Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Adamas ที่ เมษายน 02, 2013, 00:36:16
-
รถกระบะช่วงนี้เป็นอะไรไป นำเสนอช่วงล่างกันสนุกสนาน เลย ล่าสุด All new D-Max iGrip
ชื่อสื่อออกมาดีนะเหมือนจะบอกว่า เข้าโค้งได้ กริปไปเลย
ก่อนหน้านี้ก็พี่โต DTS ซึ่งจงใจจะให้คนเข้าใจผิดว่าเป็น DES ของ Mazda
DES = Dynamic Enhanced Suspension (Mazda) เป็นชื่อระบบ ชัดเจน
DTS = Diamond Tech Suspension (Toyota) เป็นการตั้งให้พ้องโดยชัดเจน
อันนี้ไม่ได้ว่านะครับผมว่าดีนะ ผู้บริโภคอย่างเราได้ประโยชน์
อีกหน่อยผมว่าคงมีสโลแกน โคตรหนึบ-->อภิมหาหนึบ-->โคตรอภิมหาหนึบบบบบบ
;D
-
ผมว่ามันก็ไม่ได้เป็นอะไรนะ
เป็นปกติแหละครับ >_<
-
marketing strategies :)
-
Diamond Tech Suspension
เทคโนโลยี ระดับเพชร เหรอ
-
ช่วงนี้คนออกรถกระบะน้อยกว่าปีที่แล้วมั้ง
-
Diamond Tech Suspension
เทคโนโลยี ระดับเพชร เหรอ
ตอนเเรกนึกว่าเป็นชื่อระบบใหม่ พอไปค้นๆดู อ้าวตั้งชื่อเอาง่ายๆเลยรึ เเต่ได้ผลมากนะ เพื่อนผมยังนึกว่า ใส่ช่วงล่างเดียวกับ BT-50 PRO เลย
-
marketing strategies :)
ใช่เลยครับ ชัดเจนมาก
หรือว่า เค้ามีการปรับปรุงช่วงล่างหรือป่าว ผมว่าไม่นะ
ทีตอนที่โฆษณา Diamond Tech ก็ไม่ได้มีการปรับปรุงเครื่องยนต์อะไรเลย แค่ตั้งชื่อให้มันดูน่าใช้
-
เจ้า DTS ของ Vigo ผมไปลองที่มอเตอร์โชว์มา ด่านเลนเชนจ์ 4 ประตูยกสูง 2.5 E ABS Navi MT
มีโคลงนิดๆ แต่อาการท้ายปัดถือว่าคุมได้อยู่ครับ (ความประมาณ 60 กม./ชม. หักพวงมาลัยในระดับฮาร์ดคอร์!)
-
รถกระบะช่วงนี้เป็นอะไรไป นำเสนอช่วงล่างกันสนุกสนาน เลย ล่าสุด All new D-Max iGrip
ชื่อสื่อออกมาดีนะเหมือนจะบอกว่า เข้าโค้งได้ กริปไปเลย
ก่อนหน้านี้ก็พี่โต DTS ซึ่งจงใจจะให้คนเข้าใจผิดว่าเป็น DES ของ Mazda
DES = Dynamic Enhanced Suspension (Mazda) เป็นชื่อระบบ ชัดเจน
DTS = Diamond Tech Suspension (Toyota) เป็นการตั้งให้พ้องโดยชัดเจน
อันนี้ไม่ได้ว่านะครับผมว่าดีนะ ผู้บริโภคอย่างเราได้ประโยชน์
อีกหน่อยผมว่าคงมีสโลแกน โคตรหนึบ-->อภิมหาหนึบ-->โคตรอภิมหาหนึบบบบบบ
;D
ไม่ค่อยรู้เรื่องพวกนี้เท่าไดค่ะ
อยากสอบถามว่า ระบบ DES ของมาสดา นี่ดีมั้ยคะ เห็นแต่ในโฆษณา
-
สมัยก่อนก็ "เบอลินอาย" ;)
-
กรณีของพี่โตผว่าไม่ได้จงใจให้เหมือนกับมาสด้าคับแต่เอาง่ายเข้าว่า
เพราะที่โฆษณาเทคโนโลยี ไดมอนเทค นั้นเป็นสารที่เคลือบวาวล์นะถ้าผม
เข้าใจใม่ผิด ที่พี่แกเรียกว่า ไดมอนโคดติ้ง ก็เลยเอาคำนี้มาใช้ในระบบ
อื่นของรถด้วยคือ ไดมอนเทค อย่านั้นอย่างนี้
และชื่อ DTS = Diamond Tech Suspension
Diamond = เพชร
Tech = technology = วิทยาการ
Suspension = การลอยตัว แขวน
รวมแล้ว "วิทยาการเพชรลอยตัว" เหรอคับ โอ้วๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
-
ทำให้รถดูมีจุดเด่น (ทั้งๆ ที่ไม่มีอะไรพิสดาร)
เป็นลูกเล่นมาร์เก็ตติ้งนั่นแหละครับ
-
เห็นหน้า "พี่ตุ๊กกี้" ลอยมาแต่ไกลเลย "หนึบ !!"
-
DNA มังกร หรือ จะมาสู้ DNA ZOOM......ZOOM อิอิ ( ไม่มีสาระเหมือนกัน ) 5555++ :-X :-X
-
.
.
.
โดยส่วนตัวผมว่าตั้งใจให้เหมือนเต็มๆครับ เพราะของ mazda
มีมาก่อนนานแล้ว และจุดเด่นของเค้าเลยคือช่วงล่าง DES
อยู่ดีๆ vigo ก็ทำเป็นมีมั่งแถมตั้งชื่อได้เฟ่ยมาก เพราะปกติทั้ง toyota และ isuzu
จะแข่งกันประหยัดสุดๆ ประหยัดอย่างโน้นอย่างนี้
แต่ mazda เป็นค่ายเดียวที่พูดถึงเรื่องช่วงล่าง (ซึ่งของเค้าดีจริง)
อยู่ดีๆค่ายอื่นซึ่งไม่ได้มีเทคโนโลยีของช่วงล่างที่โดดเด่นอะไร
เห็นของเค้าขายดีก็เลยเอากันใหญ่ ซึ่งโดยส่วนตัวผมว่าน่าเกลียดโคตร
-
การตลาดครับการตลาด
-
เห็นว่า แชมป์ DTS หลายคนบอกไปลองมาดีกว่าเดิมเยอะ
แล้ว DTS+ ใน TRD จะเป็นไงหนอ
แล้วตั้งนานก็ไม่ทำ มาทำตอนจะตกรุ่น กระตุ้นยอดขาย
ซึ่งผมเห็นแค่ คันเดียวเอง ตั้งแต่โฆษณามาเป็นชาติละ
-
ยังจำได้ไหมครับ ตอนที่โตโยต้าออกไทเกอร์D4Dมา แล้วโตโยต้าใช้คำว่า "คอมมอนเรล"
อีซูสุเกทับทันที "ซุปเปอร์คอมมอนเรล"
อนึ่ง ถ้าได้ดูแคตตาล็อคของอีซูสุดีแม็กซ์รุ่นเก่าของโลกจะพบคำว่า "safety pillar" .... เพราะเป็นเจ้าเดียวที่แค็ปเปิดไม่ได้ในเวลานั้น
-
ถึง Champ ล่าสุดกับ DTS หนึบขึ้นยังไง
เรื่องช่วงล่างผมไว้ใจ DES จาก MAZDA มากกว่าครับ
เคยเทสมาทั้ง Vigo & BT50 รุ่นปัจจุบัน
ปล. Toyota ทำดีได้ แต่ไม่ค่อยยอมทำครับ ??? :-\
-
โฆษณา Isuzu D-Max ตัว iGrip ถ้าใครสังเกตดีๆ จะเห็นว่ามีแอบ Fail ด้วย ;)
2013 Isuzu D-Max CM Thailand 5 (อีซูซุ ดีแมคซ์) (http://www.youtube.com/watch?v=mKDg3IPcGhc#)
ดูตรง 0.21-0.22 ดีๆครับ ตรงนี้นำเสนอว่ามีระบบ ESC/TCS
แต่...
คันที่วิ่งอยู่ในโฆษณามันเป็นตัว Spacecab 2 ประตู(ไม่แน่ใจว่าเป็น Hi-Lander หรือ V-Cross) ซึ่งไม่มี 2 ระบบนี้ในตัว Spacecab ซักรุ่นเลย(ระบบ ESC/TCS มีเฉพาะในตัว Cab 4) :P :P :P
-
เอ้า จริงหรือครับ