Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: อยากได้ Alphard กับ Lexus แต่แม่จะชื้อรถจีน (Partarajarin) ที่ เมษายน 02, 2013, 21:58:03
-
อยากรู้ว่ารถกระบะคันไหนดีกว่า Isuzu D-Max Cab4 Z-Prestige Hi Lander Automatic Transmission vs Mitsubishi Triton Plus CNG Double Cab VS Mega Cab คันไหนบรรทุกได้ดีกว่า (ใช้ในธรุกิจ)
-
ถ้าในธุรกิจก็ที่เน้นกำไร ยังไงก็ต้อง Triton cng น่ะครับ แต่เพื่อความสนุกในการขับขี่ก็ต้องเป็น Dmax
-
เน้นใช้งานส่วนตัวด้วย
ก็เเนะนำDmaxคะ เพราะพื้นที่กระบะจะไม่โดนถังเเก๊ส CNG เเย่งพื้นที่ไปบรรทุกได้เต็มๆ เเถมฟังค์ชั่นภายในมันอำนวยความสะดวกให้เราได้มากกว่า สวยนั่งสบายความบันเทิงครบ
-
คู่นี้ผมเลือกไทรทันครับ ถูกกว่าแสนนึง เชื้อเพลิงถูกกว่าด้วย
ถึงอีกไม่ถึง2ปีจะตกโฉมก็ช่างมัน รถเอามาทำมาหากิน
-
D-Max 3.0 ZP A/T กินขาดแทบทุกด้านครับ !
สำหรับ Triton ถังแก๊สก็กินพื้นที่กระบะท้ายไปเกือบครึ่งแล้ว
แต่ราคาก็ต่างกันมากโข . .
-
จากประสบการณ์ บรรทุกของ วิ่งใช้งานทุกวัน ถ้าต่อหลังคาด้วยสูงด้วย แนะนำ triton cng คับ
เพราะ ดีเซล ไม่ได้ประหยัดเท่าแก็สคับมากคับ ดีเซลผมวิ่ง 90 ได้้เฉลี่ย 1.7โล Dmax vgs ธรรมดา บรรทุก1.2ตัน
กับ triton cng ทุก 1 ตัน เฉลี่ย .8-1.2 โล *** ลูกน้องจัดเต็มกับเกียร์ ***
-
D-Max Cab4 Z-Prestige มีระบบควบคุมการทรงตัว แค่นี้ผมก็ไม่มองไทรทั่นแล้วครับ
-
(ใช้ในธรุกิจ) ไทรทันกินขาดประหยัดเพราะเติมแก๊สได้
-
ถ้าในเชิงธุรกิจ Mega Cab มันขนของได้มากกว่า Double Cab แล้วครับ..
ถ้า Double Cab เหมือนกัน ผมเลือก D-Max ครับ..
ESC TRC มีพร้อม..
-
เอ่อ จะเอาแค๊บ หรือเอา4ประตูกันแน่ล่ะนี่ ของจะบรรทุกอะไรมากแค่ไหน
เป็นผมเอาอีสุดีก่วา ใหม่ได้นานกว่า อิอิ
-
บรรทุก
ขับเอง หรือ ให้คนงานขับ ครับ??
ให้คนงานขับ เอา Triton CNG ครับ
เครื่องไม่แรงมาก+ประหยัด
เครื่องแรง เด๋วคนงานเอาไปซิ่ง พังหมด
ถ้าขับเอง ใช้งานทั่วๆไปด้วย เอาเครื่องดีเซลดีกว่า
-
ถ้าไม่ได้ขับเอง triton ครับ แล้วเพิ่มถังใต้ท้องอีก 2 ใบ จะได้ไม่ต้องรอคิวเติมบ่อย ยังไงก็คุ้มกว่าวิ่งน้ำมันครับ
ถ้าขับเองด้วย ก็ อีซูซุ ครับ
-
"คันไหนบรรทุกได้ดีกว่า (ใช้ในธรุกิจ)"
Mitsubishi Triton Plus CNG Mega Cab
Mega Cab บรรทุกได้เยอะกว่าตัว 4 ประตูครับ
-
อนาคต ราคาแก๊ส ไปทิศทางไหน
-
อันนี้ถ้าเน้นบรรทุก Triton สอบผ่านครับ เพราะจากที่ไปทดสอบที่งานมอเตอร์โชว์
พวงมาลัยถือว่าคมมากและเซ็ทน้ำหนักได้พอดีมาก ส่วนช่วงล่างผมว่าเซ็ทได้เหนือกว่า D-max
ตรงที่ตัว D-max เอง มีอาการย้วยไปหน่อย ซึ่งเหมาะสำหรับรถส่วนตัวหรือบรรทุกได้ แต่ไม่เยอะมาก
แต่ถ้าใช้เชิงธุรกิจ Triton Mega Cab เป็นตัวตอบโจทย์ที่เวิร์คกว่า Double Cab ครับ เจนนี่ คอมเฟิร์ม!
-
ผมว่า Triton CNG ถูกสุดเลยนะครับ ตอนนี้ สำหรับ CNG ที่ไม่ใช่ Tata กับ Proton
คือ 6 แสนต้นๆ เสียดายตรงมันเกียร์ธรรมดานี่แหละ ;)
-
ผม เลือก D-MAX หล่ะคับ เพราะ กระบะ เบรกแรงท้ายปัด เสียวมากมาก
ผมต้องพึ่ง ESC TRC หน่ะครับ กันไว้ก่อนๆ อัตราสิ้นเปลืองคงแพ้ เพราะไม่มีแก๊ส
แต่ถ้าใช้น้ำมันคง พอๆ กันต่างกันไม่มาก
-
ใช้รถเยอะ Triton เถอะครับ มีแก๊ส
ใช้น้อย ขับไม่เยอะมาก D max
-
จริงๆอยากเลือก D-Max แต่ชอบ CNG and Mega Cab ก็เลยต้องเลือก Triton CNG แต่จะเล่าให้ฟังว่ารถเคยล้อปัด โดย วันหนึงกำลังไป รร. โดย Mitsubishi Pajero Sport V6 (ปี 2012) แม่ขับรถเร็วมาก พอ U-Turn ก็ล้อปัดแต่ไม่มี Accident แต่ไป รร. สาย ก็เลยคิดว่า ESP/TCS เป็นสิ่งจำเป็น