Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: pny212 ที่ เมษายน 01, 2013, 12:20:42
-
ตามข่าวข้างล่าง Focus ST เครื่อง 2.0 Turbo + Auto 6 Speed ลดม้าจาก 250 แรงม้ามาเหลือ 219 แรงม้า Spec ส่งออก Australia ตัดมาขายว่างั้นและเห็นว่าราคาน่าจะ 1.3 ล้าน :o :o :o
http://bangkokpost.com/auto/autopreview/343333/thai-built-focus-st-on-the-cards (http://bangkokpost.com/auto/autopreview/343333/thai-built-focus-st-on-the-cards)
-
ม้าขนาดนี้ ราคาแค่นี้ เกรงว่าจะมีซื้ออ่ะซิครับ :o :o :o
เอาไปปลด lock วิ่งกระจาย
-
ไทยรอชาติหน้า
-
โซลูน่าวิออสผูกโบบ้านเรายังขายไม่ครบโควต้าที่บอกว่าจะขายเลยครับ
และอีกอย่าง คนไทยชอบรถบอดี้โตๆเครื่องเล็กๆ ถ้ามีแคมรี่ใส่เครื่อง800ccคนก็คงซื้อเพราะประหยัดน้ำมัน
-
TDCI ให้มาเร็วๆก่อนผมว่ายังเหนื่อยเลย ST คงเพลีย
-
ไม่มาครับ
-
โซลูน่าวิออสผูกโบบ้านเรายังขายไม่ครบโควต้าที่บอกว่าจะขายเลยครับ
และอีกอย่าง คนไทยชอบรถบอดี้โตๆเครื่องเล็กๆ ถ้ามีแคมรี่ใส่เครื่อง800ccคนก็คงซื้อเพราะประหยัดน้ำมัน
บางทีค่ายรถก็ใจเสาะเกินไป
คือออกมาช่วงที่เราไม่ต้องการรถ จะให้ขายดีมากๆได้ไง มาสั้นๆแล้วเลิกขาย
คือผมชอบรถหลายๆรุ่นที่ไม่ได้ขายแล้ว แต่ช่วงที่ขายตั้งหลักไม่ทันไม่นึกว่าจะมา หรือมา ก็ไม่รู้ว่ามันดี อย่างfocus tdci mt ผมก็ยังอยากได้
vios turbo ก็เจ๋ง
-
ไม่มาครับ
จบข่าวเลย
-
ผมแปลกใจกับการขายรถยนตืในบ้านเราอ่ะครับ
พอดีจากกระทู้ราคา CX-5 ในบ้านเรา
ผมเลยลองไปหาข้อมูลในเวบมาสด้า มาเลย์
เลยได้เห็นราคาของรุ่นอื่นๆด้วย
มีขายแทบทุกรุ่น 6 ก็มีขาย 3 ตัวพิเศษ ก็มีขาย
ราคาสำหรับรุ่นปกติ ราคาแทบไม่ต่างจากบ้านเรา (แต่สเปกไม่ทราบ)
และราคารุ่นพิเศษ ก็ไม่ได้แพงมาก
ทำไม บ้านเรา ถึง ทำตลาด เหมือน มาเลย์ ไม่ได้
และอยากทราบว่า มาเลย์ มีภาษี สรรพสามิตร เหมือนบ้านเราไหม
ถ้าไม่มี แล้วเขาเก็บภาษีจากการซื้อรถ การใช้รถ ยังไง
แต่ที่แน่ๆ ภาษีในน้ำมัน ไม่มี เหมือนบ้านเรา ใช่ป่ะครับ
-
ผมก็คอยตัวดีเซลต่อไปเมื่อไหร่จะมาหนอ... :-\
-
ผมขอแค่ TDCI มาก็พอแล้วครับ
ตัว ST นี่ ผมว่าประกอบก็ไม่คุ้มยอดขาย ราคานำเข้ามาก็โดน V40 ดักอยู่ :P
-
Ford Thai
เค้าเน้นผลิตเพื่อส่งออก ในไทยรอไปก่อน รอให้ตลาดวาย เดี๋ยวได้เจอ...
-
ลองสั่งเกรดูครับ
-
ตัวนี้ทำมายันกับ Golf GTi , Impreza WRX STi, Lancer EVOLUTION, Mazda Speed 3
ซึ่งรุ่นเหล่านี้มีแต่ผู้นำเข้าอิสระนำเข้ามา คิดว่า Focus ST ก็น่าจะต้องนำเข้ามาทางนี้เช่นกันเหมือนที่ผ่านๆมา
-
ไม่มาหรอกครับ
เอา TDCI ดีฟ่า
-
แหล่งข่าวนั้นเคยบอกว่า FD type-r จะผลิตที่อยุธยาด้วยครับ
-
เหมือน TDCI ก็ยังยากที่จะมาเลยนะครับ ตัดใจจะจอง 2.0 ล่ะครับ :'(
-
เค้าล้อเล่นอะครับ สังเกตุย่อหน้าสุดท้ายของบทความครับ April fool. ;)
But if you really like to know whether the Thai-built Focus ST will really get off the ground, you should take note of the particular day this story is appearing on.
-
คนอยากได้มีเยอะ คนซื้อจริงๆมีไม่ถึง1ใน10
-
เขาเขียนล้อเล่น April fool's day ครับ
Bangkok Post ชอบเขียนเล่นประจำ มีปีนึงเขียนข่าวหลอกลงหน้า1เลยด้วยซ้ำ
-
เค้าล้อเล่นอะครับ สังเกตุย่อหน้าสุดท้ายของบทความครับ April fool. ;)
But if you really like to know whether the Thai-built Focus ST will really get off the ground, you should take note of the particular day this story is appearing on.
ชัดเจนเลย แสบนิดๆครับ นสพ. นี้
-
เคยคิดเล่นๆ ว่าประเทศไทยน่าจะตัดโควทต้ารถแปลกๆ มามั่งนะครับ ไหนๆ รถพวกนี้ก็ผลิตในประเทศไทยอยู่แล้ว
ไม่ต้องเปิดตัวตูมตามครึกโครมเพราะคนซื้อรถพวกนี้เขาวิ่งหารถแปลกๆ อยู่แล้ว และกลุ่มลูกค้าพวกนี้ส่วนมากเล่น internet อยู่แล้ว
รถที่ผมว่านี่คือ เช่น focus st ตัวแรง civic type R mazda 3speed (ถ้าผลิตในประเทศ)
ผมว่าโควทต้าเดือนละ 5 - 10 คัน คงน่าจะขายหมด ถ้าราคาไม่กระโดดจากรุ่นปกติจนน่าเกลียด
-
แบบนี้ต้องรอจากเกรย์อย่างเดียวล่ะครับ (ยกเว้น BMW Mini Lexus Benz ไม่รับรถเกรย์) บางคนยังไม่มีปัญญาซื้อรถยนต์หรือไม่ได้สนใจเรื่องรถมากเท่าไร แบบสปอร์ตคาร์ อย่าง Civic Si,3 MPS,Focus-Fiesta RS-ST,L เป็นต้น (ไม่นับชุดแต่งรถอย่างเดียว+ใช้เครื่องยนต์ตัวเดิม) จึงไม่มีความจำเป็นเท่าไหร่นัก แค่รถบ้านๆ ส่วนมากขับรถซิ่ง ประมาท ไร้ความรับผิดชอบ เท่านั้นครับ