Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Never better ที่ เมษายน 01, 2013, 14:29:41
-
Lancer ex เพิ่งเอาไปเปลี่ยนยางมาวันเสาร์ สังเกตุเห็นว่าผ้าเบรคหลังซ้ายบางมากๆขณะข้างขวายังเยอะอยู่ รถวิ่งมา67,xxx โลครับ วันนี้เอาเข้าศูนย์ทางศูนย์บอกว่าเคลมไม่ได้ ซึ่งผมข้องใจดังนี้
1. การที่เบรคติดน่าจะมาจากยางกันฝุ่นมีปัญหาทำให้น้ำเข้าจนเกิดสนิมที่ลูกสูบใช่หรือไม่ครับ
2. ผมเอารถเข้าช็คระยะตลอดทางศูนย์แจ้งว่ามีสิทธิเคลม แต่ในกรณีนี้เคลมไม่ได้ ซึ่งที่ผ่านมาก็มีการเช็ค+ทำความสะอาดระบบเบรคด้วย กรณีนี้ทำไมไม่สามารถเคลมได้ อย่างน้อยไม่ให้เคลมผ้าเบรคก็น่าจะเคลมชุดลูกสูบได้รึเปล่าครับ
ตอนนี้กำลังรอคำตอบจากศูนย์ใหญ่มิตซูอยู่ ติดต่อตั้งแต่เก้าโมงกว่า เที่ยงแล้วทางศูนย์บริการแจ้งว่ายังไม่ได้รับการติดต่อจากศูนย์ใหญ่เลย ล(จะเคลมก้อไม่มีของเคลมมาแล้ว3-4 ลูกไม่หายซะทีหมดประกันคงลำบากแน่)
ขอความเห็นด้วยนะครับว่าควรจะต้องทำอย่างไรหรือว่าเคสนี้ไม่ควรเคลมได้?
ขอบคุณครับ
-
3 - 4 ลูกคือลูกลอยนะครับแก้แล้วตกไป
-
อ่านแล้วงงครับ
อะไรเคลมมาแล้ว3-4รอบ อะไรเคลมไม่ได้
ผมว่าถ้าเป็นปั้มเบรคค้างกินผ้าเบรค ไม่น่าจะเคลมผ้าเบรคได้นะครับ
เคยเป็นครั้งนึง กินจนผ้าเบรคหมดกินจาน ต้องไปเจียร
-
ใจเย็นๆครับ รอทางศูนย์ใหญ่แจ้งมาก่อนครับ
ผมก็เคยมีปัญญากับศูนย์บริการอยู่ 3-4 ครั้ง และทุกครั้งผมโทรเข้า Call Center ศูนย์ใหญ่จัดการให้เรียบร้อยทุกครั้งเลยครับ
ทั้งประสานงานกับศูนย์บริการที่เราเข้าไปเช็คระยะ บางทีบางเรื่องเราคุยกับศูนย์บริการเหมือนเค้าไม่ค่อยสนใจเราเท่าไร
แต่พอแจ้ง Call Center ไม่เกิน 1-2 ชั่วโมง ศูนย์บริการนั้นๆ ก็จะโทรหาเราทันที พร้อมกับท่าทีที่เปลี่ยนไปอย่างมาก
และทุกครั้งหลังจบเคสนั้นๆแล้ว Call Center Mitsu ก็จะโทรมาเช็คความพอใจของเราด้วย
-
ขออาศัยกระทู้สอบถามเพื่อประดับความรู้นะครับ เห็นว่ามิตซูฯเหมือนกัน
-ศูนย์มิตซูฯ เขี้ยวขนาดเอารถเข้าเช็คระยะเกินไปกม.เดียว ก็มีผลให้"สิ้นสุดการรับประกัน"เลยจริงหรือเปล่าครับ?
-รถยี่ห้อนี้ ถ้าเอาไปเปลี่ยนยางหรือโช๊คเอง การรับประกันจะสิ้นสุดเฉพาะในส่วนของช่วงล่าง หรือทั้งคัน?
ฟัง"เขาว่ามา"จนสยองหน่ะครับ เลยอยากสอบถามจากคนที่รู้ข้อมูลมาจริงๆ
-
ขออาศัยกระทู้สอบถามเพื่อประดับความรู้นะครับ เห็นว่ามิตซูฯเหมือนกัน
-ศูนย์มิตซูฯ เขี้ยวขนาดเอารถเข้าเช็คระยะเกินไปกม.เดียว ก็มีผลให้"สิ้นสุดการรับประกัน"เลยจริงหรือเปล่าครับ?
-รถยี่ห้อนี้ ถ้าเอาไปเปลี่ยนยางหรือโช๊คเอง การรับประกันจะสิ้นสุดเฉพาะในส่วนของช่วงล่าง หรือทั้งคัน?
ฟัง"เขาว่ามา"จนสยองหน่ะครับ เลยอยากสอบถามจากคนที่รู้ข้อมูลมาจริงๆ
เกินมา 1 โล หมดประกัน ใครเล่าให้ฟังหรือได้ยินมาจากไหนครับ
ถ้ามีจริง คงเป็นข่าวใหญ่โตไปแล้วมั้ง ::)
-
ขออาศัยกระทู้สอบถามเพื่อประดับความรู้นะครับ เห็นว่ามิตซูฯเหมือนกัน
-ศูนย์มิตซูฯ เขี้ยวขนาดเอารถเข้าเช็คระยะเกินไปกม.เดียว ก็มีผลให้"สิ้นสุดการรับประกัน"เลยจริงหรือเปล่าครับ?
-รถยี่ห้อนี้ ถ้าเอาไปเปลี่ยนยางหรือโช๊คเอง การรับประกันจะสิ้นสุดเฉพาะในส่วนของช่วงล่าง หรือทั้งคัน?
ฟัง"เขาว่ามา"จนสยองหน่ะครับ เลยอยากสอบถามจากคนที่รู้ข้อมูลมาจริงๆ
ผมระยะเดือนเกินไปหนึ่งเดือนไม่เห็นเขาว่าไรเลยครับ แต่เขาบอกครั้งหน้าให้เข้ามาเร็ว กว่าปรกติหนึ่งเดือน ครับเพื่อชดเวลา
-
ขออาศัยกระทู้สอบถามเพื่อประดับความรู้นะครับ เห็นว่ามิตซูฯเหมือนกัน
-ศูนย์มิตซูฯ เขี้ยวขนาดเอารถเข้าเช็คระยะเกินไปกม.เดียว ก็มีผลให้"สิ้นสุดการรับประกัน"เลยจริงหรือเปล่าครับ?
-รถยี่ห้อนี้ ถ้าเอาไปเปลี่ยนยางหรือโช๊คเอง การรับประกันจะสิ้นสุดเฉพาะในส่วนของช่วงล่าง หรือทั้งคัน?
ฟัง"เขาว่ามา"จนสยองหน่ะครับ เลยอยากสอบถามจากคนที่รู้ข้อมูลมาจริงๆ
ไม่จริงทั้ง 2 ข้อครับ
1. ผมเอารถเข้าเช็คเกินไป 300-400 กม. ตั้งหลายครั้ง ไม่เคยมีปัญหาอะไรเลย หลังจากนั้นยังเคลมวาวล์หัวถังแก๊สได้ (Lancer CNG)
2. ผมเปลี่ยนยางตอน 5 หมื่นโล ไปแล้ว เพราะช่างที่ศูนย์แจ้งว่าดอกยางเหลือน้อย ให้ไปเปลี่ยนยางได้แล้ว ประกันก็ไม่สิ้นสุด
ถ้าเปลี่ยนโช๊ค สปริง อาจมีผลต่อประกันช่วงล่าง แต่ไม่ใช่ทั้งคันแน่นอน
-
ขออาศัยกระทู้สอบถามเพื่อประดับความรู้นะครับ เห็นว่ามิตซูฯเหมือนกัน
-ศูนย์มิตซูฯ เขี้ยวขนาดเอารถเข้าเช็คระยะเกินไปกม.เดียว ก็มีผลให้"สิ้นสุดการรับประกัน"เลยจริงหรือเปล่าครับ?
-รถยี่ห้อนี้ ถ้าเอาไปเปลี่ยนยางหรือโช๊คเอง การรับประกันจะสิ้นสุดเฉพาะในส่วนของช่วงล่าง หรือทั้งคัน?
ฟัง"เขาว่ามา"จนสยองหน่ะครับ เลยอยากสอบถามจากคนที่รู้ข้อมูลมาจริงๆ
ผมวิ่งเกินไปเกือบพันโล ทางศูนย์แก้บันทึกเลขไมค์ให้เท่ากับในระยะ บอกว่ามันเกินไปเยอะ จะไม่ได้สิทธิ์ค่าแรงฟรีกับเสียสิทธิ์การรับประกัน ผมว่ามันขึ้นอยู่กับศูนย์ด้วยครับ