Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: MystogaN ที่ เมษายน 03, 2013, 12:57:13
-
- Hybrid ของ Porsche เป็นอย่างไรบ้างครับ น่าใช้ไหม มีใครเคยใช้หรือลองขับบ้างไหมครับ
- ค่า Maintenance ของ Porsche นี่สูงกว่า BM , MB มากไหมครับ
- ได้ข่าวว่าจะทำรุ่นใหม่ สองรุ่นคือ คาเยนจิ๋ว กับ พานาจิ๋ว เห็นของคาเยนมีแอบถ่ายมาแล้ว
แต่ของพานายังไม่มี เลยอยากทราบว่ากำหนดการของ พานาจิ๋ว นี่ตกลงประมาณปีไหนครับ
พอดีว่าเห็นในข่าวมีตั้งแต่ 2015 จนถึง 2018 เลยอะครับ
ปล.ยังไม่ได้คิดจะซื้อนะครับ แค่ถามไว้เฉยๆ เพราะเป็นรุ่นที่ใฝ่ฝันไว้
-
- hybrid ของ porsche คงไม่ประหยัดอะไรมากมาย แต่น่าจะขับสนุกสไตล์เขาล่ะครับ
- สูงกว่าพอสมควร ถ้าถามว่าแพงกว่ามากไหม ก็ไม่ได้มากขนาดนั้นหรอกครับ แต่ที่รู้จักก็มีกลับมาซบ BMW MB หลายรายเหมือนกัน ถ้าชอบจริงๆ ก็ไหว แต่ส่วนใหญ่คิดว่ามันสิ้นเปลืองเกินไปหน่อย BMW MB ก็พอ อะไรประมาณนั้นครับ
- ไม่ทราบครับ แต่ถ้าคาเยนจิ๋ว คุณพ่อสนใจมากครับ ถ้าผมนั่งสบาย(สูง182 ซม.) เข่าไม่ติด หัวไม่ติด ราคาไม่แรง อาจจะ 4กลางๆ-5ต้นๆ กินน้ำมันพอๆกะ คาเยน อาจจะเอามาประจำการแทน Fortuner ครับ ;D
ปล. ตอนนั่นส่งเชลล์ไปตั้งเยอะ ไม่เห็นได้ :D
-
มีโอกาสได้ไปลองขับในงาน Porsche Roadshow เมื่อเดือนที่ผ่านมานะครับ
- ตัว Hybrid ของ Panamera ก็ใช้ได้ดีทีเดียวเลยครับ แรงมาก เมื่อเทียบกับ Cayenne Diesel กับ S350 ที่ใช้อยู่ ความรู้สึกของการตัดระบบระหว่างเครื่องยนต์กับระบบไฟฟ้า ก็ทำได้ดีทีเดียวครับ เหมือนจะดีขึ้น เพราะเคยไปลองขับ Panamera Hybrid ตอนสมัยเปิดตัวใหม่ๆ ตอนนั้นรู้สึกแปลกๆ แต่พอมาลองรอบนี้ถือว่ารู้สึกดีกว่าเดิมเยอะเลยครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า Porsche ได้ทำการปรับปรุงระบบอะไรหรือเปล่า หรือว่าคันแรกที่ลองมีปัญหานะครับ ความประหยัดเท่าที่ลองดูสั้นๆ ก็เหมือน Hybrid ทั่วไปหล่ะครับ ใช้ในเมืองหรือวิ่งไม่เร็วมาก ก็ประหยัด ตามหลักการของรถ Hybrid เลยครับ
- ค่าบำรุงรักษาก็ไม่แพงมากนะครับ พอๆ ตัว Cayenne ผมเช็คระยะค่าใช้จ่ายก็พอๆ กับ S350 ตอนนี้รถอยู่ในประกันก็ยังไม่มีอะไรที่ต้องเปลี่ยนหรือเคลมมากนักครับ
- เรื่อง Pajun กับ Cajun ไม่ทราบข่าวเหมือนกันครับ
เอารูปตอนลองนั่งมาให้ดูครับ ตอนขับเองไม่มีโอกาสได้ถ่ายเลย รูปนี้เห็นหน้าจอแสดงระบบ hybrid นิดหน่อยครับ
-
มีโอกาสได้ไปลองขับในงาน Porsche Roadshow เมื่อเดือนที่ผ่านมานะครับ
- ตัว Hybrid ของ Panamera ก็ใช้ได้ดีทีเดียวเลยครับ แรงมาก เมื่อเทียบกับ Cayenne Diesel กับ S350 ที่ใช้อยู่ ความรู้สึกของการตัดระบบระหว่างเครื่องยนต์กับระบบไฟฟ้า ก็ทำได้ดีทีเดียวครับ เหมือนจะดีขึ้น เพราะเคยไปลองขับ Panamera Hybrid ตอนสมัยเปิดตัวใหม่ๆ ตอนนั้นรู้สึกแปลกๆ แต่พอมาลองรอบนี้ถือว่ารู้สึกดีกว่าเดิมเยอะเลยครับ ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า Porsche ได้ทำการปรับปรุงระบบอะไรหรือเปล่า หรือว่าคันแรกที่ลองมีปัญหานะครับ ความประหยัดเท่าที่ลองดูสั้นๆ ก็เหมือน Hybrid ทั่วไปหล่ะครับ ใช้ในเมืองหรือวิ่งไม่เร็วมาก ก็ประหยัด ตามหลักการของรถ Hybrid เลยครับ
- ค่าบำรุงรักษาก็ไม่แพงมากนะครับ พอๆ ตัว Cayenne ผมเช็คระยะค่าใช้จ่ายก็พอๆ กับ S350 ตอนนี้รถอยู่ในประกันก็ยังไม่มีอะไรที่ต้องเปลี่ยนหรือเคลมมากนักครับ
- เรื่อง Pajun กับ Cajun ไม่ทราบข่าวเหมือนกันครับ
เอารูปตอนลองนั่งมาให้ดูครับ ตอนขับเองไม่มีโอกาสได้ถ่ายเลย รูปนี้เห็นหน้าจอแสดงระบบ hybrid นิดหน่อยครับ
เอ้า ไปด้วยหรือครับ พอดีผมได้ลอง Panamera ในสนามคันหลังหลังแล้วแอร์ดับ ร้อนมาก ได้บรยากาศนักแข่งจริงจริงเลย
ผมว่าถ้าไม่เกิน5ล้าน มันจะมากกว่า E class นะครับ ผมรอPajun แล้วกัน พอขับเสร็จแล้วรู้ว่าถ้าไม่ลง track Day นี่ขาดทุน
ถ้าลงTrackdayก็ทําใจกับยาง ถนนดวงจันทร์บ้านเราผมว่าใช้แล้วไม่คุ้ม Porsche Panamera E-Hybrid นี่ถ้าได้ 32.2 กม./ลิตร จริงผมว่าดีนะครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ
ถ้า Pajun Hybrid เปิดตัวมาราคาประมาณ 5 ล้านนิดๆ ผมคงตะบะแตกแน่ๆ เลย :o
....
ลืมอีกคำถามครับ ว่าถ้าซื้อกับ AAS นี่เหมือนเห็นว่าเค้ารับประกัน 9 ปีคือเปนอย่างไรบ้างครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ
ถ้า Pajun Hybrid เปิดตัวมาราคาประมาณ 5 ล้านนิดๆ ผมคงตะบะแตกแน่ๆ เลย :o
....
ลืมอีกคำถามครับ ว่าถ้าซื้อกับ AAS นี่เหมือนเห็นว่าเค้ารับประกัน 9 ปีคือเปนอย่างไรบ้างครับ
ถ้า 9 ปีรู้สึกจะแค่แบต หรือ ระบบไฮบริดนะครับ
แล้วก็มีคล้ายๆ BSI แต่เป็น 4 ปี แล้วต้องจ่ายมากกว่า BSI ครับ(ไม่ครอบคลุมของเหลวทั้งสิ้น ผ้าเบรก คลัทช์ก็รู้สึกจะไม่ใช้นะครับ)
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ
ถ้า Pajun Hybrid เปิดตัวมาราคาประมาณ 5 ล้านนิดๆ ผมคงตะบะแตกแน่ๆ เลย :o
....
ลืมอีกคำถามครับ ว่าถ้าซื้อกับ AAS นี่เหมือนเห็นว่าเค้ารับประกัน 9 ปีคือเปนอย่างไรบ้างครับ
ถ้า 9 ปีรู้สึกจะแค่แบต หรือ ระบบไฮบริดนะครับ
แล้วก็มีคล้ายๆ BSI แต่เป็น 4 ปี แล้วต้องจ่ายมากกว่า BSI ครับ(ไม่ครอบคลุมของเหลวทั้งสิ้น ผ้าเบรก คลัทช์ก็รู้สึกจะไม่ใช้นะครับ)
ข้อมูลผิดแล้วครับ ประกัน 9 ปี นี่เป็นประกันตัวรถเลยครับ ไม่ใช่แค่ระบบ Hybrid รถผมตัว diesel ก็ประกัน 9 ปีครับ
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ
ถ้า Pajun Hybrid เปิดตัวมาราคาประมาณ 5 ล้านนิดๆ ผมคงตะบะแตกแน่ๆ เลย :o
....
ลืมอีกคำถามครับ ว่าถ้าซื้อกับ AAS นี่เหมือนเห็นว่าเค้ารับประกัน 9 ปีคือเปนอย่างไรบ้างครับ
ถ้า 9 ปีรู้สึกจะแค่แบต หรือ ระบบไฮบริดนะครับ
แล้วก็มีคล้ายๆ BSI แต่เป็น 4 ปี แล้วต้องจ่ายมากกว่า BSI ครับ(ไม่ครอบคลุมของเหลวทั้งสิ้น ผ้าเบรก คลัทช์ก็รู้สึกจะไม่ใช้นะครับ)
ข้อมูลผิดแล้วครับ ประกัน 9 ปี นี่เป็นประกันตัวรถเลยครับ ไม่ใช่แค่ระบบ Hybrid รถผมตัว diesel ก็ประกัน 9 ปีครับ
อ่า หรอครับ โทษทีครับ สงสัยคุยกะเซลล์ไม่รู้เรื่อง :P
แล้ว 4 ปีนี่มีเหมือนกันใช่ไหมครับ(เริ่มไม่แน่ใจตัวเองละ)
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ
ถ้า Pajun Hybrid เปิดตัวมาราคาประมาณ 5 ล้านนิดๆ ผมคงตะบะแตกแน่ๆ เลย :o
....
ลืมอีกคำถามครับ ว่าถ้าซื้อกับ AAS นี่เหมือนเห็นว่าเค้ารับประกัน 9 ปีคือเปนอย่างไรบ้างครับ
ถ้า 9 ปีรู้สึกจะแค่แบต หรือ ระบบไฮบริดนะครับ
แล้วก็มีคล้ายๆ BSI แต่เป็น 4 ปี แล้วต้องจ่ายมากกว่า BSI ครับ(ไม่ครอบคลุมของเหลวทั้งสิ้น ผ้าเบรก คลัทช์ก็รู้สึกจะไม่ใช้นะครับ)
ข้อมูลผิดแล้วครับ ประกัน 9 ปี นี่เป็นประกันตัวรถเลยครับ ไม่ใช่แค่ระบบ Hybrid รถผมตัว diesel ก็ประกัน 9 ปีครับ
อ่า หรอครับ โทษทีครับ สงสัยคุยกะเซลล์ไม่รู้เรื่อง :P
แล้ว 4 ปีนี่มีเหมือนกันใช่ไหมครับ(เริ่มไม่แน่ใจตัวเองละ)
ต้องดูว่ารุ่นอะไรน่ะครับ เข้าใจว่า อาจจะต่อรองได้ ว่าเอาประกันน้อยแลกเป็นส่วนลดอะไรแบบนี้ ส่วนตัว 4 ปีนี่เหมือน BSI ของ BMW น่ะครับ มีตัวนี้ผมถึงได้คิดว่าค่าบำรุงรักษาไม่ได้แพงเลยน่ะครับ
ของคุณ Parinceo ใช้รุ่นอะไรอยู่ครับ?
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ
ถ้า Pajun Hybrid เปิดตัวมาราคาประมาณ 5 ล้านนิดๆ ผมคงตะบะแตกแน่ๆ เลย :o
....
ลืมอีกคำถามครับ ว่าถ้าซื้อกับ AAS นี่เหมือนเห็นว่าเค้ารับประกัน 9 ปีคือเปนอย่างไรบ้างครับ
ถ้า 9 ปีรู้สึกจะแค่แบต หรือ ระบบไฮบริดนะครับ
แล้วก็มีคล้ายๆ BSI แต่เป็น 4 ปี แล้วต้องจ่ายมากกว่า BSI ครับ(ไม่ครอบคลุมของเหลวทั้งสิ้น ผ้าเบรก คลัทช์ก็รู้สึกจะไม่ใช้นะครับ)
ข้อมูลผิดแล้วครับ ประกัน 9 ปี นี่เป็นประกันตัวรถเลยครับ ไม่ใช่แค่ระบบ Hybrid รถผมตัว diesel ก็ประกัน 9 ปีครับ
อ่า หรอครับ โทษทีครับ สงสัยคุยกะเซลล์ไม่รู้เรื่อง :P
แล้ว 4 ปีนี่มีเหมือนกันใช่ไหมครับ(เริ่มไม่แน่ใจตัวเองละ)
ต้องดูว่ารุ่นอะไรน่ะครับ เข้าใจว่า อาจจะต่อรองได้ ว่าเอาประกันน้อยแลกเป็นส่วนลดอะไรแบบนี้ ส่วนตัว 4 ปีนี่เหมือน BSI ของ BMW น่ะครับ มีตัวนี้ผมถึงได้คิดว่าค่าบำรุงรักษาไม่ได้แพงเลยน่ะครับ
ของคุณ Parinceo ใช้รุ่นอะไรอยู่ครับ?
ตอนนี้ไม่ได้ใช้อ่ะครับ ที่บ้านใช้ค่ายใบพัดอยู่ แต่กำลังหา SUV ไว้ไปต่างจังหวัดอ่ะครับ ตอนนี้ใช่ฟอร์จูนเนอร์อยู่ กะว่าจะเปลี่ยนข้ามรุ่นเลย ตอนแรกก็ดู XC90 ไว้ แต่มันไม่เปลี่ยนโฉมซักที เลยคิดว่าถ้ารออีก 3-4ปี อาจจะออกกบน้อย แทนกบยักษ์ไปเลยถ้าราคาไม่แรงอ่ะครับ ถ้าแรงอาจจะกลับไปหา X5(อยากรอตัวใหม่เหมือนกัน ตัวนี้ผมว่าไม่สวย)
-
ขอบคุณสำหรับข้อมูลมากครับ
ถ้า Pajun Hybrid เปิดตัวมาราคาประมาณ 5 ล้านนิดๆ ผมคงตะบะแตกแน่ๆ เลย :o
....
ลืมอีกคำถามครับ ว่าถ้าซื้อกับ AAS นี่เหมือนเห็นว่าเค้ารับประกัน 9 ปีคือเปนอย่างไรบ้างครับ
ถ้า 9 ปีรู้สึกจะแค่แบต หรือ ระบบไฮบริดนะครับ
แล้วก็มีคล้ายๆ BSI แต่เป็น 4 ปี แล้วต้องจ่ายมากกว่า BSI ครับ(ไม่ครอบคลุมของเหลวทั้งสิ้น ผ้าเบรก คลัทช์ก็รู้สึกจะไม่ใช้นะครับ)
ข้อมูลผิดแล้วครับ ประกัน 9 ปี นี่เป็นประกันตัวรถเลยครับ ไม่ใช่แค่ระบบ Hybrid รถผมตัว diesel ก็ประกัน 9 ปีครับ
อ่า หรอครับ โทษทีครับ สงสัยคุยกะเซลล์ไม่รู้เรื่อง :P
แล้ว 4 ปีนี่มีเหมือนกันใช่ไหมครับ(เริ่มไม่แน่ใจตัวเองละ)
ต้องดูว่ารุ่นอะไรน่ะครับ เข้าใจว่า อาจจะต่อรองได้ ว่าเอาประกันน้อยแลกเป็นส่วนลดอะไรแบบนี้ ส่วนตัว 4 ปีนี่เหมือน BSI ของ BMW น่ะครับ มีตัวนี้ผมถึงได้คิดว่าค่าบำรุงรักษาไม่ได้แพงเลยน่ะครับ
ของคุณ Parinceo ใช้รุ่นอะไรอยู่ครับ?
ตอนนี้ไม่ได้ใช้อ่ะครับ ที่บ้านใช้ค่ายใบพัดอยู่ แต่กำลังหา SUV ไว้ไปต่างจังหวัดอ่ะครับ ตอนนี้ใช่ฟอร์จูนเนอร์อยู่ กะว่าจะเปลี่ยนข้ามรุ่นเลย ตอนแรกก็ดู XC90 ไว้ แต่มันไม่เปลี่ยนโฉมซักที เลยคิดว่าถ้ารออีก 3-4ปี อาจจะออกกบน้อย แทนกบยักษ์ไปเลยถ้าราคาไม่แรงอ่ะครับ ถ้าแรงอาจจะกลับไปหา X5(อยากรอตัวใหม่เหมือนกัน ตัวนี้ผมว่าไม่สวย)
ไม่ลองดู Cayenne หล่ะครับ ดูคันใหญ่ๆ แต่คล่องตัวมากๆ นะครับ ถ้าเป็นตัว Hybrid ตัว option พื้นฐาน รถของ AAS น่าจะอยู่ที่ 8 ล้านได้น่ะครับ ถูกกว่าตัว diesel ครับ
-
เข้าไปดูมาเห็นขาย Cayenne S Hybrid ตอนนี้อยู่ 6.55 ล้านบาทอะครับ
เป็นราคาใน Web http://www.porsche.co.th (http://www.porsche.co.th) หนะครับ
-
ไม่ลองดู Cayenne หล่ะครับ ดูคันใหญ่ๆ แต่คล่องตัวมากๆ นะครับ ถ้าเป็นตัว Hybrid ตัว option พื้นฐาน รถของ AAS น่าจะอยู่ที่ 8 ล้านได้น่ะครับ ถูกกว่าตัว diesel ครับ
ไปดูที่มอเตอร์โชว์มาแล้วครับ แต่คงต้องเก็บตังอีกหลายปีอยู่ ตอนนี้ก็ รอไปก่อน ;D
-
เข้าไปดูมาเห็นขาย Cayenne S Hybrid ตอนนี้อยู่ 6.55 ล้านบาทอะครับ
เป็นราคาใน Web http://www.porsche.co.th (http://www.porsche.co.th) หนะครับ
ราคานั้นเป็นรภเปล่าๆ เลยครับ อย่างที่ผมบอก รวม option พื้นฐานเข้าไปหน่อย ราคาน่าจะสัก 8 ล้านได้ครับ
6.5 รถเกรย์พอได้ครับ ลองเข้าเว๊บ Porsche ดูครับ option ให้เลือกเยอะมากๆ ลองโทรคุยกับเซลล์ AAS ดูดีกว่าครับ ราคานั้นซื้อไม่ได้หรอกครับ
-
เข้าไปดูมาเห็นขาย Cayenne S Hybrid ตอนนี้อยู่ 6.55 ล้านบาทอะครับ
เป็นราคาใน Web http://www.porsche.co.th (http://www.porsche.co.th) หนะครับ
ราคา Porsche ของ AAS ไม่เหมือน กับราคารถประกอบในนะครับ ราคาที่ให้ในเว็บเป็นราคา base price ครับ คือเป็นราคาที่รถไม่มี option อะไรเลย ไม่มีแม้แต่วิทยุด้วยครับ ราคาที่รวม option เข้าไปบ้าง ที่คนทั่วไปมักจะออกกัน จะอยู่ราวๆ 7.5 - 8 ล้านครับ ขึ้นอยู่กับ option
ลองเข้าไปดู option ต่างๆ ได้ที่ http://www.porsche.com/international/modelstart/ (http://www.porsche.com/international/modelstart/) ครับ