Headlight Magazine : community
General => Discussion Forum => ข้อความที่เริ่มโดย: GreenG ที่ เมษายน 05, 2013, 20:52:16
-
ผมรู้สึกนะ
ว่า ไม่ได้อยากได้รถใหม่ เท่าไร เพราะรถซื้อไปยังไงก็ตกรุ่นอยู่ดี
และขับรถใหม่ โดนอะไรก็กลัว
แต่อยากได้ รถมือสอง สภาพดี ไมล์ตามจริง อายุ 3-5 ปี
แต่เท่าที่ดู บ้านเรา รถพวกนี้ ราคาบางทีแพง พอๆ กับรถใหม่ตัวล่างเลย เช่น
Toyota Sure สุดท้าย ไปซื้อรถใหม่ดีกว่ามากๆ
เพื่อนๆ มีความคิดอย่างไรกับ การทำตลาด รถมือสอง ที่รับประกัน(สัก 1 ปี) สภาพดี ไมล์ตามจริงครับ
ขอถามความเห็นครับ ขอบคุณครับ
-
ผมว่ารถรุ่นใหม่ยังไงก็ดีกว่า ก่อนจะตกรุ่นหล่อได้ตั้งนานขับแล้วมันสนองนี้ดดดได้มากกว่าเยอะครับ
แต่ผมก็อยากได้มือสองครับ ตัดความอยากไปเยอะรถมือสองดูคุ้มค่ากว่ามากๆ แต่ผมอยากได้ 320dMY2011-2012นี่สิ
-
ถ้าพวกญี่ปุ่นหาพวกตัว D-segment ตัว Top คุ้มอยู่ครับ รถปีกว่าๆ ราคาตก 3 แสนถึง 4 แสน
ยิ่งพวก C-segment ตัว Top นี่ ราคาตกโหดได้ใจมาก
ซื้อมาแต่งต่อหล่อๆ ขับสบายเลยครับ
แต่ถ้าคิดจะผ่อนผมว่ามือ 1 คุ้มกว่า มือ 2 เหมาะกะพวกที่ซื้อสดจริงๆ
ป.ล. ตอบไม่ตรงคำถามเลย 55+
-
ถ้ามือสองอยากได้พวก Supercar ครับ ลงมาจากมือ1 เยอะดี
บางคันใช้น้อยด้วย ถูกกว่ากันหลักหลายล้านเลย ;D
-
จริงชอบรถเก่าตรงที่มันดูสวยงามแต่พอเห็นระยะยาวด้านค้าช้อมก็ไม่คุ่ม
-
ถ้าพวกญี่ปุ่นหาพวกตัว D-segment ตัว Top คุ้มอยู่ครับ รถปีกว่าๆ ราคาตก 3 แสนถึง 4 แสน
ยิ่งพวก C-segment ตัว Top นี่ ราคาตกโหดได้ใจมาก
ซื้อมาแต่งต่อหล่อๆ ขับสบายเลยครับ
แต่ถ้าคิดจะผ่อนผมว่ามือ 1 คุ้มกว่า มือ 2 เหมาะกะพวกที่ซื้อสดจริงๆ
ป.ล. ตอบไม่ตรงคำถามเลย 55+
ใช่ครับ ผมว่าโดยรวม ซื้อสดคุ้มสุดครับ ;)
แต่ถ้าผมจะเล่น ผมอยากเห็นรถกลุ่มต่ำกว่า 5 แสน
ราคาผ่านไป สามปี เหลือ 3 แสน แต่คงยากครับ
-
ถ้าพวกญี่ปุ่นหาพวกตัว D-segment ตัว Top คุ้มอยู่ครับ รถปีกว่าๆ ราคาตก 3 แสนถึง 4 แสน
ยิ่งพวก C-segment ตัว Top นี่ ราคาตกโหดได้ใจมาก
ซื้อมาแต่งต่อหล่อๆ ขับสบายเลยครับ
แต่ถ้าคิดจะผ่อนผมว่ามือ 1 คุ้มกว่า มือ 2 เหมาะกะพวกที่ซื้อสดจริงๆ
ป.ล. ตอบไม่ตรงคำถามเลย 55+
555 กำลังอยากได้ D-segment มือสองอยู่เหมือนกัน
-
แล้วแต่ประเภทรถครับ
ถ้าเป็นพวกกระบะ,ซิตี้คาร์ญี่ปุ่น ซื้อมือสองไม่คุ้ม...ค่าตัวต่างกัน1-2แสน เจอประกันชั้น1หมื่นห้า+ , vat7เปอร์เซ็นต์ , ดอกเบี้ยผ่อน3.5เปอร์เซ็นต์ , ค่าบูรณะเบื้องต้นอีกเกือบๆหมื่น....ไม่คุ้ม
แต่ถ้าซื้อรถยุโรปรุ่นดีๆหน่อยจะคุ้มมาก Volvo S80 , C200 ฯลฯเลขไมล์70,000 ค่าตัวถูกลง1.5ล้าน....อย่างนี้คุ้ม
-
แล้วแต่ประเภทรถครับ
ถ้าเป็นพวกกระบะ,ซิตี้คาร์ญี่ปุ่น ซื้อมือสองไม่คุ้ม...ค่าตัวต่างกัน1-2แสน เจอประกันชั้น1หมื่นห้า+ , vat7เปอร์เซ็นต์ , ดอกเบี้ยผ่อน3.5เปอร์เซ็นต์ , ค่าบูรณะเบื้องต้นอีกเกือบๆหมื่น....ไม่คุ้ม
แต่ถ้าซื้อรถยุโรปรุ่นดีๆหน่อยจะคุ้มมาก Volvo S80 , C200 ฯลฯเลขไมล์70,000 ค่าตัวถูกลง1.5ล้าน....อย่างนี้คุ้ม
จริงครับ ไม่คุ้มเลย เคยไปดูก่อนซื้อน้องมีนา ซึ่งตอนนั้นยุดแรก ก่อนรถคันแรกและ Eco car ทะลัก
การซื้อ Eco car ถูกกว่าการซื้อ Vios Yaris อายุไม่เกิน 5 ปีที่ toyota sure อีกครับ ;)
-
มือสองรถอายุ 3-5 ปี ถ้าจะเอาให้คุ้มต้อง D-segment ขึ้นไปครับ
หรือตระกูลรถยุโรป ถึงจะคุ้มเพราะราคาลงเยอะ
-
รถยิ่งราคาแพง ราคายิ่งตกเยอะครับ
ลองเทียบคร่าวๆ
Accord 2.4EL G8 ปี 2008 ของใหม่ 1.5-1.6ล้าน ราคามือ2ปัจจุบัน 8-9แสน 5ปีหายไปร่วม 50%
City SV 2008 ของใหม่ 7แสน มือ2ปัจจุบัน 4.5-5แสน ต่างกันมากๆ
-
เคยทุกครั้งที่จะซื้อรถใหม่ครับ
ยิ่งรถระดับ D seg ขึ้นไป ยิ่งน่าสนครับ
หลายๆปี ราคาร่วงแบบน่าใจหายสำหรับเจ้าของ แต่คนรอเสียบนี่ปลื้มมากๆ
โดยเฉพาะเคสที่จะซื้อ C seg ท็อปๆ แล้วเหลือบไปเห็น D seg TOP มือ 2 ราคามันแทบไม่ต่างกันเลย
-
มือสองประหยัดไปได้เยอะครับ ถ้าได้สภาพดี ผมไม่เกี่ยงเลย
-
มือสองสำหรับผมคุ้มที่สุดไม่ใช่เงินสดครับแต่เป็นซื้อดาวน์ผ่อนต่อและต้องเป็นคันใหญ่หน่อยเพราะตกเยอะดีเหตุผลคือ
1. ไม่เสียเงินก้อนโตไปจมกับรถในคราวเดียว ของผมสามารถเอาเงินส่วนที่เหลือไปลงทุนได้ค่าส่งมาส่วนนึงกลายเป็นผ่อนน้อยลงซะอีก
2. หาดีๆได้ผ่อนในราคาเงินสด เพราะถ้าไปปิดสดก็ได้ลดดอกนิดเดียวแต่ถ้าเราจัดใหม่ดอกบาน
3. ตัดเรื่องสวมทะเบียน โกงเกี่ยวกับเอกสารไปได้หน่อยนึงเจ้าของเก่าผ่อนอยู่ถ้ามีอะไรก็โดนไปก่อนแล้ว
4. บางทีได้ถูกกว่าเงินสดเยอะเพราะคนที่จะขายดาวน์นั้นแทบทั้งหมดจะร้อนเงินไม่ว่าจะเป็นตกงาน เงินไม่พอ เลิกกับแฟน ฯลฯ ต่อราคาง่ายกว่าเงินสดมาก ส่วนเต้นท์ต่อราคายากที่สุดแล้ว
ช้าๆได้พร้าเล่มงาม ถ้าใจเย็นๆหาก็จะได้ของดีราคาถูกครับแต่ตอนนี้อยากได้ Ertiga อ่ะ
-
มือสองสำหรับผมคุ้มที่สุดไม่ใช่เงินสดครับแต่เป็นซื้อดาวน์ผ่อนต่อและต้องเป็นคันใหญ่หน่อยเพราะตกเยอะดีเหตุผลคือ
1. ไม่เสียเงินก้อนโตไปจมกับรถในคราวเดียว ของผมสามารถเอาเงินส่วนที่เหลือไปลงทุนได้ค่าส่งมาส่วนนึงกลายเป็นผ่อนน้อยลงซะอีก
2. หาดีๆได้ผ่อนในราคาเงินสด เพราะถ้าไปปิดสดก็ได้ลดดอกนิดเดียวแต่ถ้าเราจัดใหม่ดอกบาน
3. ตัดเรื่องสวมทะเบียน โกงเกี่ยวกับเอกสารไปได้หน่อยนึงเจ้าของเก่าผ่อนอยู่ถ้ามีอะไรก็โดนไปก่อนแล้ว
4. บางทีได้ถูกกว่าเงินสดเยอะเพราะคนที่จะขายดาวน์นั้นแทบทั้งหมดจะร้อนเงินไม่ว่าจะเป็นตกงาน เงินไม่พอ เลิกกับแฟน ฯลฯ ต่อราคาง่ายกว่าเงินสดมาก ส่วนเต้นท์ต่อราคายากที่สุดแล้ว
ช้าๆได้พร้าเล่มงาม ถ้าใจเย็นๆหาก็จะได้ของดีราคาถูกครับแต่ตอนนี้อยากได้ Ertiga อ่ะ
ไอเดียนี้สุดยอดครับ
-
^
^
ถ้าเป็นตามหลักเหตุผลก็คุ้มที่สุดครับ แต่ๆๆๆๆ ไม่เคยได้รถที่ชอบเลยยิ่งเงื่อนไขเยอะตัวเลือกก็ยิ่งน้อยลงแต่ยิ่งคุ้มค่ามากขึ้น T-T เรื่องลงทุนนี่จริงๆนะครับแทนที่ผมจะเอาสองแสนไปปิดสดเอามาลงทุนได้กำไรเดือนละ 3,000 จากผ่อน 4,300 เหมือนผ่อนแค่ 1,300 เองคุ้มสุดๆซื้อดาวน์มา 155,000 เงินก้อนที่เหลือก็ยังหมุนได้ในระบบ
แต่ตอนนี้อยากใช้อารมณ์เลือกรถที่ชอบซะแล้วครับ ความเห็นตรงกันกับแฟนว่าเป็น Ertiga รถยังไม่เข้าโชว์รูมใกล้บ้านเป็นแค่โชว์รูมย่อยตึกแถวถ้าโดนก็ต้นปีหน้าอาจได้ตามอารมณ์กันหน่อย โย้ว
-
ผมก็เล่นมือสองมาหลายคันเหมือนกันครับ
ก่อน freed ผมก็มาหามือสอง ขอคำแนะนำเพื่อน ๆ ในนี้นั่นแร่ะ
แต่ภรรยาเค้าไม่เอาสิครับ เค้าเอารถใหม่อย่างเดียว มือสองเค้าไม่ชอบ
-
ผมก็คิดแบบนี้มาตลอด แต่สุดท้าย ซื้อมือหนึ่งตลอด
เคยทีเดียว อยากได้มาก accord g5 หาจากเนต แล้วถึงขนาดเอาเข้าศูนย์ให้ช่างเช็ค
แต่ไปสนใจแต่เครื่อง ช่วงล่าง ดูตัวถังคร่าวๆ ซื้อมา แล้วมันขับแปลกๆ เลยเอาเข้าอู่ไปดู สุดท้ายโดนมาอย่างแรง น่าจะโดนทั้งแถบขวา ขายทิ้งเท่านั้น
ตอนนี้สนมือสองจากแหล่งที่ไว้ใจ ก็พวก bmw premium. Toyota sure ประเภทนี้เท่านั้น แพง แต่ไว้ใจได้ แต่...
เหมาะกับ d segment ขึ้นไป หรือ ยุโรปเท่านั้นผมว่า
เพราะราคามันลงเยอะ ยังอยากได้ e60 525i อยู่เลย แต่ไม่ลงตัว
แถมคุณ ผบ อยากได้ suv เท่านั้น ;D
-
รถใช้งานผมออกป้ายแดงหมดครับ
แต่รถสปอร์ตผมออกมือ 2 จากคนรู้จักกับรู้ประวัติคุ้มกว่าครับ
-
หลังๆมาผมไม่คิดอะไรมากครับ รถตลาดซื้อมาแพงขายแพง
พวดนี้ผู้นำด้านราคา
ประเทศไทยมันก็ดีข้อดีเหมือนกันที่รถราคาแพง
แต่มือสองมันขายได้จริง ในราคาที่แพงเหมือนกัน
-
มือสองสำหรับผมคุ้มที่สุดไม่ใช่เงินสดครับแต่เป็นซื้อดาวน์ผ่อนต่อและต้องเป็นคันใหญ่หน่อยเพราะตกเยอะดีเหตุผลคือ
1. ไม่เสียเงินก้อนโตไปจมกับรถในคราวเดียว ของผมสามารถเอาเงินส่วนที่เหลือไปลงทุนได้ค่าส่งมาส่วนนึงกลายเป็นผ่อนน้อยลงซะอีก
2. หาดีๆได้ผ่อนในราคาเงินสด เพราะถ้าไปปิดสดก็ได้ลดดอกนิดเดียวแต่ถ้าเราจัดใหม่ดอกบาน
3. ตัดเรื่องสวมทะเบียน โกงเกี่ยวกับเอกสารไปได้หน่อยนึงเจ้าของเก่าผ่อนอยู่ถ้ามีอะไรก็โดนไปก่อนแล้ว
4. บางทีได้ถูกกว่าเงินสดเยอะเพราะคนที่จะขายดาวน์นั้นแทบทั้งหมดจะร้อนเงินไม่ว่าจะเป็นตกงาน เงินไม่พอ เลิกกับแฟน ฯลฯ ต่อราคาง่ายกว่าเงินสดมาก ส่วนเต้นท์ต่อราคายากที่สุดแล้ว
ช้าๆได้พร้าเล่มงาม ถ้าใจเย็นๆหาก็จะได้ของดีราคาถูกครับแต่ตอนนี้อยากได้ Ertiga อ่ะ
แนวนี้คุ้มสุดๆจริงครับ แต่เราต้องพร้อมที่จะจ่ายก้อนแรกหนักจริงๆ
เคยซื้อกระบะ4*4ตัวท็อปสุดคันนึง ไมล์9,000 เพิ่งออกมาได้3เดือน ผมต้องเตรียมเงินไปตัดดาวน์+ค่างวดจนครบ12เดือน ปาไป3แสนแก่ๆถึงจะโอนสัญญากันได้
แต่ก็ถูกจริงๆ ถูกกว่าออกศูนย์2แสนเศษ , ไม่มีvatผ่อนตามหลัง , ประกันชั้น1ติดมาให้ใช้ต่ออีก9เดือน , ดอกเบี้ยเรทเดียวกับป้ายแดงออกศูนย์ :-*
-
ถ้าพวกญี่ปุ่นหาพวกตัว D-segment ตัว Top คุ้มอยู่ครับ รถปีกว่าๆ ราคาตก 3 แสนถึง 4 แสน
ยิ่งพวก C-segment ตัว Top นี่ ราคาตกโหดได้ใจมาก
ซื้อมาแต่งต่อหล่อๆ ขับสบายเลยครับ
แต่ถ้าคิดจะผ่อนผมว่ามือ 1 คุ้มกว่า มือ 2 เหมาะกะพวกที่ซื้อสดจริงๆ
ป.ล. ตอบไม่ตรงคำถามเลย 55+
จริงครับ รถคอมแพ็คคาร์ถ้าขายช่วงนี้ ราคาตกมากครับ ยิ่งขายเต้นท์ พี่ท่านกดแบบน่าเกลียดมาก
ผมประกาศขาย fd ตัวท็อป 1.8 มาจะเดือนนึงล่ะ ยังเงียบอยู่เลย
คงจะจริงที่ว่า ตอนนี้คนหันไปเล่น eco car กับ D- segment กันหมด
ตอบไม่ตรงคำถามอีกล่ะ 555
-
รถยุโรป และ รถที่ไม่ใช่เจ้าตลาด และ รถที่รุ่นใหม่ ไม่มีการพัฒนาจากรุ่นเดิมชัดเจน ผมอยากได้มือสองเลยแหละ