Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: yo_shi ที่ เมษายน 05, 2013, 12:49:44
-
รบกวนหน่อยครับHyundai veloster turbo ดีมั้ยครับ เทียบกับแอคครอต์. ด้านความแรงและอัตรบริโภคนำ้มัน
-
ด้านรูปทรง ภายนอก ภายใน ทั้งรุ่นธรรมดา และเทอร์โบ สวยกว่า แอคคอร์ด แบบคนละเรื่องเลยครับ ฟ้ากับเหว เลยก็ว่าได้ ด้านความแรงตัวเทอร์โบดูจากโบรชัวร์ ก็ดีนะครับ แต่ขับจริงไม่รู้เป็นไง บริโภคพอสมควร แต่งานประกอบผมไม่ค่อยแน่ใจเท่าไหร่ ไปดูตัวเทอร์โบ เหมือนจะดีหมด มาติดตรงเหล็กรางกระจกซันรูฟ ดูสีไม่ค่อยสม่ำเสมอ บางๆ ไม่รู้ว่าเปิดใช้งานบ่อยๆ จะลอกไหม เทียบกับแอคคอร์ เจน 7 ของผม ดูดีกว่าของฮุนได พอสมควรเลยครับ แล้วเหล็กกับส่วนประกอบภายในที่เรามองไม่เห็นจะเป็นยังไงหนอ
-
ผมว่ามันเหมาะกับคนที่มีเงินเหลือ แต่ถ้าคิดเยอะอย่าดีกว่าคับ
-
ถ้ามีรถใช้ประจำอยู่แล้ว น่าจัดครับ
แต่ถ้าเอามาใช้เป็นหลัก ไม่เหมาะครับ
-
อัตรากินน้ำมันยังไม่มีใครทราบครับ เพราะยังไม่มีใครได้ทดสอบ อาจต้องหาตามเว็บ ตปท เพราะรถคันแรกของไทย ที่ลูกค้าจะได้ใช้ จะเข้าหลังสงกรานต์ครับ
แต่ถ้าให้เดารุ่น turbo น่าจะกินไม่มากไปกว่า 2.0 ในการขับปกติ โดยเฉพาะในเมือง
แต่ถ้าอัดแรงๆคงกินมากกว่า ส่วน 1.6ตัว NA นั้น ดูจากน้ำหนักรถ และเครื่องยนต์ คิดว่ากินน้อยกว่าครับ
ส่วนความแรง ตัวเทอร์โบ 0-100 แปดวิ นิดๆ 1.6 ธรรมดา 11วินิดๆ ตัวเทอร์โบ น่าจะแรงกว่าในช่วงออกตัว แต่ความเร็วปลายต้องดูกันอีกที
ส่วนอ๊อฟชั่น ผมว่าคงไม่เท่า accord แน่นอน แต่ก็ไม่น้อยหน้า โดยเฉพาะ ตัว Turbo มีครบหมดเหมือนกัน กระทั่งม่านถุงลมนิรภัยครับ
ลองดูใน uservoice ผมไปดูมาคร่าวๆที่งานหลายรอบแล้วครับ สนใจเหมือนกันครับ
-
เท่าที่ไปลองเจ้าveloster turboมาในงานนะครับ ถ้าถามว่าสมรรถนะดีไหม ขอตอบว่าดีมากครับ เกาะหนึบสุดๆ เกาะกว่า golf GTi Scirocco (ลองในmotor show แบบจัดเต็ม)ถ้าในช่วงสลาโลมและหักกระทันหันนะครับ GTiจะหน้าดื้อนิดนึง Scirocco จะตูดปัดหน่อยๆ แต่เจ้านี่เหมือนอยู่กึงๆ2คันนี้อะครับ แต่แอบโยนตัวนิดนึงในช่วงทางเรียบ แต่ถ้าทางโค้งนี่โอเคมากๆเลยครับ ช่วงล่างเซตมาดีมากๆครับ แต่ถ้าถามเรื่องความแรง มันก็แรงนะครับ แรงแบบ Flat torque แต่มันไม่ค่อยดึงเท่าไหร่แหะ ถ้าเทียบความรู้สึกผมรู้สึกว่าพวก GTi Scirocco ดึงกว่าเยอะ2คันนั้นนี่แรงกระชากใจแบบตกใจ แต่ถ้าคนขับรถธรรมดาไม่มีเทอร์โบมาขับเจ้านี่ก็คงว่าแรงแหละครับ แต่ถ้าสมมุติไปลองพวก GTi Sciroccoมาก่อน แล้วลองเจ้านี่จะพบว่ามันดึงน้อยกว่าเยอะเลยแต่ความเร็วขึ้นไวใช้ได้เลย แต่ถ้าคุณจขกท.ไปเทียบกับ accord ผมว่ามันเป็นรถคนละประเภทนะครับ Veloster มันเหมือน Hot hatch ผสม coupe + กันแล้วหาร2 ประมาณนั้นอะครับ เอาไว้แบบขับซิ่งๆ น่าจะไปเทียบกับพวก GTi Scirocco A250 อะไรพวกนั้นมากกว่านะครับ :)
-
http://www.autoexpress.co.uk/hyundai/veloster/60940/hyundai-veloster-turbo-vs-volkswagen-scirocco
(http://www.autoexpress.co.uk/hyundai/veloster/60940/hyundai-veloster-turbo-vs-volkswagen-scirocco)
ลองอ่านดูครับ
-
veloster turbo รถดีนะแต่ราคาแพงไป มันคือ hyundai ราคาเท่า volvo v40 เพิ่มอีกไม่เท่าไหร่ ได้ VW
-
http://www.autoexpress.co.uk/hyundai/veloster/60940/hyundai-veloster-turbo-vs-volkswagen-scirocco
(http://www.autoexpress.co.uk/hyundai/veloster/60940/hyundai-veloster-turbo-vs-volkswagen-scirocco)
ลองอ่านดูครับ
บทความนี้เขาไม่ได้เทียบกับตัว 2.0 อะครับ แต่เมืองไทย scirocco เครื่อง 150 ม้าตัวนี้ไม่ค่อยได้รับความนิยมสักเท่าไหร่
ถ้าเทียบกับตัว 2.0 veloster สู้ไม่ได้เลย
-
เรื่องสมรรถนะ คงต้องไปลองเท่านั้นถึงจะรู้ครับ
แต่ส่วนตัวผมว่า ดีไซน์มันไม่ดีเอาเลย มันเหมือนหลายยี่ห้อไปหมดเลย
แบบว่าเห็นหน้าสาวเกาหลีคนนึง แล้วเราก็พูดกับตัวเองว่า
เออ คิ้วเหมือน ................
เออ ตาเหมือน ................
อือม์ หุ่นเหมือน .............
เฮ้อ ทำไมมองมุมนี้มันช่างเหมือน .............
เอ ดูไป สะโพกก็เหมือน ....................
ความรู้สึกผมมันประมาณนี้เลยครับ ขออภัยล่วงหน้าถ้าทำให้ขุ่นเคืองครับ
-
เทียบยากครับเพราะยังคงไม่มีใครได้ลองจริงจังในไทย ผมชอบทั้งคู่นะทั้ง g9 และ veloster แต่หลังไปลองนั่งในงานอยู่นานสรุปชอบเลยครับงงตัวเองเลย. เพราะตอนไม่ได้ดูตัวจริงผมไม่ชอบเลยรถไรอะแปลกๆ. แต่ตอนนี้ ถ้ามีตังผมจัด veloster turbo สีเทาด้าน ครับเส้นสายแปลกตา ล้อสวยจบไม่ต้องแต่งเพิ่ม กับ 1.749 m จะว่าแพงก็ไม่กล้าว่าเต็มปากเพราะเป็นรถเครื่อง turbo หลังคาแก้ว ได้ล้อ 18 สีพิเศษ รูปทรงดูสวยแปลก ติดแต่ภายในกลางๆ ไปนิด
ปล . สาธุ ของให้ ซัก1-2 ปีนี้ลดราคาทำโปรโมชั่น ลดซัก 1-2 แสน เหลือ 1.5-1.6 อาจจะเทขายหุ้นหรือเอาอีอ้วนj32 ไปขายเพิ่มตัง ไปจัดซักคันวะ 555+ ;D
-
เทียบยากครับเพราะยังคงไม่มีใครได้ลองจริงจังในไทย ผมชอบทั้งคู่นะทั้ง g9 และ veloster แต่หลังไปลองนั่งในงานอยู่นานสรุปชอบเลยครับงงตัวเองเลย. เพราะตอนไม่ได้ดูตัวจริงผมไม่ชอบเลยรถไรอะแปลกๆ. แต่ตอนนี้ ถ้ามีตังผมจัด veloster turbo สีเทาด้าน ครับเส้นสายแปลกตา ล้อสวยจบไม่ต้องแต่งเพิ่ม กับ 1.749 m จะว่าแพงก็ไม่กล้าว่าเต็มปากเพราะเป็นรถเครื่อง turbo หลังคาแก้ว ได้ล้อ 18 สีพิเศษ รูปทรงดูสวยแปลก ติดแต่ภายในกลางๆ ไปนิด
ปล . สาธุ ของให้ ซัก1-2 ปีนี้ลดราคาทำโปรโมชั่น ลดซัก 1-2 แสน เหลือ 1.5-1.6 อาจจะเทขายหุ้นหรือเอาอีอ้วนj32 ไปขายเพิ่มตัง ไปจัดซักคันวะ 555+ ;D
โห คุณพี่ ทำไมคิดเหมือนผมได้เป๊ะทุกอย่างเลย
ชอบทั้งคู่ g9 และ veloster
และถ้าเอาคงเทาด้าน ไม่เสียเงินเพิ่มด้วย สวยแปลกตา ล้อสวยจบไม่ต้องแต่ง
จะว่าแพงก็ไม่แพงก็ไม่เต็มปากเพราะเป็นรถเครื่อง turbo หลังคาแก้ว ได้ล้อ 18 สีพิเศษ รูปทรงดูสวยแปลก ติดแต่ภายในกลางๆ ไปนิด
และสุดท้ายอยากให้มันมีลดราคาแบบ Elantra จริงๆครับ จะรีบเลย ;D ;D ;D
-
สองคันที่ว่า ถ้าจะถามแง่ ความแรงกับการกินนำ้มัน อย่างที่ว่า
มั่นใจว่าveloster turbo ชนะขาดทั้งสองข้อแน่นอน
คือเทียบกับเคียงกับตัวเอง Mini 1.6 turbo(184hp) กับ Camry 2.0 โฉมก่อนหน้า / 9โล vs 7โล อัตราเร่งไม่ต้องพูดถึง ฟ้ากะดิน
แต่ผมว่า 2คันที่ จขกท.ว่ามันเทียบกันยาก รถคนละแนวเลย
Velosterเนี้ย คนนั่งหลัง หัวจะชิดอยู่ใต้กระจกเลยนะครับ
-
ขอบคุณ ทุกความเห็นของพี่ๆทุกคนครับ เดียวพรุ่งนี้ ผมจะไปลองขับทั้งคู่ในงาน ดูก่อนแล้วลองเอามาชั่งนํ้าหนักดู ว่าเป็นไงบ้าง แต่ใจก็เอียงไปทางฮุนไดนิดๆ เพราะลองไปถามเซลแถวบ้านเห็นบอกว่าเติมอี20 ได้ ก็ทำให้ราคาต่อหน่อยของนํ้ามันถูกลงนิดหน่อย แล้วถ้าอัตราบริโภคเฉลี่ยได้ซะ 13-14โล/ลิตร นี่จะดีมากๆเลย