Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: ishat ที่ เมษายน 03, 2013, 19:50:22
-
ขอปรึกษาเรื่อง ปาเจโร สปอร์ต 2.5 2wd กับ all new isuzu 2.5vgs Hi และ 3.0vgs Hi ครับ
ใช้งานคนเดียว (มีแฟนไปด้วย) อยากได้รับความนุ่มนวล ไม่ล้ามาก ขับในเมือง 20% ขับทางไกล ขรุขระบาง 80% (ขับ 110-140)
1 ถ้าเปรียบแค่ 2 รุ่น คือ ปาเจโร สปอร์ต 2.5 กับ all new isuzu
-พี่ๆ คิดว่า ความสบาย ระดับเต็ม 10 จะให้แต่ละตัวกี่คะแนนครับ
-การทรงตัว การเกาะถนน
2 ถ้าเทียบ all new isuzu 2.5vgs กับ 3.0vgs
-อัตราเร่งมันต่างกันมากไหมครับ ช่วงล่างสะเทือนมากกว่ารุ่นก่อนหรือไม่ครับ และ 2 รุ่นนี้เช็ตช่วงล่างเหมือนกันไหมครับ
-อัตรากินน้ำมัน ต่างกันเยอะไหม เห็นบางคนบอกว่า 3.0 ประหยัดกว่า
-การทรงตัว การเกาะถนน
ใจหนึ่งอยากได้ปาเจโร เพราะขับน่าจะสบายกว่า (แอบดูดีกว่าด้วย)
แต่ราคามันต่างกับระดับ 3 แสน บาท เลยอยากได้รับความคิดเห็น ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
เพราะเริ่มจำเป็นต้องใช้รถเดือนหน้าแล้ว :'( (ถ้าผิดกฏ ลบได้เลยครับ)
ขอบคุณพี่ๆ มากครับ :)
-
ขอปรึกษาเรื่อง ปาเจโร สปอร์ต 2.5 2wd กับ all new isuzu 2.5vgs Hi และ 3.0vgs Hi ครับ
ใช้งานคนเดียว (มีแฟนไปด้วย) อยากได้รับความนุ่มนวล ไม่ล้ามาก ขับในเมือง 20% ขับทางไกล ขรุขระบาง 80% (ขับ 110-140)
1 ถ้าเปรียบแค่ 2 รุ่น คือ ปาเจโร สปอร์ต 2.5 กับ all new isuzu
-พี่ๆ คิดว่า ความสบาย ระดับเต็ม 10 จะให้แต่ละตัวกี่คะแนนครับ
-การทรงตัว การเกาะถนน
2 ถ้าเทียบ all new isuzu 2.5vgs กับ 3.0vgs
-อัตราเร่งมันต่างกันมากไหมครับ ช่วงล่างสะเทือนมากกว่ารุ่นก่อนหรือไม่ครับ และ 2 รุ่นนี้เช็ตช่วงล่างเหมือนกันไหมครับ
-อัตรากินน้ำมัน ต่างกันเยอะไหม เห็นบางคนบอกว่า 3.0 ประหยัดกว่า
-การทรงตัว การเกาะถนน
ใจหนึ่งอยากได้ปาเจโร เพราะขับน่าจะสบายกว่า (แอบดูดีกว่าด้วย)
แต่ราคามันต่างกับระดับ 3 แสน บาท เลยอยากได้รับความคิดเห็น ข้อเสนอแนะเพิ่มเติม
เพราะเริ่มจำเป็นต้องใช้รถเดือนหน้าแล้ว :'( (ถ้าผิดกฏ ลบได้เลยครับ)
ขอบคุณพี่ๆ มากครับ :)
2.5vgs ไม่ได้อีดนะครับแต่มันต้องรอรอบแป็บเดียวไหลครับแต่3.0vgs ก็okมาทันใจครับเท่าทีมีประสบการณ์ครับช่วงล่างดีกว่าดีแม็กตัวก่อนๆครับเพราะทีทำงานผมมี2คันทั้งตัวดีแมกช์ตัวแรกๆและตัวออลนิวครับ
-
ขับคนเดียว มีแฟนไปด้วย มองข้าม Pajero ไปเลยค่ะ เอาดีแม็กดีกว่า เอาตัว 2.5 พอค่ะ แล้วไปติดกล่อง วิ่งดีกว่า pajero 2.5 vg turbo อีกค่ะ
-
isuzu ช่วงนี้รอรถนานไหมครับ
เห็นว่าประมาณ 3 เดือน ไม่รู้จริงหรือเปล่า :o
-
isuzu ช่วงนี้รอรถนานไหมครับ
เห็นว่าประมาณ 3 เดือน ไม่รู้จริงหรือเปล่า :o
ตอนนี้ไม่ถึงแล้วครับผม
-
Dmax ครับ สดไปอีกนาน สบายใจเรื่อง 0 ด้วยหล่ะ
-
ลองปรึกษากับแฟนดู ว่าชอบคันไหนมากกว่า แล้วเลือกคันนั้นเลย
ผมเคยคิดจะออกรถที่ศูนย์เยอะๆ บริการหลังการขายดีๆ
สุดท้ายตัดสินใจเอารถที่เราชอบดีกว่า มีความสุขในการขับมันไปหลายๆปี
รถมันมีปัญหาทุกยี่ห้อแหละ ถ้าเลี่ยงได้ควรเลี่ยงตอนมันออกใหม่ปีแรกๆ ปีที่สองสามนี่ จัดได้เลย
-
PAJERO ครับ นุ่มกว่า DMAX นะ
ปล.PAJEO ตัวท๊อปเลยครับ
-
pajaro งามกว่าเยอะ ^_0
-
ผมใช้ตัว2.5 vgs hi 4doorอยุ่ เอาจริงๆเลยนะ มันดีเกินคาดอีกเพราะคันเก่าผมทั้งเด้ง และเสียงก็ดัง คันนี้แปลกใจมาก มันนิ่มจริงๆไม่คิดว่าเปนรถกระบะ ไม่ได้อวยนะ (เพราะผมไม่เคยคิดว่ามันจะแตกต่างจากรุ่นก่อนมากเลยไม่ได้ตั้งความหวังไร มันเลยแปลกใจ)แต่ก็เหนเค้าว่ากันbtก็นิ่ม แต่ผมไม่เคยลอง อัตราเร่งช่วงเกียร์1อะที่คิดว่าช้าไปหน่อย แต่พอเคลื่อนแล้วมันก็ทันใจดี แต่3.0คงน่าจะมันกว่าอยุ่แล้ว
ส่วนกะปาเจ ก็แล้วแต่อะครับ ว่าชอบอะไรมากกว่ากัน
-
1. PJS กับ D-Max ในเรื่องความสบาย ทรงตัวและเกาะถนน
ผมให้ PJS 9 คะแนน D-Max 8 คะแนนครับ..
ถ้าเน้นเรื่องที่ว่าเป็นหลัก ผมเลือก PJS ครับ..
2. 2.5 กับ 3.0..
อัตราเร่ง 3.0 ดีกว่าทั้งรอบต้นและปลายครับ..
อัตราสิ้นเปลืองเห็นเขาบอกว่าวิ่งทางไกล 3.0 ประหยัดกว่า
แต่ผมไม่เคยขับตัว 3.0 ได้ประหยัดกว่า 2.5 ซักครั้งเลย ทั้งทางไกลและในเมือง..
เรื่องการทรงตัวเหมือนกันครับ..
สุดท้ายจะเลือกอะไร..
ผมว่าถ้ามองที่การขับขี่แบบสบายนั่งสบายๆ PJS ดูดีกว่าครับ..
ถ้าโดยรวมผมคงเลือก D-Max เพราะประโยชน์รถกระบะน่าจะเยอะกว่า
ศูนย์บริการ การบริการหลังการขาย อะไหล่ต่างๆ ก็ดีกว่า..
และคงเลือกเครื่อง 2.5 ก็พอ เพราะความเร็ว 110-140 เครื่อง 2.5 ตอบสนองได้ดีระดับนึงเลยทีเดียว
ที่สำคัญ ตอนนี้รอรถไม่นานแล้วครับ..
-
ใจไป PJS มากกว่าครับ
แต่ดูแล้ว ใกล้ตกรุ่น แล้วความจำเป็นก็ไม่ได้มากอะไร นั่งแค่ 2 คน
ไป Dmax ดีกว่าครับคุ้มเงินกว่า เอาตัว 3.0 Hi ไปเลยครับ(งบถึงเอา 3.0เถอะ)
-
ผมเลือก ปาเจโร สปอร์ต 2.5 2wd ช่วงล่างดีกว่า ขับสบายดีพอๆกัน
เรื่องเครื่อง เน้นประหยัด เลือก2.5 ขับสนุก เร่งดี เลือก3.0
-
DMAX kub because of, ESC and TRC
-
ช่วงล่าง การทรงตัว นุ่มสบาย pajero sport เป็นคำตอบสุดท้ายครับ
^
^
^
เพราะยังไงแหนบ (d-max) ก็สู้คอยสปริง (PJS) ไม่ได้ครับ
-
ข้อดีของ PJS คือ ช่วงล่างนุ่มสบาย ขับแล้วมั่นใจ
เบรคดี ฟิลลิ่งของแป้นเบรคดี น้ำหนักพวงมาลัยดี ขับสนุก เข้าโค้งสนุก ทรงตัวก็ดี
เบาะนั่งสบาย เบาะแถวสองก็ใช้ได้ด้วย (แหม มันต้องมีบ้างแหละที่จะมีคนมานั่งหลัง)
เครื่อง 2.5 แรงแบบไม่ขี้เหร่ เอาเป็นว่าไล่รถบ้านได้ทุกรุ่นแน่นอน ปลายสุดๆแถวๆ 170
ข้อดีของ D-Max คือ เครื่องยนต์และศูนย์บริการ
3.0 VGS คุณกำลังพูดถึงกระบะบ้าพลัง เครื่องสามพัน ที่มีเกียรที่ทดมาดี และน้ำหนักตัวถังไม่มาก
อัตราเร่ง ผมมั่นใจว่า 3.0 VGS เป็นกระบะที่แรงที่สุดในบ้านเรา โดยเฉพาะรุ่นเกียรออโต้
อัตราสิ้นเปลืองดี วิ่งทางไกลได้ 12 โลลิตรเป็นปกติ มี 13 โลลิตรให้เห็นบ้างจากการใช้งานจริง
ศูนย์บริการเป็นเลิศ (ผมว่า ดีกว่าศูนย์โตโยต้าด้วยซ้ำ) ราคาขายต่อเยี่ยม
ช่วงล่างไม่ขี้เหร่นะครับ เด้งบ้างนิดหน่อย จั้มคอสะพานดิ้นนิดๆตามประสารถกระบะ
ส่วนตัวผม ผมว่าสูสี
ถ้าไม่ต้องขนอะไร เน้นนุ่มสบาย เผื่อมีคนนั่ง หรือสัมภาระใส่ในรถได้ เอา PJS
ถ้าเสียดาย PJS ว่าเอาไปลุยแล้วจะพัง เอา D-Max ดีกว่า
ณ จุดนี้ ผมเลือก D Max ครับ แต่เอา 2.5 VGS ก็พอ (จับเปลี่ยนโช๊คหลังด้วยนะ จบ เลย)
-
จากที่เคยนั่งทั้งสองคัน
เบาะนั่งหลังไม่ดีเอาเสียเลย เวียนหัวสำหรับ D-Max และเบาะก็ไม่สบายครับ
ส่วน Pajero sport นั่งสบายดีครับ คงเพราะลักษณะรถที่ำไม่เหมือนกันครับ
-
ข้อดีของ PJS คือ ช่วงล่างนุ่มสบาย ขับแล้วมั่นใจ
เบรคดี ฟิลลิ่งของแป้นเบรคดี น้ำหนักพวงมาลัยดี ขับสนุก เข้าโค้งสนุก ทรงตัวก็ดี
เบาะนั่งสบาย เบาะแถวสองก็ใช้ได้ด้วย (แหม มันต้องมีบ้างแหละที่จะมีคนมานั่งหลัง)
เครื่อง 2.5 แรงแบบไม่ขี้เหร่ เอาเป็นว่าไล่รถบ้านได้ทุกรุ่นแน่นอน ปลายสุดๆแถวๆ 170
ข้อดีของ D-Max คือ เครื่องยนต์และศูนย์บริการ
3.0 VGS คุณกำลังพูดถึงกระบะบ้าพลัง เครื่องสามพัน ที่มีเกียรที่ทดมาดี และน้ำหนักตัวถังไม่มาก
อัตราเร่ง ผมมั่นใจว่า 3.0 VGS เป็นกระบะที่แรงที่สุดในบ้านเรา โดยเฉพาะรุ่นเกียรออโต้
อัตราสิ้นเปลืองดี วิ่งทางไกลได้ 12 โลลิตรเป็นปกติ มี 13 โลลิตรให้เห็นบ้างจากการใช้งานจริง
ศูนย์บริการเป็นเลิศ (ผมว่า ดีกว่าศูนย์โตโยต้าด้วยซ้ำ) ราคาขายต่อเยี่ยม
ช่วงล่างไม่ขี้เหร่นะครับ เด้งบ้างนิดหน่อย จั้มคอสะพานดิ้นนิดๆตามประสารถกระบะ
ส่วนตัวผม ผมว่าสูสี
ถ้าไม่ต้องขนอะไร เน้นนุ่มสบาย เผื่อมีคนนั่ง หรือสัมภาระใส่ในรถได้ เอา PJS
ถ้าเสียดาย PJS ว่าเอาไปลุยแล้วจะพัง เอา D-Max ดีกว่า
ณ จุดนี้ ผมเลือก D Max ครับ แต่เอา 2.5 VGS ก็พอ (จับเปลี่ยนโช๊คหลังด้วยนะ จบ เลย)
ปาวิ่งได้ 170 เหรอครับ
ผมรู้สึกว่ามันจะไปได้กว่านี้อีกนิดนะครับ
-
เพิ่งออกมา 2.5 VGS Z HI (MT) มา ก้อโอเคนะครับ
-ไม่ได้เด้งแบบเลวร้ายครับป๋ม ผมใช้มาจา 1200 กิโลแระ ถ้าขับแบบใช้งานจริง ถึงหนึงนี่ 800km ครับ
แต่ถ้าเท้าเนียนๆ เสถียร 1000โล/ถัง ได้แน่ครับ เพราะถังที่2 ตอนนี้ผม ครึ่งถังที่ 500 กว่าๆแล้วครับ
ส่วนตัวนะครับ ผมมองว่าชอบแบบไหนไปแบบนั้น Paje นั่นก็สวยอีกแบบ
-
ขอบคุณทุกข้อชี้แนะครับ
แฟน เชียร์ปาเจโร แต่มันติดตรงกินน้ำมันไปหน่อย
ผมเลยเริ่มหันมาทาง d max 2.5 vgs (ใจจริงอยากได้ v cross เพราะสวยดี แต่ไม่ได้ลุยมากขนาดเครื่อง 3.0)
ตอนนี้ ใจไปปาเจโร แต่อาจซื้อ d max เพราะแอบเสียดายค่าน้ำมัน :'( (อยากเห็น mu7 ใหม่จังครับ)
ขอบคุณครับ สำหรับข้อคิดเห็นที่มีประโยชน์ :)
-
ข้อดีของ PJS คือ ช่วงล่างนุ่มสบาย ขับแล้วมั่นใจ
เบรคดี ฟิลลิ่งของแป้นเบรคดี น้ำหนักพวงมาลัยดี ขับสนุก เข้าโค้งสนุก ทรงตัวก็ดี
เบาะนั่งสบาย เบาะแถวสองก็ใช้ได้ด้วย (แหม มันต้องมีบ้างแหละที่จะมีคนมานั่งหลัง)
เครื่อง 2.5 แรงแบบไม่ขี้เหร่ เอาเป็นว่าไล่รถบ้านได้ทุกรุ่นแน่นอน ปลายสุดๆแถวๆ 170
ข้อดีของ D-Max คือ เครื่องยนต์และศูนย์บริการ
3.0 VGS คุณกำลังพูดถึงกระบะบ้าพลัง เครื่องสามพัน ที่มีเกียรที่ทดมาดี และน้ำหนักตัวถังไม่มาก
อัตราเร่ง ผมมั่นใจว่า 3.0 VGS เป็นกระบะที่แรงที่สุดในบ้านเรา โดยเฉพาะรุ่นเกียรออโต้
อัตราสิ้นเปลืองดี วิ่งทางไกลได้ 12 โลลิตรเป็นปกติ มี 13 โลลิตรให้เห็นบ้างจากการใช้งานจริง
ศูนย์บริการเป็นเลิศ (ผมว่า ดีกว่าศูนย์โตโยต้าด้วยซ้ำ) ราคาขายต่อเยี่ยม
ช่วงล่างไม่ขี้เหร่นะครับ เด้งบ้างนิดหน่อย จั้มคอสะพานดิ้นนิดๆตามประสารถกระบะ
ส่วนตัวผม ผมว่าสูสี
ถ้าไม่ต้องขนอะไร เน้นนุ่มสบาย เผื่อมีคนนั่ง หรือสัมภาระใส่ในรถได้ เอา PJS
ถ้าเสียดาย PJS ว่าเอาไปลุยแล้วจะพัง เอา D-Max ดีกว่า
ณ จุดนี้ ผมเลือก D Max ครับ แต่เอา 2.5 VGS ก็พอ (จับเปลี่ยนโช๊คหลังด้วยนะ จบ เลย)
ปาวิ่งได้ 170 เหรอครับ
ผมรู้สึกว่ามันจะไปได้กว่านี้อีกนิดนะครับ
น่าจะซัก 175-180 ครับ
ผมเคยนั่งรถเพื่อน พอ 160 ก็หมดลมแล้วครับ แทบไม่ไหลต่อ
เพื่อนผมบอกว่ากดเต็มๆแล้ว ณ จุดนี้ รอไหลๆอย่างเดียว แต่ตัดสินใจถอนครับ ได้ราวๆ 170
-
ขอบคุณทุกข้อชี้แนะครับ
แฟน เชียร์ปาเจโร แต่มันติดตรงกินน้ำมันไปหน่อย
ผมเลยเริ่มหันมาทาง d max 2.5 vgs (ใจจริงอยากได้ v cross เพราะสวยดี แต่ไม่ได้ลุยมากขนาดเครื่อง 3.0)
ตอนนี้ ใจไปปาเจโร แต่อาจซื้อ d max เพราะแอบเสียดายค่าน้ำมัน :'( (อยากเห็น mu7 ใหม่จังครับ)
ขอบคุณครับ สำหรับข้อคิดเห็นที่มีประโยชน์ :)
อยากสวยแบบวีครอสไม่อยากครับ แค่ใส่ราวหลังคา(ประมาณหมื่นนิดๆสั่งที่0ได้เลย)ไม่ตัองเจาะรถด้วยมีรูน็อตรอแล้ว แล้วก็ติดโลโก้วีครอสแทน ก็เหมือนละ แต่อย่าเอาไปลุยนะเดี๋ยวเค้าจับได้ 555
-
ขอบคุณทุกข้อชี้แนะครับ
แฟน เชียร์ปาเจโร แต่มันติดตรงกินน้ำมันไปหน่อย
ผมเลยเริ่มหันมาทาง d max 2.5 vgs (ใจจริงอยากได้ v cross เพราะสวยดี แต่ไม่ได้ลุยมากขนาดเครื่อง 3.0)
ตอนนี้ ใจไปปาเจโร แต่อาจซื้อ d max เพราะแอบเสียดายค่าน้ำมัน :'( (อยากเห็น mu7 ใหม่จังครับ)
ขอบคุณครับ สำหรับข้อคิดเห็นที่มีประโยชน์ :)
อยากสวยแบบวีครอสไม่อยากครับ แค่ใส่ราวหลังคา(ประมาณหมื่นนิดๆสั่งที่0ได้เลย)ไม่ตัองเจาะรถด้วยมีรูน็อตรอแล้ว แล้วก็ติดโลโก้วีครอสแทน ก็เหมือนละ แต่อย่าเอาไปลุยนะเดี๋ยวเค้าจับได้ 555
ถ้าซื้อต้องลองแน่นอน ครับ ;D