Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: KIAT ที่ เมษายน 05, 2013, 19:25:36
-
อยากรู้ว่าช่วงล่างรถ2ประเภทนี้ แข็งแรงเท่ากันหรือไม่ครับ เพราะSUVเห็นเค้าว่าเป็นรถเก๋งยกสูง บางคนว่าSUVแข็งแรงกว่า ลุยได้มากกว่า
ผมอยากรู้ว่าช่วงล่างใช้เหล็กหนาเท่ากันรึเปล่าครับ พวกโช้ค,สปริง,..ฯลฯ ;D ;D ;D
-
โช้ค suv ใหญ่กว่าเก๋งคับ
-
ช่วงล่าง SUV แข็งแรงกว่าอยู่แล้วค่ะ แต่จะไม่ค่อยนุ่มนวลเท่ารถเก๋ง ถ้าเป็น compact SUV หรือ CUV เช่น Chevrolet Captiva, Honda CR-V ก็แทบจะไม่ต่างกันเหมือนเก๋งยกสูง แต่ถ้าเป็น Mid-Sized SUV หรือที่คนไทยชอบเรียกว่า PPV โช้คจะใหญ่กว่า แต่จะได้อารมณ์เหมือนรถกระบะมากกว่า บางรุ่นช่วงล่างเป็นแหนบ เช่น Hummer H3 ที่ใช้พื้นฐานมาจากกระบะ GMC Canyon/Chevy Colorado
ส่วน Full-Sized SUV เช่น Hummer H2, Chevrolet Suburban ซึ่งใช้พื้นฐานมาจากกระบะ Full Sized Truck อย่าง GMC Sierra/Chevy Silverado พวกนี้ช่วงล่างจะเป็นแหนบหมดค่ะแต่ทนทานกว่า ลุยได้ดีกว่า
-
ช่วงล่าง SUV แข็งแรงกว่าอยู่แล้วค่ะ แต่จะไม่ค่อยนุ่มนวลเท่ารถเก๋ง ถ้าเป็น compact SUV หรือ CUV เช่น Chevrolet Captiva, Honda CR-V ก็แทบจะไม่ต่างกันเหมือนเก๋งยกสูง แต่ถ้าเป็น Mid-Sized SUV หรือที่คนไทยชอบเรียกว่า PPV โช้คจะใหญ่กว่า แต่จะได้อารมณ์เหมือนรถกระบะมากกว่า บางรุ่นช่วงล่างเป็นแหนบ เช่น Hummer H3 ที่ใช้พื้นฐานมาจากกระบะ GMC Canyon/Chevy Colorado
ส่วน Full-Sized SUV เช่น Hummer H2, Chevrolet Suburban ซึ่งใช้พื้นฐานมาจากกระบะ Full Sized Truck อย่าง GMC Sierra/Chevy Silverado พวกนี้ช่วงล่างจะเป็นแหนบหมดค่ะแต่ทนทานกว่า ลุยได้ดีกว่า
คุณ Minnyเก่งจังเลยครับ ;) ;) ;)
-
ช่วงล่าง SUV แข็งแรงกว่าอยู่แล้วค่ะ แต่จะไม่ค่อยนุ่มนวลเท่ารถเก๋ง ถ้าเป็น compact SUV หรือ CUV เช่น Chevrolet Captiva, Honda CR-V ก็แทบจะไม่ต่างกันเหมือนเก๋งยกสูง แต่ถ้าเป็น Mid-Sized SUV หรือที่คนไทยชอบเรียกว่า PPV โช้คจะใหญ่กว่า แต่จะได้อารมณ์เหมือนรถกระบะมากกว่า บางรุ่นช่วงล่างเป็นแหนบ เช่น Hummer H3 ที่ใช้พื้นฐานมาจากกระบะ GMC Canyon/Chevy Colorado
ส่วน Full-Sized SUV เช่น Hummer H2, Chevrolet Suburban ซึ่งใช้พื้นฐานมาจากกระบะ Full Sized Truck อย่าง GMC Sierra/Chevy Silverado พวกนี้ช่วงล่างจะเป็นแหนบหมดค่ะแต่ทนทานกว่า ลุยได้ดีกว่า
โอ้โห ได้ความรู้เพื่มขึ้นเยอะเลยคับ
-
SUV ของ จขกท น่าจะหมายถึงรถประเภท CRV โครงสร้างเก๋งไม่มีแชชซี ไม่ใช่ฟอร์จูนเนอร์
ผมเคยใช้ honda civic ตาโตประมาณ4ปีช่วงล่างเริ่มหลวมแก้ยังไงก็ไม่หาย มีเสียงกุกกักตลอด
ต่อมาใช้CRV รุ่นแรกมือสองพอเริ่มมีเสียงกุกกักก็เริ่มทำใจเตรียมขาย คิดว่า honda คงประมาณนี้
แต่มีคนทักให้ลองเปลี่ยนลูกยางต่างดู แล้วค่าใช้จ่ายไม่สูงมาก ก็เลยทำผลคือเหมือนได้รถใหม่กลับมา
ใช้ด้วยความhappyต่ออีกหลายปี แสดงว่าช่วงล่างของSUV แข็งแรงกว่าจริง
ปัจจุบันใช้ pajero sport ลุยได้เลยไม่ต้องยั้งแข็งแรงดังกระบะ.