Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: Alcatraz ที่ เมษายน 04, 2013, 18:45:07
-
พึ่งได้ดูคลิปแคมรี่ของพี่จิมมี่ เห็นเข็มความเร็วขึ้นก็น่าประทับใจ แต่ปัญหาคือความเร็วสูงสุดผมว่าน้อยไปหน่อย จริงๆถ้าปลดล๊อคน่าจะไหลได้ถึง 230 ทีนี้เลยสงสัยว่าให้ศูนย์ปลดให้คงไม่ได้แน่ๆ มีข้างนอกที่ไหนที่ลองทำแล้วสำเร็จบ้างครับ แล้วเวลาเข้าศูนย์จะตรวจเจอไหม เอาแค่ความเร็วอย่างเดียว แรงม้าพอแล้วไม่ต้องจูนต่อ
-
คิดว่า น่าจะปลดล๊อก ได้นะครับ แบบ จะมีผลกับ แบตเตอรี่ และ มอเตอร์ครับ ที่เค้าล๊อกเร็วมา ก็เพราะประการ ฉะนี้แล ;D
-
อยากทำครับๆๆ ใครมีที่ทำมั้งไไหมเอ้ยๆๆๆ
-
เรื่องแบตไม่น่าห่วงเพราะมีประกัน 10 ปี ติดปัญหาอยู่นิดเดียว ต้องไม่ให้ศูนย์ตรวจเจอเท่านั้น
ถ้ามีแบบ plug and play นี่มันจะกลายเป็นไอเท็มสุดยอดทันที
-
เรื่องแบตไม่น่าห่วงเพราะมีประกัน 10 ปี ติดปัญหาอยู่นิดเดียว ต้องไม่ให้ศูนย์ตรวจเจอเท่านั้น
ถ้ามีแบบ plug and play นี่มันจะกลายเป็นไอเท็มสุดยอดทันที
เดี๋ยวนี้จิ้มคอมพ์ก็ขึ้นมารึเปล่าครับว่าความเร็วแต่ละช่วงที่ขับเท่าไหร่บ้าง ก่อนแบตมันจะพัง
-
ผมว่าที่มันล็อคอันเนื่องด้วยข้อจำกัดของเกียร์ E-cvt มากกว่าครับ คงไม่สามารถหมุนเร็วรับความเร็วสูงจัดๆได้ ส่วน Lexus GS450h เค้าคงทำให้มันสู้สมรรถณะกลุ่มพรีเมียมด้วยกันได้ เช่น BMW หรือ Benz เกียร์เลยอาจเป็นลูกที่performanceสูงกว่า ดีกว่า แพงกว่าในรถตลาดธรรมดาๆอย่างแคมรี่ หรือ พรีอุส ครับ
-
ผมว่าที่มันล็อคอันเนื่องด้วยข้อจำกัดของเกียร์ E-cvt มากกว่าครับ คงไม่สามารถหมุนเร็วรับความเร็วสูงจัดๆได้ ส่วน Lexus GS450h เค้าคงทำให้มันสู้สมรรถณะกลุ่มพรีเมียมด้วยกันได้ เช่น BMW หรือ Benz เกียร์เลยอาจเป็นลูกที่performanceสูงกว่า ดีกว่า แพงกว่าในรถตลาดธรรมดาๆอย่างแคมรี่ หรือ พรีอุส ครับ
เห็นด้วยๆ น่าจะเป็นแบบนี้
-
อันตรายต่อ inverter ครับ (ซึ่งไม่ได้ประกัน 10 ปีนะ)
อันนึงแพงกว่าแบทอีก ขอบอก
:o :o :o
-
มันจำเป็นครับที่ต้องให้วิ่งได้แค่นั้น
มอเตอร์ไฟฟ้่า อินเวอร์เตอร์ แถมยังจะเกี่ยวข้องกับแบ็ตเตอรีด้วยครับที่จะจากไปก่อนกาลอันควร ถ้ามันต้องวิ่งเร็วๆบ่อยๆ เป็นเวลานานๆ
-
ล๊อกไว้ให้ lexus ขายได้ :D
-
ผมว่าน่าจะเป็นการตลาดของ Toyota เพราะถ้าไม่ล็อกปลายคงไหลน่าดู
-
ล๊อกไว้ให้ lexus ขายได้ :D
ข้อมูลในโบชัว IS 300h ซึ่งน่าจะพัฒนาจากตัวแคมรี่ โดยมี d4s ฉีดตรง dual vvti จากแคมรี่แค่ vvti และวางยาว โดยมันเขียน top speedไว้ที่ 200 ก็พอๆกับแคมรี่
หรือเทียบกับตัว ct200 ซึ่งเครื่องเดียวกับพรีอุส top speed ก็พอกันต่างกันไม่เกิน 5 อ้างอิงจากรีวิวพี่จิม
ประเด็นนี้ไม่น่าใช่ (ส่วนตัวอยากให้ใช่นะ)
ผมว่ามันน่าเสียดายที่จ่ายเงิน 3 ล้าน แต่โดนคันไม่ถึงล้านแซงได้ (พรีเว่) จริงๆคนซื้อรถระดับนี้คงไม่ใช่แนวนักซิ่ง แต่เหมือนขาดอะไรไป
-
อยากเห็นเหมือนกันครับ แต่คงไม่เหมาะที่จะแช่ยาวๆ
-
น่าจะทำได้แหละครับ แต่จะกีหรอครับ ระบบไฟฟ้าทั้งนั้น มีลวนได้ง่ายๆนะครับ
ประกันต่างๆ อาจจะหมดลงทันทีถ้าตรงเจอ หรือถ้าอะไรเสียแล้วเอาไปเครมยังไงก็น่าจะตรวจเจอนะครับ
-
วิ่ง 180-200 ยังโดนแซงอีกเหรอครับ :o
ผมเคยเอา camry hybrid ไป อัด ทีนึง ตอนนั้นต้องรีบไป ขึ้นเครื่องบิน ซัดเต็มๆ ซิ่งสุดๆ ประมาณ 30 นาที
ลงจากรถ กลิ่นไหม้หึ่งเลย แค่ 160-180 ถ้าเกิน 200 สงสัยพังแน่เลย
ผมคิดว่า ถ้าอยาก hybrid ขับได้เกิน 200 ต้องไป BMW active hybrid s3 s5 s7 ครับ จ่ายแพงกว่า สอง-สามล้านนิดๆ
Top speed with an BMW 750 IL Active Hybird on the AutoBahn German Highway (http://www.youtube.com/watch?v=bBX14yDh1XY#ws)
-
ผมว่าเข็มนำ้้มันมันเปลี่ยนตำแหน่งจากตอนเริ่มคลิปจนถึงสุดท้ายของคลิปไปเห็นๆเลยนะนั่น ;D