่สำคัญที่สุด ขับดีมาก ฟิลเดียวกับเก๋ง แต่สูงกว่าหน่อย โอเคเลยหละ

ประเด็นมันคือ  แพงกว่า  600,000 บาท ครับ  18i xline - 2.199m   20d xline - 2.799m

ถามว่าคุ้มไหม ตอบยากจัง เลยมาโพสถามเล่นๆ ว่า การจ่าย 600,000 บาทนี้ มันคุ้มจริง หรือไม่

ผมและแฟนชอบ body x1 มาก และไม่ได้ติดเรื่องเงินที่จะต้องเพิ่ม แค่ว่า เอาดีไหม  555  ดีเซลมันดีกว่าจริงๆ แหละ อิอิ

 ;D ;D ;D ;D ;D

ปล.  ว่าจะจัด สีส้ม เบาะ oyster  มันสวยจริงๆ นะ ซิบอกให่

 ;)
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: KLANG MR-S ที่ มีนาคม 31, 2013, 12:50:12
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหาแล้วชอบมากก็ซื้อไปเถอะครับ
แต่ถ้าถามผม คงเป็นปัญหาสำหรับผมแน่ ๆ เพราะถ้าเทียบจริง ๆ ราคานี้มันซื้อ CRV Top ได้เกือบ 2 คันเลย
แล้วถ้าคิดว่า X1 ดีเซลมันดีกว่า CRV 2.4 Top ขนาดนั้นเลยเหรอผมว่าไม่

ปล.ผมตอบในกรณีที่เงินเป็นปัญหานะครับ ไม่งั้นเดี๋ยวจะมีคนพูดอีกว่างั้นถ้าเทียบ คาเยนกับฟอร์จูนเนอร์ แล้วใครมันจะไปออกคาเยนล่ะ มันไม่เห็นต่างกันถึง 4 เท่าเลยประมาณนั้น
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: Nyquist ที่ มีนาคม 31, 2013, 12:54:37
X1 ผมว่าไม่น่าเล่น แพงเกินตัว
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ มีนาคม 31, 2013, 12:56:38
ผมเห็นด้วยกับ ผบ. พี่นะครับ ถ้าจะเอา 18i ผมว่าไป CR-V ท็อปดีกว่าครับ

ยังไงบ้านก็มีใบพัดอยู่แล้ว ไม่ต้องซีมาก CR-V ก็พอครับ แถม E85 ก็ได้

แต่ถ้าอารมณ์ล้วนๆยังไงก็จ่ายไหว จองเลยครับ x1 20d  ลองชั่งใจดูครับว่าต้องการแบบไหน

หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: Pisces ที่ มีนาคม 31, 2013, 13:11:48
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ส่วนตัวผมไปบีเอ็มครับ
Crv ไม่ใช่ว่ามันไม่ดี มันก็ดีในแบบของมัน แต่ต่อให้แต่งเพิ่มอีกล้านนึง มันิาจจะดีกว่า x1 แต่มันก็ไม่ใช่บีเอ็มครับ
แล้วโดยส่วนตัวผมไม่ชอบฮอนด้าครับ
แต่ถ้าเป็นเงินผมเอง เลือกได้ ผมไปแคปหมูตัวท็อปดีเซล
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ มีนาคม 31, 2013, 13:14:51
ผมเห็นด้วยกับ ผบ. พี่นะครับ ถ้าจะเอา 18i ผมว่าไป CR-V ท็อปดีกว่าครับ

ยังไงบ้านก็มีใบพัดอยู่แล้ว ไม่ต้องซีมาก CR-V ก็พอครับ แถม E85 ก็ได้

แต่ถ้าอารมณ์ล้วนๆยังไงก็จ่ายไหว จองเลยครับ x1 20d  ลองชั่งใจดูครับว่าต้องการแบบไหน



ใจล้วนๆ 555  แต่ CRV นี่กินน้ำมันโฮกๆ เหมือนกันนะครับ ผมว่ามันก็เหมือนอารมณ์ ซื้อ F30 ทำไม accord G9 ตัว top option ดีกว่าอีก จัดเต็ม ถูกกว่าเป็นล้าน  ประมาณนี้มั้ง  

ใจเป็น ใบพัด  555

ปล. จริงๆ ก็คิดตกละนะ  คงไป 20d แหละครับ อิอิ แต่หัวข้อตั้งให้มาตอบ 555
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: thehmmthehmm ที่ มีนาคม 31, 2013, 13:20:31
"ผมและแฟนชอบ body x1 มาก และไม่ได้ติดเรื่องเงินที่จะต้องเพิ่ม"
งั้นก็จัดเลยครับ
ไม่งั้นซื้อ CR-V มา เดี๋ยวพอ X1 ผ่านหน้าก็เหลียวมองกันคอเคล็ด
เป็นห่วงสุขภาพกล้ามเนื้อคอน่ะครับ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: ChiLun ที่ มีนาคม 31, 2013, 13:30:51

ส่วนตัวยังเชียร์ 18i เหมือนเดิมครับ 6แสนไปซื้อ Ducati monster อีกซักคันดีกว่าแถมเหลือเงินอีกตะหาก

แต่ถ้าเอาประหยัด crv ผมว่าตอบโจทย์การใช้งานได้ดีกว่าครับ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: almondba ที่ มีนาคม 31, 2013, 13:40:57
เลือกอย่างที่ชอบดีกว่าครับ ถ้าต้องซื้อแล้วมาทนใช้ในสิ่งที่ไม่ชอบก็อึดอัดนะ เงินส่วนต่าง 600,000 เป็นมุมที่จขกทกะลังมอง แต่อีกมุมนึง ผมคิดว่าจ่ายมาตั้ง 2.19 ล้านแล้ว อีกแค่ 600,000 เพิ่มแล้วได้อย่างที่ชอบก็จัดไปครับ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: MystogaN ที่ มีนาคม 31, 2013, 13:57:19
แต่ผมว่าคนออก X1 กันเยอะนะครับ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ มีนาคม 31, 2013, 14:09:35
"ผมและแฟนชอบ body x1 มาก และไม่ได้ติดเรื่องเงินที่จะต้องเพิ่ม"
งั้นก็จัดเลยครับ
ไม่งั้นซื้อ CR-V มา เดี๋ยวพอ X1 ผ่านหน้าก็เหลียวมองกันคอเคล็ด
เป็นห่วงสุขภาพกล้ามเนื้อคอน่ะครับ

555  Like Like  นั่นสิครับ เดี๋ยวต้องไปหาหมอ แถมต้องซื้อใหม่ แย่เลย
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: slate ที่ มีนาคม 31, 2013, 14:28:41
มีใบพัดอยู่แล้ว ถึงเงินจะไม่ใช่ปัญหา ถ้าเป็นผม ผมรอจัด ford eco sport น่าจะดีกว่า ยุโรปกลายๆเหมือนกัน แต่เซฟไปเยอะ ใบพัดไม่ว่ารุ่นไหน ผมมองว่าภายในมันให้อารมย์คล้ายๆกันนะคับ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: friend2929 ที่ มีนาคม 31, 2013, 15:09:02
ผมชอบใบพัดมากครับ แต่ติดเรื่องเงิน แต่มุมมองผมเท่าที่ได้อ่านมา

ผมว่าคุ้มครับ 6 แสนที่ต้องจ่าย :D :D
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: Tuned by Pex ที่ มีนาคม 31, 2013, 15:11:20
ถ้าในแง่ของความคุ้ม 600,000 ที่ต้องเพิ่ม ผมว่าไม่คุ้ม

เมื่อไหร่ X1 จาออกรุ่น X Drive 20i น้อ

เอาเครื่องเดียวกับ F30 320i + 8 Speed มาใส่ ตัดปัญหาเรื่องอืด

ราคา ซัก 2.49 ประมาณนี้ 555
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: 12ay13an ที่ มีนาคม 31, 2013, 15:30:19
จากคำถามสรุปน่าจะเหลือตัวเลือกอยู่ 2 ตัว คือ X1 20d กับ CR-V
สำหรับผม 6แสน ที่เพิ่มมาถือว่าคุ้มนะครับกับการได้เครื่องดีเซลมา อัตราเร่งดี อ๊อพชั่นก็ได้มากกว่า 18i ถ้าชอบไบพัดฟ้าขาวเป็นการส่วนตัวอยู่แล้ว แล้วงบไม่ใช่ปัญหาก็จัด 20d เลยครับ เพราะถึงขนาดจะเอา X3 อยู่แล้ว มาเอา X1 20d งบก็น่าจะไม่มีปัญหา
หรือถ้าคิดว่าเสียดายเงิน 6แสน ที่เพิ่มมาและคิดว่าไม่จำเป็นจะต้องเป็น BMW ก็ได้ ก็จัด CR-V 2.4 ดีกว่า เพราะภรรยาคุณชอบมากกว่า 18i แถมอัตราเร่งก็ใช้ได้และยังประหยัดเงินไปอีกล้านกว่า
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: jaesz ที่ มีนาคม 31, 2013, 15:36:43
ตอบว่าไม่คุ้ม

ถามความคุ้ม ผมก็มองอัตราส่วนต่างสิ่งที่ได้มา

เอามาคิดเป็นประโยชน์ หรือ Gain อะไรบ้างที่คุ้มกับเม็ดเงิน 6แสน อุปกรณ์อำนวยความสะดวก ทีเราจะได้ใช้แปลงเป็นเงินไม่ได้แน่ ๆ ค่าน้ำมันที่ประหยัด ก็คงไม่เท่า 6 แสน ใน 5 ปีเหมือนกัน

ไม่มีเลยครับ

แต่ถ้าสนองความอยาก ที่วัดเป็นตัวเงินไม่ได้ อย่างนี้ก็อาจจะคุ้มเป็นคน ๆ ไปครับ เช่นอยากได้รถแบบแรง ๆ อีกนิด อุปกรณ์เสริมบางชิ้นที่ชอบ แบบนี้ถึงเรียกว่าคุ้มกับความอยากครับ ไม่ใช่เม็ดเงิน
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: secrecyguy ที่ มีนาคม 31, 2013, 15:41:59
ถ้ามีเงินจ่ายได้ จ่ายเถอะครับ แต่ถ้าคุ้มรถญี่ปุ่นคุ้มกว่า เบื่อเเล้วขายก็ขาดทุนน้อยกว่า
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ มีนาคม 31, 2013, 15:43:04
ตอบว่าไม่คุ้ม

ถามความคุ้ม ผมก็มองอัตราส่วนต่างสิ่งที่ได้มา

เอามาคิดเป็นประโยชน์ หรือ Gain อะไรบ้างที่คุ้มกับเม็ดเงิน 6แสน อุปกรณ์อำนวยความสะดวก ทีเราจะได้ใช้แปลงเป็นเงินไม่ได้แน่ ๆ ค่าน้ำมันที่ประหยัด ก็คงไม่เท่า 6 แสน ใน 5 ปีเหมือนกัน

ไม่มีเลยครับ

แต่ถ้าสนองความอยาก ที่วัดเป็นตัวเงินไม่ได้ อย่างนี้ก็อาจจะคุ้มเป็นคน ๆ ไปครับ เช่นอยากได้รถแบบแรง ๆ อีกนิด อุปกรณ์เสริมบางชิ้นที่ชอบ แบบนี้ถึงเรียกว่าคุ้มกับความอยากครับ ไม่ใช่เม็ดเงิน

นั่นสิครับ มันคือคำตอบเลยแหละ

เม็ดเงิน - ไม่คุ้มแน่ๆ ยังไงคำนวนก็ 18i คุ้มกว่า หากมองแค่ว่าอยากได้ X1

ความอยาก - เท่าไหร่ก็วัดไม่ได้ สงสัยจบที่ 20d  555

ขอบคุณทุกท่านมากนะครับ  ไปต่อเซลส์ ดีกว่า  อิอิ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: boycatbay ที่ มีนาคม 31, 2013, 15:51:29
ตอบว่าไม่คุ้ม

ถามความคุ้ม ผมก็มองอัตราส่วนต่างสิ่งที่ได้มา

เอามาคิดเป็นประโยชน์ หรือ Gain อะไรบ้างที่คุ้มกับเม็ดเงิน 6แสน อุปกรณ์อำนวยความสะดวก ทีเราจะได้ใช้แปลงเป็นเงินไม่ได้แน่ ๆ ค่าน้ำมันที่ประหยัด ก็คงไม่เท่า 6 แสน ใน 5 ปีเหมือนกัน

ไม่มีเลยครับ

แต่ถ้าสนองความอยาก ที่วัดเป็นตัวเงินไม่ได้ อย่างนี้ก็อาจจะคุ้มเป็นคน ๆ ไปครับ เช่นอยากได้รถแบบแรง ๆ อีกนิด อุปกรณ์เสริมบางชิ้นที่ชอบ แบบนี้ถึงเรียกว่าคุ้มกับความอยากครับ ไม่ใช่เม็ดเงิน

นั่นสิครับ มันคือคำตอบเลยแหละ

เม็ดเงิน - ไม่คุ้มแน่ๆ ยังไงคำนวนก็ 18i คุ้มกว่า หากมองแค่ว่าอยากได้ X1

ความอยาก - เท่าไหร่ก็วัดไม่ได้ สงสัยจบที่ 20d  555

ขอบคุณทุกท่านมากนะครับ  ไปต่อเซลส์ ดีกว่า  อิอิ

ไปเลยครับ คุยกับเซลส์ ต่อให้มากที่สุด ขอของให้มากๆ ครับ  ;D ;D
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: Newhang ที่ มีนาคม 31, 2013, 15:53:43
ค่ายนี้ผมกลัวค่าบำรุงรักษามาก
ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ชอบจริงๆก็ซื้อครับ  แต่ถ้าพูดถึงความคุ้มค่ารถญี่ปุ่นคุ้มกว่า
ส่วนเรื่องดีเซลหรือเบนซินของbmw ผมว่าชอบอันไหนซื้อตัวนั้นครับ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: capton ที่ มีนาคม 31, 2013, 15:54:53
เท่าที่รู้จักหลายๆคน รวมถึงตัวผมเอง ก็จะลังเลกันแบบนี้เกือบหมด แต่ผมก็เลือกดีเซล ถ้าเทียบถึงความคุ้มค่าด้านราคากับอุปกรณ์

คงไม่คุ้มมังครับ แต่อย่างที่ว่ากัน มันจะค้างคาใจไปนาน ว่าทำไมตอนนั้นไม่เอา ... ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา จัดดีเซลโลด

ขอให้มีความสุขกับรถใหม่ครับ น่าอิจฉาจริงๆ มีใบพัดตั้งสองอัน หายร้อนแน่นอน  :D
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: beerrl ที่ มีนาคม 31, 2013, 17:12:31
ผมว่าต้องถามตัวเองก่อนว่า ส่วนใหญ่ขับในเมือง หรือ นอกเมือง ทางรถสวนหรือ  highway ทางด่วน หรือแบบไหน?
ถ้าขับแต่ในเมือง ผมว่า 600,000 ไม่คุ้มครับ

ผมเป็นคนหนึ่งที่เชียร์ ดีเซล มาตลอด แต่ถ้าไม่ได้ใช้ ความแรงของดีเซล ขับรถติดๆอย่างเดียว ผมว่า เอา 600,000 มาเติมน้ำมัน จนหมดประกัน BSI 5ปี ได้เลย

แต่ถ้ามองความคุ้มค่า คนส่วนใหญ่ยังไงก็มองไปที่ CRV มากกว่า เพราะ เรื่องค่าตัวที่สมเหตุผล และ ค่าดูแลที่ไม่สูงในระยะยาว รวมถึงราคาขายต่อที่ยังถือว่าตกไม่มากครับ

แต่ถ้าต้องการความแรงในการเร่งแซง ขับสนุก ผมว่า X1 ดีเซลไม่ผิดหวังแน่ครับ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: HYDE-- ที่ มีนาคม 31, 2013, 19:32:25
เรื่องส่วนต่างค่าน้ำมัน คงไม่ต้องพูดถึงนะครับ เพราะ ไม่ได้อยู่แล้ว

ต้องลองขับเพื่อเปรียบเทียบดูครับ ถ้าเอาแค่คลานในเมือง ขับหล่อๆอย่างเดียว ตัว 18i ก็เหลือๆแล้ว

แต่ถ้าขับเร็ว ขับนอกเมือง ไปเที่ยว ตจว บ่อยๆ ขับขึ้นเขา เอาตัว 20d เถอะครับ ตอบสนองดีมาก แรงบิดมาไว เหยียบปุ้บพุ่งปััป รถเล็ก แต่ เครื่องแรง
ขับ ตจว อาจหงุดหงิดกับตัว 18i แล้วก็จะคิดว่า รู้งี้ น่าจะเล่นตัว 20d
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: Wayfarer-R ที่ มีนาคม 31, 2013, 19:55:06
จัด 20d ดีกว่าครับ จะได้ไม่มาคิดมากตอนหลัง ในเมื่อมันอยู่ในงบ

ซื้อรถแล้วต้องสบายใจขึ้น มีความสุขมากขึ้น
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ มีนาคม 31, 2013, 20:11:26
ผมว่าต้องถามตัวเองก่อนว่า ส่วนใหญ่ขับในเมือง หรือ นอกเมือง ทางรถสวนหรือ  highway ทางด่วน หรือแบบไหน?
ถ้าขับแต่ในเมือง ผมว่า 600,000 ไม่คุ้มครับ

ผมเป็นคนหนึ่งที่เชียร์ ดีเซล มาตลอด แต่ถ้าไม่ได้ใช้ ความแรงของดีเซล ขับรถติดๆอย่างเดียว ผมว่า เอา 600,000 มาเติมน้ำมัน จนหมดประกัน BSI 5ปี ได้เลย

แต่ถ้ามองความคุ้มค่า คนส่วนใหญ่ยังไงก็มองไปที่ CRV มากกว่า เพราะ เรื่องค่าตัวที่สมเหตุผล และ ค่าดูแลที่ไม่สูงในระยะยาว รวมถึงราคาขายต่อที่ยังถือว่าตกไม่มากครับ

แต่ถ้าต้องการความแรงในการเร่งแซง ขับสนุก ผมว่า X1 ดีเซลไม่ผิดหวังแน่ครับ

เรื่องส่วนต่างค่าน้ำมัน คงไม่ต้องพูดถึงนะครับ เพราะ ไม่ได้อยู่แล้ว

ต้องลองขับเพื่อเปรียบเทียบดูครับ ถ้าเอาแค่คลานในเมือง ขับหล่อๆอย่างเดียว ตัว 18i ก็เหลือๆแล้ว

แต่ถ้าขับเร็ว ขับนอกเมือง ไปเที่ยว ตจว บ่อยๆ ขับขึ้นเขา เอาตัว 20d เถอะครับ ตอบสนองดีมาก แรงบิดมาไว เหยียบปุ้บพุ่งปััป รถเล็ก แต่ เครื่องแรง
ขับ ตจว อาจหงุดหงิดกับตัว 18i แล้วก็จะคิดว่า รู้งี้ น่าจะเล่นตัว 20d

ตอบรวมๆ นะครับ  วิ่งนอกเมือง กับในเมือง 50:50 ได้ครับ เพราะบ้านอยู่พระราม 2 แฟนส่งลูก วงแหวน วิ่งแถวนี้ไปมา เข้าเมืองอาทิตย์ละ 3-4 วัน ช่วงบ่ายๆ เย็นๆ ไม่ได้เป็นช่วงเร่งด่วน ก็สบายๆ และหากได้มา ก็จะใช้ออก ตจว แน่นอน X1 ก็ประมาณ 2-3 เดือนครั้ง ปีนึง 4-5 ครั้งครับ

เคยใช้ CRV G3 2.0 อืดมาก ไม่ไหว นี่คือเหตุผลที่จะไม่เอา 18i ด้วย เพราะเคยเจอ เบนซินอืดมาแล้ว ผมเคยเจอคนตอบว่าไม่เห็นจะอืด เหยียบกดๆ ก็พุ่ง เอาเป็นว่าอาจจะเป้นรถผมก็ได้ เร่งแซงแทบจะไม่ได้ ได้แต่วิ่งชิลๆ และ CRV นี่หากเหยียบกดมิด ดูเข็มน้ำมันแล้วลมใส่ มันเหมือนเททิ้งเลยจริงๆ ซึ่งหากหันไป CRV G4 เอา 2.4 2wd แน่ๆ อะครับ  คันเก่าเกือบ 5 ปี ซัดไป 140000 โล ก่อนขาย อิอิ วิ่งซะคุ้ม

แต่ก็นะ เมื่อใจรักใบพัด และไหนๆ ก็ไหว ผมก็ว่าเอารุ่นสุดหน่อยละกัน มี F30 ก็เบนซินละ จะได้เทียบได้เลย 555 ได้เครื่องใหม่รุ่นเดียวกัน เผลอๆ อาจจะประหยัดพอๆ กันก็ได้  รอเซลส์ไปทำการบ้านอยู่คับ  อิอิ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ มีนาคม 31, 2013, 21:27:55
ถ้าถามผมๆ ว่าถ้า CRV 2.0 อืดจิงแต่พอไปได้เพราะถูกกว่ากันมาก แต่ 2.4 ไม่น่าสนใจคับ รถรุ่นนี้เปนรถรุ่นระบาย เกียร์กับเครื่องเก่าของ Honda คับถ้าซื้อก้ทำใจหน่อย

แต่ผมว่าคุณภาพดีนะคับไม่ได้แพ้บีเอมเลยแค่ถ้าเปนคนหาข้อมูลเยอะจะรู้เยอะไป 5555 แต่ถ้าคิดอีกแบบผมว่า X1 1.8 ราคา 2.19 น่าสนนะคับลองคิดดูนะคับว่าใช้รถ

เดือนละกี่กิโล ถ้า เดือนละ 8000-10000 โล เนี่ยคุ้มคับที่จะเพิ่มไปเอา diesel แต่ถ้าเดือนละ 1000-3000 โล ลองคำนวนดูคับ ผมว่าขับจน BSI หมดจะได้คืนหรือเปล่าไม่รู้คับ

600000 แค่รู้สึกว่าเวลาเติมน้ำมันแล้วมันโดนเก็บภาษีโหดกว่าดีเซลมากคับ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: simcity ที่ มีนาคม 31, 2013, 21:43:53
ถ้าเป็น X1 ตัวก่อน Minorchange ผมมองว่า ตัว diesel ไม่คุ้มครับ กับ 600,000 บาทที่เพิ่มขึ้นมาจาก ตัวเบนซิล

เพราะ Options ไม่ได้เพิ่มเยอะ และหน้าตาภายนอกแทบจะเหมือนกันเลย

แต่พอ Minor Change แล้ว เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น 184 แรงม้า แรงบิด 380 NM

ตัวเดียวกับ F30 เด๊ะ แถมเกียร์ไฟฟ้า 8 speed ลูกเดียวกัน พวงมาลัย Servotronic

และตัว Minor Change ยังให้ล้อ 18" นิ้วมาด้วย

มี Idrive หน้าจอประมวลผล ซึ่งตัวเบนซิลไม่มี  

ราคาที่เพิ่ม 6 แสนผมว่าคุ้มอยู่ครับ

คิดซะว่า มันคือ F31 Touring wagon ยกสูงขึ้นนิดนึง ในราคา 2.8 ล้านบาทครับ
 

หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: boykung ที่ มีนาคม 31, 2013, 22:10:29
เห็นว่ามี S3 อยู่แล้วออก x1 หรือ x3 มันก็เหมือนๆทับไลน์กัน

ลอง Volvo XC60 ยังครับ ผมว่าไม่เลวเลยแหละ ไปลองขับๆเล่นดูก็ได้ครับเผื่อจะติดใจแบบผม
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ มีนาคม 31, 2013, 22:11:37
ถ้าเป็น X1 ตัวก่อน Minorchange ผมมองว่า ตัว diesel ไม่คุ้มครับ กับ 600,000 บาทที่เพิ่มขึ้นมาจาก ตัวเบนซิล

เพราะ Options ไม่ได้เพิ่มเยอะ และหน้าตาภายนอกแทบจะเหมือนกันเลย

แต่พอ Minor Change แล้ว เปลี่ยนเครื่องใหม่เป็น 184 แรงม้า แรงบิด 380 NM

ตัวเดียวกับ F30 เด๊ะ แถมเกียร์ไฟฟ้า 8 speed ลูกเดียวกัน พวงมาลัย Servotronic

และตัว Minor Change ยังให้ล้อ 18" นิ้วมาด้วย

มี Idrive หน้าจอประมวลผล ซึ่งตัวเบนซิลไม่มี  

ราคาที่เพิ่ม 6 แสนผมว่าคุ้มอยู่ครับ

คิดซะว่า มันคือ F31 Touring wagon ยกสูงขึ้นนิดนึง ในราคา 2.8 ล้านบาทครับ
 



ขอกด Like  เพราะคิดงี้แหละครับ หากไม่เปลี่ยนเครื่องคงไม่สนจริงๆ แทบจะแฝดกับ F30 ที่บ้านเลย
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: gooner ที่ มีนาคม 31, 2013, 23:17:48
ถ้าไม่ห่วงราคาขายต่อ และ brand image อยากให้ลอง test drive XC60 ก่อนครับ แม้จะสู้ X3 ไม่ได้ แต่ผมว่าถ้าเทียบกับ X1 แล้วคุ้มกว่ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นขนาดรถ (นั่งหลัง XC60 ดีกว่า X1 มาก) ระบบ safety ที่น่าไว้ใจ และ แรงบิด 400 nm ไม่อืดมากนะครับ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: f1rstgot ที่ เมษายน 01, 2013, 00:14:33
มันก็ต้อง 20d สิครับ MCแล้วด้ว เกียร์ 3 5 Series มาเองเลยครับ 8 Speedแล้วด้วย เงินไม่ใช่ปัญหาก็ต้อง 20dสิครับ ไม่เอาเบนซิน อืด ซด ไม่ดึง ครบเครื่อง
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: gayji ที่ เมษายน 01, 2013, 01:36:44
ผมก็เพิ่งได้มาขับดีเซลเมื่อไม่นานครับ พอได้ขับดีเซลของบีเอ็มแล้ว เรียกว่าคงไม่ได้ไปขับเบนซินอีกนานเลยครับ ดีเซลขับมันกว่าเยอะครับ ในการขับในเมือง และต่างจังหวัดที่ไม่เกิน 160 km/hr
เครื่องดีเซลประหยัดน้ำมันจริงจัง และการบำรุงรักษาระยะยาว ประหยัดกว่าเบนซินเยอะครับ ราคาขายต่อในอนาคต ดีเซลดีกว่าเห็นๆ

ผมชอบ BMW ที่ BSI คุ้มครอง 5 ปี ใครไม่เข้าใจก็บ่นว่าบีเอ็มจุกจิก แต่ BSI นี่น้ำมันเครื่อง กรองอากาศ ฯลฯ เค้าเปลี่ยนให้หมด ไม่คิดตังค์เลยสักบาท จ่ายเฉพาะ ค่ายางกับแบตเตอรี่เองเท่านั้น
และผมก็แนะนำว่า ให้ต่อ BSI ปีที่ 6 จะได้มั่นใจว่าเหมาจ่ายเอาอยู่
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: Slipknot` ที่ เมษายน 01, 2013, 02:03:13
ไม่ต้องถามละครับพี่ จองเหอะ 20d x1 555+
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: AkE ที่ เมษายน 01, 2013, 12:13:51
ถ้าไม่ห่วงราคาขายต่อ และ brand image อยากให้ลอง test drive XC60 ก่อนครับ แม้จะสู้ X3 ไม่ได้ แต่ผมว่าถ้าเทียบกับ X1 แล้วคุ้มกว่ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นขนาดรถ (นั่งหลัง XC60 ดีกว่า X1 มาก) ระบบ safety ที่น่าไว้ใจ และ แรงบิด 400 nm ไม่อืดมากนะครับ
สำหรับผม XC 60 กิน X 3 ขาดลอยคับ X1 เล็กกว่าหน่อยถูกกว่าหน่อยยังน่าสนใจคับ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ เมษายน 01, 2013, 14:52:54
ถ้าไม่ห่วงราคาขายต่อ และ brand image อยากให้ลอง test drive XC60 ก่อนครับ แม้จะสู้ X3 ไม่ได้ แต่ผมว่าถ้าเทียบกับ X1 แล้วคุ้มกว่ามากมาย ไม่ว่าจะเป็นขนาดรถ (นั่งหลัง XC60 ดีกว่า X1 มาก) ระบบ safety ที่น่าไว้ใจ และ แรงบิด 400 nm ไม่อืดมากนะครับ
สำหรับผม XC 60 กิน X 3 ขาดลอยคับ X1 เล็กกว่าหน่อยถูกกว่าหน่อยยังน่าสนใจคับ

ติดตรงคนขับ ไม่เอา volvo หนะครับ เชียร์แล้ว บอกไปดูก็ได้ แต่ไม่ซื้อ คือยังไม่ไว้ใจแบรนด์และยังกังวลเรื่องขายต่อหนะครับ
ไม่งั้น ผบ. บอกว่า เอาก็ได้ แต่ขับเองนะ  5555   ไอผมก็เล็ง F30 ไว้แล้ว หากเอา XC60 ก็อดได้ F30 มาเชยชมสิ  อิอิ เลยต้องจัด X1 ให้เขาหนะครับ  อิอิ  พอเข้าใจกันนะทุกคน 
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: season1008 ที่ เมษายน 01, 2013, 15:52:51

...แต่ลองแบบจริงจัง ขับถนนจริง เร่งแซง มุด (อันนี้แฟนลองนะ เขาบอกขอเต็มๆ แบบที่เขาขับ) ก็ผมปรากฏว่า ถ้าเบนซิน เขาไม่เอาอะ ไปเอา CRV ดีกว่า ถูกกว่าอีก กินน้ำมันพอๆ กัน กว้างกว่า  option มากกว่า  ถ้าจะเอา ต้องดีเซลเท่านั้น...

...ผมและแฟนชอบ body x1 มาก และไม่ได้ติดเรื่องเงินที่จะต้องเพิ่ม แค่ว่า เอาดีไหม  555  ดีเซลมันดีกว่าจริงๆ แหละ อิอิ...


ดูจากแนวนโยบายของ ผบ.สส. แล้ว
จริงๆ มันต้องเทียบระหว่าง x1 2.0d vs CRV 2.4  กับส่วนต่าง 1 ล้านกว่าบาท
มากกว่าจะเทียบกับ x1 1.8i นะ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: Alcatraz ที่ เมษายน 01, 2013, 16:05:58
ลองถามแฟนพี่ยังชอบ a250 ไหม เอาจริงๆผมว่าขับมันกว่าซี่รี่ย์ 3 อีก เอา x1 ไปมันก็ซ้ำกับคันเดิม

2 คัน 2 สไตล์  Sedan ขับหลัง ดีเซลเทอร์โบ และ Hatchback ขับหน้า เบนซินเทอร์โบ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: suteki ที่ เมษายน 01, 2013, 17:44:54
เวลาไปลอง xc60 ต้องระวังนะครับ    เดียวเผลอใจซื้อได้ครับ   รถเค้าใช้ดีจริงครับ
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: sakolsakman ที่ เมษายน 02, 2013, 07:57:54
เป็นผมมีf30 แล้ว ผมเอาแคปติว่าครับ ขออภัยที่นอกเรื่อง
หัวข้อ: Re: คิดไม่ตกจริงๆ - 6 แสนกับการได้เครื่องดีเซลของ X1
เริ่มหัวข้อโดย: Monn ที่ เมษายน 02, 2013, 09:39:21
เป็นผมมีf30 แล้ว ผมเอาแคปติว่าครับ ขออภัยที่นอกเรื่อง

ไม่ค่อยชอบเชฟเท่าไหร่ครับ แต่ก็ว่าจะไปลองดู