Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: AkE ที่ เมษายน 01, 2013, 12:10:16
-
ตามนั้นเลยคับ คือผมชักจะสนใจ G9 ขึ้นมา ถ้าซื้อ 2.0, 2.4 เติมอี 85 ได้อยุ่แล้วแต่ผมใช้รถในเมืองเปนส่วนใหญ่คับ ถ้าเปนไฮบริดได้น่าจะยิ่งดี แต่จากที่เคยหาข้อมูลมายังไม่เคยเห็น Hybrid ที่เติม E 85 ได้เลย คิดว่าจะมีความเปนไปได้มั้ยคับ อยากรู้จิงๆคับ ขอบคุนคับ
-
ผมว่าเติมได้แน่ๆ เพราะ hybrid honda ห่วยกว่า toyota เขาต้องหาจุดขายเพิ่ม ไม่งันจะเดี้ยงอีกเหมือน civic hybrid
-
กลัวจะแป๊กอีกรอบ
-
ขนาดซีวิคHVยังไร้วี่แวว แล้วแอคคอร์ดHVจะเหลืออะไรเนี่ย ชูจุดขายHVเติมE85ได้ เอิ่ม....หวังว่าคงจะดีนะ
-
ถ้ามาจริงจะขายเท่าไหร่ละครับเนี่ย เพราะตัวท็อปตอนนี้ราคาก็ไปไกลมากละ
-
ที่บอก hybrid honda ห่วยกว่า มันเปลี่ยน ระบบใหม่แล้วไมใช่หรอครับ honda มัน เป็นแบบเต็มระบบใหม่แล้วหนิครับ มี plugin ด้วย ดีกว่า camry อีกนะครับ 555
ต้องรอดูครับ ;D
-
Accord Hybrid ไม่ใช่ Parallel hybrid แบบ Jazz, Civic แล้วครับ
เรื่อง e85 ต้องรอดูต่อไปครับ
-
Since a number of Toyota hybrid patents expire in 2013, the company plans to raise the bar once again just as the rest of the industry catches up.
สิทธิบัตร THS (toyota hybrid system) จะหมดอายุ ในสิ้นปี 2013 ครับ
เพราะฉะนั้น ทุกค่าย เอาระบบโตโยต้ามาขายได้แล้ว
แต่โตโยต้ามี ระบบ hybrid ใหม่ที่เตรียมเอามาลงกลับพรีอุสใหม่ ปี 2015 และัเตรียมจดลิขสิทธิ์ใหม่
ฉะนั้น หลังสิ้น ปี 2013 ระบบ hybrid ของทุกค่าย เอาจากโตโยต้าไปทำขายได้ละครับ
-
Since a number of Toyota hybrid patents expire in 2013, the company plans to raise the bar once again just as the rest of the industry catches up.
สิทธิบัตร THS (toyota hybrid system) จะหมดอายุ ในสิ้นปี 2013 ครับ
เพราะฉะนั้น ทุกค่าย เอาระบบโตโยต้ามาขายได้แล้ว
แต่โตโยต้ามี ระบบ hybrid ใหม่ที่เตรียมเอามาลงกลับพรีอุสใหม่ ปี 2015 และัเตรียมจดลิขสิทธิ์ใหม่
ฉะนั้น หลังสิ้น ปี 2013 ระบบ hybrid ของทุกค่าย เอาจากโตโยต้าไปทำขายได้ละครับ
โอ้วแหล่มเลยสิครับ เพราะระบบนี่ พี่โตแกเจ๋งจริงแฮะ
แต่อยากรู้เหมือนกันครับ เห็นว่าพริอุสใหม่จะเป็นยังไง เห็นว่าเครื่องเดิม แต่พวกระบบ กับ มอเตอร์จะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะเลย ประหยัดขึ้นไปอีก
ปล. Accord Hybrid ไม่ใช่ IMA หรอครับ เหมือนเคยอ่านเจอว่าไม่ใช่
-
เพิ่งรู้ว่าสิทธิบัตรมีหมดอายุด้วย
-
มาเสริมเรื่องที่ไม่เกี่ยวกับหัวข้อกระทู้ว่า สิทธิบัตรมีอายุ 20 ปีสำหรับงานประดิษฐ์ และ 10 ปีสำหรับงานออกแบบครับ
แต่บริษัทใหญ่ เวลาจดเค้ามักจะวางแผนไว้ดี แยกสิทธิบัตรออกเป็นหลายๆ ฉบับ แล้วทะยอยจดไล่เรียงมา ทำให้พอยืดอายุออกไปได้อีกหลายปี
สิทธิบัตรเกี่ยวกับระบบ Hybrid ของโตโยต้าส่วนใหญ่จดในช่วงทศวรรษ 80-90 ครับ เท่าที่อ่านมา
แต่เอาเข้าจริงแล้วมีน้อยรายนะครับ ที่จะใช้ประโยชน์จากสิทธิบัตรได้ตลอดช่วงอายุเหมือนโตโยต้า (คือสามารถกีดกันรายอื่นได้) เพราะส่วนใหญ่มักจะมีเทคโนโลยีใหม่ที่ดีกว่ามาทำลายซะก่อน
-
จุดขาย ของระบบ HB คือ ตัวเลข Km/L
ถ้ารถ HB เติม E85 แล้วตัวเลขอัตราสิ้นเปลือง ลงมาเหลือแค่ 11 km/l จะรับได้ไหมหว่า