Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: wnjeam ที่ เมษายน 01, 2013, 17:21:10
-
เผอิญมีหัวข้อเกี่ยวกับการจูนเครื่องก่อนหน้าหระทู้นี้
และผมเองก็ได้ลองถาม sales รถ volkwagen กับ Volvo ในงาน motorshow มา
คือ ที่ศูนย์ของทั้ง 2 ยี่ห้อนั้น สามารถจูนได้
แต่ที่ศูนย์ FORD ไม่มีการจูนเครื่องเลยสงสัยว่า
1. มีที่ไหนที่จูน เครื่อง GDI ของ FORD FOCUS ได้บ้างครับ?
2. การจูนเครื่องมีกี่แบบ?
3. ราคาประมาณเท่าไหร่
4. มีความเสี่ยงอะไรบ้างครับ
ขอขอบคุณล่วงหน้าครับที่ให้ข้อมูลและความรู้
:D
-
การจูนเครื่อง NA มันเพิ่มแรงม้าแรงบิดได้นิดเดียวครับ จึงไม่นิยมเพราะเม็ดเงินที่ลงไปเทียบกับเครื่องใช้ระบบอัดอากาศครับ
กลับมาเพิ่มเติม
การซื้อรถของกลุ่มคนที่อยากจะเพิ่มความแรงมากกว่าที่มีจากโรงงาน ผมว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจนะครับ ผมคิดว่าอย่างหนึ่งที่สำคัญคือ รถรุ่นนั้นมีรุ่นที่แรงกว่าขายในต่างประเทศหรือไม่ เพื่อในอนาคตอาจจะนำมาเปลี่ยนเครื่องได้โดยมีการดัดแปลงน้อยไม่เหมือนกับการวางข้ามสายพันธ์
1. Civic FD มี FD2 Type R
2. Lancer EX มี EVO X
3. Sylphy , Pulsar มี Pulsar Turbo
4. Mazda 3 มี Mazda 3 MPS
5. Swift มี Swift Sport
6. Focus มี Focus ST , 1.6 ecoboost
ซึ่งในกรณีของคุณเจ้าของกระทู้คือ Focus 2.0 GDI ซึ่งเป็นเครื่อง NA ส่วนตัวเลยนะครับ ผมมองว่าถ้าไม่อยากเซ็ตระบบอัดอากาศกับเครื่องเดิม ลองใช้ไปก่อนให้หมดประกันศูนย์ แล้วหาหัวตัด Focus ST มาวาง ผมว่าจบครับ
-
อยากรู้เหมือนกัน เพราะเป็นรถที่น่าซื้อไว้แรง ให้ช่างเราซ่อมเองได้ถ้าศูนย์ไม่ไหว
-
รถ n/a แต่งแรงโดนไม่พึ่ง turbo อย่าไปทำเลยเชื่อผมเถอะลงทุนไปไม่คุ้มแรงม้าที่ได้หรอก มันได้แค่ลื่นขึ้นเท่านั้นเอง จะให้แรงแบบหลังติดเบาะเลยยากมาก
ต้องรื้อเครื่องขยายกระบอกสูบ แบบนี้ถึงเห็นผลเยอะ
คนทั่วไปทำก็เปลี่ยนกรอง ทำท่อใหม่ 2 อย่างนี้ของแท้ๆ ก็มี เกือบ 6 หมื่นแล้วนะแรงขึ้นหน่อยนึงแบบขับแล้วลื่นๆ ไม่ได้แรงหลังติดเบาะ
ต่างจากรถ turbo แค่จูนเสียเงิน 3หมื่น เหมือนเปลี่ยนรถใหม่แรงกว่าเดิมแบบรู้สึกได้(คือกระชากกว่าเดิมเยอะ)ไม่ต้องไปนั่งวัด
-
AddZest CarColor แถวสรงประภา ครับ Focus 2.0 ตัวใหม่รับประกันความเเรง ;) ;) ;) หาดู เจ้าของร้านก็มีตัวนี้เอารถไปให้แกทำให้
-
ขอบคุณทุกท่าน สำหรับคำตอบครับ
ได้ความรู้มาเพิ่มอีกเยอะ
:)
-
2.0 GDI เดิมๆ ก็แรงอยู่แล้วนะครับ ;D